ไอคอนสยามจัดงาน “ICONIC CRAFT COFFEE FEST” เอาใจคนรักกาแฟ

ไอคอนสยาม
ไอคอนสยามจัดงาน “ICONIC CRAFT COFFEE FEST” รวมร้านกาแฟกว่า 80 แบรนด์ และเมนูกว่า 1,000 รายการ มาไว้ในที่เดียว พร้อมพูดคุยกับบาริสต้าคนดัง ที่จะมาสาธิตการชงกาแฟด้วยเทคนิคพิเศษ ตั้งแต่วันนี้-30 กันยายน ที่ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 ไอคอนสยาม
วันที่ 1 กันยายน 2565 ไอคอนสยาม ร่วมกับ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สมาคมกาแฟไทย, สมาคมกาแฟพิเศษไทย, ไอคอนคราฟต์ และ What the Fab Market จัดงาน “ICONIC CRAFT COFFEE FEST” โดยมี ดร.สมบัติ ธีระตระกูลชัย รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และนางสาวโสภิดา โกมลสุข ผู้บริหารสายงานกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เป็นประธานเปิดงาน
โดยได้รับเกียรติจาก เจษฎ์-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ นักแสดงหนุ่มชื่อดังที่หลงใหลในการดื่มกาแฟ และคุณเอิท-รัตนกร มณีรัตน์ เจ้าของร้านกาแฟ Love Earth Coffe Roastery จากเชียงใหม่ มาสาธิตการชงกาแฟด้วยเครื่องคั่วแบบง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้
ภายในงาน “ICONIC CRAFT COFFEE FEST” ได้รวบรวมร้านกาแฟของเหล่าบาริสต้าคนดังไว้กว่า 80 ร้าน หลากหลายสไตล์ ซึ่งบาริสต้าพร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวของกาแฟกับผู้ที่ไปร่วมงาน นอกจากนี้ ยังมีเมนูสุดพิเศษและสินค้าเกี่ยวกับกาแฟราคาโปรโมรชั่น เช่น เมล็ดกาแฟที่ดริปกาแฟ เป็นต้น ซึ่งมีที่งานนี้ที่เดียวเท่านั้น
ด้านคุณกวินนาถ วีระวรเวท บาริสต้าจากร้าน FIKA & CO.CAFE ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขัน THAILAND NATIONAL BARISTA CHAMPIONSHIP 2023 ได้ร่วมแบ่งเป็นเรื่องราวของกาแฟกับผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจว่า รางวัลที่ได้รับมานั้นต้องผ่านการฝึกฝนที่เข้มข้นทั้งวันเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนเต็ม
กวินนาถ วีระวรเวท
กวินนาถ วีระวรเวท บาริสต้าร้าน FIKA & CO.CAFE
สำหรับงานนี้ทางร้านได้นำเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ต่าง ๆ ส่งตรงจากไร่ที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเมนูซิกเนเจอร์อย่างดัลโกน่า ลาเต้ กาแฟนมออนท็อปด้วยขนมดัลโกน่าสุดฮิต และเมนูสุดพิเศษในธีม tropical fruit ที่ใช้ในการแข่งขัน ด้วยเทคนิคพิเศษที่ใช้จุลินทรีย์มาช่วยในการเพิ่มรสชาติของกาแฟให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งไม่เคยขายที่ไหนมาก่อน และมีจำนวนจำกัดในงานนี้เท่านั้น
กวินนาถ วีระวรเวท
กวินนาถ วีระวรเวท บาริสต้าร้าน FIKA & CO.CAFE
อีกหนึ่งร้านที่ร่วมงานและมีหน้าร้านตั้งอยู่บริเวณไอคอนคราฟต์ที่ไอคอนสยามคือ SIAM DRIPCO โดยคุณสุภาวดี แก้วคำ ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบที่ดริปกาแฟ ที่มีความต้องการนำเสนอเมล็ดกาแฟไทยสู่สายตาชาวต่างชาติ
ความพิเศษของร้าน SIAM DRIPCO คือนำกาแฟที่ดริปกันสด ๆ มาผสมกับแอลกอฮอล์ ซึ่งทำให้ผู้ดื่มได้รับทั้งคาเฟอีนและความสดชื่นในแก้วเดียวกัน นอกจากนั้น ทางร้านขออิงกระแสเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง BLACKPINK ที่คัมแบ๊กในรอบ 2 ปี โดยรังสรรค์เมนูใหม่กาแฟสตรอว์เบอร์รี ซึ่งเป็นเมนูในธีมดำชมพูสุดพิเศษขึ้นมาเอาใจคอกาแฟที่เป็นสาวกบลิ๊งค์
นอกจากร้านกาแฟและคาเฟ่ดังกว่า 80 แบรนด์แล้ว ยังมีเครื่องดื่ม เช่น ชา และช็อกโกแลต สำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟให้ได้ลิ้มลองรสชาติอีกด้วย ทั้งยังมีกิจกรรมเวิร์กช็อปทุกวัน ตั้งแต่เวลา 14.00-18.00 น. กิจกรรมสาธิตกาแฟพร้อมเทคนิคต่าง ๆ มากมาย โดยงาน “ICONIC CRAFT COFFEE FEST” จัดตั้งแต่วันที่ 1-7 กันยายน 2565 ณ เจริญนครฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม และเลือกซื้อเมล็ดกาแฟจากทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายน 2565 ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 ไอคอนสยาม