GRAM พรีเมี่ยมแพนเค้กร้านดังจากโอซากา เนื้อนุ่มเด้งดึ๋ง รสชาติละมุน

Premium Pancake

ใครที่เป็นคนรักของหวานและขนมคงจะต้องอยากชิมพรีเมี่ยมแพนเค้กเนื้อนุ่มเด้งดึ๋ง ร้าน Gram แพนเค้กร้านดังจากโอซากาที่เพิ่งเข้ามาในเมืองไทยเมื่อไม่กี่วันนี้เป็นแน่ ทันทีที่เปิดตัว ร้าน Gram ก็สร้างกระแสแรงสุด ๆ ด้วยปรากฏการณ์ลูกค้าเข้าคิวกันตั้งแต่ก่อนห้างเปิด ต่อแถวจนล้นออกไปนอกประตูศูนย์การค้าสยามพารากอนทุกวัน

ดีไลฟ์-ประชาชาติธุรกิจ ไม่พลาดกระแสล่ามาแรงนี้ พาไปชิมกันเลยแต่เนิ่น ๆ แต่ก่อนจะบอกว่ารสชาติเป็นยังไง ขอเล่าข้อมูลร้านคร่าว ๆ ก่อนว่า Gram คาเฟ่สีเขียวร้านนี้ที่มีต้นกำเนิดที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งโดยนายทาเคชิ ทาคาตะ ผู้หลงใหลในขนมแพนเค้กเป็นอย่างมาก ด้วยความที่ตัวเองชอบ เขาจึงคิดค้นแพนเค้กสูตรต้นตำรับสไตล์ญี่ปุ่นขึ้นมาด้วยความตั้งใจจะสร้างรอยยิ้มให้ลูกค้าทุกคน (มีสตอรี่ชวนให้รู้สึกดีไปอีก) ปัจจุบันมีสาขาอยู่ในญี่ปุ่น 54 สาขา

จุดเด่นและไฮไลต์ของร้าน Gram คือพรีเมี่ยมแพนเค้กเนื้อนุ่มเด้งดึ๋ง อันเป็นเอกลักษณ์ที่เหล่าเซเลบคนดังทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลกต่างก็ต้องไปลิ้มลองรสชาติที่โดดเด่น ส่วนจุดด้อยของร้าน (สาขาแรกที่สยามพารากอน) คือร้านเล็กเกินไป รองรับลูกค้าได้ไม่เพียงพอกับความต้องการ 

 

และนี่คือเมนูที่เราชิมแล้วมาบอกต่อว่ามันดีต่อปากและดีต่อใจแค่ไหน

Premium Pancakes

เริ่มจากซิกเนเจอร์ของร้าน ก็คือ Premium Pancakes เป็นแพนเค้กเนื้อนุ่มฟูเด้งดึ๋งวางซ้อนกันมา 3 ชั้น ท็อปด้วยเนยก้อนเล็ก ๆ พอเหมาะพอดี ด้วยความฟูเด้งอันเบาบาง จึงทำให้แพนเค้กเด้งดึ๋งทันทีที่ขยับจานเพียงน้อยนิดเท่านั้น ส่วนรสชาตินั้น อยากบอกว่าดีงามมากเลยค่ะคุณ ทั้งกลิ่นหอมและรสชาตินุ่มละมุน หวานน้อย มันน้อย กลมกล่อมกำลังดี ทันทีที่จานถูกวางลงบนโต๊ะก็รู้เลยว่ามีส่วนผสมของไข่ขาวเยอะมาก ๆ เพราะกลิ่นไข่ขาวลอยเด่นมาเลย และสิ่งที่ดีงามมากที่เสิร์ฟมาพร้อมกันก็คือครีมสดที่ดีงามมาก ผิวสัมผัสและรสชาตินุ่มละมุนกลมกล่อมมาก ๆ ตักแพนเค้กหนึ่งคำกินคู่กันกับครีม โอ้ย…ดีจริง ๆ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

Premium To Go และ พีชสมูทตี้

ถัดมาเป็นอีกเมนูที่ดัดแปลงนิดหน่อย มีขายเฉพาะในเมืองไทยเท่านั้น ก็คือ Premium To Go ที่ดัดแปลงให้แป้งแพนเค้กและครีมเซตตัวเนื้อแน่นขึ้นกว่าแบบพรีเมี่ยม เพื่อให้สามารถซื้อถือออกไปกินนอกร้านได้ ในขณะที่แบบพรีเมี่ยมนั้นนุ่มฟูเปราะบางจนไม่สามารถถือเดินทางได้ สำหรับเมนูนี้เรื่องรสชาติไม่แตกต่างจากเมนูพรีเมี่ยมแพนเค้ก แค่เนื้อสัมผัสแน่นกว่าเท่านั้น 

เมนูเครื่องดื่ม มีตัวชูโรงเป็นเมนูสมูทตี้ ที่มีให้เลือก 3 อย่าง คือ เบอรี่รวม มะม่วง และพีช เราได้ลองพีชสมูทตี้แล้ว ก็ดีอีกเหมือนกัน รสพีชหวานอ่อน ๆ หอมชื่นใจ ยิ่งดูดคู่กับครีมซึ่งเป็นทีเด็ดของร้าน ยิ่งเพิ่มเติมความมัน ละมุน กลมกล่อมลงตัว

ถ้าใครไม่ชอบเมนูสมูทตี้ก็มีอีกหลายเมนูให้เลือก เราชิมเลมอนโซดามาอีกหนึ่งตัว โซดาซ่า ๆ เลมอนเปรี้ยวนำมีรสหวานตามมาเล็กน้อย เหมาะมากสำหรับคนชอบรสเปรี้ยวซ่า กินกับแพนเค้กช่วยตัดรสไข่และครีมก็ดีสำหรับใครที่ไม่ชอบกินครีมมากนัก

นอกจากเมนูของหวานก็ยังมีแพนเค้กเมนูเบรกฟาสต์ที่เป็นของคาวให้เลือก 2 เมนู ซึ่งเราลอง Salmon & Avocado Pancakes มา เป็นแพนเค้กเนื้อแน่น 3 ชิ้น กับสลัดแซลมอนรมควันและอะโวคาโด ราดน้ำสลัดซีซ่ารสพริกไทยเข้มข้น รวม ๆ แล้วก็เข้ากันดี อร่อยอีกเช่นกัน

สรุปว่าชิมเมนูไหนก็ดีงามไปหมด เชียร์ให้ไปลองขนาดนี้ แต่ก็ต้องขอบอกคำเตือนไว้ด้วยว่า ช่วงเปิดใหม่คิวยังยาวมากตั้งแต่ห้างเปิดจนถึงห้างปิด ถ้าใครไม่สามารถอดทนยืนรอได้นาน ๆ ก็แนะนำให้อดทนรอไปก่อน ไว้ค่อยชิมตอนกระแสลดลงก็ได้ ชิมช้ายังดีกว่าไม่ได้ชิมล่ะน่า