สุขใดเล่า เท่าของกิน! พาชิม 5 เมนูพิเศษจากร้าน “My Café the Library” สายรักสุขภาพห้ามพลาด

เรื่องโดย หนูแพม

คำเปรียบเปรียบที่ว่า “สุขใดเล่า เท่าของกิน” … ยังใช้ได้อยู่ในหลายครั้งหลายครา ล่าสุดในงานฉลองครบรอบ 8 ปี ของร้าน “My Café the Library” มีเมนูใหม่ๆผุดพรายมาให้เราได้สัมผัส “ประชาชาติฯออนไลน์” ขอพาสำรวจเมนูเด็ดมาฝากคุณผู้อ่านทุกคน
 

“My Café the Library” เป็นร้านกาแฟ เครื่องดื่ม และอาหาร 2 ชั้น เปิดบริการ 24 ชั่วโมง มีอาหารและเครื่องดื่มกว่า 20 เมนู ให้ได้เลือกทานกัน ร้านตกเเต่งคล้ายห้องสมุด มีหนังสือจัดวางเรียงรายให้อ่านอยู่มากมาย ทำเอาเพลินจนลืมเวลากันเลยทีเดียว

ส่วนของที่นั่งหากใครอยากรับลมเย็นๆ สามารถนั่งข้างนอกได้ เเต่ใครที่หนีร้อนมาพึ่งเย็น เเอร์ภายในร้านก็เย็นฉ่ำชื่นใจ ถูกใจทุกคนเห็นจะเป็นฟรีไวไฟ ซึ่งใครที่เเบตหมด ทางร้านมีปลั๊กไฟไว้บริการ แต่ต้องเสียค่าบริการเครื่องละ 30 บาท นานเเค่ไหนก็ได้

สำหรับอาหารขึ้นชื่อของทางร้านจะเป็น “ข้าวไข่ข้น” ซึ่งเมนูนี้เรียกได้ว่าเป็นพระเอกของร้านเลยทีเดียว ด้วยไข่ข้นสีสันน่ารับประทาน วางบนข้าวสวยร้อนๆ ทานคู่กับอาหารจานอื่นที่ทางร้านมีในเมนูเข้ากันอย่างลงตัว ที่แนะนำเลยจะเป็น “ข้าวไข่ข้นซอสต้มยำ” ที่ถึงเครื่องถึงต้มยำรสชาติจัดจ้านจริงๆ ใครที่ได้มาอย่าลืมสั่งเมนูนี้เลยนะจ๊ะขอบอก…

เนื่องจากวันนี้เป็นวันดี ครบรอบ 8 ปี เเละตรงกับเดือน 8 มยุรี ตรีประเสริฐพจน์ หรือพี่กุ้ง” เจ้าของร้านจัดเมนูพิเศษให้ 5 เมนู เซอร์ไพรส์ด้วยนักแสดงหนุ่มจากเลือดมังกร “วิน พงศพัศ ทินราช” ซึ่งเป็นลูกค้าประจำของทางร้าน เข้าร่วมชิมเมนูพิเศษอีกด้วย

เริ่มกันที่เมนูแรก จัดเสิร์ฟเป็นชุดอาหารเช้าชื่อ “ข้าวต้มโบราณ” มาพร้อมกับ “ไข่ออนเซ็นและกากหมูเจียวกระเทียม” เตะจมูกด้วยน้ำซุปจากการเคี่ยวกระดูกหมูจนเปื่อย จุดเด่นของเมนูนี้ก็คือ กากหมูเจียวที่หอมกรอบมากๆ สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศอาหารเช้า อย่าลืมแวะหาอาหารและเครื่องดื่มทานก่อนไปทำงาน บอกได้เลยว่าไม่ลองไม่รู้ “เพราะเครื่องแน่น น้ำซุปกลมกล่อมมากกกกก”

ต่อกันที่เมนูสูตรเฉพาะของทางร้าน โดยนำเอาพระเอกของเรา ไข่ข้นมาเป็นส่วนประกอบหลัก เมนูนี้คือ “ข้าวผัดน้ำพริกปลาซาร์ดีน ไข่ข้น” ครีเอทด้วยการเสิร์ฟมาในปิ่นโตน่ารักๆ สีสดใสจากทางร้าน ใครที่ชื่นชอบความสนุก คงตื่นเต้นกับเมนูนี้ไม่น้อย เป็นเมนูสูตรเฉพาะต้องพิถีพิถันกันหน่อย ทางร้านนำเอาปลากระป๋องมาปรุงรสเป็นน้ำพริกก่อนจะราดลงบนข้าวที่มีไข่ข้นวางอยู่แล้ว มาพร้อมผักหลากชนิด เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ หากลูกค้าอยากเปลี่ยนเป็นเนื้อสัตว์ ทางร้านก็มีมาให้เลือกสรร อาทิ ไก่บดหรือหมูบด ทานคู่กับผักอร่อยเหาะไปเลย

ตามติดมาด้วยอาหารสายรักสุขภาพ “สเต็กปลาแซลมอนกับสลัดครีมไข่ผลไม้สด” เมนูนี้ไม่อ้วนเเน่นอน ทางร้านนำปลาแซลมอนแปซิฟิก สายพันธุ์ King คุณภาพดีอุดมไปด้วยสารอาหาร มีสลัดไข่ครีมผลไม้ วางอยู่ใต้จาน เด็ดสุดคือ น้ำสลัดเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ทานพร้อมกันให้ความรู้สึกสดชื่น บอกได้คำเดียว “ไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน”

หลังจากลิ้มรสเมนูจานหลักมาเยอะแล้ว ต่อกันที่ของหวาน “โทสต์ชาโคลครีมชีสไข่” ถึงจะเป็นของหวาน เเต่คนรักสุขภาพก็คงถูกใจไม่น้อย ขนมปังทำมาจากแป้งชาโคล (เพื่อสุขภาพ) นำมาราดซอสครีมชีส ตอกไข่ใส่ตรงกลางก่อนเข้าเตาอบ วิธีรับประทานให้ใช้มีดตัดในส่วนที่จะทาน จะพบกับความตื่นตาไปกับไข่แดงลาวาไหลทะลักออกมา จานนี้รสชาติเน้นไปทางความมันและความหอมจากชีส ใครมาเเล้วไม่ได้สั่ง ถือว่าพลาด!

ยิงยาวกันถึงจานสุดท้าย ที่อลังการเอาใจลูกค้ามารับประทานมื้อเย็น “สุกี้หม้อไฟ OH! My cafe” เมนูนี้บอกเลยว่าเด็ด! ผสมผสานวัตถุดิบหลากหลายชนิดมารวมกัน ดีต่อใจดีต่อร่างกายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เนื้อปลาแซลมอน กุ้งแม่น้ำ (ตัวใหญ่มากกกก) หอยเซลล์ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และเห็ดฟาง ที่สำคัญมีสาหร่ายวากาเมะผสมด้วย เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสุกี้รสเด็ดสูตรพิเศษจากทางร้าน บอกเลยว่าหลังเลิกงาน หรือวัยทีนที่เลิกเรียนเเล้ว อยากจะเม้าท์มอยต้องเเวะมาเยือน รับรอง “คุณจะติดใจ จนต้องกลับมาอีกครั้ง”

นอกเหนือจากเมนูพิเศษทั้ง5เมนูแล้ว ทางร้านยังมีอาหารจานเดียวหรือจะเป็นสเต็กและอื่นๆให้เลือกรับประทานอีกมากมาย มีเค้กที่อร่อยไว้ทานคู่กับกาแฟหรือจะเป็นชาเขียวฟินๆ

สำหรับร้าน “My Café the Library” ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเกษตรนวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว (Nawamin City Avenue) ใครที่ผ่านสามารถเข้าไปนั่งพักดื่มเครื่องดื่มเย็นๆกันได้ มีที่จอดรถอยู่ในศูนย์การค้า ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 1 หาง่าย บรรยากาศดี เพลงเพราะ มีหนังสือให้อ่านเพียบ และอย่าลืมไปลองชิมเมนูพิเศษที่เพิ่งออกมาใหม่จากทางร้านด้วยนะจ๊ะ


เเล้วคุณจะรู้ว่า “ความสุขของเรา อาจเป็นเพียงการนั่งกินอาหารพิเศษกับคนพิเศษ” ก็ได้