RETRO Live Cafe บุฟเฟ่ต์มื้อกลางวันระดับพรีเมี่ยม

พักหลังมานี้กระแสบุฟเฟ่ต์แนวปิ้งย่างหรือชาบู-ชาบูหม้อเดือดกำลังมาแรงสุด ๆ เพราะเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนไทยที่ให้ความสำคัญกับการกินเป็นหมู่คณะทั้งครอบครัวหรือยกก๊วนไปกับแก๊งเพื่อน ครั้งนี้เราจะพาท่านผู้อ่านไปชิมอาหารบุฟเฟ่ต์เช่นกัน แต่เป็นบุฟเฟ่ต์อาหารกลางวันที่ร้าน RETRO Live Cafe (เรโทร ไลฟ์ คาเฟ่) ซึ่งมีเมนูให้เลือกกว่า 40 รายการ

RETRO Live Cafe (เรโทร ไลฟ์ คาเฟ่) ตั้งอยู่ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตัวร้านออกแบบให้โปร่งสบายด้วยการดีไซน์เป็นเรือนกระจก หันหน้ารับวิวทะเลสาบและตึกสูง ในส่วนของอาหารมีให้เลือกรับประทานทั้งอาหารทะเล ซูชิ ซาชิมิ อาหารไทย สเต๊ก และของหวานกว่าสิบรายการ แต่ที่พิเศษสุด ๆ ก็คือ ทางร้านจะมีเมนูพิเศษและโปรโมชั่นในแต่ละเดือนคอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเอาใจลูกค้าอีกด้วย

เริ่มที่เมนูพิเศษประจำเดือนจัดหนักจัดเต็มคืนความสุขให้ลูกค้าสองชุดด้วยกันทั้ง “ล็อบสเตอร์เทอร์มิดอร์” กุ้งล็อบสเตอร์ตัวโตอบชีสหอมกรุ่นเข้ากันกับเนื้อล็อบสเตอร์ที่นุ่มละมุนเป็นเอกลักษณ์ และ “ชุดทะเลย่างรวมมหาสมุทร” ยกทะเลมาไว้บนจานสมชื่อเพราะมีทั้งกุ้งล็อบสเตอร์ก้ามโต หอยแมลงภู่ ปลาหมึก ปลาดอรี่ และเครื่องเคียงทั้งพริกหยวกสามสีและมันฝรั่งอบเนย กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดของทางร้านที่มีให้เลือกทั้งแบบมีสะระแหน่โรย หรือใครไม่ชอบก็มีเวอร์ชั่นปกติให้เลือกรับประทานกัน สาวกซีฟู้ดต้องหลงรักจานนี้แน่นอน

ซีฟู้ดต่อไม่รอแล้วนะ…กับโซนอาหารทะเลบุฟเฟ่ต์ “Seafood on Ice” ทั้งกุ้งแม่น้ำ ปลาหมึก หอยแมลงภู่ แต่น่าเสียดายที่วันนี้หอยนางรมดันหมดเสียก่อน

ข้ามไปทางฟากฝั่งอาหารญี่ปุ่นกันบ้างกับ “ชุดซาชิมิและซูชิ” ในหนึ่งเซ็ตมีข้าวปั้นหน้ากุ้ง แซลมอนบอล ซูชิแซลมอนเบิร์นไฟ และซูชิสาหร่ายวากาเมะ ซาชิมิก็เสิร์ฟมาอย่างพิถีพิถันทั้งซาบะ ทูน่า แซลม่อน และปูอัด พร้อมเครื่องเคียงต้นหอมซอย ขิงฝานแผ่นบาง และโชยุ ตัวเนื้อปลาหั่นชิ้นหนาพอดีคำ เนื้อหวานนุ่มจิ้มกับโชยุลงตัวสุด ๆ

สำหรับเมนูแนะนำมีหลายเมนูทั้งซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง ขนมเบื้องญวน ผัดไทยกุ้งสด ขนมจีนสี่ภาค เนื้อตุ๋นไวน์แดง และไก่อบซอสบาร์บีคิว ทางเราได้ชิมขนมจีนสี่ภาคและขนมเบื้องญวณ ตัวน้ำยาขนมจีนมีให้เลือกทั้งน้ำเงี้ยว น้ำยาป่า และน้ำยากะทิผสมเนื้อปู อร่อยทั้งสามชนิดโดยเฉพาะน้ำยากะทิที่มีความเข้มข้นเป็นพิเศษเพราะผสมเนื้อปูในน้ำยาเยอะมาก ส่วนขนมเบื้องญวณแป้งไข่บางกรอบเข้ากับไส้รสชาติหวานเค็มตัดด้วยความหวานอมเปรี้ยวของน้ำจิ้มอาจาดเข้ากั๊น…เข้ากัน

มาที่โซนกับข้าวกันบ้าง แต่ละวันจะมีให้เลือก 5 เมนู วันนี้เราได้เลือกชิม “แซลม่อนผัดพริกกะเหรี่ยง” จัดแซลม่อนมาให้ชิ้นใหญ่เหมือนเดิม เนื้อแซลม่อนหวานนุ่มแบบฉบับแซลม่อนอย่างดี ตัวพริกราดไม่เผ็ดจนเกินไปคลุกข้าวสวยกินร้อน ๆ ดีงามจนต้องขอข้าวเพิ่มอีกสักจาน

ปิดท้ายด้วยขนมหวานนานาชนิดที่มีให้เลือกกว่าสิบเมนูในแต่ละวันแต่ที่แนะนำเลย คือ “พุดดิ้งหน้าผลไม้” ตัวพุดดิ้งเด้งดึ๋งไม่หวานเลี่ยนกินคู่กับผลไม้โปะหน้าอร่อยกำลังดี กับอีกหนึ่งเมนูที่คนรักชีสจะต้องหลงรักเป็นแน่กับ “ชีสเค้กบลูเบอร์รี่” ตัวชีสเค้กได้รสชีสเต็มคำตัดเลี่ยนด้วยบลูเบอร์รี่ท็อปสตรอเบอร์รี่อีกชั้นหนึ่ง ฟินจนต้องเดินไปตักมาอีกสอง..สาม..สี่ชิ้นเลยทีเดียว

จริง ๆ ยังมีอีกหลายเมนูทั้งสเต๊ก ซี่โครงหมูอบ ก๋วยเตี๋ยวเรือ หรือของหวานอย่างวาฟเฟิลก็มีให้เลือกรับประทาน และยังเอาใจคนรักสุขภาพกับโซนผลไม้ก็มีจัดไว้ด้วยเช่นกัน เห็นว่ามีเมนูมากขนาดนี้ แต่บุฟเฟ่ต์อาหารกลางวันที่เรโทร ไลฟ์ คาเฟ่ สนนราคาสุทธิเพียง 588 บาทต่อท่าน แถมยังทานได้ไม่จำกัดเวลาด้วย