ต้องมาลอง! “ฌานา” ฮอตพอตสุดพรีเมียมเสิร์ฟของดีจากฟาร์มสู่มื้ออร่อยแบบครบรส

ใครที่ชอบทานชาบู หรือฮอทพอตบอกได้คำเดียวว่าต้องมาลอง!…กับ “ฌานา ชาบูเพื่อสุขภาพที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงบนสยามเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ร้านอาหารภายใต้แนวคิดเรื่องการสร้างความสุขผ่านมื้ออาหาร โดยนำเอาสูตรลับเฉพาะของซุปสมุนไพรที่มีรสชาติเอกลักษณ์กว่า 20 ปี มาเป็นเมนูหลักของร้าน เสิร์ฟอาหารด้วยวัตถุดิบมีคุณภาพ และปลอดภัยจากฟาร์มเพื่อนเกษตรกภายใต้คอนเซ็ปต์ “Feel Good Food” ที่เริ่มต้นมาจากคนต้นน้ำส่งต่อมาสู่คนปลายน้ำ

ชาตยา สุพรรรณพงศ์ เจ้าของบ้านฌานา กล่าวว่า “เรามีความตั้งใจที่จะส่งต่อความสุขให้กับผู้คนโดยมีอาหารเป็นสื่อกลาง โดยเริ่มต้นจากไอเดียของการทำร้านอาหารที่สามารถตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนรักสุขภาพที่ต้องการความอร่อยแบบครบรสชาติในทุกๆ มื้ออาหาร เราจึงสร้างสรรค์และออกแบบให้ฌานา คือภาพใหม่ของการทานอาหารสุขภาพที่จะเต็มไปด้วยความสุขกับทุกๆ รสชาติแห่งความอร่อย เสริมด้วยคุณค่าบนทุกๆ จาน

ด้วยเรื่องราวแห่งคุณภาพของวัตถุดิบที่ดี ปลูกและเลี้ยงด้วยความรัก ส่งตรงจากฟาร์มเพื่อนเกษตรกร ที่นำมาปรุงอย่างพิถีพิถันเป็นเมนูสุขภาพ หรือมื้อสมดุลที่มีทั้งเนื้อสัตว์และผักผลไม้คุณภาพ ครบใน 1 มื้อ ด้วยหลากหลายเมนูให้เลือกทานได้เรื่อยๆในบรรยากาศสบายๆ

FARM POT เมนูSignature ประจำร้านหม้อที่มาพร้อมน้ำซุปรสกลมกล่อม หอมสมุนไพรและเครื่องเทศนานาชนิดที่เป็นสูตรลับกว่า 20 ปี มีทั้งแบบซุปไก่สมุนไพร และซุปแซ่บสมุนไพร พร้อมเนื้อสัตว์จากฟาร์มเพื่อน
เกษตรกร ที่มีทั้งชุด “สามเกลอหมูอารมณ์ดี” มีส่วนประกอบหลักจาก กรีนพอร์ค หรือหมูเลี้ยงธรรมชาติแบบอินทรีย์ปลอดสารพิษ, “สามสหายโคขุนร่าเริง”มีส่วนประกอบหลักจากเนื้อโคขุนคุณภาพดีเนื้อที่ได้รับการเลี้ยงดูวัวตอนวัยเด็กในพื้นที่ทุ่งกว้าง ส่งผลให้เนื้อวัวมีคุณภาพสูง, “แกงค์ประมงรักษ์โลก” มีส่วนประกอบหลักจากอาหารทะเลที่ได้ รับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์คือกุ้งแชบ๊ ยอินทรีย์ ปลาหมึกศอกอินทรีย์ ปลาพื้นบ้านตามฤดูกาล

นอกจากนี้ยังสามารถเติมความนัวของรสชาติและส่วนผสมได้ตามใจชอบด้วย และยังมีน้ำจิ้มอื่นๆ ให้เลือกแบบหลากหลาย อาทิ น้ำจิ้มงา น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว น้ำจิ้มซีฟู้ด แถมยังสามารถเติมผักนานาชนิดที่หาทานได้ยากในแบบไม่อั้นที่ Farm Station อีกด้วย อาทิ จิงจูฉ่าย มะระขี้นก ปวยเล้ง เป็นต้น  

FARM GRILL คัดสรรเนื้อสัตว์จากฟาร์มเพื่อนเกษตรกรที่มีคุณภาพสดใหม่วันต่อวัน นำมาผ่านกรรมวิธีการย่างให้ได้รสสัมผัสที่ดีที่สุดทั้งการย่างบนเตาหินลาวา ย่างสมุนไพร ย่างถ่าน ย่างขมิ้น ซึ่งแต่ละวิธีทำให้ได้กลิ่นและรสที่แตกต่างกันออกไป เสิร์ฟพร้อมผักผลไม้ 5 สี มีทั้งชุดกุ้งแม่น้ำอินทรีย์ย่างถ่าน เป็นต้น 

THAI COMFORT เมนูอาหารจานเดี่ยวที่ดัดแปลงให้เป็นสไตล์แบบฟิวชั่น เมนูรสคุ้นเคย แต่อัดแน่นด้วยวัตถุดิบคัดสรร เสิร์ฟพร้อมกับสลัดฌานา ซุป และไข่ขบถออนเซ็น ซึ่งไข่ขบถ คือไข่จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบอินทรีย์ ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ 

SALAD & APPETIZERS ผักปลอดสารพิษที่สดกรอบ ส่งตรงจากฟาร์มเพื่อนเกษตรกรทุกวันนำมาปรุงรส ทำให้ทานง่ายและเพลิดเพลินทุกเมนู มีให้เลือกสั่งได้หลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็น ส้มตำข้าวโพดทับทิมสยามไข่เค็ม, สลัดลาบไก่ผักเคล เป็นต้น 

DRINK & DESSERT คนรักสุขภาพห้ามพลาดน้ำผลไม้สกัดเย็น COLD PRESSED JUICE ที่เก็บประโยชน์ทั้งวิตามินและเอนไซม์ได้อย่างครบถ้วน รวมทั้งน้ำมะพร้าวน้ำหอมอินทรีย์วิถีไทย และเมนูขนมหวานแบบไทยๆ ที่เอาใจคนรักกะทิ รวมถึงผลไม้ลอยแก้วตามฤดูกาล

นอกจาก “ฌานา” จะรังสรรเมนูอร่อยถูกปากแล้ว อีกสิ่งที่น่าสนใจคือ การจับมือกับ “ฟาร์มเพื่อนเกษตรกร “ซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นทำการเกษตรอินทรีย์ ใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอน และปลอดภัยจากสารพิษ ไม่ว่าจะเป็น อาหารทะเลจากเครือข่ายรักษ์ปลา รักษ์ทะเล กลุ่มเครือข่ายชาวประมงกลุ่มเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ จากสำนักงานมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ (มกท.),

เนื้อจากสหกรณ์เครือข่ายโคเนื้อ จำกัด, หมูเลี้ยงธรรมชาติ หรือหมูกรีนพอร์ค ปลอดสารพิษจาก QMP Group, ไข่ขบถ จากบ้านรักษ์ดิน เป็นไข่ที่ได้จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยตามธรรมชาติ ให้อาหารจากธรรมชาติ และใช้สมุนไพรในการรักษาโรค, มะพร้าวน้ำหอมจาก Aromatic Farm, ผักปลอดสารพิษจากไร่บุญฉลวย และจอนนอนไร่ การทำเกษตรอินทรีย์สุดแนว เจ้าของสโลแกน “ไม่แปลกไม่ปลูก” “ไม่อร่อย ปาทิ้ง” ฉีกกฎ “หวานเป็นลม ขมเป็นยา” วัตถุดิบแบบเกษตรอินทรีย์เหล่านี้ได้ถูกนำมาส่งต่อเป็นมื้ออาหารทุกจานในร้านแห่งนี้

ส่วนใครที่สงสัยว่าชื่อของร้าน “ฌานา” นั้นแปลว่าอะไรนั้น เจ้าของร้านได้เราให้เราฟังว่า “ฌานา”ชื่อร้านที่ ผันมาจากคำใกล้เคียงในภาษาฮิบรูแปลว่า ความเจริญงอกงาม เปรียบเสมือนชานเรือนที่พร้อมจะเชื่อมโยงความสุข ผ่านมื้ออาหารด้วยวัตถุดิบที่เลี้ยงด้วยรัก ปรุงรสชาติแบบพิถีพิถัน เตรียมเสิร์ฟถึงโต๊ะ
ให้คุณได้อร่อยรสชาติครบรส

มาถึงบรรทัดนี้บอกเลยว่าไม่ได้เขียนอวยแต่อย่างใด เพราะอาหารทุกเมนูในร้านอร่อยมากจริงๆ ยังไงก็แล้วแต่คงต้องมาลองทานด้วยตัวเองดูสักครั้ง ร้าน “ฌานา” ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ชั้น 2 เปิดตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.