“ชาบูชิ” โฉมใหม่! เอาใจคนรักเนื้อ มาพร้อมบุฟเฟต์ “GOLD-PLATINUM”

ชาบูชิ โฉมใหม่

มีโอกาสไปลิ้มลองสารพัดเมนูจาก ชาบูชิ (Shabushi By OISHI) ที่เพิ่งเปิดตัวคอนเซ็ปต์ร้านใหม่แห่งแรก ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณชั้น 6 เน้นการจัดและตกแต่งร้านในสไตล์เรียบหรู ผสมกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น ผ่านผนังลายหินอ่อนสีขาวตัดสีทองทั่วร้าน พร้อมลายเส้น เเละลายกราฟฟิกบ่งบอกถึงความเป็นชาบูชิ ให้ความรู้สึกเหมือนโล่ง สบาย อย่างกับยกญี่ปุ่นมาไว้ตรงหน้า

ชาบูชิโฉมใหม่

กลับมาใหม่คราวนี้ ชาบูชิ มาพร้อมความพิเศษ โดยยังให้บริการในรูปแบบบุฟเฟ่ต์เช่นเคย กับราคาเเรก คือ “GOLD Buffet” ที่จะได้ทานอาหารบนสายพาน ไม่ว่าจะเป็น หมูสไลซ์ เนื้อสไลซ์ ไก่ กุ้ง หมึก ข้าวปั้น ซูชิเเซลม่อน ตลอดจนอาหารว่างและของทานเล่นอย่าง กุ้งเทมปุระ คาคิอาเกะ เกี๊ยวซ่า ปลาซาบะย่าง ในราคาสุทธิ 429 บาท

ชาบูชิ ปรับปรุงใหม่ ที่นั่งร้านชาบูชิ

หากอีกราคาที่เพิ่มมาใหม่ อย่าง “PLATINUM Buffet” อร่อยจัดเต็มไปกับชาบู-ชาบู ซูชิ และอีกมากมายที่วนเวียนกันมาจนล้นสายพาน พร้อมกองทัพเมนูพรีเมียมเมนูใหม่สารพัดไม่ว่าจะเป็น “เนื้อกาตะ โรซึ” เนื้อนำเข้าส่วนสันคอ “เนื้อกาตะ บาระ” เนื้อนำเข้าส่วนพื้นท้อง มีไขมันแทรก ซึ่งเนื้อสองอย่างนี้ทางร้านจะสไลด์มาชิ้นหนาเเละใหญ่ เเละ “พรีเมียม เบคอน คูโรบูตะ” เบคอน คูโรบูตะ ขนาดใหญ่พิเศษ ในราคาสุทธิ 599 บาท

ชาบูชิ ใหม่ Platinum buffet ของชาบูชิ

ต้องขอเล่าว่า โต๊ะที่มากินในราคาของ PLATINUM Buffet สามารถสั่งเนื้อกี่จานก็ได้ตลอดการทานในระยะเวลาบุฟเฟต์ 1.15 ชั่วโมง โดยทางร้านจะมีป้ายมาตั้งว่าโต๊ะนี้กินเเบบพรีเมียม และเนื้อที่เสิร์ฟมานั้นจะสไลด์จานต่อจานเมื่อมีลูกค้าสั่ง ตรงนี้เชฟบอกมาว่าหากสไลด์เนื้อทิ้งไว้รอนั้น เนื้อจะไม่อร่อยเมื่อมาทานกับน้ำซุปชาบูของทางร้าน

เเละเจ้า PLATINUM Buffet มีเฉพาะที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์เท่านั้น ในเร็ว ๆ นี้จะมีเพิ่มที่สาขาไหน ต้องรอลุ้นก่อน ส่วนเสียงตอบรับหลังการรีโนเวทร้านใหม่นั้น ลูกค้ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์เลือกชุด “GOLD Buffet” ที่เหลือเลือกทานชุด “PLATINUM Buffet” กัน นับเป็นการเริ่มต้นตลาดที่ทางร้านบอกว่าเข้าเป้ากับที่ตั้งเอาไว้

มาต่อกันที่น้ำซุปชาบู-ชาบู จะมีสูตรพิเศษ ให้เลือกถึง 4 ชนิด ได้เเก่ “ชาบูซุป” (Shabu Soup) น้ำซุปน้ำใสรสกลมกล่อม “มิรูกุซุป” (Miruku Soup) น้ำซุปน้ำข้นรสละมุน “คุโรซุป” (Kuro Soup) น้ำซุปน้ำดำรสเข้มข้น และจัดจ้านสไตล์ไทย (ไม่หวานกินได้เรื่อยๆ) เเละ “ต้มยำซุป” (Tomyum Soup) น้ำซุปน้ำต้มยำรสจัดจ้านนั่นเอง

ไม่เพียงเเค่น้ำซุปที่มีให้เลือกหลากหลายเเล้ว มาเพิ่มความอร่อยด้วย “ซอสสุกี้ยากี้” (Sukiyaki) ซอสสุกี้ต้นตำรับชาบูชิ “ซอสพอนซึ” (Ponzu) ซอสรสเปรี้ยวเค็มหวานครบรสในสไตล์ญี่ปุ่น และ “ซอสโกมาดาเระ” (Gomadare) ซอสงารสหวานหอมสไตล์ญี่ปุ่น

นอกจากเมนูที่เล่ามาเเล้ว ยังมีเมนูใหม่คือ แกงกระหรี่สูตรพิเศษจาก โตเกียว สำหรับเมนูนี้ ใครทีไม่คุ้นเคยกับรสชาติเเละกลิ่นของแกงหระหรี่ เชื่อว่าทานกันได้ เพราะตัวแกงกระหรี่ทางร้านจะผสมซอสมะม่วงนำเข้าจากญี่ปุ่น ทำให้รสชาติหอมหวาน กลิ่นไม่เเรง เเละสีไม่เข้มจนเกินไป

กินของคาวจนพุงกาง มาปิดท้ายด้วย ไอศกรีม ซอฟท์เสิร์ฟ ฮอกไกโด มิลค์ ที่ลูกค้าสามารถกดได้เองไม่อั้น เนื้อไอศกรีมนุ่มลิ้น กลิ่นของนมชัดทุกสัมผัส เหมือนนั่งกินนมอัดเม็ดในเวอร์ชั่นของไอศกรีม ล้างปากด้วยของหวานที่ลงตัว

และคิดว่าเป็นการกินของหวานปิดจ๊อบที่โคตรฟิน!