พาชิม Taco Bell อาหารเม็กซิกันชื่อดัง สาขาแรกในไทย

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับคออาหารเม็กซิกัน-อเมริกันในบ้านเรา เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ ร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันยอดนิยม “Taco Bell” ประเดิมเปิดสาขาแรกที่เมืองไทยกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้ “ดีไลฟ์-ประชาชาติธุรกิจ” ไม่พลาดที่จะพาคุณผู้อ่านไปแวะชิมกันแต่เนิ่น ๆ

 
ก่อนจะไปลองชิมกัน เราขอให้ข้อมูลร้านคร่าว ๆ สักหน่อย Taco Bell เริ่มต้นเปิดสาขาแรกในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2505 หรือประมาณ 57 ปีที่แล้ว โดยเกล็น เบลล์ ผู้ก่อตั้งร้าน ปัจจุบันมีสาขาใน 28 ประเทศ
Taco Bell วางโพสิชันนิ่งตัวเองเป็น category of one ไม่ได้เป็นฟาสต์ฟู้ด นอกจากเป็นที่สำหรับมาทานอาหารแล้วยังเป็นสถานที่ที่ผู้คนสามารถใช้เวลาร่วมกันได้นาน ๆ หรือเป็นที่ปาร์ตี้สังสรรค์กับหลุ่มเพื่อนได้ ไม่ใช่แค่ทานอาหารเสร็จแล้วก็ไป
ความพิเศษของ Taco Bell คือ ทางร้านจะให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพสดใหม่ เห็นได้จากครัวของร้านที่ทำเป็นครัวเปิดเพื่อให้ลูกค้าได้เห็นทุกกระบวนการก่อนนำมาเสิร์ฟ ผักที่นำมารังสรรค์แต่ละเมนูจะมีการเปลี่ยนทุก ๆ 4 ชั่วโมงเพื่อเป็นการการันตีความเฟรชที่ลูกค้าจะได้สัมผัส
 
เราเริ่มชิมเมนูแรก “คิกกิ้น ชิคเก้น ทาโก้” เมนูพิเศษที่ถูกรังสรรค์มาเพื่อ Taco Bell ประเทศไทยโดยเฉพาะ คิกกิ้น ชิคเก้น ทาโก้ นำโดยไก่ทอดกรอบชิ้นโตห่อด้วยแป้งตอติญ่าเนื้อนุ่ม เพิ่มรสจัดจ้านพอดีคำด้วยซอสสูตรพิเศษที่คิดค้นมาเพื่อคนไทยกับ “คิกกิ้น ซอส” ซอสรสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด กำลังดี ตัวนี้จะมีรสชาติต่างจากเมนูอื่นหน่อย ๆ ตรงที่กลิ่นของเครื่องเทศไม่ฉุนจัดจ้านจนเกินไป กินคู่กับซาวครีม ผักสด มะเขือเทศ และเชดด้าชีสลงตัวสุด ๆ ขอยกให้เป็นเมนูแนะนำไปเลย เพราะอร่อยกลมกล่อมถูกปากคนไทยแน่นอน ทางร้านแอบกระซิบมาว่าเมนูนี้ขายดีที่สุดด้วย
 
ถัดมาที่ “แคลิฟอร์เนีย เบอร์ริโต้” มาทานอาหารเม็กซิกันจะพลาดเบอร์ริโต้ไปก็คงจะไม่ได้ เมนูที่ผสานความอร่อยระหว่างข้าวปรุงรส ไก่บดหมักเครื่องเทศ และกริลชิกเก้น พร้อมครีมมี่แรนซ์ซอส ซัลซ่า ซาวครีม และกัวคาโมเล่ จานนี้น่าจะถูกใจคออาหารเม็กซิกันแน่นอน เพราะจัดเครื่องแน่น ๆ มาให้แบบม้วนเดียวจบ
 
ส่วน “ทู ทาโกส์ ซูพรีม” ตัวนี้จะให้สัมผัสที่แตกต่างจากเมนูอื่นเพราะมาด้วยแป้งทาโก้แบบบางกรอบ บวกกับซอสเผ็ดได้กลิ่นเครื่องเทศเตะจมูก ตัดรสชาติด้วยผักสดและมะเขือเทศก็หมดจานไปอีกเมนูอย่างรวดเร็ว ด้านเมนูกินเล่นอย่าง “โล้ดเด็ดนาโช่ส์” มีซอสให้เลือกถึงสามแบบซึ่งต้องบอกว่าอร่อยทุกแบบจริง ๆ ทั้งซัลซ่า ซาวครีม นาโซ่ชีส ไม่มีตัวไหนให้ความรู้สึกเลี่ยน กลิ่นแรง หรือเผ็ดจนเกินไป จะแตกต่างกันที่รสชาติอย่างซัลซ่าจะเข้มข้นหน่อย ซาวครีมรสจะบาง ๆ นุ่ม ๆ หอมกลิ่นซาวครีม ส่วนนาโซ่ชีสได้กลิ่นชีสกำลังดี คนไม่ชอบทานชีสก็สามารถทานได้เช่นกัน
 
“ชิค แอนด์ แชร์” อีกหนึ่งเมนูสำหรับใครที่มากันแบบยกก๊วน ชุดทานเล่นที่ประกอบไปด้วย ไก่กรอบ เคซาติญ่าไก่ ฟราย และซอสสองรสชาติทั้งแรนซ์ซอส และคิกกิ้นซอส ใครที่เป็นสาวกคนรักชีสต้องหลงรักเจ้าเคซาติญ่าแน่นอน เพราะให้ชีสมาแบบทะลักมาก กินคู่กับฟรายทอดชิ้นใหญ่คลุกมากับผงปรุงรสสูตรพิเศษของทางร้านอร่อยลงตัวไปอีกเมนู
 
ด้านเมนูของหวานทานเล่นที่นำแป้งตอติญ่ามาอะแดปต์สอดไส้ช็อกโกแลตกับ “ช็อกโกติญ่า” ไม่น่าเชื่อว่าแป้งตอติญ่าที่เราเห็นอยู่คู่กับของคาว พอนำมาทานคู่กับช็อกโกแลตแล้วก็คงความอร่อยได้อีกแบบ ปิดท้ายด้วย
 
“ซินนาม่อน ทวิสต์” ขนมทานเล่นให้สัมผัสกรุบกรอบรสชาติหวานหอมซินนาม่อนกำลังดี
 
ใครยังไม่ได้ไปลองชิม สามารถแวะไปพิสูจน์ความอร่อยกันได้แล้ว ร้าน Taco Bell ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้า เดอะเมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม ช่วงนี้คนก็จะเยอะหน่อย ๆ ยิ่งช่วงพักกลางวันหรือช่วงเย็นหลัง เลิกงานต่อคิวจนล้นออกนอกประตูห้างเลยก็มี แนะนำว่าให้ไปช่วงก่อนเที่ยงหรือบ่ายแก่ ๆ จะดีที่สุด