ตะลุยกิน!! ร้านอร่อยแบบโลคอล “เมกา ฟู้ด เทสติวัล 2019” เริ่มแล้ววันนี้

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 8 สิงหาคม 2562 ที่ลานฟู้ดวอล์ค พลาซ่า ชั้น G ศูนย์การค้าเมกาบางนา ศูนย์การค้าเมกาบางนา สุดยอดแหล่งช้อปปิ้งและสถานที่พบปะสังสรรค์แห่งย่านกรุงเทพตะวันออก ร่วมกับ ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน(มติชนอคาเดมี) สร้างปรากฎการณ์ความอร่อย เปิดงาน  “เมกา ฟู้ด เทสติวัล2019” ภายใต้แนวคิด“Eat Like A Local”  จัดโดยมติชนอคาเดมี ตั้งแต่วันนี้ – 12 สิงหาคม โดยมีคุณสิรินฉัตร แสงศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเมกาบางนา และ คุณสกุณา ประยูรศุข ผู้อำนวยการมติชนอคาเดมี ร่วมเปิดงาน

โดยงาน  “เมกา ฟู้ด เทสติวัล 2019” ได้รวบรวมกว่า 30 ร้านอร่อยระดับตำนานมาไว้ในแห่งเดียว ให้สายชิม สายช้อป ได้มารวมตัวกันอิ่มอร่อยและฟินสุดๆ กับเมนูอร่อย หาทานยากที่ทุกคนรอคอย อาทิ ร้านเฮียจกโต๊ะเดียว, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวนายหมี วัดหนามแดง, ขนมไทยป้าเยาว์ เจ้าเก่าติวานนท์ ฯลฯ พร้อมสนุกสนานกับเวิร์คช้อปพิเศษต้อนรับเทศกาลวันแม่ อาทิ เวิร์คช้อปการชงชาเฉพาะบุคคล การทำ DIY โปสการ์ดแม่-ลูก การทำเจลลี่ดอกไม้ และการประดิษฐ์ช่อดอกมะลิ ฯลฯ

คุณสิรินฉัตร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า ด้วยแนวคิดของศูนย์การค้าเมกาบางนา ที่นำเสนอการเป็น “Meeting Place” สุดยอดแหล่งช้อปปิ้งและสถานที่พบปะสังสรรค์แห่งย่านกรุงเทพตะวันออก รองรับทุกเจนเนอเรชั่น ตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงกลุ่มคนสูงอายุ โดยกิจกรรมสำคัญที่เป็นศูนย์รวมของทุกคน ในครอบครัว คือ การมาร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน เพื่อสร้างประสบการณ์แห่งความสุขร่วมกัน ดังนั้นศูนย์การค้าเมกาบางนา จึงเป็น Food Destination แห่งกรุงเทพตะวันออกที่รวบรวมร้านอาหารกว่า 165 ร้าน ทั้ง ร้านอร่อย ร้านชิล ร้านฮิตอินเทรนด์ และร้านชื่อดังในตำนาน ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกรับประทานได้หลากหลายในทุกๆ โอกาส

“โดยงาน “เมกา ฟู้ด เทสติวัล 2019 เรามีความตั้งใจจะสร้างสีสันแห่งความสุข ความอร่อยในรสชาติ และ มอบประสบการณ์ใหม่ๆ ในการมารับประทานอาหารที่เมกาบางนาให้กับลูกค้า พร้อมทั้งกระชับความสัมพันธ์ครอบครัว เนื่องในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นเดือนแห่งวันแม่อีกด้วย”คุณสิรินฉัตรกล่าว

ทั้งนี้ คุณสิรินฉัตรและคุณสกุณา ยังได้ร่วมพูดคุยถึงแนวคิด Eat Like a Local ด้วย

โดยคุณสิรินฉัตร กล่าวว่า โดยส่วนตัวเป็นสายหวาน สายขนม ชอบขนมไทย พอรู้ว่าเครือมติชนนำขนมหม้อของป้าเยาว์ร้านอร่อยมาออกบูธในงานนี้ก็รู้สึกดีใจที่ได้ทาน

ด้านคุณสกุณา กล่าวว่า ถ้าถามว่าเมนูสุดโปรดคืออะไร ตอบยากที่สุดในชีวิต เพราะชอบรับประทานชอบชิมอาหารอยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้ตอบจริงๆ ชอบเมนูเส้นทุกชนิด ทุกอย่าง

ส่วนเทรนด์อาหารที่กำลังมาในตอนนี้ คุณสกุณา บอกว่า ยังคงเป็นอาหารสุขภาพ ปัจจุบันคนยังห่วงใยสุขภาพตัวเองมาก ก่อนจะกินอาหารจะดูก่อนว่าอันตรายไหม ปลอดภัยไหม เชื่อว่าเทรนด์อาหารสุขภาพยังคงอยู่และยังอยู่ต่อไปอีกหลายปี

นอกจากนี้ เฮียจก – สมชาย ตั้งสินพูลชัย ได้โชว์สาธิตการทำเกี๊ยวกุ้ง ที่เพิ่งได้รับมิชลินไกด์ มาหมาดๆ โดยเฮียจก เผยถึงเคล็ดลับการก้าวมาสู่ร้านอร่อยระดับตำนาน คือ 1.คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี 2.ต้องมีเทคนิคการทำ และ3.ทำด้วยใจ

ด้าน แยม ฐปณีย์ เอียดศรีชัย ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ที่มาออกบูธร้านขนมจีนบ้านพี่แยม กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการทำขนมจีนมาจาก เป็นคนจ.สงขลา จึงชื่นชอบอาหารใต้เป็นพิเศษอยู่แล้ว และเรามีสูตรพิเศษขนมจีนน้ำยา ลองทำให้เพื่อนกิน และเพื่อนเชียร์ให้เปิดร้าน จึงเป็นที่มาของขนมจีนบ้านพี่แยม ของเราจะเป็นสูตรพิเศษนอกจากขนมจีนน้ำยาปลาแล้ว เรายังใส่ปู และซีฟู้ด มีให้เลือกหลายแบบด้วย รสชาติของเราจะไม่เผ็ดมากอย่างอาหารใต้ จะเผ็ดกลางๆเพื่อให้คนภาคกลางทานได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงาน “เมกา ฟู้ด เทสติวัล 2019” ได้รวบรวมเอาร้านดังร้านเด็ดที่เป็นไฮไลท์ตามแนวคิด “Eat Like A Local” กว่า30 ร้านอร่อย ทั้งอาหารหลัก ขนมหวาน และเครื่องดื่มสูตรพิเศษ อาทิ ร้านเฮียจกโต๊ะเดียว, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวนายหมี, ขาหมูกรอบ บาย เชฟเดย์, ดีว่ะ แหนมเนือง, ร้านถนัดหอย, ร้านขนมจีนบ้านพี่แยม(ฐปณีย์) , ขนมไทยสูตรต้นตำรับ ขนมไทยป้าเยาว์ เจ้าเก่าย่านติวานนท์, ร้านพริกไทยสด Peppercornอาหารใต้รสชาติเข้มข้นจัดจ้าน , ร้าน Grün cafe’& Eatery และ ร้าน Piset Restaurant Phuket เป็นต้น พร้อมทั้งมีกิจกรรมสาธิตแนะนำวิธีการปรุงอาหารเมนูอร่อยจากเชฟคนดังอีกด้วย อาทิ เชฟเฮียจก – สมชาย ตั้งสินพูลชัย และ เชฟแจ็ค – จักรภัทร กีรพัฒนพิบูลย์ จากร้านขาหมูกรอบ บาย เชฟเดย์ เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ภายในงานยังจัดเวิร์คช้อปพิเศษต้อนรับเทศกาลวันแม่ อาทิ เวิร์คช้อปการชงชา (Tea Blending) ที่แนะนำการชงชาที่เหมาะกับแต่ละบุคคล ทั้งชาเขียว ชาขาว ชาดำ และชาอูหลง, การถ่ายทอดความรักความผูกพันของคุณแม่คุณลูก ผ่านการประดิษฐ์โปสการ์ด, เวิร์คช้อปการเจลลี่ดอกไม้ และการทำซุ้มดอกมะลิที่สวยงามเป็นสัญลักษณ์ในวันแม่ เป็นต้น

อีกทั้งยังมอบสิทธิพิเศษสุด! สำหรับสายชิมสายช้อปรับสิทธิประโยชน์ สุดคุ้ม 2 ต่อ คุ้มต่อที่ 1 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเมกาบางนา (Megabangna) รับฟรีทันที Megabangna Application Shopping Bag ผลิตจากวัสดุกันน้ำได้ ดีไซน์สวยเท่แบบรักษ์โลก และคุ้มต่อที่2 สมาชิกเมกาสไมล์รีวอร์ดส กดแลกรับ อี – คูปองส่วนลดสูงสุด 20 บาท สำหรับซื้ออาหารและเครื่องดื่มภายในงาน

 

สายช้อปสายชิม ห้ามพลาด! ตามรอยอร่อยในสไตล์ Eat Like A Local ในงาน “เมกา ฟู้ด เทสติวัล 2019  จัดโดย เครือมติชน” ตั้งแต่วันนี้ – 12 สิงหาคมนี้ ณ ชั้น G โซนฟู้ดวอล์ค พลาซ่า ศูนย์การค้าเมกาบางนา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-105-1000 และ  www.mega-bangna.com


#Megabangna #เมกาบางนา #MegaFoodTastival