โคนันคาเฟ่ คัมแบ็กรอบสอง เอาใจแฟนอนิเมะยอดฮิต

หลังได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปีนี้ Bake A Wish ตัดสินใจนำโคนันคาเฟ่กลับมาเสิร์ฟความอร่อยให้แฟน ๆ ชาวไทยของอนิเมะยอดฮิตตลอดกาลเรื่องนี้กันอีกรอบ ครั้งนี้จัดหนักจัดเต็มทั้งบรรยากาศคาเฟ่ที่ดีไซน์การตกแต่งใหม่ทั้งหมด รวมถึงเมนูความอร่อยทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่มมากถึง 18 เมนูด้วยกัน

โจ-นิกันติ์ ปรัชญาศิลปวุฒิ ผู้บริหาร และผู้ก่อตั้งร้าน Bake A Wish เปิดเผยถึงจุดเริ่มต้นของโคนันคาเฟ่ครั้งนี้ว่า ทาง PARCO (สิงคโปร์) ชักชวนให้ Bake A Wish กลับมาทำโคนันคาเฟ่อีกครั้ง ซึ่งตอนที่ทำครั้งแรกก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดมาก ๆ ทำให้ทางร้านตัดสินใจตอบรับคำเชิญอย่างไม่ลังเล จากนั้นจึงมีการเนรมิตพ็อปอัพสโตร์ Bake A Wish ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ สู่คาเฟ่แคแร็กเตอร์เจ้าหนูยอดนักสืบอีกครั้ง

ความพิเศษ และความแตกต่างในครั้งนี้ คือ ตัวละครที่เป็นพระเอกของร้านไม่ใช่โคนันเหมือนครั้งก่อน แต่เป็นไคโตะ คิด หรือที่รู้จักกันในชื่อของ “จอมโจรคิด” ซึ่งตรงนี้จะไปพ้องกับภาพยนตร์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 23 ตอนศึกชิงอัญมณีสีคราม ที่กำลังเข้าฉายอยู่ในขณะนี้

ส่วนใครที่เคยไปเยือนโคนันคาเฟ่แบบต้นตำรับแท้ ๆ ที่ญี่ปุ่นมาแล้ว โจการันตีว่าที่นี่จะให้ความรู้สึกแตกต่างออกไปทั้งดีไซน์ตัวร้าน และรสชาติอาหารที่ปรับ-เพิ่มเมนูให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น เซตอาหารในครั้งนี้แบ่งออกเป็นอาหารจานหลัก 4 เมนู ของทานเล่น 2 เมนู ขนมหวาน 4 เมนู เครื่องดื่ม 4 เมนู และขนมแบบ take away อีก 4 เมนู

เมนูซิกเนเจอร์ที่ร้านภูมิใจนำเสนอสุด ๆ ก็คือ “ข้าวแกงเขียวหวานแคปซูลยา APTX-4869” จุดเด่นอยู่ที่ข้าวสวยร้อน ๆ ที่ทำออกมาเป็นรูปร่างแคปซูลยา แบ่งออกเป็นสองเฉดสี คือ สีขาวกับสีแดงทางร้านยังบอกด้วยว่า เมนูนี้ได้รับความนิยมตั้งแต่เมื่อครั้งที่แล้ว ซึ่งไม่ใช่แค่แฟน ๆ ชาวไทยเท่านั้น แต่ชาวต่างชาติยังนิยมรับประทานแกงเขียวหวานด้วยเช่นกัน รสชาติของจานนี้ไม่เผ็ดร้อนจัดจ้านจนเกินไป แต่แม้จะไม่เผ็ดมากก็อัดแน่นไปด้วยกลิ่นอายเครื่องเทศและความเข้มข้นของแกงเขียวหวานแบบไทย ๆ

ส่วนเมนูอื่น ๆ อย่าง “เรโทร นโปลิตัน พาสต้า จากคาเฟ่ปัวโรต์”, “ศึกแห่งเบอร์เกอร์ จอมโจรคิด ปะทะ เคียวโกขุ” และ “ข้าวห่อไข่ในคืนวันเพ็ญ จอมโจรคิด” ก็มีรสชาติกลมกล่อม เหมาะสำหรับกลุ่มคนทุกเพศทุกวัยเช่นกัน ซึ่งความพิเศษในเมนูสุดท้ายยังมีโปสการ์ดเป็นของแถมให้แฟน ๆ เก็บเป็นที่ระลึกด้วย เรียกว่า เสิร์ฟความเอ็กซ์คลูซีฟเอาใจแฟน ๆ กันสุด ๆ นอกจากของคาวแล้วยังมีของหวาน และเมนูเครื่องดื่มอื่น ๆ ที่ทางร้านแนะนำอย่าง “อัญมณีสีครามในน้ำแอปเปิลโซดา” น้ำแอปเปิลโซดาผสมเยลลี่ผลไม้เคี้ยวหนึบหนับ พร้อมขวดลายลิมิเต็ดเอดิชั่นถึงสองลายด้วยกัน

โคนันคาเฟ่แห่งนี้จะเปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน แม้จะมีกำหนดระยะเวลาตายตัวตามกฎของที่ญี่ปุ่น คือ 45 วัน แต่ทาง Bake A Wish แอบกระซิบว่าอาจจะมีการขยายเวลาเพิ่มเติมออกไปได้อีกถึง 60 วันตามกระแสความนิยมนั่นเอง