พาชิมลิ้มรส ต้นตำรับอาหารญี่ปุ่นโบราณ ณ “เอโดะ” มิราเคิล แกรนด์ บุฟเฟ่ต์คุณภาพ ราคาเป็นกันเอง

อาหารญี่ปุ่น นับเป็นเมนูยอดนิยมของคนไทยมาเนิ่นนาน แต่การจะหารสชาติแบบต้นตำรับ คุณภาพระดับหรู สร้างสรรค์ด้วยเชฟฝีมือเยี่ยม ในราคาเป็นกันเองนั่นเป็นเรื่องยากเย็นไม่น้อย

วันนี้เราจะพาไปลิ้มรสความสดอร่อย ส่งตรงจากดินแดนตะวันออก ณ “เอโดะ” ห้องอาหารญี่ปุ่นในโรงแรมหรู มิราเคิล แกรนด์ ความครบเครื่อง และความพิถีพิถันที่ไม่ต้องกลัวว่าจะแพงเกินไป เพราะราคาและรสชาติ เรียกได้ว่า “คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม”

สำหรับเมนูเด็ด ไฮไลต์เต็มใจแนะนำ เริ่มจาก “ปูนิ่มชุบเกล็ดขนมปัง” กรอบนอกนุ่มในด้วยการทอดแบบพิเศษ มากับซอสทงคัทสึสูตรเฉพาะของมิราเคิล เข้ากันได้ดียิ่ง

ตามมาด้วย “เทมปุระกุ้ง” กุ้งขาวไซส์ใหญ่จนต้องร้องว้าว ชุบแป้งเทมปุระนำเข้าจากญี่ปุ่น ทานได้แบบไม่ต้องพึ่งพาเครื่องเคียง ไม่รอช้ากับ “ปลาอายุญี่ปุ่นย่างเกลือ” ได้รสชาติความเป็นญี่ปุ่นแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ใครมาที่นี่ต้องห้ามพลาด

ซดน้ำซุปร้อนๆ กลมกล่อมเป็นที่สุด ด้วย “ชาบูเนื้อออสเตรเลีย” ชุดหม้อไฟญี่ปุ่นที่ใช้เนื้อสันนอกจากแดนจิงโจ้ จุ่มในน้ำซุปไก่ตุ๋น พร้อมซอสงาหรือซอสมะนาว ฟินจับใจ

จากนั้นเรามาที่เมนู “ปลาไข่ย่างซอสขิง” การย่างสูตรเฉพาะของร้านเอโดะ และปลาไข่ที่หมักไว้อย่างเข้าเนื้อถึง 1 คืน ก่อนนำมาย่างจนสุกเหลือง อดใจไม่ได้ต้องลองจริงๆ มาถึง “สเปเชียล ซูชิ ซาชิมิ” ซิกเนอเจอร์พิเศษของเอโดะ รวมถึงหอยนางรมสด , ปูนิ่มทอดกรอบ ,เทปันยากิ , และข้าวหน้าปลาไหล ทานแล้วทานอีกจนต้องลิสต์ไว้กลับมาอีกครั้ง

งานนี้อร่อยจนต้องเปิดครัวมาพูดคุยกับ “เชฟดำรงค์ มีผล” หรือเชฟปื้ด ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่นมากว่า 25 ปี กับเคล็ดลับการผสมผสานรสชาติญี่ปุ่น-ไทย ให้ลงตัว

“ครอบครัวผมทุกคนทำอาหารญี่ปุ่น และผมได้เรียนรู้จากเชฟชาวญี่ปุ่นโดยตรง เป็นการฝึกฝนเเละสั่งสมประสบการณ์มาเรื่อยๆ โดยได้ร่วมงานกับเชฟชาวญี่ปุ่นมาเเล้วถึง 5 คน เเต่ละคนก็มีเอกลักษณ์เฉพาะเเละมีความเป็นวินัย”

ด้วยความที่ลูกค้าส่วนใหญ่ของ “เอโดะ” เป็นคนไทย นำมาสู่คำถามที่ว่า..ทำอาหารญี่ปุ่นให้คนไทยทานยากไหม เขาตอบว่า “ในความยากนั่นมีความง่าย เพราะอาหารญี่ปุ่นค่อนข้างมีความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบในหมู่คนไทย จึงไม่ยากที่เราจะปรุงเเต่งให้ถูกปาก ส่วนความยากนั่นคือเราต้องเพิ่มรสชาติอย่างไรให้ยังคงความออริจินัลไว้ให้มากที่สุด”

โดยเชฟปื้ด ยกตัวอย่างเมนูอย่าง “หอยนางรม” ซึ่งจะมีตัวเลือกให้ 2 อย่าง เป็นซีฟู้ดกับญี่ปุ่น เเละมีไข่กุ้งโรยหน้า มีการเเทรกความเป็นไทยด้วยต้นหอมเเละกระเทียม จัดเต็มด้วยซอสทั้งหมด 12 แบบไม่ซ้ำ เเบ่งเป็นซอสญี่ปุ่น 6 เเบบ เเละไทยอีก 6 เเบบ เป็นต้น

“อาหารญี่ปุ่นของเรา ความสดต้องมาพร้อมกับคุณภาพอาหาร เเละความพึงพอใจในรสชาติของลูกค้าเป็นที่ตั้งสูงสุด ผลักดันให้เราต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่”

สำหรับจุดเด่นของห้องอาหารญี่ปุ่น “เอโดะ” นั้น เชฟดำรงค์ตอบว่า “การคงรสอาหารญี่ปุ่นเเบบโบราณ” ที่เน้นรสชาติที่เป็นต้นฉบับจริงๆ และวัตถุดิบที่มาผสมผสานปรุงรสล้วนเเล้วเเต่นำเข้ามาจากญี่ปุ่น เพื่อให้ลูกค้าได้กินรสชาติญี่ปุ่นเเละปลาญี่ปุ่นเเท้ๆ อย่างปลาโทโร่ ปลาฮามาจิ ปลาอะยุ ซึ่งเป็นปลาที่อาศัยในลำธารธรรมชาติหรือปลาทูน่าตัวใหญ่ถึง 5-10 กิโลกรัม เป็นต้น

โดยเมนูที่ฮิตที่สุดในส่วนบุตเฟ่ต์ เชฟเผยว่าคือ ปูนิ่มทอดกรอบ , เนื้อหมูคุโรบุตะ ปลาหิมะ, เนื้อโกเบ , เกี๊ยวซ่าเเละปลาอะยุ  ส่วนซูชิบาร์ พิเศษโดยลูกค้าสามารถรีเควสรูปแบบที่อยากทานได้ ซึ่งจะมีเชฟมาทำให้สดๆ ถึงที่ อยากได้เน้นหนา บางได้หมด…รอบดินเนอร์ จัดเต็มกุ้งหวานญี่ปุ่น , ไข่ปลาเเซลมอน, หอยเชลล์ ,หอยนางรม, หอยปีกนก พร้อมเนื้อวากิวเป็นเมนูพิเศษ (สั่งแยก ราคา 400+)

เนื้อวากิวย่างสูตรพิเศษ

 

หากใครอยากลิ้มรสความอร่อยแบบต้นตำรับ ฟินของสดๆ ใหม่ๆ เต็มคุณภาพ ไม่จำกัดเวลาในราคาสบายกระเป๋า แนะนำ “ห้องอาหารญี่ปุ่นเอโดะ” โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เปิดให้บริการ 2 ช่วงเวา ตั้งแต่ 11.30-14.30 น. (รอบกลางวัน ) ส่วนบุฟเฟ่ต์ในราคา 590 บาท และ 18.00-22.30 น. (รอบดินเนอร์) ในราคา 790 บาท สำรองที่นั่ง 02-575-5599