ช่างสัก เปิดร้าน “อิปุ๋ยโคตรแกงข้าวแกงบุฟเฟ่ต์” สวนกระแสโควิด

จากเส้นทางอาชีพช่างสักลาย บวกกับการขายของออนไลน์เล็กๆ น้อยๆ และ ทำห่อหมกทะเลย่างขายไปด้วย วันนี้ “นาวิกา วังกุมระเบียบ” ช่างสักสาวอายุ 32 ปี ผันตัวเองมาเปิดร้านข้าวแกงชื่อสะดุดหู ด้วยแนวคิดที่อยากจะช่วยเหลือคนที่ลำบาก

“นาวิกา” เล่าว่า ตอนที่เป็นช่างสักลายก็เป็นคนชอบทำอาหารด้วย จึงเป็นที่มาของการทำห่อหมกทะเลย่างขาย โดยช่วงหลังสังเกตว่าเวลาไปกินข้าวแกงที่ไหน มักเจอปัญหาทางร้านให้กับข้าวน้อย ถ้าอยากจะเพิ่มกับข้าวก็ต้องเสียเงินอีก เลยตัดสินใจ หันมาลงทุนเปิดร้านขายข้าวแกงเลย จะได้ช่วยคนที่ลำบากด้วย

ร้านโคตรข้าวแกง “อิปุ๋ยโคตรแกงข้าวแกงบุฟเฟ่ต์” ขายแบบบุฟเฟ่ต์ ราคา 49 บาท เพราะทางร้านไม่ได้ลงทุนวัตถุดิบประเภทอาหารทะเลมากนัก แต่จะเน้นคุณภาพและปริมาณมากกว่า

“ทุนที่เปิดร้านมาจากเงินเก็บจากอาชีพเก่า รวมๆ ก็หลักแสน ตอนนี้ก็เปิดมาได้เกือบ 2 เดือนแล้ว ผลตอบรับถือว่าดี ส่วนหนึ่งเพราะขายถูก แต่ของมีคุณภาพ แล้วก็ได้กระแสจากโซเชียล เราไม่ได้หวังกำไรเยอะ แค่อยากให้ลูกค้าอิ่ม เราอยู่ได้ พอแล้ว จริงๆ ก็กลัวล้มเหมือนกันนะ เพราะร้านเปิดช่วงโควิด ไหนจะเศรษฐกิจอีก แต่คิดว่ายังไงคนก็ต้องกินอาหารอยู่แล้ว และเราก็มั่นใจเรื่องฝีมือ แฟนก็ให้กำลังใจว่าขายได้อยู่แล้ว”

สำหรับเมนูของร้าน มีวันละไม่ต่ำกว่า 20 เมนู หลักๆ จะมี พะแนง พะโล้ กะเพรา ผัดหอยลาย ฯลฯ นอกจากนั้น ทางร้านยังมีของหวานอย่าง น้ำแข็งไส ให้ทานล้างปากด้วย ซึ่งก็เหมารวมราคาเข้าไปกับข้าวแล้วเรียบร้อย

เจ้าของร้านเผยด้วยว่า ในอนาคต อยากหาทำเลขยายร้านให้ใหญ่กว่าเดิม แต่ก็ต้องดูสถานการณ์กันไปก่อน

หากใครสนใจ พิกัดร้านตั้งอยู่ที่ ถนนสวนผัก หน้าปากซอยสวนผัก 43 ข้างตึก เมืองไทยสินเชื่อ เปิดตั้งแต่ เวลา 07.00 – 17.30 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ) สามารถสั่งไลน์แมน หรือเข้าไปสอบถามได้ที่ เฟซบุ๊ก อิปุ๋ยโคตรแกงข้าวแกงบุฟเฟ่ต์

ที่มา : เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ 


ประชาชาติธุรกิจ นำเสนอซีรีส์ “รวมพลังสู้ โควิด-19” ภายใต้เนื้อหาที่มาจากประชาชน นักคิด นักเขียน ผู้รู้ นักธุรกิจ สตาร์ตอัพ ผู้ประกอบการทุกระดับ ที่นำเสนอแนวคิด ความรู้ และทางออกจากปัญหาไปด้วยกัน