4 ร้านขนมญี่ปุ่นในพารากอน อร่อยฟินแบบไม่ต้องบินไปถึงถิ่นกำเนิด

แม้ว่าจะเข้าใจและยอมรับกับสถานการณ์ แต่ความรู้สึกอยากไปเที่ยวยังปั่นป่วนอยู่ในใจใครหลายคน เห็นได้จากการที่หลายคนนำภาพทริปท่องเที่ยวในอดีตมาโพสต์ในโซเชียลมีเดียพร้อมแคปชั่นว่า “อยากเที่ยวแล้ว” และคนอีกจำนวนมากที่เริ่มเดินทางท่องเที่ยวในประเทศแก้ขัดไปพลาง ๆ

ในสถานการณ์ที่ยังไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวต่างแดนได้ ก็ยังดีที่เราสามารถหาอาหารและขนมจากต่างประเทศกินได้ไม่ขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารและขนมจากแดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งเป็นที่นิยมมากในไทย

ท่ามกลางร้านอาหารและขนมญี่ปุ่นมากมายในกรุงเทพฯ ถ้าจะแนะนำแห่งเดียวที่เดินเข้าไปแล้วจบ มีขนมจากญี่ปุ่นให้เลือกมากมายในชั้นเดียว เราขอแนะนำที่โซนกูร์เมต์ การ์เด้น ชั้น G ศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่มีร้านขนมและเมนูขนมอิมพอร์ตจากญี่ปุ่นมาให้กินและถ่ายรูปสวย ๆ ไว้โพสต์หรือแชร์ลงสตอรี่ได้เยอะแบบเป็นซีรีส์

เริ่มต้นความอร่อยที่ร้าน Fuku X 2 ร้านขนมพิเศษสุดที่มีหนึ่งเดียวที่สยามพารากอน รังสรรค์เมนูขนมและอิมพอร์ตส่วนผสมจากญี่ปุ่นไว้มากมาย อย่างเช่น Matcha Shaved Ice บิงซูชาเขียวญี่ปุ่น เพิ่มความกลมกล่อมด้วยมัตฉะชิฟฟอน พุดดิ้งฮอกไกโดมิลก์ แบล็กบับเบิล และฟรุตตี้ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟรสชาเขียวญี่ปุ่นและโมจิถั่วแดง

นอกจากนั้น ยังมี Fluffy Pancake แพนเค้กเนื้อนุ่มสองชั้นราดซอสชาเขียวญี่ปุ่นสุดเข้มข้น และเมนูเปรี้ยวอมหวานอย่าง Panna Cotta Strawberry สดชื่นไปด้วยซอสสตรอว์เบอรี่แบบชุ่มฉ่ำที่ผสมผสานกับเนื้อพุดดิ้งฮอกไกโดมิลก์ไว้เข้ากันแบบลงตัวที่สุด โดยเมนูขนมหวานทุกเมนูจะเสิร์ฟพร้อมกับชาร้อนญี่ปุ่นมีให้เลือก 2 รส ได้แก่ ชาจัสมินญี่ปุ่น และชาอัสสัม หรือชาดำญี่ปุ่น เรียกได้ว่ามีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นชวนให้หายคิดถึงได้แน่นอน

 

ตอกย้ำความเป็นญี่ปุ่นที่ร้าน Azabu Sabo กับไอศกรีมโฮมเมด เจลาโต้ญี่ปุ่นเนื้อแน่นและนุ่มจนสามารถปั้นเป็นรูปทรงได้ ที่มาพร้อมกับเมนูพิเศษรังสรรค์ขึ้นมาเฉพาะสาขาสยามพารากอนเท่านั้น อย่าง Monaka Truffle เนื้อไอศกรีมเจลาโต้รสทรัฟเฟิล อัดแน่นอยู่ในแป้งโมนากะที่มีความคล้ายกับวาฟเฟิลพิมพ์รูปดอกไม้ นอกจากนั้นยังมีเมนูเด่นอย่าง Gelato Double Cone, Gelato Single Cup, Soft Serve Mix Flavor ซึ่งมีให้เลือกหลายรสชาติ โดยทั้งหมดมีส่วนผสมของฮอกไกโดมิลก์นำเข้าจากญี่ปุ่น สำหรับคนที่ไม่นิยมรสชาตินมสดก็มีไอศกรีม sorbet ให้เป็นทางเลือกด้วย

ร้าน Tsujiri ร้านสำหรับคนรักชาเขียวญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ที่มาพร้อมกับเมนูขนมผสมชาเขียวญี่ปุ่นเข้มข้นอร่อยแบบลงตัวที่สุด เช่น Shiratama Sundae Matcha ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟสลับชั้นกับถั่วแดงญี่ปุ่น ท็อปปิ้งด้วยความหนึบหนับของแป้ง Shiratama, Tsujiri Shaved Ice เมนู Signature น้ำแข็งใสที่รวมเอาสุดยอดชาเขียวญี่ปุ่นอย่างมัตฉะและโฮจิฉะไว้อย่างละครึ่ง เพิ่มความอร่อยด้วยซอสถั่วแดงราดด้วยนมข้นหวาน, Hojicha Float เมนูไอศกรีมชาโฮจิฉะปั่น ท็อปปิ้งด้วยซอฟต์ครีมชาเขียว และอีกหนึ่งเมนูอันเป็นเอกลักษณ์ของขนมญี่ปุ่น ได้แก่ Warabi Mochi Kinako แป้งโมจินุ่มละมุนราดด้วยไซรัปน้ำตาลทรายแดง เคล้ากับผงถั่ว kinako (ถั่วเหลือง) อร่อยเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ปิดท้ายความอร่อยแบบชาวอาทิตย์อุทัยดั้งเดิมด้วยเมนูของหวานจากร้าน Suki Masa ที่นำเสนอเมนูขนมดั้งเดิมอายุกว่า 100 ปีของเมืองเกียวโตอย่างเมนู Kuzukiri ซึ่งทำจาก kudzu powder เป็นแป้งที่มีความเหนียวนุ่มและใส ทำจากรากไม้ kudzu เวลาเสิร์ฟนำมาหั่นเป็นเส้นคล้ายเส้นก๋วยเตี๋ยวใส่ในน้ำแข็งเย็นจัด จิ้มกับน้ำเชื่อม kuromitsu (น้ำเชื่อมที่ทำจากน้ำตาลทรายแดง) และเคล้ากับผงถั่วเหลือง kinako โดยเมนูนี้เป็นเมนูขนมที่ชาวญี่ปุ่นนิยมทานในฤดูร้อน เพื่อช่วยเพิ่มความสดชื่น จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่ร้านนำเข้ามาเมืองไทยที่มีอากาศร้อนตลอดปี

เมนูขนมจาก 4 ร้านที่ว่ามานี้เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น ส่วนที่เราไม่ได้นำมากล่าวถึงก็ยังมีให้เลือกอิ่มอร่อยมากมาย น่าจะช่วยให้คลายคิดถึงญี่ปุ่นกันได้อีกนาน