“ข่าวสดอาหารจานเด็ด 2020” รวม 100 ร้านเด่นร้านดังทั่วไทยมาให้เลือกอร่อยในที่เดียว

ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหน ชีวิตจะกำลังสุขหรือกำลังทุกข์ อาหารอร่อยจะช่วยเติมพลังได้เสมอ แม้ไม่อาจเติมพลังใจแต่อย่างน้อยก็ช่วยเติมพลังกายให้มีแรง เพราะฉะนั้นในช่วงปลายเดือนนี้ “ดีไลฟ์-ประชาชาติธุรกิจ” จึงอยากจะชวนไปผ่อนคลายและเติมพลังกายด้วยอาหารอร่อย ๆ ในงาน “ข่าวสดอาหารจานเด็ด 2020” ที่รวบรวมร้านเด็ดระดับตำนาน ร้านดังทั่วกรุง และร้านอร่อยทั่วไทยกว่า 100 ร้านมาให้เลือกอร่อย

งานนี้ “ข่าวสด” ผู้นำข่าวสารทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ที่เป็นอันดับ 1 ของประเทศ จัดกิจกรรมต่อยอดจากคอลัมน์ “อิ่มอร่อย” ในหนังสือพิมพ์ข่าวสด ซึ่งเป็นคอลัมน์ที่แนะนำร้านอาหารอร่อยทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด ก้าวสู่งานอีเวนต์ที่รวบรวมร้านอาหารอร่อยทั่วไทยมารวมกันไว้ในงานเดียว โดยประสบความสำเร็จทั้งจำนวนผู้เข้าร่วมงาน ตลอดจนยอดขายของร้านอาหารที่เข้าร่วม นับตั้งแต่ “มหกรรมอาหารจานเด็ด Food Fest 2016” และ “Food Fest 2017” โดยมียอดผู้เข้าชมงานมากกว่า 1 แสนคน มีเงินหมุนเวียนภายในงานมากกว่า 20 ล้านบาท

ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ข่าวสดได้เปิดพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารในการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ ภายใต้โปรเจ็กต์ “Khaosod Food Delivery” ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้บริโภค

หลังจากสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ข่าวสดจึงเตรียมเปิดประสบการณ์และสร้างการรับรู้ผ่านรสอาหารจานเด็ดครั้งยิ่งใหญ่ สู่การจัดงาน “ข่าวสดอาหารจานเด็ด 2020” ซึ่งภายในงานจะมีอาหารจานเด็ดจากร้านเด็ดระดับตำนาน ร้านดังทั่วกรุง ร้านอร่อยทั่วไทย และร้านต้องห้ามพลาด ความอร่อยที่มาเพียงวันเดียวเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดนี้ ข่าวสดคัดสรรเมนูเด็ดมาจากทั่วประเทศ รวมกว่า 100 ร้าน ให้อิ่มอร่อยกัน ณ MCC HALL ชั้น 4 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม-1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

งาน “ข่าวสดอาหารจานเด็ด 2020” นับว่าเป็นครั้งแรกที่มีการรวบรวมร้านเด็ดระดับตำนานไว้มากที่สุดงานหนึ่ง ซึ่งบางร้านไม่เคยออกบูทในงานไหนมาก่อน งานนี้จึงเป็นงานเปิดตัวของหลาย ๆ ร้าน อย่างเช่น จก โต๊ะเดียว, ภัตตาคารลิ้มกวงเม้ง, สมบูรณ์โภชนา, ไก่ย่างเสือใหญ่, โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ฯลฯ ที่ต่างขนสุดยอดเมนูเด่นประจำร้านมาให้ลิ้มรส

นอกจากนั้นยังมีไฮไลต์ความอร่อยจากร้านที่มาร่วมงานเพียงวันเดียวเท่านั้น ได้แก่ เป็ดย่างประจักษ์ (28 ต.ค. 63), ข้าวผัดปูเมืองทอง (29 ต.ค. 63), หมูย่างลำยอง (30 ต.ค. 63), รสดีเด็ด (31 ต.ค. 63) 

ความอร่อยยังไม่หมด พบกับร้านอร่อยทั่วไทย ที่คัดสรรสุดยอดความอร่อยมาจากทั่วประเทศ เช่น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อบ้านเนิน, หมูกรอบอากง, ตำปากเปิด, หมูสะเต๊ะมังกรทองเยาวราช, อาหารทะเลสด ๆ จากจังหวัดสมุทรสาคร, ปาท่องโก๋ ราวินทรา เมนูตำนานอันโด่งดัง ของโรงแรมราวินทรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดชลบุรี, ขนมกุยช่ายเจ๊อิม, ซูชิเนื้อวากิวและครีมชีส ซูชิแซลมอนนอร์เวย์และครีมชีส  จากนาวาสกาย ฮออลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน, I am Pizza} ของดีของดังจากจังหวัดอุบลราชธานี นครราชสีมา ระยอง ประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง ฯลฯ พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์อาหาร OTOP สุดอร่อยจากกรมการพัฒนาชุมชน

ยังไม่พอ ยังมีเมนูพิเศษจากคนลูกทุ่ง ครูสลา คุณวุฒิ พา “ฮ้อน ฮ้อน” แบรนด์กวยจั๊บญวนสุดอร่อยจากอุบลราชธานี มาให้คนกรุงได้ลิ้มรส ส่วนสุนารี ราชสีมา มีของดีเมืองย่าโม ที่ลงมือปรุงเองและส่งขายจนฮิตติดลมบนหลากหลายรายการ ทั้งน้ำปลาร้าปรุงรส น้ำพริกปลาฉลาด น้ำพริกปลาป่น ไส้กรอก ไส้อั่ว ปลาร้าผัดไข่ หมี่โคราช ปลาร้าบองสุก-ดิบ ปลาร้าบองแมงดา มาให้ลิ้มลอง และพบกับซอสพริก “พี่ปู” ของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่อร่อยลึก…สุดใจเหมือนชื่อเพลง

 

นอกจากนี้ยังมีเซอร์ไพรส์พิเศษจากเชฟอาร์-ธีรภัทร ตียาสุนทรานนท์, เชฟแก้ว-ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร และเชฟบูม-กันต์ยรัตน์ เพียรพอดีตน ผู้เข้าแข่งขันรายการ THE NEXT IRON CHEF Season 2 ซึ่งมาเปิดเผยเมนูพิเศษจากการแข่งขันที่นำมาสาธิตพร้อมให้ชิมเป็นครั้งแรกในงาน “ข่าวสดอาหารจานเด็ด 2020” 5 วัน 5 เมนู ร่วมด้วยเมนูพิเศษจากเชฟอาหารชาววัง อ.ณัฐพงศ์ ธีรนันทพิชิต รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร MSC, อ.นคร แซ่สี ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารที่มารังสรรค์เมนูหาทานยาก อย่างแกงนางลอย พล่ากะปิน้ำส้มซ่า/แตงโม ตำรับ ม.จ.จงจิตรถนอม ดิศกุล ขนมค้างคาวเผือ ข้าวงบกุ้ง ตำรับสำนักพระวิมาดาเธอ พระองค์เจ้าสายสวลีภิรมย์ กรมพระสุทธาสินีนาฏ ปิยมหาราชปดิวรัดา และอัญชันไข่แมงดา

แค่อ่านชื่อเมนูและเห็นภาพก็ชวนน้ำลายไหลแล้ว ใครรู้สึกว่าน้ำลายเริ่มไหลเหมือนกันกับเรา ขอชวนไปลิ้มลองความอร่อยที่พร้อมใจกันมาเปิดครัวในงาน “ข่าวสดอาหารจานเด็ด 2020” ณ MCC HALL ชั้น 4 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน วันที่ 28 ตุลาคม-1 พฤศจิกายนนี้ เวลา 11.00-21.00 น.