‘แกลลอเรีย มิลาโน’ อร่อยถูกปาก สุขภาพดี ด้วยสไตล์อาหารเมดิเตอร์เรเนียน อิตาเลี่ยน

โดย นามดินสอ

กลายเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว สำหรับวัฒนธรรมการถ่ายภาพก่อนกินอาหาร พอแชะและแชร์ผ่านโลกโซเชียล ก็เสมือนเป็นการเชื้อเชิญผู้คนในโลกออนไลน์ให้อยากมาตามรอย การทำร้านอาหารในยุคสมัยนี้ รสชาติอร่อยอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอที่จะดึงดูดนักกินเข้ามาภายในร้าน แต่ละเมนูจึงจำเป็นต้องมีสีสันสวยงาม จัดจานให้ดูดี รวมถึงสร้างบรรยากาศในร้านให้งดงาม น่าถ่ายภาพเก็บไว้

เช่นเดียวกับร้าน ‘แกลลอเรีย มิลาโน’ (Galleria Milano) ที่ตอบโจทย์นักชิมได้อย่างครบครัน เริ่มตั้งแต่บรรยากาศร้านที่นั่งสบาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ Milano Galleria Vittorio Emanuele จุดนัดพบของนักท่องเที่ยวในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ซึ่ง คุณอันโตนิโอ มาเรียลลิ (Antonio Marelli) ผู้ก่อตั้ง ได้เล่าถึงจุดเด่นของร้านว่า อาหารของเราแตกต่างจากอาหารอิตาเลี่ยนดั้งเดิม เป็นสไตล์อิตาเลี่ยนแบบเมดิเตอร์เรเนียนที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และด้วยฝีมือของเชฟที่มีความเข้าใจในการเลือกวัตถุดิบ รวมถึงเชี่ยวชาญเรื่องวิธีการปรุงอาหาร ที่ช่วยคงคุณค่า และรสชาติของวัตถุดิบหลัก ทำให้ทุกเมนู อร่อย ได้ประโยชน์ และมีรสชาติถูกปากคนไทยอีกด้วย

เมนูต่าง ๆ ทั้งสวยและอร่อย ด้วยฝีมือของเชฟมิชลิน สตาร์ (Michelin star) โรแลนด์ ชัวร์เลอร์ (Roland Schuller) ผู้เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์การทำอาหาร ซึ่งเชฟได้เริ่มเรียนทำอาหารตั้งแต่อายุ 15 ปี ทั้งยังชื่นชอบในการออกเดินทางเพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมการทำอาหารของแต่ละประเทศ โดยมีแนวคิดว่า หัวใจหลักในการทำอาหารคือการดึงจุดเด่นและรสชาติของวัตถุดิบหลักออกมาผ่านการปรุงที่ไม่ทำให้เสียคุณค่าทางโภชนาการของอาหารไป

ด้วยตัวร้านเป็นกระจกใส รับแสงสว่างได้อย่างเต็มที่ เมื่อเมนูอาหารมาถึง ก็สามารถถ่ายภาพได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงกลางวัน สำหรับการเริ่มต้นอาหารมื้อนี้ เรามี Starter เป็น Pan-Fried Scallop (620++ บาท) ทางร้านเลือกใช้หอยเชลล์จากเมือง ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ย่างมาพอดิบพอดี เนื้อหนึบ สัมผัสได้ถึงความสดของวัตถุดิบ

ต่อด้วยเมนูพาสต้า Spaghetti with Mediterranean Red Prawns Cappers Origano (850++ บาท) ความลงตัวของเส้นลิงกวินี่ที่คลุกเคล้ากับซอสมะเขือเทศสด ผสมน้ำส้มและน้ำมะนาวเล็กน้อย เสิร์ฟกับกุ้งแดงอบนำเข้าจากประเทศสเปน เนื้อหวาน ๆ กัดแล้วเด้งสู้ฟัน

หรือจะเลือก Ravioli with Burrata cheese (380++ บาท) พิเศษด้วย Homemade Pasta ด้านในไส้ชีสบูราต้า โปะไข่แดงของไข่นกกระทา ปิดทับอีกชั้นก่อนนำไปลวกพอให้แป้งสุกแต่ไข่แดงยังไม่ต้องสุก นำออกมาผัดกับเนย เสิร์ฟพร้อมกับซอสซุกินี่

จานหลักของที่นี่ก็มีหลายเมนูเด่น เอาใจคนชอบปลา หมู หรือเนื้อ ปรับเปลี่ยนตามฤดูกาลด้วยคำนึงถึงคุณภาพของวัตถุดิบ เช่น Steam Mediterranean Sea bass with Red Quinoa (900++ บาท) เนื้อปลากระพงจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียนมานึ่ง กับสมุนไพรแล้วก็ผักตามฤดูกาลเนื้อปลาโปะทับด้วย Red Quinoa, Grilled Wayu Ribeye (1100++ บาท) เนื้อจากออสเตรเลียย่างในกระทะ เสิร์ฟพร้อมกับผักออร์แกนิค และ Spring Chicken “Cacciatore” (880++ บาท) นำเนื้อลูกไก่ไป Slow cook กับสมุนไพร ก่อนนำมา Pan Fried ให้ได้สีที่สวยงาม มาพร้อม Roasted Baby potatoes


ส่วนเมนูที่เราได้ลิ้มลอง เชฟจัดเตรียมให้เป็นพิเศษ Wild Seabass with Seasonal Vegetable เนื้อปลาสดมาก นุ่มละมุนละไม


อีกเมนูที่เชฟรังสรรค์ได้อย่างน่าสนใจ Braised Wagyu Beef Cheek with Whipped Potatoes เนื้อแก้มวัวตุ๋นนุ่ม ๆ เคี้ยวแล้วละลายไปในปาก รสชาติเข้มข้นมาก ทานกับมันบดเนื้อเนียนละเอียด เข้ากันได้ดี


ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง Churos (250++ บาท) แป้งกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมซอสลูกเกดและไอศกรีมลูกเกด ตัดเลี่ยนด้วยผลไม้รสชาติเปรี้ยว

สัมผัสอาหารที่ทั้งอร่อยและสวยงาม ด้วยฝีมือของเชฟมิชลิน สตาร์ ที่ใส่ใจทุกขั้นตอน ได้ที่ร้าน ‘แกลลอเรีย มิลาโน’ (Galleria Milano) บริเวณอาคารมิลลี่ มอลลี่ (Mille Malle) ซอยสุขุมวิท 20 ให้บริการ ทุกวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 11.30 น.-14.00 น. และเวลา 18.00 น.-23.00 น. โทร. 02-663-4988