“25Degrees” ร้านเบอร์เกอร์ชื่อดัง คว้าแชมป์สุดยอดแฮมเบอร์เกอร์สัญชาติอเมริกัน

“25Degrees” ร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังที่ตั้งอยู่ในโรงแรมพูลแมน ถนนสีลม คว้าแชมป์สุดยอดแฮมเบอร์เกอร์สัญชาติอเมริกัน รับเงินรางวัล 20,000 บาท ในการแข่งขันการทำเบอร์เกอร์ “Great American Burger Battle” ที่นำเชฟเบอร์เกอร์ชื่อดังจากพัทยาและกรุงเทพฯ มาแข่งขันกัน งานนี้จัดขึ้นโดยสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ณ ลานเซนทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา

งานครั้งนี้ มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 10 ร้าน ได้แก่ ฮิลตัน พัทยา, Coast Beach Bar and Grill By เซนทารา มิราจ แกรนด์, จิมเบอร์เกอร์ พัทยา, Cadillac Cafe and Bar by Wave Hotel, Skoop Beach Cafe by Veranda พัทยา, 25 Degrees, Daniel Thaiger, Mother Trucker, Paper Butter and the Burger และ Full Moon Cafe

นายสุวิศิษฏ์ วันจันทร์ Executive Sous Chef ร้าน 25Degrees กล่าวถึงเบอร์เกอร์ตัวที่ได้รับการตัดสินว่าเป็นสุดยอดเบอร์เกอร์ว่า เป็นเบอร์เกอร์หมัดเด็ดที่ต้องการน็อกคู่แข่งตั้งแต่ยกแรก

“เบอร์เกอร์ตัวที่ทางร้านนำมาแข่งในวันนี้มีชื่อว่า Knockout Burger ประกอบด้วยขนมปังบริโอชผสมแป้งไรด์สุดนุ่ม ส่วนตัวเนื้อเป็นการผสม 60% ด้วยเนื้อส่วนคอ (chuck roll) และอีก 40% เป็นเนื้อส่วนท้อง (short plate) ซึ่งให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำในรสชาติ การเสิร์ฟจะเสิร์ฟมาในเตามินิบาร์บีคิวสีแดง สโมคอะโรมาด้วยกลิ่น Apple Wood”

ขณะที่รองชนะเลิศอันดับที่หนึ่ง ได้แก่เบอร์เกอร์จากเชฟโรงแรม “ฮิลตัน พัทยา” และรองชนะเลิศอันดับที่2 ได้แก่ “Coast Beach Bar and Grill By เซนทารา มิราจ แกรนด์”

พอล เวลเชอร์ ผู้ช่วยทูตฝ่ายการเกษตร สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อโปรโมทเนื้ออเมริกัน ว่ามีคุณภาพไม่แพ้ชาติอื่น และที่สำคัญมีรสชาติที่อร่อย ในงานครั้งนี้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะต้องใช้วัตถุดิบจากสหรัฐอเมริกาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นมันฝรั่ง ชีส เนื้อ ลูกเกด และแอปเปิ้ล เป็นการวัดว่าเชฟคนไหนจะทำเบอเกอร์สไตล์อเมริกันได้ดีที่สุด โดยเบอร์เกอร์ถือเป็นอาหารยอดนิยมสำหรับชาวอเมริกัน เป็นอาหารที่ทานแล้วมีความสุข

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการขายผลิตภัณฑ์จากสหรัฐอเมริกาที่มีชื่อเสียง อาทิเช่น แอปเปิ้ล เรด ดิลิเชียส จากรัฐวอชิงตัน, ชีสจากแคลิฟอเนียร์, ลูกเกดจากแคลิฟอเนียร์, มันฝรั่ง, ขนมหวาน ตลอดจนคราฟท์เบียร์สัญชาติอเมริกาหลายยี่ห้อ