Food Party 2017 เสิร์ฟจานเด็ดจากโซเชียล

ใกล้จะมาถึงแล้วสำหรับมหกรรมของดีของอร่อยในงาน “Food Party 2017” งานอาหารที่รวมเมนูอาหารโด่งดังและยอดนิยมจากโลกโซเชียลมาให้รับประทานในงานนี้งานเดียว ด้วยคอนเซ็ปต์ “กินง่าย ซื้อง่าย” ซึ่งต่อยอดจากงาน มหกรรมอาหารจานเด็ด Food Fest 2017 ที่มีการตอบรับดีเกินคาดจากผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1.5 แสนคน

งานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 ธันวาคม 2560 ณ เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ภายใต้การร่วมมือระหว่าง หนังสือพิมพ์ข่าวสด กับ “Starvingtime” บล็อกเกอร์อาหารดัง

งานจะจัดขึ้นในธีมปาร์ตี้สดใสส่งท้ายปี โดยมีร้านมาร่วมออกบูทกว่า 180 ร้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารดังบนโลกโซเชียลมีเดีย เช่น โกอิน (KOIN), Purin Yama, Hotto Bun, HASHME, KICKS Cafe, Mom’s ธaste, Glaze&Grill รวมถึงร้านยอดนิยมจากงานครั้งก่อน นำโดย ร้านนานาหอยครก เป็นต้น

“ชุมฉันท์ ชำนิประศาสน์” บรรณาธิการบริหาร หนังสือพิมพ์ข่าวสด กล่าวว่า ในงานครั้งนี้คาดว่าน่าจะมีผู้มาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน เนื่องจากงานคราวก่อนมีมากกว่า 1.5 แสนคน เพราะอาหารเป็นเรื่องสากล เป็นวัฒนธรรมที่ดึงคนมาร่วมกันได้

เหมือนการจัด Food Party 2017 คืออยากให้คนมาร่วมกันกิน ร่วมอร่อย ร่วมสัมผัสวัฒนธรรมการกิน และศิลปะของอาหาร เพื่อค้นหาความอร่อยและไอเดียที่สร้างสรรค์ ผ่านการคิดค้นมาจากผู้ชำนาญ

ในการคัดสรรร้านค้ามาให้บริการในงาน Food Party 2017 ถือว่าเป็นการยกความอร่อยจากโลกออนไลน์ที่หลายคนเสพแต่รูปภาพและคลิป ให้ได้มาสัมผัสรสชาติกันแบบจุใจและหลากหลายเมนูทั้งของคาวของหวาน โดยคัดจากเมนูเด็ดที่มียอดคลิกไลก์

และยอดแชร์สูงสุดมาให้ชิม และบางร้านยังไม่เคยออกงานที่ไหนมาก่อน แต่จะมาออกร้านโชว์ความอร่อยและอลังการในงานปาร์ตี้อาหาร เพื่อพิสูจน์ความอร่อยร่วมกัน ในงานนี้ว่า “อาหารโซเชียลไม่ได้หน้าตาดีเพียงอย่างเดียว”

“ไมเคิล-เกษมศักดิ์ ศิริรักษ์” ผู้ก่อตั้ง Starvingtime ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงปลายปีเป็นช่วงเทศกาลความสุข จึงอยากสร้างสีสันด้วยอาหารที่หลาย ๆ คนอาจจะอยากรับประทานในงานปาร์ตี้ หรือเป็นอาหารแปลกใหม่ที่น่าสนใจ เราจึงรวบรวมมาให้ในงานนี้ โดยคัดเลือกจากอาหารที่มีคนติดตามในเพจ Starvingtime แนะนำมา หรือเป็นอาหารที่เป็นกระแสสังคมในตอนนี้ เช่นของหวานจากประเทศไต้หวัน อาหารที่เห็นแล้ว อยากถ่ายเซลฟีลงโซเชียลมีเดีย แท็กเพื่อนไปทานด้วยกันด้วย

ส่วนเทรนด์อาหารจากโลกโซเชียลปี 2018 มีการเปิดร้านอาหารแนวรักสุขภาพ ร้านสลัด เนื่องจากคนเริ่มมีไลฟ์สไตล์หันมาออกกำลังกาย วิ่งมาราธอน ทานอาหารคลีนกันมากขึ้น

ตัวอย่างอาหารชื่อดังที่จะนำมาให้ชิมในงานอย่าง ร้าน “ผัดไทยกะลากุ้งแม่น้ำ” ที่เป็นสูตรผัดไทยโบราณในแบบอินเตอร์ เส้นเหนียวนุ่ม คลุกเคล้าน้ำมะขามสูตรเข้มข้นคู่กับกุ้งแม่น้ำตัวโตเสิร์ฟในกะลา อีกร้านคือ “บ้านปูไข่ดอง” สูตรน้ำปลากวน ทานพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดจี๊ดจ๊าดถึงใจ เป็นสูตรพิเศษที่มาทำให้ทานเฉพาะในงาน สำหรับเมนูนี้มีมาตรฐานระดับส่งออก จึงการันตีว่าไม่ท้องเสียแน่นอน

ฝั่งขนมหวาน ก็ต้องร้าน “มานาขนมไทย” มีบัวลอยกะทิสดมะพร้าวอ่อน เมนูสูตรหวานน้อยที่ทำจากฟักทอง เผือก อัญชัน บีทรูต ใบเตย มันส้ม มันม่วงญี่ปุ่น แป้งนุ่ม โดยมีไข่แดงไข่เค็มสอดไส้ไว้ในแป้งมันม่วงญี่ปุ่น ทานคู่กับกะทิสด มะพร้าวน้ำหอม เรียกว่าเย็นชื่นใจ

ส่วนร้านแนะนำจาก Starvingtime อย่าง ร้าน “โกอิน KOIN” ร้านชาชักและโรตีฟิวชั่นรูปแบบใหม่ มีเมนูเด่นคือ โรตีมะพร้าวอ่อนชาโคลและชาชีสที่เสิร์ฟโรตีพร้อมลูกมะพร้าวทั้งลูก พร้อมทั้งน้ำชาโคลเข้มข้น แต่หากต้องการเครื่องดื่มแปลกใหม่

ร้าน “หมากบุรี คอฟฟี” ได้ครีเอตขนมหวานที่ดูดก็ได้ ดื่มก็ได้ ให้ลองชิม เมนูมีกลิ่นอายทรอปิคอลและผลไม้เมืองร้อน โดยมีซิกเนเจอร์ที่ห้ามพลาดคือ Bualoy Volcano เครื่องดื่มสูตรมะพร้าว 6 รสชาติ ที่มีท็อปปิ้งแบบไทย ๆ คือ สาคูอัญชัน และบัวลอยโฮมเมด

ปิดด้วยร้าน LOK LOK ออกเสียงว่า ลก ลก ซึ่งเป็นร้านแนว street food ประเภทอาหารเสียบไม้ สไตล์มาเลเซีย เจ้าแรกในไทย ที่แปลงสูตรโฉมใหม่อย่างหมูสามชั้นมาใช้สูตรเฉพาะที่คิดขึ้นเอง

สำหรับบรรยากาศงานปาร์ตี้อาหารครั้งนี้ไม่ได้มีเพียงความฟินของอาหารเท่านั้น แต่ยังเป็นงานมหกรรมของกินที่จะสามารถกำหนดทิศทางเทรนด์ของอาหารในปี 2018 ได้ด้วย ซึ่งสามารถวัดจากจำนวนผู้ชิมที่สนใจอาหารประเภทไหนมากที่สุด

จึงเป็นประโยชน์สำหรับผู้ชิมและผู้ประกอบการอาหารที่จะเล็งเมนูใหม่ ๆ ไปเสริมทัพ ในต้นปีหน้า เพื่อจะได้ไม่ตกเทรนด์ เพราะโลกโซเชียลเป็นอะไรที่ไวจนบางทีก็ตามไม่ทัน แต่ถ้ามาในงานนี้จะทำให้สามารถมองเห็นอะไรได้กว้างขึ้น เมื่อทุกอย่างอยู่รวมกัน

ไม่เพียงแค่อาหารเท่านั้น ในงานยังมีความบันเทิงอีกหลากหลายตลอด 4 วัน จะมีหลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินรุ่นใหม่ที่จัดต่อเนื่องตลอดวัน การสาธิตทำอาหารจากเชฟดังบนเวที อาทิ เชฟท็อป-ธรณัส จีรอัศวพงศ์, เชฟเกม-กาญจน์ปพน เล่าลือเกียรติ และมีกิจกรรมให้ลุ้นรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

ร่วมชิม แชร์ ร่วมปาร์ตี้ความอร่อยส่งท้ายปีได้ในงาน “Food Party 2017”