พาชิมอาหารรสแซ่บ “ตำลอกอ เกษตรนวมินทร์ โดยคุณวาว”

พาไปลิ้มรสความจัดจ้านของอาหารไทยอีสานที่ “ร้านตำลอกอ เกษตรนวมินทร์ โดยคุณวาว” ที่ไม่ได้มีดีแค่รสชาติ แต่วัตถุดิบยังมีคุณภาพ เน้นความสะอาดภายในร้านที่ทุ่มทุนติดอุปกรณ์ไฮเทคฆ่าเชื้อโรค พร้อมทั้งมีมุมสวย ๆ ให้ลูกค้าแชะภาพลงโซเชียล

วันที่ 24 มิถุนายน 2565 ประชาชาติ-ดีไลฟ์ โดย หวาน-ปนัดดา ฤทธิมัต อาสาพาไปรีวิวลิ้มรสชาติความอร่อยที่ “ร้านตำลอกอ เกษตรนวมินทร์ โดยคุณวาว” ร้านอาหารไทยอีสานที่มีมากกว่า 100 เมนู ปรุงรสด้วยวัตถุดิบคุณภาพ พร้อมทั้งบรรยากาศของร้านที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ให้ลูกค้าสามารถถ่ายภาพอวดรูปสวย ๆ ลงโซเชียลได้

คุณวาว-วรวัลคุ์ ปรีชา

คุณวาววรวัลคุ์ ปรีชา สาวสวยเจ้าของร้าน วัย 39 ปี เป็นทั้งผู้บริหารและผู้ตำระดับเซียน กล่าวว่า เป็นคนชอบทำอาหารและชอบกินอยู่แล้ว ชอบเรียนรู้ ถึงขนาดไปเข้าคอร์สเรียน เมื่อมั่นใจฝีมือปรุงของตนเอง จึงเปิดร้านเอง พร้อมครีเอตเมนูให้หลากหลายกว่าเดิม

สำหรับร้านของคุณวาวแห่งนี้ เน้นใช้วัตถุดิบคุณภาพสดใหม่ โดยเฉพาะของสด แม้วัตถุดิบต่างๆ จะขึ้นราคา แต่ร้านทนเจ็บยอมจ่ายแพง เพื่อรักษาคุณภาพที่ลูกค้าต่างบอกต่อ ๆ กัน

ส้มตำร้านนี้เผ็ดนำ เผ็ดมาตรฐานคือพริก 15 เม็ด เผ็ดกลางๆ 7 เม็ด เผ็ดพอเป็นพิธี 3 เม็ด แต่ใครไม่สู้  บอกทางร้านให้ใส่กี่เม็ดได้ หรือให้ล้างครกได้  วิว

เมนูของร้านหลากหลายมาก เส้นไม่ได้มีแค่มะละกอ แต่สรรหามามีให้เลือกละลานตา รวมถึงยำ ลาบ พล่า และอีกสารพัด

สำหรับ 5 เมนูไฮไลต์ของทางร้านที่เปิดให้ประชาชาติ-ดีไลฟ์รีวิว ประกอบด้วย ตำไหลบัวแซลมอน ซึ่งไหลบัวมีความสดกรอบนำมาตำคลุกเคล้ากับแซลมอนที่หั่นเป็นชิ้นโต อร่อยเต็มคำ

เมนูที่ 2 ตำหน่อไม้กุ้งสด ซึ่งใช้กุ้งไซซ์ใหญ่เต็มคำ หน่อไม้สดที่นำมาล้างให้สะอาดจนปราศจากกลิ่น ตำคลุกเคล้ากับน้ำปลาร้าสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่ไม่เค็มและไม่คาว

เมนูที่ 3 ยำไข่แดงหมูยอ ทางร้านใช้ไข่แดงเค็มเนื้อหนึบ ยำกับหมูยอแท้ส่งตรงจากจ.อุบลราชธานี

เมนูที่ 4 ขาหมูเยอรมัน โดยนำขาหมูคุโรบูตะมาทอดจนเหลืองกรอบ รับประทานคู่น้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด พร้อมเครื่องเคียงต่าง ๆ ที่ทางร้านจัดสรรไว้ให้

และเมนูที่ 5 ต้มแซ่บกระดูกหมูเอ็นแก้ว ที่มีการเคี่ยวกระดูกหมูจนเนื้อเปื่อย เอ็นแก้วกรุบกรอบ ในน้ำต้มแซ่บที่มีรสชาติจัดจ้าน

จุดเด่นอีกด้านของทางร้านนอกเหนือจากเรื่องรสชาติอาหารแล้ว คือการรักษาความสะอาดอนามัย ด้วยอุปกรณ์ไฮเทคที่ทุ่มทุนติดตั้งไว้ทั่วร้าน

อุปกรณ์ฆ่าเชื้อทำความสะอาด

สังเกตได้ว่า เมื่อลูกค้าเข้ามาในร้านจะไม่มีกลิ่นอาหาร หลังจากช่วงกลางคืนเปิด uvc กำจัดเขื้อแบคทีเรีย ไวรัส ทั้งคืน ก่อนเปิดร้าน ส่วนกลางวันถ้าลูกค้าหมดจะเปิดอบฆ่าเชื้อด้วยโอโซน ใช้เวลา 5 นาที ภายในพื้นที่ 60 ตารางเมตร พร้อมมีน้ำยาพ่นฆ่าเชื้อที่มือไว้บริการด้วย  พูดง่ายๆ คือ รักษาความสะอาดตั้งแต่เปิดยันปิด

สำหรับใครที่สนใจร้านตำลอกอ เกษตรนวมินทร์ โดยคุณวาว เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 9.30-21.00 น. โดยร้านอยู่ติดถนนรัชดา-รามอินทรา เยื้องโรงพยาบาลนวเวช