มาแล้ว! “ซัมซุง” ประกาศเปิดตัว “Galaxy S9/S9+” หน้าจอไร้ขอบมาพร้อมความจุสูงสุด 256 GB

ซัมซุง บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของเกาหลีใต้ประกาศเปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่สำหรับ โทรศัทพ์รุ่น Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ในงาน Mobile World Congress (MWC) ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ซัมซุง Galaxy S9 และ Galaxy S9+ บริษัทได้มีการนำคำวิจารณ์จากผู้ใช้งาน Galaxy S8 มาปรับปรุงเเละพัฒนาขึ้น ในเรื่องของการเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ ปรับตำเเหน่งของตัวเครื่องเพื่อให้ปลดล็อกโทรศัพท์ได้ง่ายขึ้น

บริษัทกล่าวภายในงานว่า Galaxy S9 มีกล้องที่ดีกว่ารุ่นก่อน มีเทคโนโลยีที่ดีขึ้น มีศักยภาพในการใช้ Google Pixel 2 เเละนับว่าเป็นกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด โดยในตัว Galaxy S9 มีระบบเลนส์เดี่ยว แต่ก็สามารถปรับรูรับแสงได้ไปถึง f/1.5 ซึ่งทำให้แสงเข้ามากกว่า Galaxy S8 ขึ้นถึง 28% และรูรับแสงสูงสุดที่ f/2.4 ป้องกันภาพสว่างเกินไปในตอนกลางวัน ส่วนตัว Galaxy S9+ จะมาพร้อมกล้องคู่ที่สามารถปรับขนาดของรูรับแสงได้ f/1.5 เหมือนกัน แต่เลนส์หนึ่งจะเป็นเลนส์มุมกว้าง 77 องศา ส่วนอีกเลนส์หนึ่งเป็นเลนส์ซูม 45 องศา

สำหรับ Galaxy S9 ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 163 กรัม หน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED ขนาด 5.8 นิ้ว ไร้ขอบแบบ Infinity Display ความละเอียดระดับ WQHD+ มาพร้อมกล้องดิจิทัลด้านหลัง Super Speed Dual Pixel ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED, รองรับระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS), เลือกค่ารูรับแสงของเลนส์ได้ 2 ระดับ F/1.5 และ F/2.4

รวมถึงฟังก์ชันบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล โดยมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.7 แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh พร้อมรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว และ Wireless Charging มาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)เซ็นเซอร์สแกนม่านตา (Iris Scanner)

รองรับการใช้งานบนเครือข่าย 4G LTE รองรับการใช้งานพร้อมกัน 2 ซิมการ์ด (Dual-SIM) เเละรองรับบริการ Samsung Pay ทั้งยังมีคุณสมบัติการป้องกันน้ำ และป้องกันฝุ่น มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ (Midnight Black), สีม่วง (Lilac Purple) และสีฟ้า (Coral Blue)

ด้าน Samsung Galaxy S9+ ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 189 กรัม หน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED ขนาด 6.2 นิ้ว ไร้ขอบแบบ Infinity Display ความละเอียดระดับ WQHD+ กล้องดิจิทัลด้านหลัง Super Speed Dual Pixel แบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (เลนส์ Wide+Telephoto) พร้อมไฟแฟลช LED, ฟีเจอร์ Live Photo, รองรับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ Dual-OIS, เลือกค่ารูรับแสงของเลนส์ได้ 2 ระดับ F/1.5 และ F/2.4

รวมถึงฟังก์ชันบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล โดยมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.7 แบตเตอรี่ความจุ 3500 mAh พร้อมรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว และ Wireless Chargingเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)เเละเซ็นเซอร์สแกนม่านตา (Iris Scanner) รองรับการใช้งานบนเครือข่าย 4G LTE ใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด (Dual-SIM) มีคุณสมบัติการป้องกันน้ำ และป้องกันฝุ่น

มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ (Midnight Black), สีม่วง (Lilac Purple) และสีฟ้า (Coral Blue)

โดยราคาเปิดตัวในประเทศไทย อยู่ที่ Galaxy S9 ราคาเริ่มที่ 27,900 บาท ส่วน S9+ ราคา 31,900 บาท (รุ่น 64GB) และ 33,900 บาท (128GB) รวมถึงรุ่นพิเศษ 256GB มีราคาที่ 37,900 บาท ซึ่งจองได้ตั้งเเต่ 27 กุมภาพันธ์-5 มีนาคม เเละรับเครื่องเป็นกลุ่มประเทศเเรกตั้งเเต่วันที่ 9-11 มีนาคม เเต่รุ่นความจุ 256GB สามารถรับเครื่องได้ในวันที่ 29-31 มีนาคมนี้