เผยชื่อไอโฟนรุ่นใหม่มาพร้อม “iPhone 8” นักวิเคราะห์คาดหวัง “ยอดขายดันหุ้นบริษัท”

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แอปเปิลจะเปิดตัว “ไอโฟน” ในเดือนกันยายน ซึ่งก่อนหน้านี้มีการคาดเดาไปถึงรูปแบบใหม่ของไอโฟน 8 อีกทั้งในปีนี้ครบรอบ 10 ปี ของไอโฟน ส่งผลให้เหล่าสาวกไอโฟนต่างคาดเดาไปว่าบริษัทอาจมีเเผนใหม่ๆ

นักวิเคราะห์จาก “วอลล์ สตรีท” หวังว่า ไอโฟนตัวใหม่จะดันยอดขายและผลักให้แอปเปิลกลายเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์รายแรกที่มีการซื้อขายหุ้นเป็นล้านล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามจากการคาดเดาหน้าตาของไอโฟนตัวใหม่ ทางแอปเปิลยังไม่ได้เผยเเพร่ข้อมูลอะไรออกมา หากมีบางอย่างเชื่อมโยงจากเเอปเปิลว่าหน้าตาของไอโฟน 8 ที่หลุดมานั้น “อาจเป็นจริง”

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า แอปเปิลคาดว่าจะเปิดตัวไอโฟน สามเครื่องซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด รวมไปถึงการอัปเดตไอโฟน 7 และ ไอโฟน 7 พลัส ซึ่งวางขายไปก่อนหน้านี้ โดยนักวิเคราะห์ได้เผยชื่อไอโฟนรุ่นใหม่ คือ iPhone Pro, iPhone Edition, OLED iPhone และ ไอโฟน 8

คาดการณ์ว่าไอโฟนตัวใหม่มีหน้าจอแบบ edge-to-edge คือหน้าจอขนาดเล็กกว่าหน้าจอปัจจุบันของไอโฟน 7 ใช้จอเเสดงผลแบบ OLED ซึ่งจะประหยัดเเบตเตอรี่

ทั้งนี้ไอโฟน 8 จะมีกล้องด้านหน้าที่มีฟังก์ชั่นการตรวจจับภาพและการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ เป็นการเพิ่มลูกเล่นในการถ่ายภาพ กล้องถ่ายหน้าจะใช้สำหรับการจดจำใบหน้าเพื่อแทนที่เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ (Touch ID)

ภาพจาก: http://www.martinhajek.com