Galaxy UNPACKED 2018 : Galaxy Note 9 พลังแบตเหลือเฟือ-S pen รุ่นใหม่

AFP PHOTO / TIMOTHY A. CLARY

เปิดตัวอย่างสวยหรูสำหรับแบรนด์สมาร์ทโฟนเจ้าตลาดอย่างซัมซุง บริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้ ที่จัดงาน “Galaxy UNPACKED 2018” ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาเมื่อคืนนี้ เผยโฉม “Galaxy Note 9” สมาร์ทโฟนหมัดเด็ดที่หวังจะทำให้ยอดขายเพิ่มมากขึ้น พร้อมเซอร์ไพรส์เปิดตัว Galaxy Watch และ Galaxy Home ภายในงานอีกด้วย

  • S Pen ปากกาอัจฉริยะเจเนอเรชั่นล่าสุด เชื่อมต่อบลูทูธ สั่งการได้เสมือนรีโมทคอนโทรล
  • พลังแบตเหลือเฟือ แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh
  • หมดปัญหาต้องลบไฟล์เก่า เพราะความจุสูงถึง 1TB

“Galaxy Note 9” มาพร้อมหน้าจอ Infinity Display แบบ Super AMOLEDขนาด 6.4 นิ้ว ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา Quad HD + ความละเอียด 2960*1440 พิกเซล ส่วนปากกาอัจฉริยะ S pen รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อกับบลูทูธแบบ Bluetooth Low-Energy (BLE)ทำให้ S Pen สามารถสั่งการเสมือนรีโมทคอนโทรล โดยการกดปุ่ม S Pen เพื่อถ่ายรูปเซลฟี่ หรือรูปหมู่ กดเปลี่ยนสไลด์พรีเซนเทชั่น กดบันทึกเสียง กดหยุดหรือเล่นวีดีโอ และอื่นๆ อีกมากมาย

ขยับมาที่เรื่องของกล้องที่ฉลาดล้ำกว่าเดิม Note9 มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ความละเอียด 12MP รูรับแสงขนาด F1.5 – F2.4 มาพร้อมเลนส์ซูม 2 เท่า ส่วนกล้องหน้านั้นมาพร้อมความละเอียด 8 MP รูรับแสงขนาด F/1.7

  • เติมเต็มทุกความงามในภาพถ่าย(Scene Optimizer) กล้องอัจฉริยะ วิเคราะห์ฉาก วิวทิวทัศน์และวัตถุต่างๆอัตโนมัติ ได้ถึง 20 รูปแบบ โดยจะปรับสี คอนทราสให้ได้ภาพที่สวยสมบูรณ์แบบมีชีวิตชีวา และคมชัดแบบเหนือระดับ
  • จับจุดบกพร่อง (Flaw Detection) แจ้งเตือนทันทีเมื่อพบจุดบกพร่องของภาพ อาทิ ภาพเบลอ การกระพริบตา มีคราบเปื้อนบนเลนส์ หรือเกิดการย้อนแสงโดยจะแจ้งเตือนให้ถ่ายภาพใหม่อีกครั้ง
AFP PHOTO / TIMOTHY A. CLARY

ด้านความจุนั้น กาแลคซี่ โน้ต 9 มีให้เลือก 2 ขนาดด้วยกัน คือ 128GB และ 512GB โดนสามารถเพิ่มความจุ MicroSD card สูงสุด 512GB ทำให้ กาแลคซี่ โน้ต 9 มีขนาดความจุที่ 1TB

นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยีสุดล้ำคือ ระบบ Water Carbon Cooling และคอมพิวเตอร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI-based) ภายในเครื่องเพื่อปรับการทำงานอัลกอริธึ่มให้เกิดความเสถียรในการใช้งาน

นอกจากนี้ Bixby ผู้ช่วยส่วนตัวที่ฉลาดล้ำยิ่งขึ้น มาในเวอร์ชัน Bixby 2.0 ทำงานได้อย่างเป็นธรรมชาติ และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

https://www.samsung.com

ทั้งนี้ กาแลคซี่ โน้ต 9 มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ Metallic Copper, Midnight Black, Ocean Blue และ Lavender Purple และจะวางจำหน่ายในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

สำหรับในไทยนั้น มีวางจำหน่าย 3 ได้แก่ สีโอเชี่ยนบลู (Ocean Blue) ที่มาพร้อมกับ S Pen สีเหลือง สีเมทัลลิก คอปเปอร์ (Metallic Copper) และสีมิดไนท์ แบล็ค (Midnight Black)ในราคา 33,900 บาท และสามารถตั้งแต่วันที่ 10-21 สิงหาคมนี้ และจะได้รับสินค้าระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2561

AFP PHOTO / TIMOTHY A. CLARY
AFP PHOTO / TIMOTHY A. CLARY
REUTERS/Lucas Jackson

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Samsung , Samsung