เปิดตัวสมาร์ทโฟน Vivo V7+ หน้าจอ FullView Display เอาใจสาวกเซลฟี่-ปลดล็อคด้วยการสเเกนใบหน้า

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 Vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟน “Vivo V7+” ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

นายบุญชัย วัฒนนิมิตพร Product Manager บริษัท Vivo Thailand จำกัด กล่าวว่า โทรศัพท์มือถือในยุคปัจจุบัน มีการพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้งในด้านต่างๆ รวมถึงหน้าจอที่มีการพัฒนาไปเรื่อยๆ จนในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่นิยมใช้หน้าจอสมาร์ทโฟนที่มีขนาดใหญ่ขึ้น Vivo จึงเล็งเห็นความสำคัญปรับเปลี่ยนรูปแบบสมาร์ทโฟน V7+ ให้มีหน้าจอที่เต็มขนาดทุกพื้นที่ หรือที่เรียกว่า FullView Display ด้วยขนาดหน้าจอกว้างถึง 5.99 นิ้ว แต่ยังให้ความสัมผัสกระชับมือเหมือนขนาดหน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว

 

ตัวเครื่องมีความแคบของกรอบเพียง 2.15 มิลลิเมตร และได้ลดพื้นที่ด้านบน 47% รวมถึงลดขนาดพื้นที่ด้านล่างลง 44% จึงทำให้มีขนาดหน้าจอกว้างถึง 84.4% ด้วยเทคโนโลยี FullView Display จะทำให้เพิ่มมุมมองการมองเห็นมากขึ้นกว่าเดิมถึง 12.5% เพิ่มอรรถรสเวลาเล่นเกมหรือเข้าเว็บไซต์

“สำหรับคอเกมส์ คงเคยประสบปัญญามีสายเรียกเข้าขณะเล่นเกมส์ ทำให้หมดสนุก ทาง Vivo จึงได้คิดค้นฟังก์ชันระบบปิดกั้นการรบกวนในขณะเล่นเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นการตัดสายรบกวนจากสายโทรเข้า หรือ ข้อความที่เข้ามา เป็นการแจ้งเตือนด้านบน เพื่อให้คอเกมส์สนุกได้ถึงขีดสุด” นายบุญชัย กล่าว

ทั้งนี้ สมาร์ทโฟน V7+ ยังมาพร้อมกับการดีไซน์ด้านหลังที่ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย โดยมีรูปทรงโค้งตัวยูทางด้านบนและด้านล่างของตัวเครื่อง รวมถึงการสแกนลายนิ้วมือที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างถนัดมือ ลื่นไหล ทั้งเรื่องของการปลดล็อคของตัวเครื่อง หรือแม้แต่จะแตะเพื่อถ่ายภาพก็สามารถทำได้โดยไม่สะดุด

นายบุญชัย กล่าวต่อว่า มีการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้ทั่วทั้งโลกถึงเรื่องของการถ่ายภาพ และวิเคราะห์สิ่งที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุด ได้ข้อสรุปมา คือ ความคมชัด และ ความสว่าง Vivo จึงเพิ่มความโดดเด่นของเซนเซอร์ที่มีคุณภาพสูงของกล้องหน้า ที่ให้ความคมชัดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล เพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด กล้องหน้ามีรูรับแสง f2.0 และขนาดเซนเซอร์ภาพ 2.8 นิ้ว มีการพัฒนาการประมวลผลของภาพให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อัพเดตโหมดใบหน้าสวยมากับเวอร์ชัน 7.0 สวยใส ดูเป็นธรรมชาติ สมจริงมากยิ่งขึ้น

สำหรับ V7+ ยังโดดเด่นในเรื่องของการประมวลผลที่แรง เร็ว ด้วย Qualcomm octa-core CPU 4GB RAM, 64 GB RAM ด้วยระบบการจัดการ Smart Engine และระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุด Funtouch OS 3.2 บนพื้นฐาน Android 7.1 ทำให้การทำงานของเครื่องลื่นไหล เร็ว เต็มทุกประสิทธิภาพ พร้อมทั้งยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ถึง 256 GB

นอกจากฟังก์ชั่นถ่ายภาพเเล้ว ยังใช้ได้กับการฟังเพลง โดย Vivo V7+ ยังได้พัฒนาคุณภาพเสียงโดยการใส่ชิปเสียงรุ่นพิเศษ Hi-Fi AK4376A เข้าไปในตัวเครื่อง จึงทำให้ฟังเพลงได้เสมือนจริง รวมทั้งออกแบบลำโพงภายในเครื่องเพื่อให้รองรับระบบเสียง 3-6 เดซิเบล และมีเสียงเบสที่มีความแน่นมากกว่ารุ่นก่อนๆ

“เพิ่มคุณสมบัติสุดล้ำพิเศษ กับการใช้งาน 2 หน้าจอ ด้วยฟังก์ชัน Smart split เวอร์ชัน 3.0 เพียงแค่ลาก 3 นิ้วเบาๆลงหน้าจอ ก็สามารถแบ่งการใช้งานออกเป็น 2 ส่วน ทำให้สามารถดูยูทูปหรือตอบแชทไลน์ในเวลาเดียวกันได้”

นายบุญชัย กล่าวต่อว่า Vovi V7+ ยังเพิ่มอีกหนึ่งฟังก์ชัน ที่ไม่เคยใส่ใน Vivo รุ่นไหนมาก่อน กับเทคโนโลยีการปลดล็อคด้วยการสแกนใบหน้า V7+ ได้ถูกออกแบบให้สแกนใบหน้าได้อย่างแม่นยำ สามารถแบกได้ระหว่างรูปภาพกับบุคคลจริง เพื่อความปลอดภัยแก่การแอบอ้าง แตกต่างจากการปลดล็อคแบบเดิมๆที่เคยมีมา เพียงแค่ยกโทรศัพท์ขึ้นระดับสายตา เซนเซอร์ในตัวเครื่องจะทำการประมวลผลทันที เพียงเท่านี้ก็ทำให้ชีวิตง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

สำหรับ V7+ วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 28 กันยายน 2560 ราคา 11,990 บาท มี 2 สี Matte Black และ Champagne Gold สามารถสั่งจอง Vivo V7+ ล่วงหน้าได้ที่ Vivo Shop ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ – 27 กันยายน 2560