สุดคึกคัก! พาซอกแซก “Healthcare 2018 สายตาดีมีสุข” มาครบจบที่เดียวได้ทั้งสุขภาพ-ความรู้

เริ่มขึ้นกันแล้วกับงานแฟร์สุขภาพอันดับ 1 ของเมืองไทย ฉลองครบรอบ 10 ปี “Healthcare 2018” ที่ปีนี้ มาในธีม “สายตาดีมีสุข”  ที่จัดขึ้นโดย บริษัท มติชน จำกัด(มหาชน)

…เพราะเรารู้ว่าโรคเกี่ยวกับตาเป็นปัญหาสุขภาพอันดับที่ 9 ของประเทศไทย โดยมีสถิติผู้ป่วยเกี่ยวกับสายตาในสถานบริการสาธารณสุข จากการสำรวจล่าสุดกว่า 5 ล้านราย / ปี

“ประชาชาติธุรกิจออนไลน์” พาซอกแซกภายในงานที่ไม่ได้มีเฉพาะเรื่องของสายตาเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องราวของสุขภาพในหลายมิติด้วยกัน รวมทั้งยังมีกิจกรรมในร่วมสนุกอีกมาย

เริ่มต้นด้วยการรู้จักแผนผังภายที่จัดอยู่ที่โซนเพลนารีฮอลล์ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงานจะแบ่งออกเป็น 5 โซนด้วยกัน แยกแยะไม่อยากเพราะผู้จัดงานออกแแบไว้ดีด้วยการแบ่งแยกเป็นสีๆ ชัดเจน

โซนแรกขอเริ่มต้นที่ “เมืองสุขภาพ” ที่จะให้ทุกคนได้ตรวจสุภาพแบบฟรีๆ จากสถานพยาบาลชั้นนำกว่า 16 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น รพ.นครธน,รพ.นวมินทร์ 9,รพ.บางโพ,รพ.เวชศาสตร์เขตร้อน ฯลฯ

ก่อนอื่นจะต้องมากรอกเอกสารและนำมายื่นที่จุดลงทะเบียนที่อยู่บริเวณโถงหน้าเพลนารีฮอล์ ด้านหลังสุดจากนั้นเดินเข้ามาในฮอล์แล้วไปทางด้านขวาสุดก็จะเจอ “เมืองสุขภาพ” พร้อมรับการตรวจได้เลย

ตรวจเสร็จแล้วก็อย่าเพิ่งกลับ เพราะเรื่องสุขภาพยังมีรอให้รู้อีกเพียบ เดินถัดออกมาจะเจอกับโซน “เมืองสาธารณสุข” ที่มีกิจกรรมต่างๆพร้อมความรู็ด้านสุขภาพดีๆจากหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุขทั้งกรมการแพทย์ กรมสุขภาพจิต กรมควบคุมโรค ฯลฯ

ส่วนอีก 3 โซนถัดไปที่เหลือคือ “Healthy Lifestyle”, “Healthy Product” และ “Healthy Food” ที่จะรวบรวมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆมากมายให้ได้เลือกสรร ซื้อกลับไปที่บ้านกันแบบจุใจ

ก่อนกลับอย่าลืมแวะดูบูทด้านหน้าที่มีทั้งของสวนสมุนไพร อภัยภูเบศร คลินิกพิเศษจากรพ.รามาธิบดี และคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ มาเปิดห้องธันตกรรมบริการตรวจ-และรักษาฟันฟรี

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะยังมีกิจกรรม “ตาดีมีโชค” ที่เป็นกิจกรรมสาธารณกุศลให้ได้ร่วมลุ้นรางวัลด้วยตนเองอีกด้วย

งานนี้บอกได้ว่า “มาครบ จบในที่เดียว” เพราะจะได้ทั้งความรู้ ความเพลิดเพลิิน และได้สุภาพดีๆกลับบ้านกัน…งานมีตั้งแต่วันนี้-1 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ที่เพลนารฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์