มติชนยกทัพจัดงานเฮลท์แคร์ ผนึกโรงพยาบาลชั้นนำตรวจสุขภาพฟรี

มติชนจัดใหญ่ จัดหนัก ผนึกโรงพยาบาล-หน่วยงานรัฐ เปิดงานมหกรรมสุขภาพ “เฮลท์แคร์ปีที่ 10” ภายใต้ธีม “สายตาดี…มีสุข” พร้อมบริการตรวจสุขภาพฟรีจากโรงพยาบาลชั้นนำเพียบ ขณะที่บรรยากาศภายในงานมีประชาชนมาต่อคิวเข้ารับบริการสุขภาพสุดคึกคักตลอดงาน

นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานเปิดงานเฮลท์แคร์ 2018 ที่ปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม สายตาดี…มีสุข โดยบริษัท มติชน จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า จากสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ มากขึ้น และโรคเหล่านี้ก็ส่งผลกระทบต่อชีวิตและสุขภาพของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับดวงตา ซึ่งถือเป็นโรคที่มีความรุนแรงพอควรและสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย

อย่างไรก็ตามรัฐบาลเองก็ให้ความสำคัญกับเรื่องเสริมสร้างสุขภาวะเพื่อให้ประชาชนทุกคนมีสุขภาพที่ดี ซึ่งมหกรรมสุขภาพ “มติชนเฮลท์แคร์ 2018” นี้ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของการร่วมมือกันในทุก ๆ ภาคส่วน ทั้งภาครัฐภาคเอกชนและภาคประชาชน เพื่อช่วยทำให้คนไทยใส่ใจเรื่องของสุขภาพและดวงตามากขึ้น

สำหรับงานมติชนเฮลท์แคร์นี้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิ.ย -1 ก.ค 2561 ซึ่งได้พันธมิตรจากหลาหลายหน่วยงานเข้าร่วม เช่น กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ธนาคารศรีอยุธยา รวมทั้งหน่วยงานและธุรกิจด้านสุขภาพตลอดจนสถานพยาบาลชั้นนำเข้าร่วม

รศ.ดร.พลูสุข เจนพาณิชย์ วิสุทธิพันธ์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า โรคที่เกี่ยวกับดวงตามีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย ดังนั้นจึงไม่ควรมองข้ามโรคที่เกี่ยวกับดวงตาซึ่งอาการของโรคนี้ก็มีทั้งเล็กน้อยจนถึงอาจจะทำให้พิการได้ สำหรับโรงพยาบาลรามาธิบดีถือเป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่นกับงานเฮลท์แคร์มายาวนานถึง 10 ปี ซึ่งปีนี้จัดใหญ่ด้วยการยกช่องรามาชาแนลมาให้ผู้เข้าชมงานได้ชม พร้อมการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องสายตา รวมถึงมีการเปิดรับบริจาคดวงตาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศภายในงานวันแรก (วันที่ 28 มิถุนายน 2561) ก็มีประชาชนมาต่อคิว เพื่อรอตรวจสุขภาพฟรี และทยอยเดินทางเข้ามาร่วมงานอย่างต่อเนื่องตลอดงาน ซึ่งไฮไลต์ภายในงานก็มีหลากหลายให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือก เช่น สวนสมุนไพรของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรมีการตรวจวิเคราะห์สุขภาพผิวหน้า คลินิกพิเศษจากโรงพยาบาลรามาธิบดี บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ในราคาเพียง 260 บาท ห้องทันตกรรมเพื่อสุขภาพฟันคนไทย จากคณะทันตแพทย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มาบริการอุดฟัน ผ่าฟันคุด ตามด้วย โซนเมืองสาธารณสุข ที่ให้บริการตรวจคัดกรองโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หลอดเลือดสมอง เป็นต้น