“HEALTHCARE 2020” เริ่มวันแรกอย่างคึกคัก เสียงตอบรับดี ผู้ร่วมงานประทับใจ

“Healthcare 2020 สุขภาพดี วิถีใหม่ ใจชนะ” งานแฟร์สุขภาพระดับประเทศเริ่มแล้ววันนี้ที่สามย่านมิตรทาวน์ โดยมีหน่วยงานการแพทย์และประชาชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง พร้อมเน้นย้ำการจัดงานด้วยมาตรการความปลอดภัย Clean & Care เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก และทำความสะอาดพื้นที่จัดงานอย่างสม่ำเสมอ

ภายในงานประกอบด้วยบริการและการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแบบรอบด้าน ทั้งการตรวจสุขภาพหลากหลายโปรแกรมจากโรงพยาบาลชั้นนำ, บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์, กายภาพบำบัดด้วยเครื่องนวัตกรรมลดปวดกระดูกกล้ามเนื้อ, การจัดแสดงนวัตกรรมจากสถาบันทางการแพทย์, Health Forum & Health Talk เวทีเสวนาจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ มาร่วมพูดคุยถึงแนวทางการป้องกัน การรักษา และนำเสนอนวัตกรรมต้านภัยโควิด -19

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกและผ่อนคลายทั้งกายใจ อย่าง กิจกรรม Cooking Intrend ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน และซีฟู้ด มาโย, Health Fit & Fun กิจกรรมเวิร์กชอป ในธีมชาร์จพลังชีวิตกับ 7 เวิร์กชอปบำบัดใจ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ หาไอเดียใหม่ ๆ ให้กับตนเอง เช่น การเบลนด์และชงชากับ การประยุกต์จากเทคนิคการทอผ้าเป็นงานศิลปะบนเฟรม

อีกทั้งมีกิจกรรม Charity  “สุขใจได้บุญ” สอยดาวลุ้นโชค กว่า 10,000 รางวัล ซึ่งรายได้ทั้งหมดมอบให้แก่ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และโรงพยาบาลจุฬาภรณ์

นางสาวปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานนี้ เปิดเผยว่า งาน “Healthcare 2020  สุขภาพดี วิถีใหม่ ใจชนะ” ปักหมุดสถานที่จัดงานใหม่ที่สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง และการเดินทางมางานสะดวกสบาย ทั้งทางรถไฟฟ้า MRT หรือรถส่วนตัว

“ความพิเศษของการจัดงานครั้งนี้คือ มีพันธมิตรเข้ามาร่วมจัดงานอย่างคับคั่ง ดีใจมากที่คุณหมอและหลายหน่วยงานยังยืนเคียงข้างร่วมเป็นพันธมิตรที่ดีในการจัดงาน เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีของคนไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นปีแรกที่นอกจากรายการตรวจรักษาพิเศษฟรีแล้ว ยังมีนวัตกรรมทางการแพทย์จากหลายหน่วยงานมาโชว์แบบจัดเต็ม เพื่อร่วมจัดกิจกรรมสนับสนุนสุขภาพที่ดีของคนไทย”

ส่วนเสียงตอบรับจากฝั่งผุ้เข้าร่วมงานปีนี้ก็เป็นไปในทางที่ดีเช่นเคย

อิษยา พาณิชย์กิจการชัย ผู้ร่วมกิจกรรมและได้รับรางวัลจากสอยดาว กล่าวว่า “มางานเฮลแคร์เป็นปีที่ 2 แล้วค่ะ ปีนี้พี่ตั้งใจจะมาฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ค่ะ พี่มาแต่เช้าเลย ประทับใจตรงที่ให้สิทธิ์คนไทยในการตรวจรักษาฟรีหลายรายการ กิจกรรมสอยดาวเมื่อปีที่แล้วพี่ก็เล่น พี่ได้เครื่องดูดฝุ่นกลับบ้านไป ปีนี้เลยว่าจะมาเอารางวัลใหญ่ก็ได้สมใจหวังค่ะ ได้เครื่องฟอกอากาศไปก็สบายเลย เพราะว่าปีนี้เครื่องฟอกอากาศมาแรงมากค่ะ ทั้งฝุ่นทั้งไวรัสที่เราเจอในแต่ละวัน พอได้สิ่งนี้กลับบ้านก็อุ่นใจได้นิดนึง”

พรทิพย์ กิติชัยวัฒน์ ผู้มาร่วมงานครั้งแรกเปิดเผยความรู้สึกว่า “รู้สึกดีที่ได้มางานดี  ๆ แบบนี้ ปีนี้เพิ่งมาเป็นปีแรก เนื่องจากจัดในตัวเมืองด้วย อย่างปีก่อนรู้ข่าวการจัดงาน แต่ไม่สะดวกไป เพราะว่าไกล ปีนี้ดีใจที่ได้มา แต่อาจจะมาช้าไปนิดนึงเลยพลาดเรื่องการตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี มีโอกาสได้เดินชมก็มีบูธที่น่าสนใจ อย่างบูธวัดมวลกล้ามเนื้อ ฯ ถ้ารู้แบบนี้เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาตั้งแต่เช้าเลยค่ะ อยากมาฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่และเดินชมงานได้เต็มที่”

นี่เป็นเพียงตัวอบย่างฟีดแบ็กจากผู้ข้าร่วมงานวันแรกเท่านั้น แต่ “Healthcare 2020 สุขภาพดี วิถีใหม่ ใจชนะ” จะยังคงจัดต่อเนื่องไปไปจนถึง 6 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมงานและรับบริการทางสุขภาพได้ตลอด 4 วันเต็ม เดินทางสะดวกโดยทางด่วนและรถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่าน ทางออกที่ 2 เน้นย้ำ ! อย่าลืมนำบัตรประจำตัวประชาชนมารับสิทธิ์ตรวจร่างกายฟรีด้วยนะ