ดับคาคลินิกดูดไขมัน! น้องสาวอดีตรองผู้ว่านครศรีธรรมราช

เสียชีวิตคาคลินิกดูดไขมัน
ภาพจาก ข่าวสด

น้องสาวอดีตรองผู้ว่านครศรีธรรมราช เสียชีวิตคาคลินิกดูดไขมัน ย่านรามคำแหง ลูกชายโวยไม่ยอมส่งต่อโรงพยาบาล 

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ข่าวสด รายงาน เมื่อเวลา 17.00 น. ที่วัดบำเพ็ญเหนือ ซอยเสรีไทย 60 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า น้องสาวคือ นางศรัณย์ภัทร์ กาญจนสุวรรณ์ อายุ 54 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว อยู่บ้านเลขที่ 139/2 ถ.เสรีไทย แขวงและเขตคันนายาง กทม. ไปดูดไขมันที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง ก่อนเสียชีวิต เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ( 20 ก.พ.)

นายถาวรวัฒน์ เล่าว่า น้องสาวเป็นคนที่สุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว ร่าเริงแจ่มใส หลังเกิดเหตุตนก็ไปพร้อมกับตำรวจ ตนมองว่าคลินิกแห่งนี้ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอุปกรณ์หรือยาที่ใช้ในการรักษา รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ นอกจากนี้หมอที่เป็นคนทำก็มีอายุ 72 ปี และไม่ใช่หมอประจำคลินิก มักเข้ามาทำที่คลินิกเป็นเคส ๆ ท่านอาจจะไม่มีความชำนาญ ต่อให้ทางลูกค้าจะรเซ็นยินยอมเข้ารับการผ่าตัดแล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาเซ็นเพื่อมอบชีวิตให้

ด้านนายปณัญพงศ์ แสงเงิน อายุ 28 ปี (ลูกชายของผู้เสียชีวิต) เผยว่า เป็นคนรับโทรศัพท์จากทางคลินิก ที่แจ้งว่าแม่ชีพจรหยุดเต้น อยู่ระหว่างการทำซีพีอาร์ จึงก็ถามทางคลินิกว่าสามารถส่งแม่ไปโรงพยาบาลได้หรือไม่ แต่ทางคลินิกตอบกลับมาว่า มันจะเป็นคดีความ ขอไม่ส่งไปที่โรงพยาบาล และทางคลินิกบอกว่า 90 เปอร์เซ็นต์คุณแม่ไปแล้ว ตนจึงรีบบอกให้พี่สาวไป

ขณะที่ น.ส.อัยมิญห์ อิทธีรนันท์ อายุ 30 ปี (ลูกสาวของผู้เสียชีวิต) เปิดเผยว่าแม่เป็นคนรักสวยรักงาม ก่อนที่แม่จะตัดสินใจไปดูดไขมัน ได้ไปปรึกษาโรงพยาบาลเอกชนและคลินิกหลายแห่ง ก่อนตัดสินใจทำที่คลินิกงนี้

วันเกิดเหตุแม่จะต้องเข้ารับการดูดไขมันตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้า และเสร็จในเวลาประมาณบ่าย 2 โมง ตามที่แม่ได้นัดให้ตัวเองไปรับ แต่จู่ ๆ น้องชายโทรมาบอกในช่วงเวลาประมาณ 13.19 นาที ว่า ทางคลินิกติดต่อมาว่าแม่ชีพจรหยุดเต้น จึงรีบไปที่คลินิก โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที

เมื่อไปถึงเห็นคุณแม่ในสภาพที่นอนนิ่ง ตัวแข็ง ตัวเย็นไปแล้ว นอกจากนี้ตั้งแต่เกิดเรื่อง ทางคลินิกได้พยายามติดต่อเข้ามาพูดคุยเรื่องเงินชดเชย แต่ไม่ขอพูดคุ ยเพราะต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และตอนนี้เพจกับสถานที่ดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว เกรงว่าคดีนี้จะเงียบหายไปไม่ได้รับความเป็นธรรม

พ.ต.อ.วิชัย ณรงค์ ผกก.สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มีการเชิญแพทย์ ผู้ช่วยแพทย์ และพยาบาลที่อยู่ในคลินิกนั้นเข้าสอบปากคำไปแล้วทั้งสิ้น 6 ปาก สำหรับคำให้การนั้นอยู่ในสำนวน ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดเผยได้

หลังจากนี้จะมีการเชิญฝั่งญาติของผู้เสียชีวิตเข้าให้ปากคำกับทางตำรวจในภายหลัง ยืนยันจะทำสำนวนอย่างรอบคอบให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย