‘10 นวัตกรรมเด็ด’ ในงาน ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ จะดีแค่ไหน ถ้าเรามีนวัตกรรมล้ำๆ ช่วยให้ทุกคนทุกวัยใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย และง่ายขึ้น 

ในงาน ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ เครือมติชนจัดมาให้ชมและทดลองกันเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial intelligence) เทคโนโลยีสำคัญในยุคดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตผู้คนหลากหลายด้าน โดยเฉพาะในด้านการแพทย์ โดยในงานนี้ โรงพยาบาลบ้านแพ้วนำสุดยอดนวัตกรรม AI มาตรวจคัดกรองมะเร็งปอดในระยะเริ่มต้นเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน รวมถึงอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้สูงอายุในชีวิตประจำวันและในยามเจ็บป่วย สอดรับกับเทรนด์สังคมสูงวัยที่เกิดขึ้นทั่วโลก ตามด้วยนวัตกรรมที่ต้องใช้ในชีวิตทั่วไปอย่างเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ นวัตกรรมที่เป็นไลฟ์สไตล์อย่างสมาร์ทวอทช์ และเครื่องออกกำลังกายอัจฉริยะ

‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ 30 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2565 ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ เวลา 10.30-20.00 น. เดินทางสะดวก MRT สถานีสามย่าน ทางออกที่ 2

#เครือมติชน #Healthcare2022 #จักรวาลผู้สูงวัย

‘10 นวัตกรรมเด็ด’ ในงาน ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’

#เครือมติชน #Healthcare2022 #จักรวาลผู้สูงวัย

สุดยอดนวัตกรรม AI ของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) จากโครงการนำร่องการใช้ AI มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจคัดกรองมะเร็งปอดในระยะเริ่มต้นที่อาจมีขนาดเล็กหรือมองเห็นได้ยากด้วยการเอ็กซ์เรย์ทรวงอก ช่วยให้แพทย์ทำการวินิจฉัยโรคได้แม่นยำและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผู้ป่วยมะเร็งได้รับการรักษาที่รวดเร็ว และลดอัตราการเสียชีวิตได้

#เครือมติชน #Healthcare2022 #จักรวาลผู้สูงวัย #นวัตกรรมการแพทย์

กลุ่มเอสซีจี คัดนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย ‘BAUEN by SCG’ งานออกแบบภายในและภายนอกบ้านครบทั้งหลัง ตามความต้องการในความปลอดภัยและฟังก์ชันการใช้งานของสมาชิกทุกคนในครอบครัว

 

#เครือมติชน #Healthcare2022 #จักรวาลผู้สูงวัย #นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย

ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) พัฒนาเตียงนอนสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยพักฟื้น ที่มีกลไกช่วยให้การลุก นั่ง ยืน ได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัยสูง ใช้งานและควบคุมง่ายผ่านรีโมทคอนโทรล ในดีไซน์เสมือนเฟอร์นิเจอร์สุดหรูในบ้าน

#เครือมติชน #Healthcare2022 #จักรวาลผู้สูงวัย #นวัตกรรมเพื่อผู้สูงอายุ

MTEC นำเสนออุปกรณ์และแอปพลิเคชั่นช่วยดูแลผู้สูงอายุในบ้าน สร้างความอุ่นกายสบายใจให้ทั้งผู้ใหญ่ที่บ้าน และลูกหลานที่ต้องออกไปทำงาน ด้วยการแจ้งเตือนหากมีเหตุฉุกเฉินหรือพลัดตกหกล้ม โดยยังคงรักษาความเป็นส่วนตัว และให้ผู้สูงอายุสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ 

#เครือมติชน #Healthcare2022 #จักรวาลผู้สูงวัย #นวัตกรรมเพื่อผู้สูงอายุ

MTEC นำเสนอรถเข็นนั่งปรับนอนสำหรับการถ่ายภาพเอกซเรย์ผู้ป่วยสูงอายุ ด้วยการออกแบบระบบช่วยนำทางเพื่อยึดแผ่นรับรังสีให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการ โดยไม่ต้องถอดแผ่นรับรังสีระหว่างที่ผู้ป่วยปรับท่านั่งหรือนอน ตอบโจทย์ข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหวในระหว่างการวินิจฉัยและรักษา

#เครือมติชน #Healthcare2022 #จักรวาลผู้สูงวัย #นวัตกรรมเพื่อผู้สูงอายุ

กลุ่มเอสซีจีนำเสนอนวัตกรรมเพื่อการดูแลความปลอดภัยของผู้สูงอายุในบ้าน ด้วยระบบแจ้งเตือนไปที่ลูกหลานเมื่อเกิดเหตุ และช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน มีเซนเซอร์ตรวจจับการล้มและส่งสัญญาณขอความช่วยเหลืออัตโนมัติโดยไม่ต้องกด มีทีม Care Center ที่พร้อมรับสายและ คอยประสานงานเรียกรถพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง

#เครือมติชน #Healthcare2022 #จักรวาลผู้สูงวัย #นวัตกรรมเพื่อผู้สูงอายุ

‘ท็อปแวลู’ อวดนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อการใช้ชีวิตของคนทุกวัยที่ใส่ใจสุขภาพ อย่าง ‘หม้อทอดไร้น้ำมันพร้อมเตาย่าง’ และ ‘เตาย่างไฟฟ้าไร้ควัน’ ซึ่งมีจุดเด่น 3 in1 ทำได้ทั้ง ต้ม ย่าง และทาโกะยากิ นอกจากผลิตภัณฑ์จะเปี่ยมด้วยนวัตกรรม ฟังก์ชันครบแล้ว ยังเป็นไอเทมที่สามารถนำไปประดับตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

#เครือมติชน #Healthcare2022 #จักรวาลผู้สูงวัย #นวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า

นวัตกรรมด้านอาหารอย่างโปรตีนทางเลือกเพื่อทดแทนการบริโภคเนื้อสัตว์กำลังมาแรง ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) ออกแบบกรรมวิธีการพัฒนาอาหารจากโปรตีนพืช เพื่อนำมาเป็นเมนูแสนอร่อย ดีต่อสุขภาพผู้สูงวัย อย่างเช่นเนื้อไก่จากถั่วเหลือง ที่ให้กลิ่น รส สัมผัส เหมือนเนื้อไก่จริง

#เครือมติชน #Healthcare2022 #จักรวาลผู้สูงวัย #นวัตกรรมอาหาร

เทคโนโลยีอัจฉริยะบนข้อมือ กับสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ล่าสุดของ HUAWEI ตอบโจทย์คนรักสุขภาพด้วยฟีเจอร์การตรวจวัดค่าสำคัญของร่างกายได้ถึง 7 อย่าง และยังเป็นตัวช่วยในการออกกำลังกายอีกกว่า 100 โหมด เรียกว่าเป็นผู้ช่วยสุขภาพรอบด้านตัวจริง

#เครือมติชน #Healthcare2022 #จักรวาลผู้สูงวัย #นวัตกรรมไลฟ์สไตล์


เครื่องออกกำลังกายอัจฉริยะ 5x Multifunction ภายใต้แบรนด์ดัง ‘HUR’ ของประเทศฟินแลนด์ ออกแบบการทำงานโดยใช้นวัตกรรมแรงต้านที่เกิดจากลม (Pneumatic Resistance) ทำให้การเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อเป็นไปอย่างธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้ครอบคลุมตั้งแต่ส่วนแขน ไหล่ หน้าอก หลัง ต้นขา หัวเข่า สะโพก น่อง เป็นการฝึกออกกำลังกาย 5 ท่าฝึกในเครื่องเดียวกัน (Push Up / Pull Down / Chest Press / Leg Extension / Curl)

#เครือมติชน #Healthcare2022 #จักรวาลผู้สูงวัย #นวัตกรรมไลฟ์สไตล์