ดวงรายสัปดาห์ 7-13 สิงหาคม 2565

ดวงรายสัปดาห์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำตัวเกกมะเหรกเกเรและโมโหร้าย หากมีอาวุธอะไรในมือก็จะใช้โดยไม่คำนึงถึงกฎหมายหรือคดีอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น ใครที่อยู่ใกล้ท่านก็คงจะแย่ไปตาม ๆ กัน ถึงแม้ท่านจะขยันขันแข็งเอาการเอางาน ท่านก็จะใจร้อนและพร้อมจะอาละวาดได้ทุกเมื่อ จะไม่ค่อยสนใจศึกษาหาความรู้ทางวิชาการ หรือไม่สนใจในเรื่องปรัชญาศาสนาอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น มักมองเรื่องเอกสารหนังสือเป็นเรื่องยุ่งยากซับซ้อนจนอาจทำให้ท่านกระทำผิดพลาดเรื่องหนังสือสัญญาต่าง ๆ ได้ อาจพบปัญหาเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยหรือสมาชิกในครอบครัวนำความเดือดร้อนมาให้ อีกทั้งอาจมีปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนบ้านอีกด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานมากขึ้นหรือมีงานที่ยุ่งยากมากขึ้นกว่าแต่ก่อน อาจต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ญาติมิตรหรือผู้ที่กำลังเดือดร้อนในเรื่องเดียวกันพร้อม ๆ กัน ชะตาชีวิตด้านลาภผลกำลังจะเปลี่ยนรูปแบบออกไป อาจพลิกผันไปอีกรูปแบบหนึ่งที่มั่นคงดีขึ้นอย่างมากและเป็นการสร้างหลักฐานให้แก่ตัวท่านเองด้วย ส่วนจะเป็นไปได้แค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับอัตภาพของแต่ละบุคคล ขวากหนามต่าง ๆ ในระยะนี้อาจเป็นสุขภาพและความเกียจคร้านของท่านเอง กระนั้นท่านยังได้แรงหนุนหรือได้กำลังใจจากผู้อาวุโสที่มีคุณธรรม โอกาสในการเล่นหุ้นเล่นหวยทั้งบนดินหรือใต้ดินยังมีน้อย ไม่ควรลงทุนแบบเสี่ยง ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับชัยชนะอันมีค่าหายากตรงกับความตั้งใจที่ท่านได้มุ่งมั่นเอาไว้ เรื่องหน้าที่การงานหรือการเข้ารับตำแหน่งก็เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยกย่องและไม่มีการสั่นคลอนแน่นอน การเปลี่ยนแปลงทางการงานจะเป็นเรื่องดีแก่ท่านทั้งสิ้น การเงินยังพอหาได้ ถ้าเป็นเจ้าหนี้จะได้รับชำระหนี้โดยที่ท่านจะต้องทักท้วงทวงถามหรือติดตามอย่างใกล้ชิด ควรระวังช่องทางแสวงหารายได้ที่ไม่ถูกต้องชัดเจนหรือลาภผลที่ไม่มีที่มาที่ไปชัดเจนเอาไว้ด้วย จะชนะคดีความและการโต้แย้งต่าง ๆ ที่ใช้หลักการอันควรอันถูกต้องตามทำนองคลองธรรม อาจได้เดินทางไกลหรือติดต่อกับชาวต่างประเทศ เรื่องรักยังคงมีเรื่องดี ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับรายได้เข้ากระเป๋ามากขึ้นหรือมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น จะมีผู้ชักชวนให้ท่านเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการขายหรือการประชาสัมพันธ์ จะมีอารมณ์แจ่มใสและแสดงท่าทางหรือใช้โวหารคมคายอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้เป็นที่น่าเชื่อถือไว้วางใจจากผู้ใหญ่หรือผู้ใกล้ชิด บางทีอาจจะเข้ารับตำแหน่งงานทางด้านสังคมหรือสโมสรผู้บำเพ็ญประโยชน์ จนมีผู้ร่วมงานหมั่นไส้และเกิดความขัดแย้งขึ้นในงานได้ อย่างไรก็ตาม เรื่องลาภผลประโยชน์ที่ไม่ใช่รายได้ประจำยังมีปัญหาคลอนแคลน การร่วมหุ้นร่วมทุนควรรอเอาไว้ก่อน บางทีผลประโยชน์ที่ท่านได้รับนั้นอาจร้อนที่ต้องแบ่งให้ผู้อื่นอีกด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีจิตใจรื่นเริงแจ่มใสมากขึ้น แม้การเดินทางและเรื่องต่าง ๆ รอบตัวยังมีปัญหาอุปสรรคมากมาย การบ้านการเรือนมักติดขัด สมาชิกในครอบครัวจะมีแต่ความขัดแย้ง ระยะนี้ท่านออกจากบ้านบ่อย ๆ หรือย้ายที่อยู่ที่นอนจะดีกว่า การงานมีผลกระทบก็เพียงเล็กน้อย ส่วนใหญ่ท่านจะพูดจากับเพื่อนร่วมงานต่างชาติเข้าใจมากกว่าคนที่พูดภาษาเดียวกัน หากมีงานทำอยู่แล้วไม่ควรลาออกจากงานไม่ว่าอย่างไรก็ตาม มิฉะนั้นท่านจะมีปัญหาการเงินเพิ่มขึ้นมาด้วย ระยะนี้การเงินของท่านยังดีทั้งเรื่องรายได้และลาภผล หากทำตัวสนิทสนมกับเพื่อนใหม่มาก ๆ พวกเขาจะนำความเดือดร้อนมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีบทบาทเด่นในสังคม งานของท่านเป็นที่เชิดหน้าชูตาตัวท่านและวงศ์สกุล เป็นเวลาที่ญาติมิตรต้องการพบท่านมากที่สุดเพื่อสรรเสริญสดุดีในความเป็นเลิศของท่าน ท่านจะไม่หวังความช่วยเหลือจากใครใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากรัฐและองค์กรที่มีหลักฐานแน่นอนมั่นคง อาจพบของเก่ามีค่าแตกหักเสียหายหรือสูญเสียรายได้ที่เป็นงินสดส่วนหนึ่ง จะพบเห็นความเป็นศัตรูจากพวกฝรั่งมังค่าที่คิดว่าท่านขัดผลประโยชน์ของเขา คนที่แต่งงานแล้วคู่ครองคนรักจะส่งเสริมให้ท่านมีตำแหน่งหน้าที่หรือฐานะทางสังคมที่สูงขึ้น ส่วนคนโสดจะพบรักกับผู้ทรงคุณวุฒิหรือนักวิชาการที่เป็นที่ยอมรับของสังคม

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความรู้สึกเหมือนกลืนไม่เข้าคายไม่ออกในปัญหารอบด้านที่ท่านกำลังเผชิญอยู่ จะใกล้ชิดเหตุการณ์ที่น่ารำคาญหรือน่าโมโหโดยที่ท่านทำอะไรไม่ได้เลย ผู้ที่เคยคุ้มครองท่านให้พ้นภัยจากศัตรูจะจากไปหรือมีความคิดเห็นขัดแย้งกับท่าน ถ้าท่านมีปัญหาซ่อนเร้นหรือไม่สุจริตเกิดขึ้นก็จะมีผู้นำมาเปิดเผยในระยะนี้ อย่างไรก็ตาม ท่านจะต้องพยายามปกปิดความลับของตนให้ดี เพราะจะมีผู้สอดรู้สอดเห็นสะกดรอยความลับของท่าน ดาวอังคารเล็งลัคนา มีเกณฑ์จะทะเลาะกับคู่ครองคนรักหรือบรรยากาศภายในครอบครัวไม่ค่อยปกติสุขนัก คนรักของท่านจะอารมณ์ร้อนและหาเรื่องท่านได้เสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรระวังวาจาและกิริยาของตนเองเอาไว้ให้ดี เพราะระยะนี้ทำอะไรก็มีแต่คนหมั่นไส้ ไม่ควรไปเที่ยวผับเที่ยวบาร์กลางค่ำกลางคืน เพราะอาจพลั้งเผลอไปขวางหูขวางตานักเลงผู้มีอิทธิพลได้ และหากต้องวิวาทกันแล้วท่านจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ เพราะมีเกณฑ์เจ็บป่วยหรือได้รับอุบัติเหตุในระยะนี้ จะมีญาติชักชวนให้ไปทำงานต่างบ้านต่างเมือง ลาภใหญ่ที่ควรมาถึงจะมาถึงเร็ว ๆ นี้ ซึ่งอาจได้เป็นเงินสด หรือจะได้รับเงินจากงานที่มีการติดต่อมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว เรื่องคดีความจะมีตัวแปรเข้ามาทำให้วุ่นวายมากขึ้นโดยไม่คาดฝัน คู่รักที่อยู่ห่างไกลกันอาจได้กลับมาอยู่ร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้ง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับข่าวสารที่เป็นประโยชน์ ในระยะนี้ตัวท่านจะเจรจาในเรื่องธุรกิจหรือผลประโยชน์ต่างๆ คล่องตัวขึ้นมาก มีเกณฑ์จะรื้อฟื้นโครงการเก่า ๆ ขึ้นมาทำใหม่ร่วมกับเพื่อนฝูง จะขายสินค้าที่มีอยู่ในมือออกไปได้เป็นจำนวนมาก การเงินจะหมุนได้คล่องตัวขึ้นในราวปลายปี อาจได้ลาภจนสามารถทำให้ท่านเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตได้ ศัตรูที่ผูกเวรกับท่านจะอ่อนล้า คงกลับมาเป็นมิตรกันได้อีกระยะหนึ่ง ความรักไม่สู้ดีนัก อาจมีเรื่องที่ทำให้ท่านห่างเหินจากเรื่องรักและคนรักไปสักพัก เดินทางให้ระวังความไม่สะดวกหรือเหตุตะกุกตะกักแต่ไม่รุนแรง แต่หากท่านมีเรื่องเดือดร้อน ญาติพี่น้องจะช่วยเหลือท่านได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวเสาร์ทับลัคนา อาจรู้สึกเดือดดาลกับเรื่องที่เกิดแก่ท่านในระยะนี้ได้ง่าย รวมถึงการตัดสินใจอย่างฉับพลันและเด็ดเดี่ยว ไม่พอใจใครขึ้นมาก็ใช้กำลังอำนาจตัดสินทันที อย่างไรก็ดี ท่านจะมีความอดทนมาก ๆ จะตรากตรำทำงานหนักได้เป็นอย่างดี แต่หากต้องการซื้อขายที่ดินหรือลงทุนเกี่ยวกับการเกษตรใด ๆ ควรทำในช่วงปลาย ๆ ปีจะดีกว่าช่วงนี้ หากเจ็บป่วยก็จะอาการดีขึ้นโดยเร็ว จะมีโอกาสได้ร่วมงานกับชาวต่างชาติต่างภาษาหรือมีรายได้จากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ อย่างไรก็ดี ท่านต้องระวังอารมณ์ในการเจรจาและการสื่อสารของท่านให้ดี เพราะอาจทำให้เสียงานเสียเงินได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวเสาร์อยู่ในเรือนวินาส จะทำอะไรก็ไม่ค่อยอดทน หรือบางท่านอาจปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปโดยไม่ได้ทำประโยชน์แก่ผู้ใด แต่ในความนิ่งเฉยของท่านนั่นเองอาจเป็นประโยชน์ต่อตัวท่านอย่างยิ่ง จะมีลาภแบบได้หรือเงินเดือนขึ้นเพราะผู้ใหญ่เมตตา ถ้าทะเลาะกับใครท่านค่อนข้างจะได้เปรียบ แต่ก็ควรอยู่อย่างสงบไม่วางอำนาจกับใครจะดีกว่า อาจไม่แข็งแรงถ้าร่างกายไม่อบอุ่นพอจะเป็นหวัดหรือเครื่องอุปโภคบริโภคที่ใช้ประจำจะขัดข้อง ญาติพี่น้องจะใส่ร้ายหรือเข้าใจท่านผิด หรือคนในครอบครัวที่อยู่บ้านเดียวกันจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับท่านได้ง่าย ด้านความรักคนรักมักยกตนข่มท่านเสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะดำเนินชีวิตมาถึงจุดที่จะกลายเป็นความสำเร็จหลาย ๆ ด้าน จะได้รับข่าวสารที่น่ายินดี คู่ครองหรือเพศตรงข้ามจะช่วยกันประสานประโยชน์ วิ่งเต้นซื้อขายที่ดินจะได้รับความสำเร็จ บอกขายทรัพย์สินที่มีอยู่ก็จะขายได้ราคา ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนอริ การแสดงความเห็นใด ๆ ควรดูตาม้าตาเรือให้มากขึ้นหน่อย เพราะอาจเข้าตำราเจตนาดีแต่ทำบุญได้บาปและได้ศัตรูเพิ่มขึ้นก็ได้ อีกทั้งต้องระวังเรื่องสิ่งของแปลก ๆ เช่น วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีสูง ๆ หรือของเก่าของขลังต่าง ๆ จะทำให้ท่านเดือดร้อน มีโอกาสวิวาทกับคนใกล้ชิดโดยเฉพาะกับคู่ครองคนรัก หรือคนในครอบครัวเดียวกัน