ดวงรายสัปดาห์ 21-27 สิงหาคม 2565

ดวงรายสัปดาห์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะต้องเผชิญกับเรื่องยุ่งยากและซับซ้อนทางการงาน ซึ่งดูอย่างผิวเผินแล้วไม่สู้มีความหมายกับตัวท่านเท่าไรนักแต่จริง ๆ แล้วจะส่งผลกระทบถึงท่านอย่างมาก เป็นช่วงเวลาที่ท่านจะทำให้ผู้เกี่ยวข้องประหลาดใจ อาจต้องปฏิวัติการทำงานและบริวารต่าง ๆ ทั้งที่เป็นส่วนตัวและส่วนสำนักงานที่ท่านเข้าไปมีบทบาทอยู่ด้วย ด้านการเงินส่วนตัวนั้นยังคงร้อนเพราะมักใช้จ่ายตามอำเภอใจ ต้องพยายามจัดสรรงบประมาณให้ได้ดุลที่สุด เรื่องการประหยัดกับท่านยังเป็นสิ่งจำเป็น ระยะนี้เรื่องสำคัญคือ ไม่ควรปล่อยให้ตนเองพูดจาเรื่อยเปื่อยโดยไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบเสียก่อน คนรักเข้ากับญาติพี่น้องของท่านได้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านใช้ชีวิตส่วนตัวและการงานอย่างกระปรี้กระเปร่า จะได้รับประโยชน์จากแพทย์ ผู้พิพากษา หรือนักปราชญ์อย่างเต็มที่ มีเกณฑ์ชะตาจะได้งานที่ต้องแก้ไขปัญหาหรืองานที่มาพร้อมกับความขัดแย้ง ซึ่งท่านจะต้องเผชิญกับหลักเหลี่ยมเล่ห์กลของผู้ร่วมงานแบบหัวไม่วางหางไม่เว้น มักชอบที่จะไปปรากฏตัวในงานเลี้ยงสังสรรค์หรืองานราตรีสโมสร ท่านที่ก่อสร้างปรับปรุงบ้านเรือนอยู่ระยะนี้จะล่าช้าไปบ้าง การดำเนินชีวิตทั่วไปในระยะนี้ไม่มีเรื่องติดขัดอะไรนัก เว้นแต่เรื่องงานที่ยังเป็นเรื่องลำบากใจของท่าน อย่างไรก็ดี บางครั้งบางทีท่านก็เก็บเอาเรื่องเดือดร้อนของญาติมิตรบริวารมาวิตกกังวลเสียเอง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ที่ไหนก็ตามจะมีผู้นำระดับสูงหรือผู้ใหญ่ในชุมชนพยายามผูกไมตรีด้วย ทั้งนี้เพราะความจริงใจของท่านเป็นเสน่ห์หรือช่วยให้มีผู้เมตตามากขึ้น จะต้องใช้ความพยายามประคับประคองชีวิตการงานและลาภผลส่วนตัวให้อยู่ในลู่ทางที่ควรจะเป็นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จะได้ลาภก็มักเป็นแบบทุกขลาภเสียมากกว่า การเจรจาเรื่องเงินจะพบกับจุดลงตัวที่ทำท่านสบายใจอย่างมาก โดยเฉพาะการเจรจากับเพื่อนฝูง ธุรกิจการค้าจะช่วยหมุนเงินทองเข้ามาดีขึ้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านตอนนี้มีทั้งดีและล่าช้า ควรเตรียมรับมือกับเรื่องที่ไม่ค่อยพอใจที่เกิดขึ้นในบ้านเอาไว้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความคิดเห็นเป็นประโยชน์แก่สาธารณะ และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามท่านมีผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือดีเสมอ แม้ระยะนี้จะยื่นมือเข้ามาอย่างเชื่องช้าก็ตาม จะมีผู้นำความคิดและวิสัยทัศน์ของท่านไปประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม แต่เพื่อนร่วมงานมักสร้างปัญหาให้บ่อย ๆ เพื่อนฝูงที่ไปมาหาสู่ระยะนี้จะพกความสนุกสนานแบบวัยเด็กมาให้ การเงินรายได้ค่อนข้างดี อาจได้ปรับตำแหน่งและอำนาจหน้าที่ให้ดีขึ้นด้วย ไปไหนมาไหนแม้จะแต่งตัวซอมซ่อยังไงก็มีผู้คิดว่าท่านเป็นเศรษฐีราศีจับ จะมีความสุขความสบายใจจะตื่นตัวในหมู่ผู้ทรงคุณวุฒิ เพศตรงข้ามและความรักอยู่ในเกณฑ์ดี

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเปลี่ยนชีวิตและความเป็นอยู่ในทางที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการตกตะกอนทางความคิดของท่านเอง เพื่อนที่ดีคนหนึ่งจะย้ายไปไกลไม่กลับมาให้พบหน้ากันอีก ระยะนี้หากมีปัญหาก็ปรึกษาใครไม่ค่อยได้ จะรู้สึกว้าเหว่หรือท่านมักชอบไปถามคนที่เขาไม่มีคำตอบจะให้ การติดต่อค้าขายกะเก็งกำไรร่วมกับเพื่อนต่างเพศมักได้บ้างเสียบ้าง อย่างไรก็ดี ท่านไม่ควรยุ่งกับกิจการเรื่องที่ดิน ผลผลิตจากดิน ของเก่า เครื่องรางของขลัง ตำรา หรือการศึกษาต่าง ๆ จะมีรายได้ดีด้วยการเจรจาค้าขาย เป็นนายหน้าค้าอาวุธ หรือการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เรื่องรักหากท่านวางเฉยจะมีความสุขมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะคาดคะเนเหตุการณ์ผิดพลาดหรือประเมินเหตุการณ์ต่าง ๆ ต่ำกว่าที่เป็นจริง ทำให้การตัดสินปัญหาเฉพาะทางผิดพลาดไม่เป็นผลดี โดยเฉพาะท่านจะไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมพวกคนเจ้าเล่ห์ต่าง ๆ ยิ่งเป็นการกะเก็งกำไรประเภทซื้อถูกขายแพงด้วยแล้วยิ่งไม่สะดวก แต่สถานการณ์โดยทั่วไปท่านยังไม่เสียหายเท่าไรนัก เพราะยังมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือสนับสนุน จะไปเรียกเก็บเงินจากใครมักไม่ได้รับการต้อนรับที่ดี ไม่ว่าท่านจะใช้วาจาอย่างไรก็ตาม การเดินทางไม่ถึงกับตกระกำลำบากมากนัก แต่ยังหาจุดที่ทำให้สบายใจหรือปลอดจากปัญหาเสียเลยยังไม่ได้ เรื่องรักทำให้ท่านสบายใจดีมากตลอดทั้งสัปดาห์

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกยุ่งยากในเรื่องธุรกิจการเงิน หรือต้องรับผิดชอบบริหารเงินจำนวนมากที่ต้องโยกย้ายบัญชีไปมาเป็นที่วุ่นวาย จิตใจไม่ค่อยแจ่มใส มักโกรธกับผู้ใหญ่ผู้อุปถัมภ์ใกล้ตัวได้โดยง่าย อาจเข้าไปอยู่กับญาติพี่น้องที่โมโหรุนแรงกว่าท่านหลายเท่าโดยบังเอิญ หรือเขาโมโหอยู่แล้ว พอท่านเข้าไปก็ทำให้เขาก็โมโหมากขึ้นไปอีก ได้ลาภก้อนหนึ่งแต่ก็มีรายจ่ายก้อนโตรออยู่ ส่วนมากจะได้เป็นเครดิตหรือสิ่งของมากกว่า หากปราศจากอคติแล้ว ท่านจะมองเหตุการณ์และน้ำใจคนอื่นได้แม่นยำไม่ผิดพลาด สุขภาพไม่ค่อยสมบูรณ์ ความรักกระท่อนกระแท่นเพราะคนรักทำตัวห่างเหิน หรือไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกัน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับผลตอบแทนความดีความชอบที่ทำไว้ บริวารเองจะเบียดเบียนก็แค่เงินนิดหน่อยแต่จะทำคุณให้ท่านมากกว่าเงินที่ท่านเสียไปแน่นอน ไม่ควรต่อสู้กับพวกคนเจ้าเล่ห์เจ้ากลเพราะระยะนี้ดาวเดินถอยหลังหลายดวง สถานการณ์จะเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ แม้แต่แช่งชักหักกระดูกศัตรูก็ไม่ควรทำ ดวงชะตาของท่านตอนนี้อยู่เฉย ๆ ดีที่สุด ในการต่อสู้ทุกครั้งท่านจะเป็นฝ่ายได้เปรียบ แต่ถ้าไม่ใช่การแข่งขันโดยชอบธรรม ท่านไม่ควรเอาตัวไปเปรียบกับใครจะดีกว่า เพราะศัตรูจะชนะท่านด้วยเล่ห์เหลี่ยมที่ท่านนึกไม่ถึงเสมอ ท่านไปทำให้ใครเขารักแล้วอย่าทิ้งขว้าง ทำให้คนอื่นอกหักมักจะได้บาป

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะดำเนินชีวิตด้วยความสงบอย่างเรียบร้อยดี ทำกิจกรรมต่าง ๆ ตามความตั้งใจหรือตามความประสงค์ของญาติพี่น้องผู้มีการศึกษาได้ดีโดยไม่มีข้อผิดพลาด แต่ถึงกระนั้นท่านก็ยังถ่อมเนื้อถ่อมตัวตามปกติ เคยวางตัวหรือปฏิบัติในชีวิตประจำวันอย่างไรก็ให้ทำตัวอย่างนั้น สามารถหลีกเลี่ยงคนหรือเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยพอใจได้อย่างแนบเนียน หากเล่นหุ้นเล่นหวยอาจได้ติดกระเป๋ากลับบ้านบ้าง แต่หากเล่นการพนันจะถือเป็นการขัดลาภ สุขภาพร่างกายไม่ค่อยกระฉับกระเฉงเท่าที่ควร อาจเจ็บป่วยด้วยโรคประจำตัวกำเริบหรือทานอาหารผิดสำแดง เพศตรงข้ามช่วยงานดี แต่รักยังไม่เป็นอย่างใจ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านปรารถนาสิ่งใดจะได้สิ่งนั้นโดยสะดวก ชีวิตส่วนรวมของท่านเป็นไปในทางที่ดี จะประสบความสำเร็จจากกิจกรรมเก่า ๆ ซึ่งจะเป็นแนวทางสำหรับการทำงานในอนาคต ถ้ายังไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนก็คงมีโอกาสได้รับหรือยกยอดมารวมในช่วงปลายปีเมื่อดาวเสาร์ (7) เดินหน้าอีกครั้ง การนัดหมายต่าง ๆ ถึงอย่างไรยังต้องได้พบ แต่บางครั้งอาจมีเหตุนัดซ้อนทำให้เสียเวลานัดโดยใช่เหตุ แต่หากจะตั้งหน้าตั้งตาระมัดระวังตัวเอง ท่านจะวิตกกังวลและรู้สึกเกร็งจนเหนื่อยเสียเปล่า ควรปล่อยชีวิตให้เป็นไปตามบุญกรรมเสียบ้างจะได้ไม่ต้องเครียดจนเกินไปและมีความสุขพอสมควร เรื่องรักยังไปได้เรื่อย ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะแก้ปัญหาเรื่องการเงินได้สะดวกสบายมากขึ้น ถ้าต้องการความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่จะได้รับสมความมุ่งหมาย จะได้รับการชื่นชมยกย่องจากคนที่มีอาวุโสหรือมีภูมิรู้ดีกว่ามาก ๆ ได้รับของดีไม่ควรโอ้อวดใครไม่ว่าสิ่งของทองหยองแม้แต่กับเด็กรับใช้ที่ท่านคิดว่าว่านอนสอนง่าย ท่านจะปลดเปลื้องภาระงานหรือเรื่องที่เป็นพันธะที่ค้างคาใจมานาน ๆ ออกไปได้บางส่วน แต่งานที่ท่านตัดสินใจทำด้วยตนเองมักผิดพลาด โดยเฉพาะงานที่ต้องการการเจรจาต่อรองต่าง ๆ อาจต้องเดินทางตกระกำลำบากหรือไม่ค่อยได้อยู่บ้านมากนัก รักมีคนปากเสียคอยขัดจังหวะหรือชักใบให้เรือเสียทำให้ท่านไม่มีความสุข

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านโชคดีราวอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ที่ฝนตกแล้วไม่กระทบกระเทือน ถึงแม้ระยะนี้โชคดีของท่านจะลดน้อยลงไปหรือล่าช้าไปบ้างก็ตาม ไม่ว่าท่านจะพบเหตุร้ายอะไรจะผ่านพ้นหรือแคล้วคลาดไปได้อย่างหวุดหวิด ชีวิตประจำวันจะได้ผู้ใหญ่ผู้มีอิทธิพลช่วยเหลือ กิริยาวาจาของเพศตรงข้ามจะทำให้ท่านพึงพอใจอย่างมาก บางท่านที่ยังโสดอาจได้พบเนื้อคู่ที่ช่างเจรจาพาทีก็ได้ ศัตรูหรือผู้ที่คิดร้ายของท่านมักเป็นผู้ที่เกี่ยวกับงานราชการ ควรหลีกเลี่ยงการติดต่องานราชการในระยะนี้ ราวปลายสัปดาห์การเงินอาจได้รับช้าหรืออาจถูกทวงหนี้สินให้เสียชื่อได้ ไม่ควรคาดการณ์ล่วงหน้าหรือแสดงวิสัยทัศน์แก่ใครในระยะนี้