ดวงรายสัปดาห์ 28 สิงหาคม-3 กันยายน 2565

ดวงรายสัปดาห์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ใกล้ชิดและสนุกกับวิกฤตการณ์ที่เกิดอย่างปุบปับฉับพลัน ซึ่งท่านไม่ได้เสียหายอะไรเพราะท่านมีเล่ห์เหลี่ยมทันคนอยู่พอตัว อย่างไรก็ตาม ท่านไม่ควรใช้เล่ห์เหลี่ยมนั้นไปเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น จะไปดูใครเขาตีกันควรคิดให้มาก ๆ ว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือมีทางหนีทีไล่หรือไม่ การเงินไม่ค่อยดีเพราะใช้จ่ายตามอำเภอใจอยู่เสมอ เรื่องการจ่ายเงินควรใจเย็นไว้ก่อนแล้วจะไม่เป็นปัญหาในอนาคต มีอะไรพิเศษเกิดขึ้นในระยะนี้ไปปรึกษาผู้ใหญ่ไม่ค่อยได้เรื่อง ไปปรึกษาเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันจะดีกว่า ราวปลายสัปดาห์อาจมีบริวารเพิ่มเติมหรือมีคนอาสามาให้ความช่วยเหลือ ซึ่งอาจเป็นเพศตรงข้ามก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานไม่สะดวก งานมักมีปัญหาที่ท่านคาดเดาไม่ได้เสมอ ชีวิตของผู้ใหญ่ในสำนักงานส่งผลกระทบถึงลาภผลของท่าน ทางที่ดีท่านเอาอกเอาใจผู้หลักผู้ใหญ่ไว้ก่อนก็ไม่เสียหลาย บริวารอาจเจ็บไข้หรือถูกไฟไหม้น้ำร้อนลวก ระยะนี้จะพบผู้ที่มีวาจากลับกลอก พูดแล้วก็คืนคำโดยไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมใด ๆ หากเข้าประชุมช่วงต้นสัปดาห์อาจได้ยินถ้อยคำไม่สบอารมณ์ ซึ่งท่านไม่จำเป็นต้องสนใจ เพราะผู้พูดจะกลับคำเสียเองในอนาคตอันใกล้ ไม่ควรเกี่ยวข้องกับการทะเลาะใด ๆ ของบริวาร อย่างไรก็ดี หุ้นส่วนผู้ร่วมหุ้นร่วมทุนจะอยู่ข้างท่านเสมอ คู่ครองคนรักจะสนิทสนมกันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ที่ไหนก็ตามจะมีผู้พยายามผูกไมตรีด้วยมากมายหลายคน และบางคนอาจเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หรือผู้นำชุมชนของท่านก็ได้ จะได้ลาภพอสมควร แต่ควรตรวจสอบว่าลาภที่ท่านได้มามีที่มาที่ไปอย่างไร ถูกกฎถูกระเบียบหรือไม่ แล้วจึงค่อยรับ เพราะบางทีอาจเป็นของปลอมหรือของโจรที่ตำรวจตามหาอยู่ ความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมาของท่านตอนนี้จะส่งผลดีให้ท่านในอนาคตอย่างแน่นอน ชะตาชีวิตมักมีความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น การเจรจาเรื่องเงินยังไม่พบข้อตกลงที่ทำให้ท่านสบายใจได้ ระวังการหักเหลี่ยมที่พูดไม่ออกไว้ด้วย เรื่องรักบางทีก็พลิกโผให้ท่านได้เปรียบอย่างน่าอัศจรรย์เหมือนกันหรือได้รับผลประโยชน์จากฝ่ายตรงข้ามเพราะพวกเขากะเก็งใจท่านพลาดไป พอจะนับว่ามีโชค

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวพฤหัส (๕) โคจรอยู่ในเรือนชะตาของความสุข การทำกิจกรรมต่าง ๆ ตามความตั้งใจหรือตามความประสงค์จะมีผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลช่วยเหลือไปตามขั้นตอนโดยไม่มีข้อผิดพลาด แต่ถึงกระนั้นท่านก็ยังมีความเป็นอยู่ตามปกติ เคยวางตัวหรือปฏิบัติในชีวิตประจำวันอย่างไรก็ให้ทำตัวอย่างนั้น จะสามารถหลีกเลี่ยงคนหรือเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยพอใจได้อย่างแนบเนียน ระยะนี้ท่านมีความอดทนค่อนข้างมาก นักเรียนนักศึกษาจะมีสมาธิในการศึกษาเล่าเรียน ธุรกิจการงานพอไปได้สวยไม่มีอุปสรรคขัดข้องใด ๆ ทั้งสิ้น ความรักอยู่ในเกณฑ์ให้ลาภ และท่านเองก็มีลาภเข้ามาหลากหลายทางอีกด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไปไหนด้วยความมั่นอกมั่นใจ และไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด ๆ ในชีวิตประจำวันท่านจะมีลาภเข้ากระเป๋าอยู่เสมอ จะมองไปข้างหน้าด้วยความสนุกสนานและมีความหวัง รวมไปถึงการติดต่อสื่อสารทั้งทางวาจาและกิริยาจะเป็นประโยชน์แก่ตัวท่านเอง ระยะนี้ท่านได้ลาภทางการเงินค่อนข้างแน่นอน เพียงแต่จะได้ลาภทางตรงหรือทางอ้อมเท่านั้น แต่หากขาดความอดทนอดกลั้นและรอบคอบลาภจะหายในพริบตา ท่านจึงควรสงบจิตระงับใจให้นิ่งไว้จะดีที่สุด ถ้าผู้ที่ท่านห่วงใยเจ็บป่วยรีบพาไปพบแพทย์ก็จะหายได้ ท่านเองหากมีไฝปานแปลก ๆ ก็ควรพบแพทย์เช่นกัน เรื่องรักขึ้นอยู่กับตัวท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเดือดร้อนรำคาญเพราะมีคนพยายามดูถูกดูหมิ่นท่านอย่างไร้เหตุผล แม้แต่คนที่มีฐานะต่ำกว่าท่านมาก ๆ ก็อาจเข้าใจผิดในคำพูดของท่านและเอาเรื่องเอาราวกับท่านโดยไม่หวั่นเกรงอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น และเพราะความเคร่งเครียดหรือประชดชีวิตก็ตาม ท่านจะตัดสินใจผิดพลาดหรือพลั้งเผลอทำให้เกิดอุบัติเหตุต่อตนเองและผู้อื่นรวมทั้งจะยุ่งยากเรื่องการเงินที่เป็นส่วนตัว การงานประสบปัญหาอุปสรรคในระยะสั้นๆ แล้วท่านจะหาทางแก้ไขได้ด้วยตนเอง อาจเกิดความร้าวฉานขึ้นในบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ ระยะนี้ถ้างดดื่มสุรายาเมาและเที่ยวกลางคืนได้ก็จะเป็นการดี รักไม่ค่อยมีความสุข แต่คนรักยังมั่นคงดี

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีลาภมากและได้รับจากหลายทางเสียด้วย จะมีโอกาสได้ทำคุณประโยชน์แก่ชุมชนหรือผู้ที่กำลังยากลำบาก การเดินทางไกลใดๆ ได้รับความสะดวกอย่างดีและจะนำลาภมาให้ท่านอีกด้วย ธุรกิจติดต่อและการเจรจาต่างๆ จะได้รับผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจอย่างมาก และอาจนำเกียรติยศชื่อเสียงมาให้ท่านอีกด้วย ระยะนี้ควรหลีกเลี่ยงการสังสรรค์เสวนาหรือขอความช่วยเหลือจากผู้หลักผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์ เพราะพวกเขาอาจมีความคิดเห็นและอุดมการณ์ขัดแย้งกับท่าน การนำทรัพย์สินเงินทองจำนวนมากฝากไว้กับผู้อื่นหรือแม้แต่คนรักอาจเกิดปัญหาให้ท่านโดยไม่คาดคิดได้ แต่ความรักของท่านยังให้ผลดี

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านใช้ชีวิตอยู่ในความสงบเรียบร้อยดี เรื่องหน้าที่การงานจะมีเข้ามามากจนท่านอาจจะต้องจับปลาหลายมือ แต่คุณภาพของงานจะมีความเจริญรุดหน้าอย่างดี ธุรกิจที่ท่านถนัดกำลังไปได้สวย แต่ถึงอย่างไรก็ไม่มีปัญหาเรื่องการหมุนเงินหรือเงินลงทุนใด ๆ เลย กับคนที่มีอาวุโสหรือผู้มีภูมิความรู้ดีกว่าจะให้การอุปถัมภ์ค้ำชูท่านเป็นอย่างดี จะได้รับการชื่นชมยกย่องอย่างหมดสิ้นความสงสัย คู่กรณียังคงมีท่าทีผูกพยาบาทแต่เขาก็ทำอะไรท่านไม่ได้ถนัดนัก ท่านยังมีโอกาสดี ๆ มากกว่าคนอื่นที่แวดล้อมอีกหลายคน การสมัครเข้าศึกษาในสถาบันใดไม่ว่าในหลักสูตรระยะสั้นหรือระยะยาวจะได้รับความสำเร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเกี่ยวข้องในเหตุการณ์แปลก ๆ ที่เกิดขึ้น สิ่งใดที่มีผลกระทบต่อความเชื่อของชุมชนก็จะมีผลต่อการดำเนินชีวิตของท่านเช่นกัน อาจใช้จ่ายเงินไปกับเครื่องรางของขลังหรือเรื่องเหนือธรรมชาติต่าง ๆ รวมทั้งอาจมีการบริจาคทรัพย์เพื่อสนับสนุนความเชื่อทางศาสนาของท่านอีกด้วย การเงินที่เคยดีอาจถดถอยไปบ้าง และจะกลับมาดีขึ้นอีกครั้งในช่วงปลายปี ระยะนี้สุขอนามัยของท่านไม่ค่อยดี อาจเกียจคร้านการออกกำลังกายหรือเจ็บป่วยด้วยโรคภัยไข้เจ็บประจำตัวก็ได้ ไม่เหมาะที่จะเล่นกีฬาหรือประกวดแข่งขันกับใครเพราะท่านจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบทางด้านพละกำลัง ความรักจะดีถ้าอยู่กับครอบครัว

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีรายจ่ายมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการจ่ายเพื่อล้างหนี้สินเก่า ๆ หรือการจ่ายเงินเพื่อชำระอดีตให้หมดไปจากใจ ควรเตรียมตัวเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยความแจ่มใสปลอดโปร่ง จะศึกษาปรัชญาและศาสนาเพื่อความรู้อันกระจ่างแจ้ง การเงินดีแต่กระแสเงินสดในกระเป๋าสตางค์อาจมีติดขัดบ้างในราวปลายสัปดาห์ อาจต้องเดินทางห่างบ้านที่อยู่อาศัยในระยะสั้น ยังไม่ควรคาดหวังเรื่องการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหน้าที่ใด ๆ จะมีผู้คอยขัดแข้งขัดขาหรือดูหมิ่นเกียรติยศศักดิ์ศรีของท่านไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง จะมีเพื่อนฝูงใหม่ ๆ ที่เป็นผู้มีความรู้สูง และพวกเขาอาจเชิญชวนท่านร่วมกิจกรรมทางการเมืองอย่างเปิดเผย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามอย่างมาก หากยังเป็นโสดอาจได้พบคนที่ท่านถูกใจและเหมาะสมอย่างไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ เรื่องการงานยังทำไปได้เรื่อย ๆ ไม่ติดขัด แต่หากท่านว่างงานอยู่ควรสืบถามเรื่องงานจากญาติพี่น้อง เพราะเขาอาจมีช่องทางทำมาหากินที่ดีแก่ท่านได้ อย่างไรก็ตาม การทำงานที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ต้นไม้ หรือเครื่องจักรขนาดใหญ่จะติดขัดหรือไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร การเงินของท่านค่อนข้างดีขึ้นอย่างมั่นคง ถึงแม้ระยะนี้จะชะลอตัวไปบ้าง แต่ก็เป็นเพียงชั่วคราวเท่านั้น หลีกเลี่ยงการคบเพื่อนที่ชักชวนท่านเที่ยวเตร่สัมมะเลเทเมา การเดินทางไม่สะดวก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับความสมหวังจากการโคจรของดาวพฤหัส (๕) มากพอสมควร สัมพันธภาพระหว่างเพศตรงข้ามและความรักจะยุ่งยากเล็กน้อย ทุกสิ่งทุกอย่างถ้าเป็นความลับก็อาจจะเปิดเผยขึ้นได้ในระยะนี้ ระวังจะป่วยไข้ด้วยโรคเรื้อรังเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่อาการเล็กน้อยเมื่อมาพร้อมกันก็อาจบานปลายใหญ่โตได้ แต่ไม่นานท่านจะได้ยาดีหมอดีมารักษาให้ทุเลาดีขึ้น ท่านเองก็ต้องทำใจให้เข้มแข็ง บริวารชั้นบุตรหลานจะดื้อดึงไม่เชื่อฟังคำอบรมสั่งสอนของท่านนัก และถึงแม้ท่านจะดวงแข็งขนาดไหนยังไม่วายเดือดร้อนเพราะคำพูดของคน ซึ่งรวมทั้งวาจาของผู้อื่นและของท่านเองก็อาจสร้างศัตรูได้เช่นกัน