ดวงรายสัปดาห์ 4-10 กันยายน 2565

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านชอบสนุกสนานอย่างผาดโผนและเสี่ยงภัย ชอบที่จะไปในที่ ๆ อโคจรเพื่อเข้าสรวลเสเฮฮากับเพื่อนฝูง การเงินไม่ค่อยราบรื่น อาจใช้จ่ายตามอำเภอใจจนเงินขาดมือ หรืออาจถูกเพื่อนเก่าไถไปบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ทำให้เสียความรู้สึกที่ดีงามต่อกัน คำสรรเสริญเยินยอที่ท่านได้รับนี้มักมีเลศนัย หรือเกิดจากศัตรูที่ต้องการสร้างภาพของท่านให้เป็นคนที่น่าหมั่นไส้ ถ้าท่านอยู่ในหมู่ผู้มีสติปัญญาก็ไม่เป็นไร ไม่ควรหลงเชื่อคำแนะนำของผู้อื่นที่ไม่ใช่ญาติพี่น้องหรือเพื่อนสนิท อาจถูกเจ้านายชั้นผู้ใหญ่เพ่งเล็งความประพฤติ ไม่ควรปล่อยผู้อื่นเข้ามายุ่งเกี่ยวกับชีวิตรักหรือเรื่องส่วนตัวของท่านมากจนเกินไปก็จะดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำอะไรได้รับความสะดวกเหมือนพายเรือตามน้ำ หรือเข็นครกลงภูเขา ยกเว้นเรื่องการงานที่มีความขัดแย้งอยู่บ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะการทำงานของท่านส่วนใหญ่มักเป็นเรื่องแก้ปัญหาทั้งสิ้น ศัตรูไม่ว่าจะโหดเหี้ยมหรือหน้าเนื้อใจเสือกับคนอื่นอย่างไร ระยะนี้พวกเขาก็ยังไม่กล้าทำร้ายท่าน แต่ถึงกระนั้นท่านก็ไม่ควรไว้วางใจใครทั้งสิ้น ท่านไม่ควรพาคนแปลกหน้าเข้าบ้าน หรือแม้จะเข้ามาเป็นคนงานรับใช้ก็ไม่ควรให้ความไว้วางใจใครเป็นพิเศษ ผู้ใหญ่มักให้ลาภและเอ็นดูท่านอย่างจริงใจ การรับงานใหม่ ๆ จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดกับนายจ้างเก่า ความรักดีและจะมีโชคหรือคนรักเอาอกเอาใจ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านคบหาสมาคมกับใครและไปไหนก็สะดวกสบาย มีผู้ต้อนรับขับสู้แข็งแรงเลี้ยงน้ำร้อนน้ำชา บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ตั้งใจไว้ทุกประการ ยกเว้นเรื่องข่าวสารที่ท่านได้รับอาจผันผวนไปบ้าง เรื่องเงินทองยังพอมีพอใช้แต่ไม่ถึงกับดีนัก ท่านยังไม่มีเงินเดือนกินเพราะกำลังหางานทำจะได้ผู้ใหญ่หรือผู้ที่มีเมตตาหางานให้ ถ้าสมัครงานอยู่แล้วจะได้เรียกตัวและได้รับเงินเดือนตามคุณวุฒิหรือสูงกว่าวุฒิของท่านมาก ซึ่งงานที่รับผิดชอบมักเป็นงานนั่งโต๊ะหรืองานวิชาการเฉพาะทางที่ท่านจะทำได้อย่างมีความสุข ดาวอังคาร (3) โคจรอยู่ในเรือนวินาศ ถึงอย่างไรก็ต้องยังต้องดูแลสุขภาพเอาไว้ให้ดีก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะแสดงความรู้หรือความคิดเห็นจากประสบการณ์ที่มีอยู่ตามฐานะหน้าที่ อาจเป็นการบรรยายทางวิชาการที่ให้โอกาสผู้ฟังซักถามด้วยก็จะยิ่งได้ผลดี รวมถึงการศึกษาเล่าเรียนต่างๆ ดาวพุธ (4) ร่วมกับดาวอาทิตย์ (1) และดาวศุกร์ (6) โยคหน้ากับลัคนา การเจรจาต่อรองแก้ปัญหาต่าง ๆ จะเริ่มคลี่คลายทำให้เหตุร้ายหนักเป็นเบาได้ จะได้เงินทองก้อนใหญ่โดยสุจริต โดยไม่ต้องฟอกให้เหนื่อยใจ จะดำเนินชีวิตโดยหลักจริยธรรมและคุณธรรมประกอบวิชาการอันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม ระยะนี้ท่านทำอะไรก็สะดวกสบายราบรื่น เรื่องรัก ๆ ใคร่ๆ ที่เกิดขึ้นจะมีแต่เรื่องน่าพึงพอใจ คนโสดมีโอกาสพบรัก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสนใจงานศิลปะสวยงามและสิ่งประดิษฐ์ที่ประณีต จะมีจินตนาการอันสูงส่งล้ำเลิศ แต่ก็อ่อนไหวมากเช่นกัน ได้ลาภพิเศษอย่างน้อยหนึ่งสิ่งหรือหนึ่งครั้งในสัปดาห์นี้ งานที่ริเริ่มใหม่ ๆ อาจต้องอาบเหงื่อต่างน้ำบ้างแต่ก็สำเร็จได้ด้วยดี ตำแหน่งหน้าที่จะเฟื่องฟูเกินกว่าที่คาดหมายเอาไว้ แพ้อาหารรสจัดหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่หมักในถังไม้ทุกชนิดมักไม่ดีกับท่าน และอาจเป็นเหตุให้ท่านท้องเสียได้ จะทรมานสังขารเพื่อการศึกษาที่ท่านไม่ชอบเป็นเวลานาน ๆ อาจเข้าไปอุดอู้อยู่ในห้องเรียนหรือสถานศึกษาที่ไม่เหมาะกับท่าน ถ้าเข้าไปในบริเวณก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ระวังจะมีภัยที่ท่านนึกไม่ถึง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะประสบปัญหาในหน้าที่การงาน แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ท่านไม่ควรลาออกเพื่อหนีความรำคาญหรือทำพฤติกรรมแบบปิ้งปลาประชดแมวเป็นอันขาด ไม่ว่าท่านจะมีตำแหน่งหรือหน้าที่อะไรอาจมีบุตรหลานของผู้มีพระคุณไปมาหาสู่เพื่อขอเงินจากท่านตามสมควร คงต้องอดทนสักสองสามวัน หลังจากนี้ไปแล้วพวกศัตรูก็จะค่อยเปลี่ยนใจหรือล่าถอยไปเอง เพราะดวงชะตาของท่านกินศัตรูคือมีศัตรูจะพินาศไปเองโดยท่านไม่ต้องทำอะไร ผู้อาวุโสหรือนักวิชาการ นักบวชจะให้การสนับสนุนการทำงานของท่านเสมอ แต่ระยะนี้ท่านต้องตัดสินใจให้แน่วแน่เด็ดขาด โดยเฉพาะเรื่องรักและการสมรส

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่สัปดาห์ที่แล้วยังไม่ได้เงินสดหรือทำธุรกิจติดต่อไม่ค่อยได้ผล แต่สัปดาห์นี้คงจะได้รับลาภผลที่จับต้องได้มากขึ้น ของขวัญหรือของรางวัลที่ได้เป็นสิ่งที่เหมาะสมกับรสนิยมตามอัตภาพ ลาภผลประโยชน์จะดีขึ้นอย่างแน่นอน แต่ก็ร้อนที่จะใช้จ่ายออกอยู่เสมอ ท่านจะสนใจในเรื่องหลักทรัพย์ที่มีอยู่หรือกับเรื่องที่ท่านหวังต้องได้ตามสิทธิ ถ้ายุ่งกับงานราชการจะได้รับผลประโยชน์ไม่มากก็น้อย ท่านที่ยังไม่มีคู่ครองจะเอาใจเพศตรงข้ามอย่างไรเขาก็ไม่ได้สนใจใยดีกับท่านเลยแม้แต่นิดเดียว จึงเป็นความพยายามอันสูญเปล่า ควรระวังถ้ารักใครแล้วเขาไม่รักตอบก็อย่าไปมัวโศกเศร้าเสียใจเสียเวลา

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านใช้ชีวิตได้โดยสะดวก มีทัศนวิสัยในการทำงานค่อนข้างกระจ่างแจ้งทั้งในปัจจุบันและอนาคตอันใกล้ และอาจได้ข่าวดีเรื่องเงินเร็ว ๆ นี้ จะได้เอกสารที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการเงินหรือได้เช็คของขวัญที่ท่านสามารถขึ้นเงินได้ในเดือนหน้า จะมีชื่อเสียงจากงานที่ท่านทำสำเร็จไปแล้วหรือได้รับการประกาศเกียรติคุณเกี่ยวกับความดีที่ท่านทำไว้ ญาติพี่น้องของท่านอาจนำผู้อื่นแปลกปลอมเข้ามาเป็นปฏิปักษ์ต่อท่าน หาไม่แล้วเขาเหล่านั้นก็เป็นฝ่ายตรงข้ามกับท่านเสียเอง รายได้จะใกล้เคียงกับรายจ่าย ไม่กำไรขาดทุนใด ๆ ทั้งสิ้น บริวารที่ทำงานปราณีตรอบคอบอย่างดี ท่านจะเอาใจคนรักอย่างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีแนวคิดใหม่ ๆ ในการทำมาหากิน ถ้าท่านเป็นนักค้นคว้าในเรื่องเก่า ๆ จะได้รับความรู้มากขึ้นและมีชื่อเสียงในสังคมของท่านเอง ดาวมฤตยู (0) โคจรในเรือนอริ ทำให้ท่านอารมณ์มั่นคงไม่หงุดหงิดคิดมากจนเกินเหตุ จะทำงานยาก ๆ ให้เหมือนง่าย คงได้ริเริ่มทำงานใหญ่ ๆ ที่มีอนาคตรุ่งเรืองเพิ่มขึ้น จะได้ทรัพย์ก้อนใหญ่แต่ไม่ใช่เงินมาให้ครอบครองในราวปลายปี มีโอกาสได้เงินทุนจากต่างประเทศหรือจากทางไกลเพื่อการทำงานวิจัยค้นคว้าสิ่งใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม จะได้พบญาติพี่น้องที่ทำงานในสถาบันอันมีชื่อเสียง ถ้ายังไม่รักไม่ชอบใครจะพบรักโดยการแนะนำของคนใน
ครอบครัว

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรก็โดดเด่นเป็นที่จับตามองในสังคมของท่าน ซึ่งอะไรก็ตามที่ท่านทำดีแล้วจะมีผู้กระทำซ้ำหรือเลียนแบบท่านในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง แต่จะทำได้ไม่ดีเท่ากับท่าน ญาติพี่น้องและบุตรบริวารมักจะเกิดวิวาทกันเอง ถ้าท่านเข้าไปเกี่ยวข้องอาจจะได้รับความเดือดร้อน จะไม่สบายใจด้วยเรื่องจุกจิกหยุมหยิม บางครั้งก็ไม่อยากพูดจากับใคร แต่หากมีผู้ทำให้ท่านโกรธ ท่านก็สามารถพ่นไฟใส่เขาได้อย่างเจ็บแสบทีเดียว ระยะนี้ไม่ถูกกับของสวยงามหรือเครื่องประดับแวววาวอะไร เรื่องเงินยังมีใช้มีจ่ายพอสมควร แต่ธุรกิจติดต่อหรือการเจรจาตกลงใด ๆ ควรเตรียมตัวให้ดีและไม่ควรหวังผลเลิศจนเกินไปนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวศุกร์ (6) และดาวพุธ (4) ถอยหลังมาเล็งลัคนาร่วมกับดาวอาทิตย์ (1) ท่านจะตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวเหล่านี้ จะรู้สึกสนุกสนานกับเรื่องโลกียวิสัยอย่างเต็มที่ ความรักที่เคยแห้งเหี่ยวมานานจะกลับฟื้นคืนดีกันอีกครั้ง แต่ท่านควรออกคำสั่งหรือพูดกับคนรักของท่านให้น้อย แต่เอาใจใส่เขาให้มาก บางท่านอาจพบคนรักเก่าที่จะกลับมาทำให้ถ่านไฟเก่าลุกโชนอีกครั้ง ควรระวังคำพูดของท่านจะถูกแปลเจตนาไปในทางที่ผิด แต่ไม่กระทบถึงภาพพจน์ของท่านนัก การติดต่อหรือเดินทางไปต่างประเทศมักประสบปัญหาที่ไม่คาดคิด ไม่ควรเข้าป่าล่าสัตว์ ตัดไม้ใหญ่ หรืออยู่ใกล้แหล่ง
ดินถล่มใด ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภจากทางไกล หรือมีคนต่างถิ่นมาหาแล้วนำลาภมาให้ จะได้ไปไหนสักแห่งหนึ่งที่เคยปรารถนามานานแล้วว่าต้องไปให้ได้ ดาวพุธ (4) โคจรถอยหลังอยู่ในเรือนอริ การทำสัญญาปากเปล่าทุกชนิดก็มีแต่จะเสียเปรียบคู่กรณีไม่มากก็น้อย รอไปอีกสักระยะจะดีกว่า รายได้เพิ่มขึ้นค่อนข้างน้อย ถึงอย่างไรอุปสรรคหรือข้อขัดข้องทางการงานจะลดลงอย่างมาก ถึงแม้ศัตรูจะรวมพลกันมาตอแยกับท่านฝูงใหญ่ก็ตาม ถ้ามีผู้น่ารังเกียจมาขอเป็นเพื่อนกับท่านก็ควรหาทางหลีกเลี่ยงเขาไปแต่โดยดี บริวารได้ทำงานกับฝ่ายราชการของบ้านเมืองจะไม่ถูกชะตากับท่านในระยะนี้ ส่วนเรื่องรักควรพักไว้ก่อน