ดวงรายสัปดาห์ 18-24 กันยายน 2565

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเดินทางไกลด้วยความลำบากจนอาจล้มเลิกความตั้งใจ ส่วนการเดินทางใกล้ ๆ หรือการใช้เส้นทางประจำจะดีขึ้น ไม่ต้องกลับไปกลับมาเหมือนที่ผ่านมา จะเก็บออมเงินทองของมีค่าเอาไว้ไม่ค่อยได้ เพราะมีแต่เรื่องจ่ายออก ถึงแม้ได้ลาภแบบฟลุก ๆ มาก็มักนำออกมาใช้จ่ายจนหมด หรืออาจติดลบด้วยซ้ำ กิจกรรมที่ทำสำเร็จแล้วจะขยายผลต่อเนื่องไปและทำให้ท่านมีชื่อเสียงมากขึ้น ศัตรูของท่านมีความสำคัญและเด็ดขาดมากขึ้น ท่านควรอยู่ให้ห่างพวกเขาเอาไว้จะดีกว่า บ้านช่องห้องหอระยะนี้จะหาความสุขได้ยาก อาจต้องเดินทางหรือเปลี่ยนที่พักเรื่อย ๆ ความรักความใคร่ไม่ถึงกับเสีย แค่อ่อนแรง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไปทำอะไรผิดพลาดไว้ที่ไหนหรือกับใครก็ตาม ความเสียหายจะมาถึงท่านตามสำนักงานหรือการงานที่ผิดพลาดอย่างช่วยไม่ได้ เหตุการณ์ต่าง ๆ ชอบเกิดขณะที่ท่านไม่พร้อมหรืออยู่คนเดียว และขาดที่ปรึกษาหารือที่ไว้ใจได้ ถ้าไม่จัดการเรื่องเงินทองหนี้สินให้กระจ่างแจ้งจะเกิดความสูญเสียมากขึ้นไปอีก หรืออย่างน้อยจะเป็นเหตุให้ฝ่ายตรงข้ามหยิบยกขึ้นมาโจมตีให้ท่านเสื่อมเสียเครดิตได้ หุ้นส่วนผู้ร่วมงานจะมีพฤติการณ์ทำให้ท่านอึดอัดคับข้องใจ เพราะบางทีเขาก็เอาใจใส่ท่านจนเหมือนจ้องจับผิดเสียมากกว่า คนโสดจะคบหาสมาคมกับฝ่ายตรงข้ามได้อย่างสบายใจ แต่ก็ควรดูกันยาว ๆ มากกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้งานที่ต้องใช้ความรู้เฉพาะทาง หรืองานทำอยู่แล้วก็มีเกณฑ์จะได้ขยับขยายให้กว้างขวางมากขึ้น จะได้รับการผลักดันจากผู้อาวุโสในการทำงานในทางที่ทำให้ท่านสบายใจมากขึ้น ท่านเหมาะสมกับการค้นคว้าหาความรู้อันจะนำมาซึ่งผลประโยชน์ในอนาคต ถึงอย่างไรท่านคงต้องเตรียมตัวเตรียมใจไว้ว่า ลาภผลที่คาดหวังเอาไว้จะไม่ราบรื่นหรือได้ไม่เต็มจำนวนเท่าที่ท่านควรจะได้ แต่ธุรกิจติดต่อและการเจรจาเรียกร้องผลประโยชน์จะมีลู่ทางแจ่มใสขึ้นกว่าสัปดาห์ที่แล้ว ท่านควรทำการค้าด้วยความกล้าได้กล้าเสีย เพราะท่านมีโอกาสดีในเรื่องการเสี่ยงโชค อย่างไรก็ดี การทุ่มหมดหน้าตักก็ไม่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโชคทางการเงิน ทำมาค้าขายมีกำไรงาม ญาติพี่น้องก็นำลาภมาให้ อีกทั้งยังได้นำความรู้ความคิดใหม่ ๆ มาแสดงต่อคนส่วนใหญ่และได้รับความชื่นชมอย่างมาก จะเปลี่ยนฐานะให้ดีขึ้นได้พอสมควร มีอุปกรณ์บำรุงความสุขและความสะดวกในการครองชีพอย่างเหมาะสม แต่การงานอาจมีการสับเปลี่ยนโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่หรือมีความขัดแย้งในสำนักงานพอควร ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อท่านนัก บริวารจะทำให้ท่านเสียทรัพย์ ยังไม่ควรขันอาสาผู้บังคับบัญชาทำงานสำคัญ ๆ เพราะอุปสรรคต่าง ๆ จะเกิดขึ้นได้มากกว่าที่ท่านคิด ควรควบคุมรายจ่ายให้น้อยหรือไม่มีหนี้สินจะถือว่าเป็นโชคดีอย่างมโหฬาร

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านแจ่มใสตามสายตาของผู้อื่น แต่ในหัวใจของท่านเองนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความหม่นหมองทุกข์ยาก จะโชคดีในการแสวงหาทรัพย์สินหรือตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างสำคัญ อาจได้เป็นผู้นำหรือหัวหน้าส่วนใดส่วนหนึ่งของสำนักงาน แต่การร่วมงานกับผู้อื่นจะยังไม่ค่อยคล่องตัวนัก เพราะท่านจะไม่ค่อยยอมลงให้ผู้ใดง่าย ๆ ประกอบกับดวงชะตาถูกแรงกดดันจากดาวศุภเคราะห์และบาปเคราะห์ดวงใหญ่ถึงสองดวง อาจจะทำให้ต้องเลื่อนหรือล้มเลิกกิจการที่ทำอยู่ไปเลยก็เป็นไปได้เหมือนกัน ปัญหาอุปสรรคใหญ่ ๆ มักผ่านเข้ามาทดสอบสติปัญญาและความอดทนของท่าน ซึ่งหากมีน้อยเกินไปจะเดือดร้อน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะดำเนินชีวิตอย่างมีหลักการและเหตุผล จะทำงานยาก ๆ ได้สำเร็จเพราะมีผู้ใหญ่ใกล้ชิดที่ท่านให้ความเชื่อใจคอยสนับสนุนท่านอยู่ หากได้โอกาสทำงานพิเศษหรืองานเพิ่มเติมจากงานประจำ ท่านไม่ควรรับ เพราะแค่งานประจำที่ท่านรับผิดชอบอยู่ก็ยังทำไม่ได้ดีตามที่ผู้ร่วมงานคาดหวังจะชอบความสงบ ชอบเข้าวัดเข้าวาหรืออ่านหนังสือเงียบ ๆ มากกว่าออกไปสนุกสนานบันเทิงยามค่ำคืน การเงินและค่าใช้จ่ายเป็นเรื่องปวดศีรษะของท่านและจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นทุกขณะ ถ้าเดินทางไกลอาจพบเจออุบัติเหตุไม่คาดฝัน เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ควรชะลอเอาไว้จนกว่าดาวพฤหัส (๕) จะเดินหน้าอีกครั้งในช่วงปลายปี

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพอมีโชคจากหลายเรื่อง ยกเว้นเรื่องส่วนแบ่งรายได้จากหุ้นส่วนคู่สัญญาจะยืดเยื้อถูกยักท่าต่าง ๆ นานา ท่านควรค่อย ๆ แก้ปัญหาด้วยความอดทน หรือควรหารือเพื่อนเก่า ๆ ที่เข้าอกเข้าใจท่านดี ไม่ใช่เวลาที่ท่านจะไปขอความช่วยเหรือจากผู้ใหญ่หรือนักวิชาการใด ๆ จะพบทางออกที่สวยงามในเรื่องธุรกิจติดต่อ ซึ่งหากท่านทำงานชักช้าก็คงจะไม่ทันจังหวะเวลาของผู้อื่น และไม่ว่าท่านพูดอะไรออกไประยะนี้จะเกิดประโยชน์ในทางสร้างสรรค์ แต่การออกคำสั่งมักไม่ชัดเจนหรือสั่งผิดสั่งถูกจนบริวารสับสนและทำผิดพลาด แต่การเจรจาต่อรองของท่านในระยะนี้ทำให้ท่านได้ประโยชน์ไม่น้อย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีทั้งลาภและการงานต่างๆ ที่หลากหลาย ถ้าทำธุรกิจโดยเล็งผลเลิศจะได้รับผลดีตามสมควรแก่สถานการณ์ของส่วนรวม มีเกณฑ์เดินทางไกลไปต่างประเทศหรืออาจได้เพื่อนฝูงใหม่ ๆ เป็นชาวต่างชาติต่างภาษา จะได้รับการสรรเสริญสดุดีหรือได้ตำแหน่งที่ทางราชการรับรองอย่างเป็นทางการ อาจได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติหรือเครื่องประดับแวววาว แต่ยังไม่ควรหวังลาภลอยหรือการลงทุนที่มีความเสี่ยง จะมีหุ้นส่วนผู้ร่วมงานมากขึ้น ซึ่งท่านต้องเอาใจใส่มากขึ้นไปด้วย จะได้บริวารที่มีคุณภาพคอยช่วยเหลือสนับสนุนอย่างดี ระยะนี้การเที่ยวเตร่หาความสำราญไม่เหมาะกับชะตาของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจมีความรู้สึกอ่อนแอทั้งในเรื่องสุขภาพกายและสุขภาพใจ ไม่ควรสมบุกสมบันทำงานหนัก ๆ ให้มากนัก ไม่ว่าจะเป็นงานที่ต้องใช้สมองหรืองานที่ต้องยกของหนักก็ตาม อีกทั้งต้องระวังเรื่องความเฉื่อยแฉะหรือความเกียจคร้านของตัวท่านเองจะทำให้งานเสียหายหรือส่งไม่ทันตามกำหนดเอาไว้ด้วย อุปสรรคในการดำเนินชีวิตต่าง ๆ มีค่อนข้างมาก ศัตรูมียิบย่อยหลายราย แต่เขาก็ทำอะไรท่านไม่ได้ถนัดนัก การเจรจาเรื่องผลประโยชน์ในระยะนี้ไม่ว่าท่านจะพูดอะไรกับใครยังมีลู่ทางสำเร็จ จะดำเนินชีวิตโดยสะดวกเหมือนมีเรดาร์นำทาง การเงินรายได้ชะลอตัว แต่ท่านไม่ถึงกับเดือดร้อนมากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความเครียดหรือความผิดหวังมากกว่าสมหวัง จะพบเหตุการณ์ที่ไม่พอใจเกี่ยวกับญาติพี่น้องและบุตรบริวารอยู่เสมอ อาจขัดเคืองกับญาติพี่น้องหรือคนในครอบครัว ท่านจะต้องอดทนกับการถูกเอาเปรียบจากเพื่อนร่วมงานที่แวดล้อมจากทุกระดับ การเงินรายได้ยังไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนัก แต่การงานจะเป็นเรื่องที่ท่านไม่ค่อยพอใจ อาจสูญเสียงานโครงการสำคัญให้แก่ฝ่ายตรงข้ามอย่างน่าเสียดาย ไม่ควรพกเงินสดไปไหนมาไหนครั้งละมาก ๆ เพราะอาจถูกฉกชิงวิ่งราวหรือท่านทำหายเสียเอง ไม่ควรให้สัญญาหรือตกปากรับคำจะทำอะไรให้ใครทั้งสิ้น โดยเฉพาะการวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมองอะไรไม่ค่อยชัดเจนหรือคาดหมายอะไรมักจะผิดพลาดไปเล็กน้อย ซึ่งบางทีเหมือนท่านไม่รักษาน้ำใจผู้ที่หวังดีหรือหลงเชื่อผู้ที่ยุยงส่งเสริมในทางที่ผิด การเงินดีมาก ทุกอย่างที่อับเฉาแห้งแล้งจะเริ่มสดชื่นขึ้นเหมือนปลาได้น้ำหรือข้าวกล้าได้ฝน ผู้ยังไม่มีรายได้ประจำคงจะมีเพราะได้ทำงานที่เป็นหลักเป็นฐานมากขึ้น ญาติมิตรเกิดเรื่องยุ่งยากเป็นคดีความทะเลาะวิวาทกัน จะชอบดื่มสุรา ของมึนเมา หรือหลงเล่นการพนันตามเพื่อน แต่จะเสียรู้ผู้ที่อดทนบึกบึนมากกว่า หรืออาจถูกชาวต่างชาติต่างภาษาหลอกลวงให้เสียหาย ระยะนี้คนมีคู่แล้วควรระวังเรื่องรักซ้อนให้มาก คนโสดควรรักอิสระไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีปากเสียงนิดหน่อย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องเงินมากกว่าเรื่องอื่น และอาจจะรุนแรงพอดูทีเดียว ท่านที่เป็นคนดีมีศีลธรรมถือความสัตย์มานานจะถูกเพื่อนฝูงในวงสังคมเข้าใจผิด โดยพวกเขามักประมวลเหตุการณ์ต่าง ๆ เอาเอง จึงยากที่จะเปรียบเทียบกันให้เห็นชัดเจนได้ ถ้าจะชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาจากผู้ที่ไม่ประสงค์ดีทั้งหลาย ท่านควรทำเป็นเอกสารให้เรียบร้อย เพราะระยะนี้ท่านพูดอะไรก็มักไม่ค่อยมีน้ำหนักเพียงพอให้ผู้อื่นเชื่อถือ ถึงแม้ท่านจะพูดด้วยความสัตย์จริงก็ตาม เอกสารส่วนตัวที่สำคัญ เช่น บัตรประชาชน พาสปอร์ต บัตรเอทีเอ็มจะนำโชคลาภมาให้ คู่ครองคนรักอาจพยศเป็นพัก ๆ