ดวงรายสัปดาห์ 2-8 ตุลาคม 2565

ดวงรายสัปดาห์
โดย : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะดำเนินชีวิตอย่างโลดโผน เอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้ มักเปลี่ยนใจบ่อย หรือได้พบเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงอย่างแปลก ๆ ไม่ว่าใครเขาจะทำอะไรกันก็มักจะเกี่ยวพันในเชิงขัดมาถึงท่านเสมอ ท่านพูดอะไรนิดเดียวก็สร้างศัตรูได้หลายพวกหลายกลุ่มโดยไม่รู้ตัว ชีวิตระยะนี้จึงเหมาะที่จะอยู่อย่างสงบ ซ่อนกายไม่ไปพบปะสังสรรค์กับผู้ใดให้เปลืองตัวหรือเสียเวลา เก็บตัวพักใจพักสมองไว้ระยะหนึ่งจึงค่อย ๆ ออกมาแสดงฤทธิ์เดช เป้าหมายเรื่องผลประโยชน์ยังไม่เป็นไปตามที่ท่านคิดไว้ จะได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อหรือต้องพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้งานสำเร็จ ความรักความใคร่ไม่เป็นที่พอใจนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภจากการแสดงความคิดเห็น ความรู้ และสติปัญญาโดยสุจริต มีโอกาสดีที่จะร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญสาขาวิชาการเฉพาะทางบางอย่าง จะปรากฏตัวในการสมาคมที่ทำให้ท่านมีชื่อเสียงมากขึ้น ได้รับการยกย่องจากผู้น้อยหรือผู้ที่พร้อมจะยอมรับนับถือท่านอยู่แล้ว มีโอกาสได้ของขวัญของฝากเป็นหนังสือมีค่า หรืออาจพบเอกสารสำคัญที่มีมูลค่ามากต่อตนเอง มีโอกาสชนะการประมูลทางการค้า แต่ท่านอาจต้องลงทุนสูงและไม่หวังกำไรมากนัก รายจ่ายสูงบานปลายเพราะทำอะไรตามใจตนเองอยู่เสมอ การงานจะประสบปัญหาที่ท่านไม่คาดคิดหรือมีความสับสนคาดเดาอะไรไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะกระปรี้กระเปร่าทำโน่นทำนี่ อยู่เฉย ๆ ไม่ค่อยจะเป็น แต่ทำอะไรมักไม่ทำยาว ๆ เพราะความอดทนค่อนข้างน้อย ถ้าท่านอดทนให้มากกว่าปกติการงานจะสำเร็จลุล่วงดีขึ้น จะได้สังสรรค์ร่วมงานกับวงศาคณาญาติหลายฝ่าย และอาจมีความคิดดี ๆ เกิดขึ้นระหว่างการพบปะพูดคุยกับญาติพี่น้องก็เป็นได้ ท่านจะได้ชื่อว่าเป็นผู้ทำงานแบบปิดทองหลังพระ หากท่านอดทนทำไปอีกสักหน่อย อีกไม่นานผู้คนก็จะสามารถรับรู้ถึงผลงานของท่านได้โดยทั่วไป รายจ่ายสูงกว่ารายรับ เพราะผลประโยชน์ที่ควรจะได้มักติดขัดไม่มาตามกำหนด ท่านต้องลงทุนออกแรงทวงถามหลายครั้งสักหน่อยจึงสมประสงค์

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักสร้างศัตรูได้ง่ายแต่ไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงต่อสู้กับอุปสรรคศัตรูมากนัก อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ต่าง ๆ ในงานหรือธุรกิจส่วนตัวจะช่วยให้สังคมของท่านกว้างขวางมากยิ่งขึ้น การเจรจาเรื่องผลประโยชน์ไม่ว่ากับผู้คนระดับไหนท่านก็มักเห็นทางได้เปรียบ ไหวพริบปฏิภาณจะหลักแหลมในการสร้างเครือข่ายสมาคมของตนเอง ระยะนี้เรื่องการเงินของท่านจะมากหรือน้อยจะขึ้นอยู่กับการคบค้าสมาคมกับเพื่อนใหม่ ๆ หากคบหาเพื่อนที่หรูหราฟุ่มเฟือยแต่ไม่เกิดประโยชน์ก็อาจถึงขั้นติดลบได้ การเดินทางไกลจะสำเร็จสมประสงค์ โดยเฉพาะการเดินทางเพื่อการศึกษาเล่าเรียน ความรักระยะนี้จะเดินหน้าไปอย่างช้า ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านสนใจแต่เรื่องบันเทิงเริงรมย์ ไม่ค่อยสนใจใฝ่หาความรู้ ทำให้การศึกษาเล่าเรียนจะมีอุปสรรคเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่หากท่านขยันสักหน่อยก็พอจะเข้าใจในบทเรียนดีขึ้น ท่านทำอะไรมักคิดถึงผลประโยชน์ที่จะได้รับเป็นที่ตั้ง ไม่ค่อยคิดถึงปัญหาที่จะติดตามมาจากผู้อื่น ซึ่งมิใช่คนที่ท่านสนิทสนมด้วยมากนัก อย่างไรก็ดี ท่านมีรายได้มากขึ้นจากหลายทาง อาจมีรายได้จากการรับเชิญไปรีวิวสินค้า แสดงทักษะพิเศษ หรือบรรยายต่าง ๆ จะใช้อำนาจเงินซื้อทุกสิ่งทุกอย่างที่อยากจะได้ง่ายขึ้น ใจคอว่างเปล่าไม่เก็บปัญหาชีวิตมาคิดให้เสียเวลา แต่การใช้ชีวิตแบบชาวตะวันตกมากเกินไปอาจไม่เหมาะกับท่านนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวอังคาร (3) โคจรเข้าไปในเรือนการงาน จะรู้สึกขยันขันแข็งในการทำงานมากขึ้น จิตใจร่าเริงแจ่มใสผิดกับสัปดาห์ที่ผ่าน ๆ มา ในกรณีเช่นนี้ท่านจะแสดงผลงานและคุณงามความดีในเรื่องการงานอย่างไม่น่าเชื่อ แม้ว่าดาวเจ้าเรือนการเงินจะค่อนข้างอ่อนแรง ท่านก็ยังพอเก็บหอมรอมริบได้อยู่บ้างไม่มากก็น้อย ท่านที่เคยมั่งมีมาก่อนจะไม่ถึงกับขัดสน คนที่เป็นโสดหรือกำพร้าคู่มานานๆ จะได้แต่งงานกับผู้ที่มีวุฒิภาวะมากกว่าหรือมีความเป็นผู้ใหญ่กว่าท่านมาก ๆ ดาวพฤหัส (5) ยังเกื้อหนุนท่านอยู่ กิจการใด ๆ ที่ต้องพึ่งพาผู้ใหญ่ควรรีบทำเสียแต่ตอนนี้ ระยะนี้ท่านรอรับโชคตามวาสนาได้เลย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักทำเรื่องผิดพลาดเพราะความดื้อรั้นและทิฐิมานะของท่านเอง และยากที่จะมีใครช่วยเหลือท่านได้ เพราะทุกคนต่างก็มีปัญหาของเขาเองที่จะต้องแก้กันอยู่แล้ว ท่านจะพบการเปลี่ยนแปลงในเรื่องโชคลาภที่ท่านคาดหวังเอาไว้ค่อนข้างมาก จิตใจไม่ค่อยผ่องใส ทำให้สมองไม่ค่อยแล่น อาจคิดผิดคิดพลาด ติดสินใจผิดพลาดได้ง่าย ผู้ใหญ่ก็ไม่ให้คำแนะนำที่เหมาะสมและสมควรแก่ท่านเสียด้วยอาจได้หุ้นส่วนคู่สัญญาหรือเพศตรงข้ามที่มีความคิดโลดโผนพิสดาร ซึ่งท่านสามารถอยู่ในความสงบและรอดูเขาออกฤทธิ์ออกเดชเฉย ๆ ก็ได้ ให้ท่านคิดเสียว่าอะไรที่มาอย่างโลดโผนก็ไปอย่างโลดโผนเช่นกัน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ข่าวดีหรือมีลางสังหรณ์ดี ๆ ถึงเรื่องที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้และสัปดาห์ต่อ ๆ ไป หรือแม้ไม่มีอะไรเลยท่านก็สามารถเตรียมพร้อมสำหรับการได้ลาภเป็นเงินทองหรือสิ่งของจากหลายทางได้ เพราะจะมีลาภลอยที่เป็นไปโดยเหตุการณ์และสิ่งแวดล้อมตามความเป็นจริง อย่างไรก็ดี ท่านอาจมีความคิดล้าหลังหรือคิดถึงแต่เรื่องที่ผ่านไปแล้ว ซึ่งอาจทำให้ท่านหม่นหมองลงไปบ้าง การเรียนการสอบจะให้ผลดีเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะสอบไล่หรือสอบแข่งขัน สอบข้อเขียนหรือสอบสัมภาษณ์ ท่านก็จะผ่านไปได้อย่างแจ่มแจ๋วทั้งสิ้น อย่างไรก็ดีการใช้ชีวิตบนเส้นทางใหม่อาจชะงักไประยะหนึ่ง ท่านต้องอดทนไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะแก้ปัญหาการเงินได้อย่างสะดวกไม่ว่าของท่านเองหรือพวกพ้อง แต่การกระทำของท่านอาจไปขัดใจบางคนที่ท่านเองก็ไม่รู้จักเขามาก่อนก็ได้ บางทีอาจมีมือที่สามคอยปฏิบัติการทำลายชื่อเสียงเกียรตยศของท่านอย่างนึกไม่ถึง ถ้าท่านข่มใจได้จะไม่ทำให้ใครต้องเสียใจหรือเดือดร้อนก็จะดี กะเก็งกำไรหรือวางแผนในการทำงานจะไม่ค่อยพลาด จะไม่กลัวการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่จะเกิขึ้นและท่านจะผ่านปัญหาอุปสรรคในทางการงานไปได้อย่างหมดจดงดงาม ได้บริวารเพิ่มขึ้นแต่มิใช่บริวารที่สำรวมหรือเชื่อฟังคำสั่งของท่านนัก ระยะนี้คู่ครองคนรักหรือบริวารไปทำอะไรใครไว้ ศัตรูมักจะกล่าวหาว่าท่านเป็นผู้สั่งให้ทำ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ข่าวสารข้อมูลที่ดีมีประโยชน์แก่ชีวิตและการทำงาน มีปัญหาเรื่องใดก็จะได้รับคำตอบที่กระจ่างแจ้ง ได้อะไรมาใหม่ ๆ มักจะหมกมุ่นทดลองเล่นอยู่เป็นพักใหญ่ สำคัญคือท่านไม่ควรเล่นโลดโผนจนเสียงานเสียการหรือเสียทรัพย์มากก็เป็นพอ ปกติท่านใจเย็น แต่จะโกรธกับคนที่มีความหมายพอที่จะโกรธ แต่เมื่อโกรธแล้วเขาอาจจะไม่รู้ว่าท่านโกรธเลยก็ได้ ระยะนี้ท่านมักมีความบากบั่นอดทนน้อย ถ้าท่านตกลงใจทำอะไรแล้วมักล้มเลิกไปก่อนที่จะทำให้สำเร็จ จะไม่ถูกกับพรรคพวกในเครื่องแบบหรือผู้ที่มีอาวุธต่าง ๆ การเงินพอมีใช้ไม่ขัดสน แต่ถ้าท่านจมไม่ลงด้วยแล้วก็คงติดขัดอยู่บ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะถูกญาติมิตรบริวารที่ดีตัดไมตรีและตัดขาดกันไปอย่างไม่ทันตั้งตัว ท่านที่ยังอายุน้อยก็พอหาสังคมใหม่ได้ แต่ผู้ชราภาพมากแล้วอาจจะเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญที่สุดในชีวิต ดาวเกตุ (9) และดาวเสาร์ (7) อยู่ในเรือนวินาศ ท่านว่าไม่ควรทำกิจการที่เกี่ยวข้องกับดินหรือทรัพย์จากดินต่างๆ รวมทั้งการซื้อขายของเก่าของโบราณ เครื่องรางของขลังต่าง ๆ อีกด้วย วิธีทำผ่อนเรื่องร้ายให้กลายเป็นเรื่องดีก็คือท่านต้องมีสติอยู่เสมอ อะไรจะเสียไปแล้วท่านไม่ควรต้องเป็นห่วงหรือถวิลหา อย่างไรก็ดี ท่านมีโอกาสที่ดีในการทำมาหากิน จะมีรายได้จากความรู้ความสามารถที่มั่นคงและเป็นกอบเป็นกำทีเดียว

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ข่าวดี หรือได้รับความยกย่องชมเชยที่เหมาะสมตามความจริงใช่การยกยอปอปั้น ท่านจะสนใจศึกษาหาความรู้และมีโอกาสได้ข้อมูลต่าง ๆ ทางวิชาการ จะมีโอกาสที่ดีสำหรับการสอบคัดเลือกหรือสอบแข่งขัน อีกทั้งเรื่องการเรียนต่อหรือการสมัครเข้าทำงาน แต่บางเวลาท่านมักปล่อยใจให้เลื่อนลอยไปโดยไม่มีจุดหมาย หรือใช้จ่ายเงินทองไปเพื่อผู้อื่นอย่างไม่เหมาะสม อย่างไรก็ดี จะมีสง่าราศีและมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามอย่างมาก หากท่านมีคู่ครองแล้ว ท่านควรเก็บเนื้อเก็บตัวสำรวมตนให้ดีจะดีกว่า แต่หากท่านยังเป็นโสดก็เป็นโอกาสอันดีที่จะเลือกผู้ที่มีอัธยาศัยเข้ากันดีและมีความเหมาะสมได้ไม่ยาก