ดวงรายสัปดาห์ 30 ตุลาคม-5 พฤศจิกายน 2565

ดวงรายสัปดาห์
โดย : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำใบหุ้น ตั๋วเงิน หรืออาจเป็นเอกสารสำคัญอื่น ๆ สูญหาย จะปฏิเสธหรือหลงลืมการนัดหมายทางการเงินที่สำคัญ ขณะเดียวกันจะสนใจเที่ยวเตร่สมบุกสมบันกับเพื่อนฝูงที่มีลักษณะนิสัยเดียวกันมากกว่าทำงานอาชีพอย่างจริงจัง ถ้าบ้านอยู่ริมน้ำจะมีเรือแล่นผ่านหน้าบ้านบ่อย ๆ จนน้ำกระฉอกทำตลิ่งเสียหายได้ หรืออาจท่อประปารั่วแตก มักมีปัญหากับน้ำอยู่เสมอ ไม่ควรทำอะไรแผลง ๆ เพราะมีผู้ใหญ่จงใจเจตนาจับผิดท่านอยู่ ไม่ควรส่งเสียงครึกโครมภายในบริเวณวัดหรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ โดยไม่จำเป็น มิฉะนั้นอาจพบเรื่องลี้ลับตามมาถึงบ้านก็ได้ ระยะนี้คนโสดหรือไม่โสดก็เสน่ห์แรง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะขุ่นเคืองกับผู้ใกล้ชิดในเรื่องผลประโยชน์และเกียรติยศชื่อเสียง ซึ่งนำไปสู่ข้อแตกแยกอื่น ๆ อีกบางกรณี บริวารที่ท่านจ้างวานใช้สอยในกิจการลับอาจจะขายความลับที่แสวงหามาได้ให้แก่ศัตรูอีกทางหนึ่งด้วย แม้เวลานี้ท่านจะยังไม่รู้อีกไม่นานจะเป็นที่เปิดเผยกันทั่วไป และอาจเชื่อมโยงไปถึงปัญหาซับซ้อนต่าง ๆ ที่ทำให้ความสัมพันธ์กับญาติมิตรอ่อนแอและเปราะบาง หรือทำให้ต้องช้ำใจกันพอสมควร อาจถูกฟ้องร้องเป็นคดีความหรือท่านเป็นฝ่ายทำผิดกฎระเบียบ ถึงท่านจะแข็งแรงดี แต่หากมีการผ่าตัดในระยะนี้ควรระวังแผลจะอักเสบ ไปไหนมาไหนควรอ่อนน้อมถ่อมตนเพราะช่วงนี้ท่านมีศัตรูง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรที่ไหนก็ตามจะได้รับรางวัลหรือของชำร่วยของแจกติดไม้ติดมือกลับมาเสมอ เป็นช่วงเวลาที่ดวงชะตาค่อนข้างแจ่มใสไม่มีมลทินหรือเรื่องขุ่นข้องหมองใจนัก นับแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ท่านจะสนใจความเป็นอยู่เป็นไปของบุตรบริวารมากเป็นพิเศษ แต่จะไม่ค่อยมีความสุขกับการปลูกต้นไม้ใบหญ้าเหมือนเคย หรือหากทำการเกษตรก็มักไม่ค่อยได้ผลดี ไม่ว่าจะเกษตรกรรมรูปแบบใดก็ตาม จะช่วยเหลือผู้ที่มีฐานะด้อยกว่าหรือผู้ที่อดอยากให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ถึงแม้ท่านอัตคัดขัดสนก็ยังมีกระจิตกระใจช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่เกินกว่าฐานะของตน หลังกลางสัปดาห์ไปแล้ว ท่านควรพูดจาแสดงกิริยาต่อสตรีสูงอายุด้วยความอ่อนน้อมเข้าไว้จึงจะดี ยิ่งหากเป็นแม่สามีท่านยิ่งต้องสู้อดทนให้มาก ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเดือดร้อนจากเรื่องยุ่งยากที่ท่านไม่ได้เป็นผู้ก่อ แต่อาจเป็นบุตรบริวารหรือเพื่อนร่วมงานที่ทำให้ท่านเดือดร้อนทั้งสิ้น บางทีก็อาจนำมาซึ่งความขัดแย้งในการทำงานอีกด้วย ระยะนี้ท่านทำงานด้วยความยากลำบาก เจ้านายที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงจะสั่งงานที่ทำให้ท่านลำบากใจ หรือทำให้สำเร็จได้ยากยิ่ง อาจยุ่งยากเพราะถูกชาวต่างชาติต่างภาษาเข้าใจผิดหรือใส่ร้าย ควรระวังโรคภัยที่มาจากต่างประเทศเอาไว้สักหน่อยก็จะดี ระยะนี้ดวงท่านจะไม่ค่อยถูกกับฝรั่งมังค่าเท่าไรนัก ปัญหาการเงินส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องวนไปวนมาเหมือนพายเรือในอ่าง อาจมีการหลงลืมซื้อขายของซ้ำซ้อนก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภแต่ละครั้งช่างยากเย็นแสนเข็ญ แม้จะเพียรพยายามบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขา ณ ที่แห่งใดก็ดูจะต้องเหนื่อยสายตัวแทบขาดเสียก่อน ถ้ามีคนริษยาหรือดูหมิ่นจนเกินจะทน ท่านคงต้องปลงใจปล่อยเขาไปเพราะเขาอาจมีกำลังสนับสนุนที่ท่านไม่สามารถต้านทานได้ และหากเกิดเรื่องเกิดราวขึ้นแล้ว ผู้ใหญ่ก็ดูจะไม่เข้าข้างท่านเสียด้วย ทางที่ดีควรอดทนและไม่นำพามาใส่ใจจะดีกว่า ระยะนี้ไม่ว่าจะมีผู้หวังดีหรือหวังร้ายถ้าท่านไปยุ่งเกี่ยวแม้โดยเขาเต็มใจ แต่คนรอบข้างเขาอาจไม่เต็มใจก็ได้ และถึงแม้ท่านได้พบปะสมาคมกับคนมาก ท่านก็ควรหลีกเลี่ยงความขัดแย้งเอาไว้ก่อนจะดีที่สุด

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเป็นผู้ประสบความสำเร็จในวงสังคมของท่าน จะบริหารการเงินหรือมีภาระหน้าที่ที่ต้องแก้ปัญหาเรื่องงบประมาณรายจ่ายของส่วนรวม จะมีความคิดเฉียบแหลมในการหาเงินหาทองเข้ากระเป๋า และเป็นประโยชน์ต่อกิจการที่ท่านกำลังทำอยู่ มีญาติพี่น้องแปลก ๆ มาหาและอาจนำของหายากมาให้ด้วย ได้ทรัพย์สินวัสดุสิ่งของสวยงามหรือที่เป็นงานศิลปะที่มีค่ามาครอบครอง พันธะกรณีสำคัญกำลังเป็นรูปเป็นร่าง หรือท่านได้รับการทาบทามให้เป็นหุ้นส่วนคู่สัญญาสำคัญกับใครคนใดคนหนึ่งที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม และมีเงื่อนไขเรื่องความดีความชอบรอท่านอยู่ ความรักมีแต่เรื่องดี ๆ และแจ่มใส

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเดือดร้อนเพราะเพื่อนต่างเพศที่มีความลับหรือความในใจอย่างใดอย่างหนึ่งอยู่แล้ว หากท่านไปเกี่ยวข้องกับเขาก็เข้าเป้าพอดี ระวังเหตุการณ์ประเภทเนื้อไม่ได้กินหนังไม่ได้รองนั่ง แต่เอากระดูกชิ้นใหญ่เอามาแขวนคอ แต่มีอุปสรรคข้อขัดข้องประการใด ท่านจะสามารถแก้ไขได้ด้วยตนเอง ไม่ควรหวังพึ่งผู้ใหญ่หรือใครที่เคยช่วยเหลือทั้งสิ้น ไม่เหมาะที่จะเอาเงินของใครหรือของส่วนรวมไปหมุน เพราะถ้าท่านถูกโกงหรือขาดทุนหมดตัวแล้ว ตัวท่านก็จะเสียชื่อเสียงเครดิตและอาจติดคุกติดตะรางอย่างหนีไม่พ้น ถ้ามีสัญญาณว่าจะต้องคดีความใด ๆ ควรหาทางระงับยับยั้งเสียให้เสร็จสิ้นตอนนี้จะดีที่สุด

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเดินทางด้วยความยากลำบาก อาจต้องแบกสัมภาระหรือรับภาระบางอย่างแทนเพื่อนฝูง ซึ่งท่านก็เต็มใจจะช่วยเหลือเขาอย่างดี โชคดีที่จะมีโอกาสรู้จักสิ่งที่เรียกว่ากรรมเก่า กล่าวคือผู้ที่สร้างสมความดีเอาไว้มาก ๆ ระยะนี้จะได้ผลดีจากความดีนั้น ๆ ตอบสนอง หากไม่ได้ทำดีไว้ก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งในทางตรงกันข้าม การงานค่อนข้างติดขัดด้วยปัญหาของการสื่อสารที่ไม่ตรงไปตรงมา และขาดความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะท่านที่ทำงานกับหน่วยงานราชการจะยิ่งยุ่งมากมากขึ้นไปอีก อย่างไรก็ดี ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้จะเกิดในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ท่านควรรีบแก้ไขจะดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคจากความคิดสร้างสรรค์หรือการทำอะไรที่แปลกใหม่ไปจากสิ่งเดิม ๆ บางท่านอาจโชคดีได้พระเครื่องมีมูลค่าสูงหรือได้กำไรจากการเล่นคริปโตเป็นกอบเป็นกำก็ได้ งานประจำที่ท่านทำอยู่ก็ให้ลาภผลดีอย่างมาก และจะได้ข่าวดีเร็ว ๆ นี้ ทั้งเรื่องตำแหน่งหน้าที่และความรัก (ถ้ามี) บริวารที่ท่านใช้ไปทำงานในถิ่นไกลอาจประสบอุบัติเหตุเล็กน้อยจากการเดินทางตามปกติ จะมีญาติพี่น้องที่ท่านถูกอัธยาศัยไปมาหาสู่และนำลาภมาให้ท่านถึงที่ ได้รับรางวัลจากผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาที่ท่านเคารพเพื่อนฝูงจะแนะนำช่องทางหาเงินหรือให้ท่านเป็นนายหน้าขายที่ดินให้เขา ผลผลิตทางการเกษตรจะให้ผลดี

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีภารกิจมากมายที่แตกต่างกันจะต้องทำ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักเป็นเรื่องที่ท่านสามารถทำได้อย่างง่ายดายและมีความสุข มีโชคดีด้านมิตรภาพใหม่ ๆ อย่างมาก อาจได้พบปะพูดคุยกับคนในระดับสูงหรือนักปราชญ์นักคิดที่ปกติจะเข้าพบค่อนข้างยาก รายได้รายรับไม่ค่อยขยับไปจากเดิมนัก แต่เรื่องลาภผลประโยชน์ที่ท่านควรจะได้รับอาจไม่เข้าที่เข้าทาง อาจเกิดอุบัติเหตุบางอย่างทำให้ท่านได้รับเงินช้าหรือได้รับไม่เต็มจำนวน ศัตรูคู่แข่งขันจะได้เปรียบท่านทุกประการ ระยะนี้จึงไม่ควรเข้าร่วมการต่อสู้แข่งขันอะไรกับใครทั้งสิ้น ยกเว้นท่านมีพาร์ตเนอร์ที่ดวงแข็งจริง ๆ ความรักมักเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรักการเที่ยวเตร่สนุกสนานกับเพื่อนฝูง ซึ่งมักจะได้เที่ยวกับคนที่มีรสนิยมและอุปนิสัยใกล้เคียงกัน ต่างฝ่ายต่างตามใจกันจนเตลิดเปิดเปิงไปไกล เป็นเวลาที่ผู้รักนวลสงวนตัวมานานจะเกิดความคิดว่าอยู่คนเดียวก็ไม่สนุกเท่าไหร่ สู้อยู่สองครองทุกข์แสนสนุกแต่ไม่สบายไม่ได้ และท่านคงตัดสินใจเลือกความสนุกมากกว่าความสบาย คนโสดพยายามดิ้นรนหาความรัก ท่านที่อยู่ในตำแหน่งที่มีเกียรติมานาน ๆ อาจจำต้องเปลี่ยนแปลงไปทำหน้าที่อื่น อย่างไรก็ดี ท่านเป็นผู้ที่มีความรอบคอบทางการเงินและมีสติปัญญาในการหารายได้ที่ยอดเยี่ยม หากท่านอดทนกับงานหนัก ๆ สักหน่อยจะรวยยิ่งขึ้นไปอีก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโชคดีทางการเงิน แต่ไม่เท่ากับที่ท่านหวังไว้หรือไม่เท่ากับภาระที่ท่านต้องการหรือจำเป็นต้องใช้ กว่าจะได้ก็คงจะต้องเหนื่อยน่าดูอยู่เหมือนกัน อีกทั้งผลประโยชน์ที่ได้ในระยะนี้จะร้อนจนต้องแบ่งให้ผู้อื่นด้วย ชีวิตการงานและเรื่องส่วนตัวของท่านระยะนี้ค่อนข้างดี แต่กับเรื่องญาติพี่น้องและมิตรสหายจะทำให้ผิดหวัง การเจรจาซื้อขายสินค้าและบริการไม่ค่อยได้ผล จะได้ใกล้ชิดกับผู้คนจำนวนมากอย่างเป็นกันเอง ทั้งกลุ่มคนที่เคยรู้จักหรือไม่รู้จักมาก่อน ความสุจริตจริงจังของท่านที่มีมาแต่เดิมจะเป็นเครื่องช่วยผลักดันให้ทุกฝ่ายยินดีให้ความช่วยเหลือ งานเก่า ๆ กลับถูกรื้อฟื้นขึ้นมาให้ทำอีกครั้ง