ดวงรายสัปดาห์ 13-19 พฤศจิกายน 2565

ดวงรายสัปดาห์
โดย : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจำเป็นต้องให้ความสนใจเรื่องการเงินของตนเองมากเป็นพิเศษเพราะโดยรวมค่อนข้างฝืด อาจชักหน้าไม่ถึงหลังหรือมีความจำเป็นต้องหมุนเงินหนักมือขึ้นเล็กน้อย แต่ถ้าท่านเป็นเจ้าหนี้ก็มีโอกาสติดตามทวงถามหนี้ได้เหมือนกัน ธุรกิจติดต่อยังไม่ขยับตัวเท่าไรนัก ส่วนใหญ่คงเป็นแต่เพียงติดต่อสอบราคามากกว่าจะซื้อขายกันจริงจัง ศัตรูที่เคยทำให้ท่านรู้สึกคับใจหรือนึกหวาดกลัวมาก่อนจะหมดอิทธิพลหรือไม่มีความสำคัญอีกต่อไป จะชอบเสี่ยงภัยหรือเข้าไปในที่ที่ล่อแหลมอันตราย หากรู้สึกปวดหัวตัวร้อน ท่านนอนพักสักหน่อยก็คงหาย ใครที่ถูกบอกรักระยะนี้ควรฟังหูไว้หูเอาไว้ก่อนจะดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเห็นเหตุการณ์ที่ทำให้ปลื้มใจประทับใจ โดยเฉพาะท่านที่มีโอกาสได้ใกล้ชิดผู้ใหญ่ก็อาจมีโอกาสได้ลาภอีกด้วย และหากท่านมีเรื่องเดือดร้อน ท่านจะสามารถเข้าขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ได้เช่นกัน จะกระปรี้กระเปร่าขยันขันแข็งจัดการงานที่คั่งค้าง หรือทำงานบ้านตัวเป็นเกลียว ท่านที่ร้างราการออกกำลังกายไปนาน ๆ ก็อาจกลับมาฟิตร่างกายอีกครั้ง รูปร่างหน้าตาก็จะสดชื่นแจ่มใสมากขึ้นจนเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม เป็นสัปดาห์แห่งการเปลี่ยนแปลงเรื่องหุ้นส่วนคู่สัญญาหรือคู่ครองคนรักในทางที่ดีขึ้น แม้เพศตรงข้ามที่เคยไม่ชอบหน้ากันก็จะหันมามีมิตรภาพที่ดีต่อกันได้ไม่ยากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านคิดอะไรไม่ค่อยออก ไหวพริบปฏิภาณไม่เฉียบแหลมเหมือนแต่ก่อน ดังนั้นการเจรจาในเรื่องสำคัญ ๆ ท่านจะต้องเตรียมการตั้งหลักให้พร้อม และควรมีหลักเกณฑ์หลักการที่น่าเชื่อถือเพื่อเอาชนะใจกรรมการหรือพิชิตฝ่ายตรงข้าม ธุรกิจติดต่อหรือกิจการค้าปลีกยังไม่ดีขึ้นตามที่คาดหวังนัก รวมทั้งเรื่องการกะเก็งกำไรอาจผิดพลาด แต่การหาธุรกิจที่เกี่ยวกับสถานบันเทิงเริงรมย์หรืองานที่ต้องทำในเวลากลางคืนจะทำกำไรให้ท่านได้พอสมควร อย่างไรก็ดี ท่านจะต้องอดทนตรากตรำพอสมควรกว่าจะได้เงินเข้ากระเป๋าแต่ละบาท ระยะนี้พูดให้น้อยทำให้มากเข้าไว้ดีกว่า ควรระวังคนรักจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเป็นผู้โชคดีได้ใกล้ชิดครูบาอาจารย์หรือปูชนียบุคคลที่น่านับถือ และท่านเหล่านั้นจะแสดงความเมตตาปรานีต่อท่านไม่น้อย ระวังจะวิวาทขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์กับชาวต่างชาติต่างภาษาหรือพวกฝรั่งตาน้ำข้าวต่าง ๆ บุตรบริวารจะทำให้ท่านเสียลาภหรือเสียโอกาสในการทำมาหากินบางส่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ท่านก็ยังเป็นที่พึ่งของผู้ด้อยโอกาสกว่าได้เสมอ ใครมีอะไรที่คับอกคับใจจะปรึกษาหารือท่านได้เพราะท่านมีคำตอบที่ดีให้แก่พวกเขา งานที่เกี่ยวกับความรื่นเริงบันเทิงใจจะมีปัญหามาให้ท่านแก้ไข เพศตรงข้ามที่ใกล้ชิดจะมีโชคมีลาภหรือนำข่าวดีมาบอก คนโสดจะพบคนที่เพียบพร้อมตรงใจ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพาตัวเข้าไปผูกพันกับอุปสรรคหรือความขัดแย้งทางความคิดโดยไม่รู้ตัว สิ่งของมีค่าหรือเอกสารหนังสือสำคัญอาจถูกโจรกรรมหรือสูญหายได้ง่าย บางทีท่านก็เก็บเอาไว้เองแล้วนึกไม่ออกว่าเก็บไว้ที่ไหน ทรัพย์สมบัติที่อยู่ไกลหูไกลตาอาจถูกผู้อื่นยึดครองโดยไม่มีใครแจ้งให้ท่านทราบ ถ้าเกิดปัญหาเรื่องการเงิน ท่านจะแก้ไขได้โดยไม่กระทบกระเทือนเงินออมมากนัก จะได้รับเชิญไปปรากฏตัวในงานที่เกี่ยวกับต่างประเทศ หรือมีโอกาสสังสรรค์กับชาวต่างชาติต่างภาษาบ่อยขึ้น งานที่อาศัยกำลังกายและความอดทนจะมีเพิ่มมากขึ้น ความรักความใคร่ยังให้ความสุขแก่ท่านดี แต่คนรักอาจทำตัวข่มท่านบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกหงุดหงิดกับญาติพี่น้องบ้างเป็นบางครั้งบางคราว สมาชิกในบ้านหรือในครอบครัวบางกลุ่มบางพวกอาจขัดแย้งกันจนน่าปวดหัว ตัวท่านเองก็มีงานสมาคมที่จะต้องทุ่มเทให้กับการสร้างมิตรภาพหรือเครือข่ายใหม่ ๆ ให้มากขึ้น ซึ่งอาจนำมาซึ่งความสะดวกสบายในการประสานงานในอนาคตอย่างมาก ธุรกิจติดต่อจะสบช่องทางทำมาค้าขายได้ง่ายกว่าเดิม ทำงานยาก ๆ จะกลับทำสำเร็จได้ง่ายเพราะอัธยาศัยไมตรีของท่านเอง หากมีเรื่องร้อนใจจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ผู้ทรงคุณวุฒิต่าง ๆ ศัตรูจะจากไปหรือไม่สามารถทำร้ายท่านได้อีก เพศตรงข้ามหรือคนรักจะสนิทสนมกันมากยิ่งขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะยุ่งกับเรื่องการเงินหรือผลประโยชน์ที่ควรจะได้ ซึ่งเรื่องนี้มีญาติพี่น้องเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหลายคน อาจขัดแย้งหรือไม่พอใจเพื่อนฝูงใหม่ ๆ เพราะอารมณ์แปรปรวนของท่านเอง การวางโครงการสำคัญ ๆ แล้วดำเนินการไปตามนั้นจะไม่ผิดพลาด เพราะระยะนี้ท่านเล็งผลเลิศได้แม่นยำ ชีวิตในสัปดาห์นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเงินไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งหากท่านพูดจาด้วยถ้อยคำสุภาพมีกิริยาอ่อนน้อมก็จะยิ่งหารายได้เข้ากระเป๋าได้มากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ท่านที่มีคู่ครองคนรักอยู่แล้ว ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นต้องห่างเหินจากคนรัก ท่านก็จะมีเรื่องให้เสียทรัพย์เพราะเพศตรงข้ามหรือคนรักได้ง่าย ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะหายอึดอัดใจขึ้นมาบ้าง แต่ความทรงจำในเรื่องร้ายต่าง ๆ ยังคงเตือนใจไปอีกพักใหญ่ อิทธิพลของดาวอังคาร (๓) ที่กำลังโคจรถอยหลังในเรือนหุ้นส่วนคู่ครอง จะเกิดเหตุการณ์ให้ต้องรวมกลุ่มหุ้นส่วนแม้แต่คนที่อยู่ห่างไกลก็ต้องไปมาหาสู่กัน หากมีการแบ่งปันผลประโยชน์ถ้าไม่ทำให้กระจ่างแจ้งก็อาจเกิดความขัดแย้งขึ้นมาได้ แม้จะยังไม่ถึงขั้นรุนแรงแต่ก็ทอนกำลังในการทำงานลงไปมาก เรื่องทรัพย์สินเงินทองคงจะทำให้ท่านไม่สบายใจได้บ่อย อาจต้องหมุนเงินย้ายบัญชีมากสักหน่อย การงานจะเดินไปได้แค่ไหนขึ้นอยู่กับความเด็ดขาดของท่านเอง ควรระวังคนรักจะขัดอกขัดใจท่านด้วยเรื่องเล็กน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้พบเห็นหรือเข้าร่วมในพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นบุญเป็นกุศล การกระทำของท่านที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยให้ท่านสุขกายสบายใจขึ้นมาบ้างเล็กน้อย ควรระมัดระวังความขัดแย้งกับบุตรบริวาร เพราะความคิดเห็นไม่ตรงกัน ชื่อเสียงเกียรติยศของท่านจะถูกดูถูกดูหมิ่น หรืออาจถูกนินทาว่าร้ายให้ท่านเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งหากท่านออกไปชี้แจงข้อเท็จจริงก็จะไม่มีใครรับฟังอีกด้วย ลาภผลที่คาดหวังเอาไว้จะไม่ได้ตามที่หวังหรือได้ล่าช้ากว่าที่คิด กระแสเงินสดในกระเป๋าอาจติดขัดมีเงินไม่พอใช้ ทัศนวิสัยในเรื่องงานและครอบครัวไม่แม่นยำ จะพูดจะทำอะไรต้องระวังให้มาก ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโชคลาภเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้ามาจากหลายทาง บางทีอาจได้สิ่งของสวยงามที่ท่านประทับใจมาครอบครองได้โดยง่าย จะชนะคดีความและกรณีพิพาทต่าง ๆ ทั้งเก่าและใหม่ มีจิตใจหนักแน่นมั่นคงและมีความอดทนสูง ดาวเสาร์ (๗) โคจรเดินหน้าประจำราศีเกิด ท่านจะมีพลังสู้ชีวิตอย่างมาก ลองได้สู้ใครหรืออะไรแล้วไม่มีคำว่าถอย อุปสรรคในการทำงานจะถูกลำเลียงเข้ามาท้าทายความอดทนของท่าน แต่ทั้งบ้านและที่ทำงานจะให้ประโยชน์แก่ท่านทั้งสิ้น ตัวท่านควรพยายามสานความสัมพันธ์และเอาใจใส่เพื่อนร่วมงานที่เป็นชาวต่างชาติให้มาก ๆ เพราะระยะนี้พวกเขาอาจนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านได้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเกณฑ์ชะตาเรื่องงานที่อาจต้องทำหลายตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งงานส่วนใหญ่จะให้ผลกำไรหรือได้รับผลประโยชน์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งอย่างแน่นอน อาจจะมียอดเงินแปลก ๆ เช่น รายได้พิเศษจากการทำงานออนไลน์ หรือเงินชดเชยจากทางไกลเป็นรางวัลชีวิต บางท่านอาจค้นพบของเก่าเก็บที่ไม่มีค่าสำหรับท่าน แต่ขายได้มูลค่าสูงสำหรับผู้อื่น ลงทุนแบบจับเสือมือเปล่าหรือจับปลาหลายมือก็คงได้ปลาอยู่บ้าง จะพบความขัดแย้งในหมู่วงศาคณาญาติที่ท่านไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว ถึงอย่างไรผู้ใหญ่ยังอำนวยประโยชน์แก่ท่านด้วยดีเสมอ แต่ตัวท่านเองไม่ควรเที่ยวเตร่สำมะเลเทเมากับเพื่อนให้มากจนเกินไป

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้พบเห็นสิ่งแปลกใหม่ในการทำงานหรือได้ร่วมงานกับชาวต่างชาติต่างภาษา หากเป็นผู้สนใจในของเก่าของโบราณหรือเครื่องรางของขลัง ท่านจะมีโอกาสจับงานเป็นชิ้นเป็นอันได้เช่นกัน จะมีความสุขกับการทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ หรืองานอดิเรกที่ทำได้ที่บ้านมากกว่างานประจำ บางทีท่านอาจจะอยู่ในระหว่างลังเลใจที่จะเลือกงานประจำที่ทำอยู่ หรืออาจหาทางโยกย้ายสับเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ก็ได้ ถ้าหากท่านให้ผู้ใหญ่ช่วยผลักดันอีกทางหนึ่งก็จะมีโอกาสดีอยู่ไม่น้อย อย่างไรก็ดี ท่านมีรายจ่ายค่อนข้างมาก ทั้งหนี้เก่า ๆ ที่ต้องจ่ายประจำและเงินที่ท่านจำเป็นต้องจ่ายเพื่อผู้อื่น เรื่องรักยังมีความสุขดี