ดวงรายสัปดาห์ 15-21 มกราคม 2566

ปกประจำเรื่อง ดวงรายสัปดาห์ ประชาชาติธุรกิจ
โดย : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจได้รับการเสนอผลประโยชน์และโชคลาภอันไม่เหมาะสม เช่น มีผู้เสนอให้ท่านเล่นการพนัน หรือประชาสัมพันธ์กิจการที่ไม่ถูกกฎหมายนัก เป็นช่วงที่ท่านจะถูกครอบงำโดยอบายมุขได้โดยง่าย เพราะท่านมัวแต่คิดถึงเรื่องผลประโยชน์ของตนมากกว่าสิ่งอื่นใด อาจมีการเดินทางในยามวิกาลบ่อย ๆ แต่ระยะนี้ท่านยังปลอดภัยดี ใครทอนเงินท่านเกินโปรดคืนให้เขาไปเถิด เพราะเขาอาจเดือดร้อนมากกว่าท่าน จะทำกิจการสิ่งใดด้วยความมั่นใจอย่างสูงแบบเชื่อมือตนเองเกินไป ซึ่งหากพลาดพลั้งแล้วจะแก้ไขได้ยากมาก ๆ ระยะนี้ท่านมีงานให้ทำมาก แต่คนรักหรือคู่สมรสก็ช่วยท่านทำมาหากินได้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภเป็นสิ่งของมีค่าต่าง ๆ หรือเป็นเอกสารหนังสือสำคัญจากผู้ใหญ่ที่ท่านทำงานให้หรือผู้ใหญ่ที่ท่านทำดีกับเขามาก่อน ระยะนี้ท่านหารายได้ไม่ทันกับรายจ่าย เงินสดมักอยู่ในกระเป๋าของท่านได้ไม่นาน หรือถึงได้รับเงินมาก็มีรายจ่ายรออยู่ก่อนแล้ว ทางที่ดีท่านควรนำรายได้ที่ได้รับไปทุ่มปิดบัญชีหนี้สินหรือนำไปลงทุนมากกว่านำไปใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย จะมีกิจกรรมเกิดขึ้นที่บ้านของท่านหลายอย่างที่เกี่ยวกับต้นไม้และความสวยงาม ท่านจะสนใจปรับปรุงบ้านเรือนให้น่าอยู่มากขึ้น คู่ครองคนรักจะเอาใจใส่ดูแลทุกข์สุขของท่านโดยไม่ต้องขอร้อง ท่านที่เป็นคนโสดจะมีเสน่ห์กับชาวต่างชาติต่างภาษา

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเริ่มมองอะไรไม่ชัดเจนมีอาการแสบหรือระคายเคืองภายในดวงตา เป็นโรคตาแดงหรือผงเข้าตา เป็นต้น หากอยู่ในวัยกลางคนก็อาจเริ่มมีอาการสายตายาวเกิดขึ้นจนกระทบชีวิตประจำวันก็ได้ ทำกิจการสิ่งใดที่มีผลตอบแทนจะได้น้อยกว่าที่ท่านนึกฝันไว้ ไม่สมควรที่จะซื้อขายแลกเปลี่ยนอสังหาริมทรัพย์หรือลงทุนทำการเกษตรในระยะนี้โดยไม่มีความจำเป็น ควรรอหลังวันที่ 1 มีนาคม 2566 จะดีกว่า เพราะเรื่องลาภผลประโยชน์ที่ท่านคาดหวังยังมาไม่ถึง ท่านควรปฏิบัติดีมีมารยาทต่อเพื่อนบ้าน แต่หากเขาชักชวนท่านลงทุนทำอะไร ท่านควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์ ท่านโชคดีแบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ เพื่อนบ้านถูกย่องเบากันแทบทุกครัวเรือน แต่ผู้ร้ายกลับยกเว้นไม่เข้าบ้านของท่าน หรือลูกหนี้ที่ห่างเหินการชำระหนี้มานานกลับมาปิดบัญชี เป็นต้น ศัตรูหรือฝ่ายตรงข้ามที่เคยเป็นไม้เบื่อไม้เมาจะกลับใจมาให้ประโยชน์แก่ท่านอย่างไม่น่าจะเป็นไปได้ บุตรหลานในปกครองจะสนใจเอาอย่างชาวตะวันตกหรือตั้งใจไปศึกษาต่อต่างประเทศ ซึ่งท่านก็ควรสนับสนุนตามกำลังทรัพย์ของท่าน ระยะนี้จะพูดหรือเจรจาอะไรควรเป็นไปอย่างอ่อนน้อมถ่อมตนให้มาก หากท่านพลั้งเผลอกล่าววาจาโดยไม่ตั้งใจก็อาจสร้างศัตรูใหม่ ๆ ได้ง่าย ระยะนี้ท่านมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามอย่างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักพบอุปสรรคในการดำเนินชีวิตอย่างที่นึกไม่ถึง ความคิดเห็นของท่านมักมีผู้ขัดแย้งหรือท่านอาจแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้อื่นเสียเอง กิริยาอาการของท่านเป็นการขัดลาภที่ควรจะได้รับได้ ท่านที่มีคนรักหรือแต่งงานแล้วอาจเกิดความระแวงแคลงใจในกันและกันอย่างไม่มีเหตุมีผลใด ๆ ถ้าไม่ตั้งสติให้ดีก็จะทะเลาะกับคู่จนหน้าดำหน้าแดงได้ง่าย ๆ แม้กระนั้นท่านก็ยังได้รับเงินสดก้อนหนึ่งให้ใช้จ่ายได้สบายมืออีกสักระยะ ไม่ควรเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยข้อพิพาทใด ๆ รวมทั้งหลีกเลี่ยงการเป็นกรรมการที่ต้องใช้ความเด็ดขาด เพราะท่านจะกลายเป็นจำเลยสังคมโดยไม่จำเป็น เอกสารสำคัญอาจชำรุดสูญหาย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความร่วมมือจากบริวารและผู้ร่วมงานระดับที่ต่ำกว่าอย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน สามารถรักษาความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะไว้ได้เป็นอย่างดี แม้พวกเขาจะเป็นชาวต่างชาติก็ตาม ผู้ใหญ่ที่เลื่อมใสในตัวท่านจะสนับสนุนการทำงานของท่านอย่างดี เสมือนประทีปส่องทางให้ท่านฟันฝ่าความยากลำบากไปได้ทุกหนทุกแห่ง โดยเฉพาะกิจการใหม่ ๆ ที่ท่านจำเป็นต้องเริ่มต้นขึ้นจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี อีกทั้งระยะนี้ท่านไม่มีศัตรูหรือคู่ขัดแย้งใด ๆ มาขัดขวางการทำงานและความคิดของท่านยิ่งทำให้ท่านเข้มแข็งมากขึ้น ญาติพี่น้องจะช่วยรักษาผลประโยชน์และสวัสดิภาพของท่านได้ดีทีเดียว

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานด้วยความลำบากยากเย็น ปัญหาที่ท่านต้องตัดสินใจด้วยตนเองมักผิดพลาดได้ง่ายกว่าปกติ บางท่านอาจชอบที่จะทำอะไรเสี่ยง ๆ มากขึ้น ไม่ควรให้คำแนะนำใด ๆ แก่ผู้ที่เจ็บไข้หนัก ๆ เว้นแต่ทำตามคำขอร้องของพวกเขาเท่านั้น รายได้ไม่ค่อยมี แถมยังมีรายจ่ายพิเศษประเภทภาษีสังคม เช่น ช่วยงานสมรส งานศพ หรือบวชนาค เข้ามาให้กระเป๋าร้อนอีกด้วย จะเก็บของเก่าของขลังมีค่าที่ใครไม่รู้ทำตกเอาไว้ แต่หากท่านรู้ตัวเจ้าของก็ควรรีบคืนให้เขาไป จะไม่ได้รับผลดีจากเอกสารสัญญาใดๆ หากท่านต้องลงนามในสัญญาใดๆ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียดรอบคอบก่อนลงนาม ระวังขัดแย้งกับคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีลาภลอยเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง ถึงไม่มากนักแต่ก็เป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้น บริวารจะจับจ่ายใช้สอยสิ้นเปลืองเกินงบประมาณไปมากเพราะเชื่อคำโฆษณา ผู้ใกล้ชิดถูกศัตรูของท่านบีบคั้นให้กระทำหรือไม่กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งที่เขาไม่พอใจ เพื่อนฝูงจะเจ็บป่วยออด ๆ แอด ๆ ถ้าท่านช่วยเขาได้ท่านควรช่วยเหลือ ควรละเว้นการทำงานหนักและเสี่ยงอันตรายด้วยประการต่าง ๆ ไม่ควรเกี่ยวข้องกับผู้ที่มีลักษณะนิสัยเยี่ยงนักเลง ไม่ควรเปลี่ยนแปลงหรือพลิกแพลงวิธีการทำงานที่ท่านได้ปฏิบัติมานาน ๆ ในระยะนี้ มีโอกาสดีได้บำเพ็ญขันติบารมี บางท่านอาจสนใจใคร่รู้ในเรื่องพิธีกรรมหรือตำนานเก่าแก่ต่าง ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านชาวราศีนี้มีความรื่นเริงสุขสำราญอยู่ในชีวิตประจำวัน จิตใจของท่านไม่มีอะไรมาทำให้ขุ่นมัวได้ รายจ่ายเป็นปกติไม่เปลี่ยนแปลง อาจมีรายได้จากงานพิเศษเข้ามาบ้าง ดาวการเงินยังคงนำโชคลาภมาให้ท่าน แต่ก็จะมาพร้อมความเครียดเสมอ กิจการงานของท่านมักเกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสารและการประสานงานต่าง ๆ เอกสารหนังสือหรือข่าวสารต่าง ๆ ที่ได้รับในระยะนี้เป็นเรื่องที่ท่านคาดหมายไว้แล้ว ญาติพี่น้องของท่านจะเป็นที่พึ่งพิงหรือพักพิงของท่านได้เป็นอย่างดี การเปลี่ยนแปลงหรือซื้อหาเครื่องใช้ไฟฟ้ามาใช้ในระยะนี้ควรระมัดระวังให้มาก คู่ครองคนรักจะทำตัวน่ารักและเอาใจท่านดี

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคลาภต่าง ๆ จากญาติผู้ใหญ่ที่เป็นสตรี และยังได้มิตรภาพชั้นดีจากผู้ใหญ่ที่ท่านเคารพนับถืออีกด้วย โดยรวมท่านยังได้รับโชคดีจากดาวเสาร์ (๗) ไปอีกพักใหญ่ เป็นการแน่นอนว่าถ้าท่านไม่เล่นการพนันหรือหลงใหลในการเสี่ยงโชคแล้วจะมั่งมีมากขึ้นได้ในไม่ช้า อย่างไรก็ดี ระยะนี้ควรเก็บปากเก็บคำให้ดี เพราะอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่เสียหายเพราะปากของท่านได้ ทางการงานและสิ่งผ่านมาแล้วจะเป็นเหตุให้ท่านต้องทำงานหลายหน้าที่หรือต้องสวมบทบาทที่หลากหลายกว่าเดิม เครือญาติและบริวารจะก่อเรื่องปวดหัวให้แก่ท่านโดยที่ท่านไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้พบเห็นมิตรภาพต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับความรู้สึกและจิตใจของท่าน เช่น มีเพื่อนใหม่ที่อุปนิสัยใจคอต้องตรงกัน หากมีเรื่องเสียใจก็จะมีพรรคพวกมาปลอบโยนและเข้าใจความรู้สึกของท่านเป็นอย่างดี ระยะนี้ท่านค่อนข้างมีความอดทนน้อย อีกทั้งมีเรื่องกระทบใจอันเกิดจากเพศตรงข้ามหรือความรักค่อนข้างมาก ซึ่งเป็นสงครามจิตวิทยาทางโชคชะตาชั่วคราวเท่านั้น ถ้าท่านเข้มแข็งอดทนแล้ว ภายหลัง 1 มีนาคม 2566 ก็จะผ่านไปได้ด้วยดีอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี ท่านมีโชคทางการเงินไม่น้อย ควรหันไปโฟกัสเรื่องทำมาหากินและเก็บออมจะดีกว่า แต่การทำการเกษตรหรืออสังหาริมทรัพย์ยังไม่มีโชคนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคดีในเรื่องการงานอย่างไม่ต่อเนื่อง เรียกว่าเป็นช่วงขาขึ้นของชีวิตท่านเลยก็ได้ ท่านจะมีทั้งรายได้ประจำและลาภลอยเข้ามาอยู่เสมอ แต่จะเป็นไปอย่างช้า ๆ ไม่ควรกู้ยืมหรือซื้อขายสินค้าผ่อนส่งโดยไม่จำเป็น ได้เครื่องประดับบ้านเป็นของเก่าของโบราณหรือพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ตามบุญวาสนาของท่าน พี่น้องหรือญาติสนิทที่ได้รับความสำเร็จจะเข้ามาช่วยให้งานของท่านราบรื่นขึ้นได้ ได้มรดกตกทอดจากปู่ย่าตายายหรือญาติห่าง ๆ มีผู้เคารพนับถือท่านเป็นครูบาอาจารย์ของเขาเป็นจำนวนมาก ระวังจะเกิดการทะเลาะวิวาทแตกร้าวกันในหมู่เพื่อนฝูง และท่านซึ่งเป็นคนกลางจะทำตัวลำบาก