ดวงรายสัปดาห์ 7-13 พฤษภาคม 2566

ปกประจำเรื่อง ดวงรายสัปดาห์ ประชาชาติธุรกิจ
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้พบผู้ใหญ่ที่เป็นหัวหน้างานอย่างใกล้ชิดเป็นกรณีพิเศษ ได้รับของขวัญของรางวัลที่เป็นเกียรติยศชื่อเสียงและเงินสด มักบังเอิญเดินชนเส้นลวดเส้นด้ายจนถูกบาดเอาง่าย ๆ อาจได้รับบาดเจ็บบริเวณช่องท้องหรือบริเวณกลางลำตัว ไม่ควรลงทุนในธุรกิจข้ามชาติ อัตราแลกเปลี่ยน หรือสกุลเงินดิจิทัลอะไรใด ๆ ในระยะนี้ บางทีอาจมีผู้หยิบฉวยทรัพย์สินของท่านไปโดยไม่บอกกล่าว ซึ่งเขาไม่ใช่ขโมยแต่ยืมไปใช้ชั่วคราวแล้วคืน ผู้แอบอ้างหรือละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของท่าน ไม่ควรขอความช่วยเหลือจากญาติมิตรใด ๆ โดยไม่จำเป็น คนโสดจะพบเนื้อคู่โดยการเดินทางหรือการเข้าสังคมต่าง ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบคนที่ไม่รู้จักมาตีสนิท เช่น พูดจาอั๊วลื้อมึงมาพาโวย หรือมีศัตรูเก่าติดต่อมาขอร่วมงานกับท่าน ซึ่งท่านก็ไม่สามารถทราบได้เลยว่าเขาจะมาไม้ไหน อย่างไรก็ดี ระยะนี้ท่านควรระวังภัยจากญาติพี่น้องที่ไม่หวังดี หรือบริวารที่เคยลาออกหรือถูกไล่ออกไปแล้วให้ดี ๆ อาจเกิดเข้าใจผิดกับเพื่อนต่างเพศ หรือท่านอาจพูดจาเย้าแหย่เขาจนเกินไป ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ใครหรืออะไรก็ตามโดยพูดอย่างสนุกปาก หรือแม้แต่ท่านทำด้วยความหวังดี แต่ผู้รับฟังก็จะตีความว่าท่านดูถูกเขาก็เป็นได้ ดังนั้น ช่วงนี้ท่านเงียบปากไว้จะดีที่สุด การติดต่อราชการหรือบุคคลในราชการจะไม่ได้รับความสะดวก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภจากกิจการที่ทำมานาน ๆ หรือญาติมิตรเก่าแก่นำลาภมาให้โดยไม่ต้องวิ่งเต้นอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ไม่ควรให้ใครก็ตามหยิบยืมเงินทอง เพราะท่านจะได้คืนยาก ถ้าเพื่อขอยืมเงินเล็กน้อย ท่านควรทำใจยกให้เขาไปเลยจะดีกว่า การติดต่อการเงินกับผู้อื่นควรมีพยานรู้เห็นหรือมีหลักฐานมั่นคง ไม่เช่นนั้นท่านจะถูกโกง ได้ของใช้เครื่องเรือนที่ทำจากไม้มีราคาเข้าบ้าน ท่านหรือบริวารของท่านมีชื่อเสียงและโชคดีจากงานบันเทิงธุรกิจ เช่น มีชื่อเสียงในการร้องรำทำเพลง เป็นต้น ท่านที่ถูกแมลงกัดเล็กน้อย ถ้าเกาจะเป็นแผลใหญ่บานปลาย ระยะนี้ถ้าท่านพยายามไม่ขอความช่วยเหลือจากสตรีผู้ใหญ่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเป็นผู้ทำกิจการงานชนิดใดก็ตามระยะนี้จะได้รับความยุ่งยากเหน็ดเหนื่อยมากเป็นพิเศษ หุ้นส่วนผู้ร่วมงานเจ็บไข้หรือไปทำธุระที่อื่น เครื่องจักรเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้ในการทำงานชำรุดเสียหาย แต่งานที่เกี่ยวเกียรติยศหรืองานราชการและงานวิชาการจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมาก หรืออย่างน้อยท่านก็ทำงานได้อย่างมีความสุขทีเดียว รายได้จากการงานสูงขึ้น การคาดหมายเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับงานมักถูกต้องแม่นยำ การกระทำและคำพูดของท่านตรงกับความคิดจิตใจ บริวารหรือบุตรหลานอาจเจ็บไข้หรือนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ท่าน ไม่ควรคาดหวังเรื่องรักใคร่ใด ๆ ในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มากเป็นกรณีพิเศษ หรือเจ้าหนี้ทวงหนี้อย่างกะทันหัน ซึ่งท่านต้องหมุนเงินโยกบัญชีเป็นที่วุ่นวาย ปัญหาเกี่ยวกับญาติมิตรในระยะนี้ท่านตัดสินใจได้ถูกต้องไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ไปไหนทางน้ำหรือแม้แต่เล่นน้ำอาจพบความยุ่งยากต่าง ๆ ความหวังของท่านไม่ว่าเรื่องใด ๆ ที่รอคอยอยู่จะได้รับข่าวดี หรือประสบความสำเร็จในไม่ช้า รวมทั้งเรื่องความรักที่ท่านไม่ควรเร่งรัดให้เป็นไปตามประสงค์รวดเร็วจนเกินไป สัตว์เลี้ยงของคนอื่นจะแอบเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านท่าน เช่น สุนัขหรือแมว หรือคนรับใช้แต่งงานกัน สุขภาพของท่านแข็งแรงดี เจ็บป่วยเล็กน้อยก็ยังพอหาหยูกยารักษาเองได้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเหินห่างจากญาติมิตรสนิท ขอความช่วยเหลือจากใครมักไม่ได้ผล ระยะนี้แก้ปัญหาด้วยตนเองดีที่สุด ไม่ควรนำสัตว์ที่ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงมาไว้ในบ้าน รวมทั้งระวังโรคติดต่อเกิดขึ้นในบ้านของท่านด้วย ไม่ควรซ่อมเครื่องเรือนที่ทำจากไม้ด้วยตนเอง หรือไม่ควรตัดโค่นต้นไม้ใหญ่ในบริเวณบ้านของท่าน ยกเว้นตัดเล็มกิ่งย่อมทำได้ ไม่ควรล่าสัตว์ด้วยการขุดดิน หรือเดินไปไหนควรระวังการตกหลุมตกบ่อเอาไว้ให้ดี ๆ ท่านทะเลาะวิวาทกับใครมักเป็นฝ่ายเสียเปรียบ เพื่อนต่างเพศที่เป็นคนโลดโผนจะเดินทางไปพำนักที่อื่นเป็นระยะเวลานาน ๆ หรือคนรักอาจทำตัวห่างเหินจากท่านไปด้วยเหตุผลของเขาเอง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่มีปกติวิสัยไม่ค่อยออกจากบ้านไปไหน ระยะนี้หากมีความจำเป็นต้องออกจากบ้านเป็นเวลานาน ๆ ก็จะเป็นห่วงกังวลทุกสิ่งทุกอย่างภายในบ้าน บางท่านอาจพบว่ามีเรื่องทะเลาะวิวาทกันในครอบครัวเล็กน้อย ถ้ามีสิ่งของสูญหายในบ้าน ท่านควรไปแจ้งตำรวจ ไม่ควรติดตามหาด้วยตัวเอง เรื่องการเงินของท่านไม่เกี่ยวแก่สิ่งแวดล้อมและเหตุการณ์ปัจจุบันใด ๆ แม้ผู้อื่นจะได้น้อย ท่านก็ยังได้มากอยู่ แต่ไม่ควรคาดหวังลาภจากทางไกลหรือจากต่างประเทศให้มากนัก อาจมีสัตว์ใหญ่พลัดเตลิดเข้ามาทำความเสียหายให้แก่บ้านท่าน หรือมิฉะนั้นก็มีคนเมาคนเสียสติเข้ามาทำให้ข้าวของเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะถูกใส่ร้ายว่าเป็นหนี้ผู้อื่นอยู่ และใคร ๆ ก็พากันเชื่อถือว่าเป็นความจริงเสียด้วย แม้รู้ภายหลังว่าไม่จริงก็ไม่ขอโทษ สังคมหรือผู้คนที่แวดล้อมท่านอยู่ในระยะนี้พร้อมที่จะเป็นฝ่ายตรงข้ามกับท่านอยู่เสมอ ท่านไม่ควรแสดงความคิดเห็นหรือพูดถึงผู้อื่นที่อยู่นอกวงสนทนา เพราะจะมีผู้นำคำพูดของท่านไปแปลงสารให้ท่านเสื่อมเกียรติได้ สัตว์เลี้ยงอาจเจ็บป่วยหรือทำให้ท่านได้รับความยุ่งยากต่าง ๆ นานา ไม่ควรรับเชิญไปงานเลี้ยงสังสรรค์โดยไม่จำเป็น เพราะจะมีศัตรูเก่าของท่านอยู่ในที่นั้นด้วย แม้ท่านจะลืมเขาไปแล้วแต่เขาไม่เคยลืมท่าน ท่านที่ยังโสด ระยะนี้ควรหันไปทำมาหากินก่อนจะดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานมีเรื่องระหองระแหงไม่เข้าใจกันเล็กน้อย แต่สุดท้ายก็จะปรับความเข้าใจกันได้ การมีบริวารจำนวนมากก็เท่ากับท่านมีเรื่องให้ต้องระแวดระวังมากขึ้นเป็นหลายเท่า ระยะนี้อาจมีบริวารบางคนทำตัวเกกมะเหรกเกเรเป็นที่ขัดใจท่านยิ่งนัก ไม่ควรรับฝากเงินทองของมีค่าของผู้อื่นเพราะท่านจะทำเสียหายโดยไม่ตั้งใจ และท่านอาจต้องชดใช้เขาเป็นเงินสด มักพลั้งเผลอในเรื่องเอกสารการเงิน ใบเสร็จและใบรับรองต่าง ๆ หากท่านมีลาภลอยใด ๆ ก็ตาม ควรรักษาเรื่องราวให้เป็นความลับเอาไว้ก่อน การบอกกล่าวในวงกว้างถือเป็นการขัดลาภ หรือเรื่องของท่านอาจไปเข้าหูโจรผู้ร้ายได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่อยู่เบื้องหลังของหมู่คณะและทำให้ญาติพี่น้องมีความดีความชอบกันโครม ๆ โชคดีที่เกิดแก่ท่านในระยะนี้ มีคำถามหรือปริศนาต่าง ๆ นานาในเรื่องการเงินและค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น อย่างไรก็ดี อาจมีเรื่องทำให้ท่านเสื่อมเสียชื่อเสียงในทางการงาน หรือทำการงานแล้วสำเร็จได้ยาก มีปัญหาอุปสรรคมากมายให้ท่านต้องแก้ไข จะมีเหตุการณ์ลี้ลับไม่ปกติเกิดขึ้นในบ้านของท่าน หรือมีพิธีกรรมทางศาสนา แต่ไม่ควรทำพิธีไสยศาสตร์ไหว้ผีใด ๆ ในบ้านของท่านอย่างเด็ดขาด ได้รับผลดีจากงานเอกสารข้อเขียนหรือสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ จะพบคนที่ไม่มีมรรยาททำให้ท่านสะเทือนใจ รวมทั้งความรักก็มักไม่เป็นดั่งใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะติดต่อคบค้ากับผู้ที่มีเลศนัยต่าง ๆ ที่นึกไม่ถึง มีโชคทางการเงินเป็นพิเศษ แต่มีรายจ่ายค่อนข้างสูง ญาติชั้นพี่ป้าน้าอาจะช่วยแก้ปัญหาข้อขัดข้องให้ท่านด้วยวิธีที่นึกไม่ถึง บุตรบริวารสนใจศึกษาค้นคว้าหาความรู้หรือขยันขันแข็งกว่าปกติ ซึ่งท่านก็อาจต้องจ่ายค่าเรียนพิเศษหรือค่าวัสดุอุปกรณ์เพิ่มเติมแก่บริวารด้วย การดูแลรักษาของเก่าของโบราณหรือพระเครื่องของขลังภายในบ้านควรทำอย่างระมัดระวัง เพราะอาจมีผู้หนึ่งผู้ใดทำเสียหายหรือสูญหายได้ ท่านมักมีความวิตกกังวลกับเรื่องไม่เป็นเรื่องหรือเรื่องในอนาคตมากกว่าอยู่กับปัจจุบัน คนโสดจะพบคนรักในหมู่เพื่อนฝูงที่เพิ่งพบเจอกันใหม่ ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำกิจการงานตามหน้าที่หรือได้รับมอบหมายจากผู้ใหญ่สำเร็จด้วยดี เป็นความดีความชอบที่จะให้ผลแก่ท่านในวันข้างหน้า ความรู้และความคิดเห็นของท่านมักขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพลในถ้องถิ่นโดยไม่จำเป็น ควรรอบคอบระมัดระวังในการพูดจากับเพื่อนต่างเพศ พูดผิดพลาดคำเดียวอาจโกรธกันไปอีกนาน คนโสดอาจพบรักกับชาวต่างชาติต่างภาษาก็เป็นได้ ควรระวังว่าท่านกับเพื่อนบ้านจะมีข้อวิวาทบาดหมางกัน เพราะเรื่องต้นไม้หรือแนวเขตที่ดินต่าง ๆ ลาภผลประโยชน์ค่อนข้างติดขัด โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ไม่ควรเดินทางเข้าป่าหรือเข้าถ้ำ เพราะอาจเกิดอันตรายได้