เช็คดวง 12 ราศี ประจำวันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2561

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้อารมณ์ค่อนข้างเร่าร้อน ท่านจะรู้สึกเศร้าใจที่ชีวิตของท่านต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ จะมีศัตรูคู่แข่งอยู่ใกล้ๆ เพื่อนร่วมงานก็จะคอยอิจฉาริษยา หรือจ้องให้ร้ายท่านอยู่ ถ้าท่านให้ความสนใจพวกเขาก็เหมือนอยู่บนกองทุกข์ จะขาดแคลนเงินทองทรัพย์สิน จะขอยืมจากผู้ใดได้ยาก คงต้องอดทนเพื่อรอความหวังมาถึง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

วันนี้งานในความรับผิดชอบของท่านอาจทำให้ท่านเคร่งเครียด อาจครุ่นคิดระแวงไปต่างๆ นานา ต้องใช้เวลาปรับตัว เป็นวันที่ไม่เหมาะกับการลงทุนหรือขายทรัพย์สิน ความหวังในเรื่องการงานจะอ่อนตัวลงไป เรื่องตำแหน่งหน้าที่ยังพอหวังได้ การเจรจาในเรื่องสำคัญๆ ต้องลดความแข็งกร้าวลงไปด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

วันนี้งานเริ่มก้าวหน้าขึ้นบ้าง คงใช้ชีวิตอย่างสดชื่นขึ้น แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนัก จะมีความรู้สึกที่ไม่ค่อยดีกับคนรอบข้าง โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่ไม่ให้ความยุติธรรม เรื่องตำแหน่งหน้าที่ อาจต้องยอมผ่อนปรนหรือยอมเสียเปรียบผู้อื่นบ้าง ธุรกิจติดต่อพอมีอนาคตดีขึ้นเรื่อยๆ การเสี่ยงโชคมีโอกาสเสียหายมากกว่าได้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

วันนี้ท่านจะสนใจเรื่องปาฏิหาริย์ หรือวิชาการลึกลับมากขึ้น บางท่านอาจสนใจเรื่องเกี่ยวกับวัฒนธรรมประเพณีหรือของเก่าของโบราณก็ได้ อาจมีความคิดดีๆ นำไปพัฒนางานให้ก้าวหน้า การเงินจะขยับขยายเพิ่มขึ้นอีก เรื่องรั่วไหลหรือใช้จ่ายเกินตัวจะลดลง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

วันนี้แม้จะเหน็ดเหนื่อยแบบเข็นครกขึ้นภูเขา ท่านก็ยังทำงานอย่างมีความสุข คำพูดของท่านไม่ค่อยมีน้ำหนัก ไม่สามารถทำให้ผู้ร่วมงานหรือผู้ใกล้ชิดเชื่อถือได้มากนัก งานไม่หนักหรือไม่ยุ่งยากอะไร คงมีเหตุออกไปหาความสุขนอกบ้านมากขึ้น ถึงอย่างไรก็ไม่ควรใช้เวลาว่างไปเปล่าๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

วันนี้เกี่ยวกับธุรกิจและครอบครัวยังไม่ค่อยดี คงต้องพยายามประคับประคองไปก่อน การทวงหนี้สินก็เต็มไปด้วยความยากลำบาก การเจรจาหรือออกความคิดเห็นใดๆ ควรระวัง อาจพาความขัดแย้งมาสู่ท่านได้ง่าย ผลงานจะผลักดันให้มีรายได้พิเศษเพิ่มขึ้นมาด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

วันนี้งานไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ ยังต้องดิ้นรนฟันฝ่าอุปสรรคอย่างรุนแรงอีกมาก ท่านจะต้องรับผิดชอบหรือรู้สึกเคร่งเครียดเรื่องงานหนักขึ้น การเงินก็ไม่ราบรื่นตามไปด้วย ถ้าท่านจำเป็นจะต้องรับผิดชอบเรื่องเงิน ควรแบ่งยอดไว้ให้เป็นสัดส่วน อย่าเผลอใช้เงินส่วนรวมเหมือนเงินส่วนตัว

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

วันนี้งานยังคงทำให้ท่านหงุดหงิดคิดมาก อาจมีปัญหาเล็กๆ ที่ทำให้ท่านรู้สึกเบื่อหน่าย โอกาสที่คิดจะผันเงินเข้าหาตัวเองก็น่าจะดีขึ้นด้วย เรื่องสุขภาพและความขยันหมั่นเพียรดีขึ้น จะมีรายได้พิเศษเพิ่มเข้ามาด้วย ความรักและเพศสัมพันธ์ยังไม่ดีเท่าไรนัก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

วันนี้รายได้จากผลงานเริ่มมีเข้ามามากขึ้น จะทยอยเพิ่มเติมเข้ามาเรื่อยๆ การเงินบางส่วนจะได้จากเพศตรงข้ามหรือคู่ครอง หุ้นส่วนก็มีโอกาสทำให้ท่านสบายใจได้มากขึ้น แม้ว่าจะมีโอกาสเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงานบ้าง ความรับผิดชอบก็จะเพิ่มขึ้นหรือมีโอกาสจะต้องฟันฝ่าความเหนื่อยยากมากหน่อย การเจรจาเรื่องธุรกิจกลับดีขึ้นหรือตกลงกันง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

วันนี้งานยังต้องการไหวพริบหรือการเจรจาเพื่อสร้างความเข้าใจ ลาภผลที่ได้ในวันนี้มักเก็บไว้ไม่อยู่ เรื่องเสี่ยงโชคก็มีโอกาสเสียมากกว่าได้ การปรึกษาหารือผู้ใหญ่ในวันนี้ช่วยให้ท่านไม่พลาดพลั้งทั้งด้านสติปัญญาและบารมี เหมาะที่จะเร่งรัดในเรื่องหนี้สิน ท่านที่เพิ่งมีความรักต้องพากเพียรพยายามไปเรื่อยๆ คงสมหวังดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

วันนี้งานค่อนข้างหนักหรือต้องขยายความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ถึงอย่างไรผลงานของท่านก็จะเป็นที่ยอมรับหรือเป็นไปตามที่ท่านปรารถนาทุกด้าน เรื่องเงินจะเดินตามงาน ท่านจะมีรายได้จากงานพิเศษที่ไม่คาดฝัน มีเงินใช้ไม่ขาดมือ มีโอกาสระดมเงินทุนใช้หนี้ได้หมด ธุรกิจติดต่ออาจหยุดชะงักไปชั่วคราว

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

วันนี้งานยังคงดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง แต่อาจมีอุปสรรค และความขัดแย้งในงานเพิ่มขึ้นบ้าง ธุรกิจติดต่อจะเริ่มคึกคักขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ท่านจะรู้สึกอ่อนเพลียง่ายหรือเฉื่อยชาลง การงานอาจมีเหตุให้สะดุดหรือชะลอความก้าวหน้าลงไปบ้าง เรื่องความรักอาจจะผิดหวังบ้างเล็กน้อย ผลงานเริ่มอ่อนตัวลงไปอีก

คอลัมน์ ดาวกับดวง โดย พิมพ์พรร

ที่มา:มติชนออนไลน์