เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 20-26 เมษายน 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.
ท่านจะได้รับภารกิจต่างๆ ที่ทุ่มเทมาโดยไม่รู้ตัว มีอำนาจหน้าที่ในการบริหารเงินสดก้อนใหญ่ เพื่อประโยชน์ของหมู่คณะ มีบริวารบางคนเท่านั้นที่ผันแปรจากหมู่คณะไป หุ้นส่วนผู้ร่วมงาน คู่หมั้นคู่สมรสปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งในการรักษาผลประโยชน์ของท่าน และมุ่งหน้าไปหาขอบฟ้าใหม่ ไม่ควรแสดงปาฐกถาที่มีเนื้อหาโจมตีผู้อื่น ถ้ามีการเดินทางไกลเป็นไปด้วยความลำบาก ไม่ควรว่ายน้ำหรือเล่นเรือในเวลากลางคืน มีภัยตามราตรีสโมสร จะได้ลาภจากพี่น้อง

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
ท่านได้ลาภเป็นสิ่งของมีค่าหรือเงินสดก้อนหนึ่ง ดาวศุกร์ย้ายเข้าราศีพฤษภ 22 เมษายน ได้สิ่งของเป็นเครื่องประดับเกียรติยศ เช่น หัวสิงโต หมี แรด เป็นต้น ถ้าท่านไม่รับได้ก็จะเป็นการดี มีผู้ชักชวนให้ท่านเล่นการพนันหรือดื่มสุราแต่ความรู้สึกฝ่ายสูงมีอำนาจเหนือกว่า ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับสมาคมหรือสโมสรที่ปกปิดวิธีการ พี่น้องที่อ่อนกว่านำความยุ่งยากมาให้ ได้รับของขวัญของรางวัลที่เป็นมรดกเก่าแก่ตั้งแต่บรรพบุรุษ เอกสารสำคัญและบัตรต่างๆ อาจสูญหาย ไม่สนใจและให้ความสำคัญแก่ผู้ใหญ่ที่มีบุญคุณต่อท่าน ขาดความรอบคอบในการบำรุงรักษาร่างกายหรือโรคเก่ากำเริบ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านจะสงวนท่าทีในปัญหาต่างๆ อย่างเข้มงวด แม้แต่พี่น้องท่านก็ไม่ค่อยออกความเห็นอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านไม่เดินทางเป็นหมู่คณะกับผู้ใด บริวารมีฐานะสูงขึ้นเพราะได้รับการศึกษาที่ดีอย่างหนึ่ง หรือได้งานทำดีอีกอย่างหนึ่ง ไม่ควรนินทาใครๆ ให้เพื่อนหญิงฟัง การพูดจากระเซ้าเย้าแหย่ญาติมิตรอาจเกิดความยุ่งยากขึ้นได้ การติดต่องานใหญ่ๆ ไม่ได้รับผลสำเร็จ ได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง หรือเครื่องประดับอันมีค่าสูง ผู้มีอิทธิพลในสังคมจะช่วยเหลือท่านในเรื่องการงานและการเงิน ไม่ควรสนใจกับผู้ที่แสดงกิริยาเป็นศัตรูกับท่าน ไม่ว่าเขาจะเป็นใครก็ตาม ผู้ใหญ่ให้ลาภ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านได้ลาภจากชนต่างภาษา หรือได้เป็นสิ่งของแปลกประหลาดต่างๆ ควรระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอย เพราะท่านจะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยโดยไม่จำเป็น ซึ่งท่านเห็นชอบด้วยตนเอง มีบริวารเพิ่มขึ้น ท่านจะช่วยบุตรหลานให้ได้รับการศึกษาที่ดี ให้ความคิดเห็นต่างๆ ท่านจะสนับสนุนให้ทุนศึกษาแก่บริวาร มีผู้แสดงฝีมือในการประดิษฐ์ต่างๆ เป็นที่พอใจของท่าน ได้ผูกมิตรกับนักวิทยาศาสตร์ที่มีความสามารถสูง จะช่วยเหลือเด็กที่เฉลียวฉลาดให้มีโอกาสดีขึ้น ท่านเองชอบทำงานยากๆ หรือแก้ปัญหาที่ญาติมิตรแก้ไม่ตก บุตรหลานหรือญาติมิตรต้องการจะบวช ซึ่งท่านช่วยเขาได้

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านพบเห็นเรื่องจุกจิกกวนใจหลายเรื่อง หรือมีอาการไม่ค่อยสบายเล็กๆ น้อยๆ เช่น แพ้อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ เจรจาเรื่องการเงินไม่สำเร็จ โดยเฉพาะการทวงหนี้ ท่านที่มีงานเป็นนักทวงหนี้ให้ผู้อื่นอาจจะรุนแรงเกินขอบเขต จะรักษาการแทนผู้อื่นชั่วคราว ไม่ควรสั่งลงโทษผู้น้อย หรือสร้างข้อผูกพันโดยไม่จำเป็น ถ้าในสถานการณ์ปกติจะมีผู้เข้ามายุ่งกับงานของท่านอย่างน่าเวียนศีรษะ แต่เพื่อนฝูงในที่ทำงานจะช่วยเหลือท่านได้ดี เพื่อนที่เฉลียวฉลาดหรือมีฐานะสูงนำลาภมาให้ จะชอบงานทำนาทำสวน ได้ลาภจากทรัพย์ในดิน ติดต่อกับเพศตรงข้ามด้วยความระมัดระวัง

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
ท่านทำงานด้วยความทุ่มเท ไม่ยอมเสียเวลาให้แก่กิจการอื่นๆ เป็นวันที่มีโชคดีทางการเงิน และถ้าท่านไม่มีรายจ่ายมากนักจะตั้งตัวได้โดยเร็ว โดยเฉพาะการเล่นการพนันหรือคบเพื่อนไม่ดี การพูดจาในที่สาธารณะไม่เกิดประโยชน์แก่ท่านแต่อย่างใด ไม่ควรพูดพาดพิงถึงผู้อื่นโดยไม่จำเป็น การให้คำแนะนำหรือสั่งสอนผู้อื่น จะเป็นการก่อศัตรูโดยไม่จำเป็น ท่านที่มีการย้ายที่อยู่ใหม่ๆ ไม่ควรสร้างภาพให้ผู้อื่นเข้าใจผิดในฐานะของท่าน ไม่ควรให้ผู้อื่นเข้ามาเกี่ยวข้องกับเอกสารหรือจดหมายต่างๆ ของท่าน ถ้ามีการติดตลาดนัดใกล้บ้าน จะเกิดการด่าทอทะเลาะวิวาทกันชุกชุม

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านมีโอกาสดีที่ได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม ต่อหุ้นส่วนผู้ร่วมงานและคู่หมั้นคู่สมรส ด้วยการแก้ไขเหตุเฉพาะหน้าให้เขา และช่วยกอบกู้วิกฤตการณ์ต่างๆ ให้ผ่านไป แต่ญาติผู้ใหญ่ของท่านอาจเจ็บป่วย ซึ่งสามารถรักษาให้หายได้ในเวลารวดเร็ว ถ้าท่านทำทรัพย์สินสิ่งของหายในระยะนี้ต้องหากันยากกว่าจะได้คืน และการที่ไม่โทษบริวารว่าลักขโมยของท่านช่วยให้หาได้เร็วขึ้น ระยะนี้บริวารส่วนมากของท่านจะแสดงความสามารถต่างๆ ให้เห็น และช่วยกิจการสำคัญได้เป็นอันมาก ท่านเป็นกำลังใจให้หมู่คณะได้อย่างดี ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง ความคิดเห็นต่างๆ ของท่านจะมีทัศนะที่ถูกต้อง

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านได้ผู้ร่วมงานที่ไม่เข้มแข็ง เขามักยอมรับผู้อื่นที่ไม่ได้เรื่องแล้วนำมาบริหารการงานของท่าน ถ้าเกี่ยวแก่ผลประโยชน์ในทางการเงินก็อาจเสียหายได้มากเพราะเขาไม่มีความรู้ ได้แต่ทำการต่างๆ ไปตามอัตโนมัติ ชอบเที่ยวเตร่หาความสุขตามลำพัง มีกิจการงานที่ไม่สำคัญ แต่ท่านก็ปิดบังไม่อยากให้ใครรู้ เรื่องราวต่างๆ ของท่าน ถ้าบริวารไม่รู้จะไม่มีใครรู้ การซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ดินยังไม่ได้ผลดีในระยะนี้ มีผู้พยายามขายบ้านเรือนที่ดินให้แก่ท่าน ถ้ารีบร้อนอาจเกิดการผิดพลาด ไม่ควรเที่ยวเตร่ตามริมแม่น้ำ ริมทะเล จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมาก มีความรู้สึกกลัวๆ กล้าๆ แต่ยอมเสี่ยง

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านมีบริวารที่ช่วยกิจการเป็นอันมาก พวกเขาทำงานอย่างทุ่มเท เพื่อผลสำเร็จของงาน โดยหวังจะให้ท่านพอใจ งานระยะยาวๆ ที่ทำมานานๆ จะสำเร็จลงในระยะนี้ ผู้ที่เคยช่วยเหลือท่าน จะยังคงช่วยเหลือต่อไป บริวารที่มีฐานะดีอยู่แล้วหรือเป็นผู้มั่งมีจะทุ่มเทในการร่วมมือกับท่านอย่างยิ่ง พี่น้องสนิทก็จะไปมาหาสู่เยี่ยมเยียนและนำข่าวดีมาบอกด้วย ไม่ควรสนทนาในเรื่องที่มีข้อขัดแย้งกับใครๆ กิจการทางไกลใดๆ ควรงดเว้นไว้ก่อน แม้แต่การโทรศัพท์เพื่อทักทายเพื่อนฝูง การเสี่ยงโชคที่ไม่เกี่ยวแก่การพนันให้ผลดีพอสมควร ไม่ควรเข้าไปในอาคารที่ทาสีเสร็จใหม่ๆ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านทำการงานได้อย่างดี ได้รับค่าตอบแทนสูง มีเหตุการณ์ลึกลับซับซ้อนใกล้ตัว ควรระวังการติดเชื้อโรคต่างๆ จากผู้อื่น มีชื่อเสียงในสังคมหรือสมาคมบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม การแบกหาม เข็นหรือยกของหนักเป็นภัยแก่ร่างกายของท่าน อาจจะหน้าแข้งหัก ได้เงินสดเล็กน้อยแต่หลายทางจะเป็นปึกแผ่นแน่นหนาขึ้นได้ ไม่ควรร่วมในขบวนแห่ใดๆ โดยไม่จำเป็น เพราะเขาอาจยกพวกไปตีกัน ไม่ควรเปิดเผยเรื่องความรักของท่านแก่คนอื่น ห้ามนำผู้อื่นมาอยู่ในบ้านโดยไม่จำเป็น จะเสียเงินเพราะการลงทุนอย่างทุ่มเท ท่านจะให้ทรัพย์สินแก่เพื่อนที่น่าช่วยเหลือ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
ท่านไปทำดีอะไรที่ไหนก็ตาม มักจะคิดว่ามีผู้ที่คอยจับผิดอยู่เสมอ ศัตรูทางความคิดของท่านเช่นนี้ ท่านควรตัดทิ้งเสีย เพราะเป็นการเขียนเสือให้วัวกลัวเท่านั้นเอง การออกคำสั่งของท่านมักไม่ค่อยชัดเจน ผู้น้อยอาจไม่เข้าใจ กิจการเกี่ยวแก่ทางไกลทุกเรื่องได้ผลดีเยี่ยม รวมถึงแผนงานต่างๆ ระยะยาวด้วย ญาติพี่น้องที่ไม่ค่อยได้พบปะกันนำลาภมาให้หรือมีข่าวดีมาบอก ผู้ใหญ่จะเปิดเผยความลับทางการงานแก่ท่าน ถ้าท่านปิดบังไม่ได้จะเสียหายกันใหญ่ ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับเงินสดก้อนใดก้อนหนึ่งของผู้อื่น พวกพ้องจะแนะนำเพศตรงข้ามให้รู้จัก ท่านควรพิจารณาให้รอบคอบก่อน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย
ท่านได้รับคำแนะนำหรือความเห็นอันเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง มีการผันแปรเกี่ยวแก่การเงินรายได้ของท่าน ควรระมัดระวังเงินฝากเงินถอนอย่างมาก มีปัญหาเกี่ยวแก่ดวงตาและการมองเห็นตลอดจนทัศนะต่างๆ แต่ดาวพฤหัสบดีเล็งดวงอาทิตย์ การมองเห็นและทัศนะต่างๆ ของท่านยังไม่เป็นอันตรายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น แม้จะมีการเจ็บป่วยก็ได้รับการรักษาให้หายได้โดยเร็ว ไม่ควรบริหารร่างกายด้วยความรุนแรง เช่น ยกน้ำหนักหรือทุ่มน้ำหนัก เป็นต้น การงานด้านลายลักษณ์อักษรไม่ควรไปพาดพิงถึงผู้อื่น ได้รับของขวัญของรางวัลและของฝากต่างๆ อันมีค่าจากญาติมิตรหรือคนรัก

…………………

เดินตามดาว/หมอทรัพย์ สวนพลู/ประจำวันที่ 20-26 เมษายน 2561


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์