เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 27 เม.ย. – 3 พ.ค. 2561

 

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.
ท่านอยู่ในวันเวลาที่มีอุปสรรคต่างๆ ครอบงำกิจการให้เป็นไปด้วยความยุ่งยาก แม้จะมีแผนการเดินทางไกลก็ไม่ได้รับความสะดวก ไม่ไปไหนเสียเลยจะดีกว่าเป็นอันมาก คู่หมั้นคู่สมรสเล่าความในใจของเขาให้ท่านฟังเป็นอันมาก เป็นการสร้างวิมานในอากาศซึ่งถูกต่อต้านจากญาติมิตร อาจเกิดไฟไหม้ใกล้ที่ทำงานหรือบ้านท่าน มีผู้มาขอพักอาศัยอยู่ด้วย คนรับใช้พูดมาก การเล่นแชร์หรือลงทุนระยะสั้นมีโอกาสดีพอสมควร ความเมตตากรุณาอันเป็นนิสัยของท่านช่วยรักษาเหตุการณ์ไว้ได้ ไม่ควรนำธนบัตรราคาสูงมาใช้ตามตลาดนัด เพราะคนร้ายอาจลักทรัพย์แล้วไม่มีคนช่วย ญาติมิตรจะรับเชิญมาช่วยงาน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
ท่านได้รับความมั่นใจเรื่องการงานและการเงิน ซึ่งจะไม่มีผู้ทำร้ายอย่างไรได้ การเงินรายได้และผลประโยชน์ต่างๆ ได้รับการพิทักษ์รักษาอย่างดี มิตรที่เป็นศัตรูและคอยชักใบให้เรือเสียย้ายทะเบียนบ้านไปแล้ว ศัตรูประเภทนี้ของท่านไม่มีอีกต่อไป การดำเนินชีวิตตามปกติได้ผลดีที่สุด จะมีญาติมิตรมาลืมสิ่งของมีค่าไว้ในบ้านท่าน คนรักที่รักกันมาเป็นเวลานาน จะมีโอกาสได้แต่งงานกันในวันข้างหน้า ถ้าปรับความคิดเห็นให้ตรงกันขึ้นมาบ้าง การเที่ยวเตร่หาความสุขส่วนตัวในระยะนี้จะใช้เงินสดมาก และทำลายพลานามัย การรับซื้อหรือจำนองอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ไม่ดี มักเสียเปรียบคู่สัญญา

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านจะมีโชคดีมากในระยะนี้ เพราะมีรายได้เพิ่มขึ้นหลายทาง แต่ท่านกลับพยายามใช้จ่ายน้อยลง เป็นเหตุให้มีผู้เข้าใจผิดว่าท่านสูญเสียรายได้ไปจำนวนหนึ่ง หรือเกิดไฟไหม้ที่เรือกสวนไร่นาของท่าน ก็มีผู้เข้าใจว่าท่านเสียหายไม่น้อย นอกจากนี้ ยังปรากฏว่าญาติมิตรของท่านตกงานไปตามๆ กัน เป็นที่ชื่นชมยินดีของศัตรูท่าน เรื่องรายได้และการงานของท่านนี้ เพื่อนๆ ของท่านเตรียมตัวช่วยเหลืออยู่แล้ว เขาช่วยเหลือท่านได้แน่นอน คุณงามความดีในหัวใจของท่าน เป็นสิ่งที่ช่วยเหลือท่านอยู่เสมอ ไม่ควรเดินทางไกลเพื่อเป็นเพื่อนผู้อื่น เพราะจะส่งผลกระทบถึงท่านโดยตรง

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านเคราะห์ร้ายเพียงเล็กน้อยในกรณีที่ถูกต่อต้านขัดขวางทางการงาน ซึ่งเมื่อผ่านไปแล้วก็จะแล้วกันไป เรื่องเกี่ยวแก่การเงินถ้าหายก็ไม่มากนัก คนรักของท่านจะหาคืนได้โดยเร็ว รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ ที่หายไปเมื่อหลายวันก่อนด้วย ผู้ที่ยืมเงินท่านไปก็จะนำมาคืน การเดินทางไกลหรือเข้าป่าขึ้นเขาเข้าถ้ำต่างๆ ไม่เหมาะสำหรับท่านระยะนี้ การย้ายบ้านหรือซื้อบ้านใหม่ควรรอไปสักระยะหนึ่งก่อน จะได้รับชื่อเสียงเกียรติยศและคำยกย่องสรรเสริญจากการทำงาน ท่านควรทำความอบอุ่นให้แก่ร่างกายจนพอเพียง มีสติมั่นคงสำหรับเหตุการณ์ทั่วๆ ไป ท่านช่วยศัตรูให้กลายเป็นมิตรได้

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านทำอะไรวันนี้ไม่ค่อยได้เรื่อง เพราะมีเพื่อนฝูงคอยชักใบให้เรือเสีย ท่านที่ทำงานร่วมกับคนหมู่มากอาจมีปากเสียงจนทะเลาะกันขึ้น หรือท่านอาจเดินทางไกลโดยไม่ได้บอกคู่ครองให้ทราบ ถ้าทางบ้านขาดแคลนคนรับใช้ที่จะช่วยเหลือกิจการต่างๆ ในสองสามวันนี้จะได้คนรับใช้ใหม่ คลาดแคล้วจากอันตรายครั้งใหญ่อย่างน่าตื่นเต้น ไม่ควรขึ้นเสียงเถียงทะเลาะกับผู้หลักผู้ใหญ่ และพี่ป้าน้าอาของท่าน ผู้อ่อนกว่าที่อยู่ในความดูแลมักเกิดปากเสียงกันขึ้น ท่านที่แต่งงานแล้วควรแนะนำคู่สมรสไม่ควรเดินทางไกล ท่านอยู่กับที่ก็จะมีลาภได้เหมือนกัน เพื่อนๆ จะแนะนำมิตรหน้าใหม่มาให้รู้จัก

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
ท่านชาวราศีนี้ที่รักสงบ จะไปไหนก็ไปคนเดียวไม่บอกใคร ระยะนี้จะมีเพศตรงข้ามสนใจเป็นอันมาก บางรายก็ทอดสะพานให้ท่านเป็นอันดี แม้แต่ญาติมิตรของเขาเองก็สนับสนุนท่านด้วย การงานเจริญก้าวหน้าได้รับการยกย่อง และมีขอบเขตกว้างขวางออกไปอีก แม้จะมีผู้แสดงตนอย่างเปิดเผยว่าไม่เห็นด้วยก็ทำอะไรไม่ได้ ท่านที่มีอุปสรรคสำคัญเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยในเวลานี้ จะได้รับความช่วยเหลืออย่างดียิ่ง ผู้ใหญ่ที่อยู่ในจังหวัดห่างไกลก็ช่วยเหลือท่านโดยบังเอิญ ความสุภาพอ่อนโยนและช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเห็นอกเห็นใจ เป็นคุณสมบัติส่วนตัวที่ช่วยเหลือท่านได้ทุกกรณี

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านมีร่างกายแข็งแรง จิตใจเข้มแข็งอดทน กิริยาวาจาเป็นเสน่ห์มหานิยมต่อผู้คนเป็นอันมาก ถ้าไม่ซื้อสินค้าตามคำโฆษณาก็แทบจะไม่เสียอะไรเลย ไม่ควรเดินทางไปตามตรอกซอกตันและหมู่บ้านร้างต่างๆ ความหวังต่างๆ หมดความหมายไปเองเพราะเวลาที่ผ่านไปนานจนท่านหมดความอดทน การเดินทางในเวลากลางคืนอาจมีภัยแถวๆ บริเวณสี่แยกขนาดใหญ่ๆ ซึ่งเมื่อมีเหตุเกิดขึ้นไม่มีใครช่วย การค้นคว้าหาความรู้ต่างๆ ได้รับความสำเร็จ ได้รับโอกาสดีในการปฏิบัติงานตามประสงค์ของผู้ใหญ่ จะได้ลาภที่ท่านคิดว่าไม่ควรได้ จะเล่นกับสิ่งที่มีอันตราย เช่น ไฟหรือวัตถุระเบิดต่างๆ

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านมีอิทธิพลอย่างกว้างขวางในด้านความดีงามต่างๆ เป็นอำนาจการจับกุมปราบปรามที่ถูกต้องตามพระราชกำหนดกฎหมาย ได้หลักทรัพย์ที่มั่นคงยั่งยืน เช่น ไร่นาสวนและบ้านเรือน โครงการบางอย่างจะยุติลงโดยไม่มีร่องรอยและท่านจะไม่นึกถึงต่อไปอีกนาน การใช้จ่ายเป็นไปอย่างระมัดระวัง ไม่ยอมใช้เงินด้วยความโกรธหรือการท้าทายต่างๆ การกลับบ้านตรงเวลาช่วยให้ท่านปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ ได้ แหล่งที่พวกท่านพบปะกัน อาจเกิดการตีรันฟันแทงกันได้โดยง่าย การถูกหยิบยืมไม่ควรให้ของมีค่า

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านได้รับประโยชน์โดยตรงจากการทำงาน และงานที่ผู้อื่นเห็นว่าลำบากทำยากท่านกลับทำได้โดยง่าย มีความคิดที่จะซื้อยาบำรุงหรือเครื่องบริหารร่างกายเพื่อให้แข็งแรงตามคำโฆษณา ซึ่งความจริงแล้วอาจไม่เป็นเช่นนั้นก็ได้ ไม่ควรรื้อถอนหรือปลูกสร้างสิ่งใดๆ โดยไม่จำเป็น เพราะจะทำให้เสียทรัพย์โดยเปล่าประโยชน์ ไม่ควรยอมให้เล่นการพนันในบ้าน เพราะเท่ากับก่อกองไฟขนาดใหญ่ขึ้น ท่านกับพี่น้องที่อยู่ร่วมกันสามารถปิดบังความลับต่างๆ กันได้อย่างดี เช่น ได้ลาภก็ไม่มีใครรู้ การเข้าหุ้นร่วมทุนทำการค้าเป็นผลดี ซึ่งรวมถึงการเล่นแชร์ บริวารที่พ้นวัยรุ่นจะหลงทางหรือไม่กลับบ้าน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านมีชื่อเสียงในการปฏิบัติตนให้ตรงไปตรงมา และอยู่ในกฎระเบียบข้อบังคับคำสั่ง มีรายจ่ายง่ายเพราะถือคติว่าให้ง่ายเท่ากับให้สองหน มีเรื่องที่ท่านไม่เข้าใจเกิดขึ้นเป็นอันมาก โดยเฉพาะเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย บริวารที่ท่านเชื่อถือไว้วางใจจะไปพลาดพลั้งเสียทีผู้อื่นอีกต่อหนึ่ง การหาผู้คนมาช่วยในบ้านมีอุปสรรคเพราะผู้ใกล้ชิดไม่ต้องการ มีปัญหาบางอย่างที่ท่านยังไม่ทราบและนึกไม่ถึง อาจเป็นเพราะท่านไม่ต้องการให้มีเรื่องก็ได้ มีตำแหน่งในสังคม เป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ มีผู้กล่าวขวัญชื่นชมท่านเป็นอันมาก คิดหาที่พักอาศัยที่จะอยู่ได้อย่างปลอดภัย

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
ท่านมีการเงินรายได้ไม่ค่อยปกติ อาจซื้อสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นบางอย่างหมดสิ้นเงินเป็นอันมาก ผู้ที่นัดหมายกับท่านให้ไปรับเงินสดก็ผิดนัด การเงินไม่สดชื่นแจ่มใส หุ้นส่วนผู้ร่วมงานมีความเห็นไม่ตรงกับท่าน ส่วนมากมีปัญหาที่แก้ไขไม่ตก ส่งผลกระทบถึงการทำงานไม่ราบรื่น ปัญหาหนี้สินเก่าๆ อาจส่งผลกระทบถึงจิตใจของบริวารท่าน บริวารชั้นบุตรหลานมีแนวคิดที่จะเดินทางไกลไปต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นไปได้โดยง่าย โชคชะตาในเรื่องการงานซึ่งตรงตามวุฒิของเขาเป็นไปด้วยดี ถ้าสมัครงานไว้จะได้รับการเรียกตัวในเร็วๆ นี้ โรคภัยไข้เจ็บที่เกิดแก่ท่านหรือบริวารจะทุเลาลง

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย
ท่านไม่ค่อยได้รับผลดีในการเจรจาใดๆ ผู้ที่จะหวังดีแก่ท่านถึงขนาดกล้าตักเตือนในเรื่องต่างๆ ก็ไม่มีแล้ว ท่านมีเพื่อนน้อยลงไปเรื่อยๆ เพราะเชื่อตนเองมากเกินไป จะร้อนใจในเรื่องการเงินหรือทำเงินสดสูญหายก้อนหนึ่ง จะเกิดบาดหมางกับคนรักโดยไม่มีสาเหตุ ถ้ายังไม่มีความรักไม่ควรเกี้ยวพาราสีโดยคะนองปาก ท่านที่มีบ้านเรือนที่อยู่อาศัยที่ดีอยู่แล้ว ไม่ควรขยับขยายหรือหาใหม่ ท่านที่แต่งงานแล้วจะได้ลาภจากคู่ครอง ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านนึกไม่ถึง อาจเป็นทรัพย์สินที่เก็บไว้นานๆ ก็ได้ การเดินทางไกล ทำธุระทางไกล รวมถึงเป็นผู้นำท่องเที่ยวต่างๆ ราบรื่น มีชื่อเสียงในสังคม

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 27 เม.ย. – 3 พ.ค. 2561


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์