เช็คดวง 12 ราศี วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2561


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้ท่านจะเคร่งเครียดกับเรื่องวุ่นๆ ในครอบครัว โดยความสัมพันธ์ทางใจก็ลดลงไปด้วย ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ก็คงต้องระวังเรื่องของใช้ที่มีราคาแพงจะชำรุดเสียหายโดยไม่คาดฝันเอาไว้ด้วย ท่านจะใช้ชีวิตรวดเร็ว คึกคักและมั่นใจ ไม่มีอะไรจะยากเกินไปสำหรับท่าน ยกเว้นแต่งานที่ต้องใช้กำลังกายหนักๆ เท่านั้น ท่านจะทำงานสาธารณประโยชน์โดยไม่หวังชื่อเสียง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

วันนี้เรื่องงานยังคงผันผวน แต่เรื่องสมรรถภาพจะดีขึ้น ญาติพี่น้องไม่ได้ช่วยให้ท่านสบายใจมากนัก ความไม่สงบในครอบครัวและปัญหาด้านความรักจะเกิดขึ้นได้ง่าย เรื่องเงินค่อนข้างจะหายาก บทจะซวยก็มีเรื่องให้เสียเงินอย่างน่าตกใจ แม้ท่านจะดำเนินชีวิตผาดโผนพิสดารอย่างไร ระหว่างวันนี้จะไม่มีเหตุร้ายอะไรใดๆ เกิดขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

วันนี้อาจมีการเดินทางไกล เพื่อพักผ่อนหรือต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจรายย่อยมากขึ้น ถ้าท่านมีฐานะดีอยู่แล้วก็จะยิ่งใช้จ่ายไปกับเรื่องเหล่านี้ ไม่ค่อยมีรายได้เข้ามาให้อุ่นใจเท่าไรนัก รายจ่ายจะพอๆ กับรายรับ ส่วนเรื่องค้าขายจะมีโอกาสติดต่อหรือประสานประโยชน์ได้คล่องตัวดีขึ้น วันนี้ไม่ควรว่ากล่าวหรือตักเตือนอะไรใครโดยไม่ได้คิด

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตอย่างเรื่อยๆ ไม่ค่อยกระตือรือร้นต่อสภาพสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงแต่ประการใด ความอดทนจะน้อยและมักปล่อยให้โอกาสดีๆ ท่านไปเปล่าๆ บางทีท่านอาจรู้สึกใจเย็นกับปัญหารอบๆ ตัวโดยไม่นึกเดือดร้อนกับอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การติดต่อธุรกิจหรือการสื่อสารกับมิตรใหม่จะพบช่องทางทำมาหากินเพิ่มขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

วันนี้การแสวงหาผลประโยชน์โดยสุจริตจะทำได้ตลอดทั้งวัน ด้านธุรกิจจะก้าวหน้าดีขึ้น บางเรื่องอาจได้อย่างรวดเร็วราวปาฏิหาริย์ แต่ก็จะดีขึ้นเฉพาะงานที่ใช้สมองเท่านั้น ส่วนเรื่องที่ต้องบริการด้านหยาดเหงื่อแรงงานที่ต้องใช้ฝีมือก็ตาม กับญาติพี่น้องจะเข้ามามีส่วนช่วยใช้เงิน การเจรจาตกลงอะไรในเรื่องสำคัญๆ ไม่ควรรีบร้อน ควรเอาปัญหาที่เกิดขึ้นมาทบทวนใหม่ให้รอบคอบ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

วันนี้ญาติมิตรจะแนะนำให้ท่านรู้จักบุคคลที่ควรให้ความสนใจ หรือพอจะเป็นมิตรกันได้ เดินทางไกลได้รับความรู้ หรือได้สนิทสนมกับเพื่อนใหม่มากขึ้น ผู้ใหญ่หรือนายจ้าง ตลอดจนผู้บังคับบัญชาจะช่วยให้ท่านได้พบความสำเร็จในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน ความเจริญก้าวหน้าจะเป็นไปตามขั้นตอนและขีดความสามารถของท่าน คู่ครองจะช่วยเหลือเรื่องการแสวงหาผลประโยชน์หรือติดต่องานที่เหมาะสมกับภูมิรู้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

วันนี้เรื่องงานและการเงินดีขึ้นบ้าง ท่ามกลางความไม่สะดวก หรือไม่ราบรื่นทั้งปวง จะมีเรื่องขัดแย้งหรือขัดใจนายจ้าง หรือผู้บังคับบัญชา ท่านมีเกณฑ์จะถูกเรียกไปตักเตือนหรือคาดโทษ ถ้าประกอบธุรกิจส่วนตัว ท่านจะค่อยๆ ปรับปรุงระบบงานให้ดีขึ้น แต่ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นเหมือนน้ำซึมบ่อทราย ทวงหนี้ได้บ้าง ถ้าท่านยอมรับเงื่อนไขในการผ่อนชำระความเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

วันนี้งานมีอุปสรรค หรือความขัดแย้งอยู่บ้าง ควรระวังเรื่องความเครียดหรืออุบัติเหตุเอาไว้บ้าง ข่าวสารต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องงานอาจไม่สบอารมณ์ของท่านอยู่บ้าง การลงทุนจำพวกหุ้นหรือแชร์คงดำเนินต่อไปอย่างดุเดือด ความสำนึกในเรื่องที่เคยผิดพลาดมาแล้วจะกลับฟื้นสติเตือนใจท่านให้ดีขึ้น ท่านจะขยันหมั่นเพียรจะเตรียมทวงหนี้สินที่ติดค้างอยู่ด้วยก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

วันนี้ท่านจะมีอารมณ์รุนแรงเป็นระยะๆ จะรู้สึกกับคนรอบข้างโดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่ไม่ให้ความยุติธรรมในเรื่องตำแหน่งหน้าที่ อาจจะต้องยอมโอนอ่อนผ่อนปรน หรือยอมเสียเปรียบผู้อื่นบ้าง ธุรกิจติดต่อคงมีอนาคตที่ดีต่อไปได้เรื่อยๆ เป็นจังหวะที่ดีสำหรับการเจรจาเกี่ยวกับงานที่ริเริ่มใหม่ๆ สุขภาพอาจเรียกว่าสมบูรณ์เกินไปเสียด้วยซ้ำ อารมณ์ฉุนเฉียวง่าย หรืออาจมีอารมณ์พลุ่งพล่านเป็นบางครั้ง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

วันนี้ท่านไม่ควรเดินทางหรือเที่ยวเตร่หาความสนุกสนานไกลบ้าน เพราะนอกจากไม่มีอารมณ์สนุกแล้ว ท่านอาจประสบอุบัติเหตุหรือถึงเลือดตกยางออกได้ง่าย หากินหรือเที่ยวใกล้บ้านจะดีกว่า ท่านที่ว่างงานอยู่จะได้งานใหม่ ถ้ามีงานอยู่แล้วภารกิจที่ได้รับมอบหมายจะไม่ค่อยสบอารมณ์ท่านนัก สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงและไม่ควรชะล่าใจหาความสุขแบบเสเพลจนไม่มีเวลาพักผ่อน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

วันนี้การติดต่อประสานงานในที่ต่างๆ จะสำเร็จได้ง่าย มีเกณฑ์จะนำความรู้และประสบการณ์ไปใช้ในงานที่ทำอยู่ ท่านจะมีอารมณ์แจ่มใส พูดคุยสนุกสนานครื้นเครงในหมู่เพื่อนฝูงมากขึ้น ในเนื้องานคงต้องระวังการใช้จ่ายเกินตัว หรือไม่ควรใช้จายสุรุ่ยสุร่ายโดยไม่จำเป็น กระแสเงินตราเกี่ยวกับการลงทุนจะปั่นป่วนได้ง่าย ความรักและความสัมพันธ์ทางใจจะต้องมีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

วันนี้งานค่อนข้างเบา หรือมีปริมาณลดน้อยลง แต่เรื่องผลประโยชน์กลับมีเข้ามามากขึ้น การเงินจะคล่องตัวขึ้น อย่างไรก็ตามเงินที่ได้มาก็ร้อนที่จะจ่ายหรือมีรายรับไม่พอกับรายจ่าย อารมณ์ของท่านแจ่มใสขึ้นบ้าง จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปได้ทีละเปลาะๆ แบบลงทุนจับเสือมือเปล่าหรือจับปลาหลายมือ คงได้ปลาอยู่บ้าง เรื่องธุรกิจติดต่อมีเข้ามามาก ถ้าเดินทางค่อนข้างลำบากหรือทุรกันดาร

 

คอลัมน์ ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ที่มา:มติชนออนไลน์