เช็คดวง 12 ราศี วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้กับเรื่องที่อยู่อาศัยจะทำให้ท่านรู้สึกคับใจ ตัวท่านบางทีก็อยู่ไม่ค่อยติดที่ อาจได้งานที่ไกลจากที่อยู่อาศัย จำเป็นต้องพักห่างจากบ้านออกไปมาก ความรักค่อนข้างอับเฉา คงต้องตามใจคนรักให้มากขึ้น ธุรกิจและการเจรจาจะต้องมีเพศตรงข้ามช่วยชี้นำลู่ทางให้ หากได้ผลประโยชน์เข้ามาแม้เพียงเล็กน้อย ก็จะมีพวกร้อนเงินมาขอไปใช้ทันที

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

วันนี้บริวารจะทำให้ท่านเกิดอารมณ์ร้าย พวกเขามักจะเสียรู้คู่แข่งขันทางการค้าของท่านหรือพูดจาเสียเปรียบเพื่อนบ้าน เงินสดหรือเครื่องประดับมีค่าจะหายเพราะความสะเพร่าของท่านเอง การเงินพอขยับตัว พอหายใจได้คล่องขึ้นถึงแม้ว่าจะไม่ได้เพิ่มก็ไม่เป็นไร เพราะรายจ่ายลดลง จะมีผู้ที่รักใคร่ชอบพอกันนำเครื่องอุปโภคบริโภคมาให้เป็นอันมาก ความโกรธข้อหนึ่งข้อใดจะทำให้ท่านเดือดร้อนและเจ็บจำไปนาน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

วันนี้ท่านจะตัดสินใจรวดเร็ว กำลังจะทำความหวังที่เคยอยู่ไกลลิบให้ใกล้เข้ามาและเป็นความจริงได้ในไม่ช้า จะชนะศัตรูและผ่านพ้นอุปสรรคทุกอย่าง ได้ทำหน้าที่ต่อเพื่อนที่มีพันธะลับๆ แก่กัน ปริมาณงานมากขึ้นในเวลาเดียวกันรายได้หลักๆ ก็เพิ่มขึ้นด้วย อาจเกิดเรื่องบาดเจ็บเล็กน้อย หรือติดโรคปัจจุบันทันด่วนได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

วันนี้จะเก็บออมอะไรก็ดูเข้าท่าเข้าทาง ท่านจะไม่ผิดหวังได้ง่ายๆ ไม่อกหักแม้จะเสียหายอะไรก็จะได้ของใหม่กลับมาแทนที่ทันทีที่ดีกว่าเดิม จะทำการติดต่อกับใครคนหนึ่งซึ่งเป็นไปตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากผู้ใหญ่ การงานเป็นไปอย่างน่าตื่นเต้นสนุกสนาน เป้าหมายเรื่องเงินคงยุ่งไม่น้อย เรื่องของส่วนรวมบางทีต้องควักกระเป๋าจ่ายเอง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

วันนี้ท่านจะได้พบปะเสวนากับผู้มีคุณธรรมสูง มาตรฐานของรายได้สามัญสูงขึ้น มีลาภลอยเป็นพิเศษ คือโชคชะตาของหุ้นส่วนหรือคู่สมรสผลักดันให้ลาภก้อนใหญ่ตกถึงมือท่าน จะพัฒนาด้านที่อยู่อาศัยแบบเปลี่ยนหลายสิ่งหลายอย่าง ถึงอย่างไรก็ต้องดูที่งบประมาณให้มากหน่อย เป็นระยะที่รู้สึกไร้ญาติขาดมิตร ห่างเหินจากเพื่อนดีๆ กลับไปคบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่ท่านจะต้องเป็นฝ่ายให้ไปเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

วันนี้ท่านจะพบกับความผันแปรเล็กๆ น้อยๆ ในการดำเนินชีวิต แต่บางเรื่องจะรู้สึกสะเทือนใจอยู่บ้าง ทุกครั้งที่ท่านซวนเซหมายถึงประสบการณ์ที่ช่วยเพิ่มความทรงจำและช่วยให้ท่านเข้มแข็งกว่าเดิม ตัวท่านก็จะมีความอดทนเพิ่มขึ้นด้วย ท่านสามารถประยุกต์วิกฤตการณ์ทั้งหลายที่ผ่านมาให้เป็นตรงกันข้าม แม้จะกลับกลายเป็นสิ่งดีไม่ได้ทุกเรื่องก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

วันนี้ท่านจะพบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ใหม่ๆ งานก็ยุ่ง สิ่งแวดล้อมมีผลกระทบมาถึงงานของท่าน งานที่ทำอยู่ยากที่จะควบคุมดูแลเรื่องรั่วไหล ท่านจะมีบทบาททางการเมืองโดยตรง หรือท่านปรับปรุงชีวิตส่วนตัวให้เหมือนอยู่ในโลกพิศวง การประสานประโยชน์ในด้านต่างๆ จะชำนาญมากขึ้น การเสี่ยงโชคทุกประเภทมีโอกาสค่อนข้างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

วันนี้ท่านไม่แข็งแรงมักเจ็บป่วยง่าย เข้าตำราสามวันดีสี่วันไข้ การติดต่อทั้งทางวาจาและลายลักษณ์อักษรไม่ราบรื่น ทำอะไรก็ได้ผลไม่เต็มที่ มีอุปสรรคศัตรูที่ท่านนึกไม่ถึง ถ้าไม่มีข่าวดีก็จะได้รับข่าวร้ายเรื่องการเงิน งานจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงบ้าง ผลประโยชน์จากงานจะได้ต่ำกว่าที่ท่านคาดหวัง ต้องใช้ความคิดที่บริสุทธิ์หรือสติปัญญาให้มากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

วันนี้ท่านโชคดีเรื่องงานตามอัตภาพ มีอะไรใหม่ๆ ขึ้นมาแค่ไหนควรถือว่าดีที่สุดแล้ว ด้วยในสังคมของผู้สนับสนุนท่านให้ได้รับผลดีอะไรก็ตาม จะต้องคอยพูดกันจนปากเปียกปากแฉะ ท่านเหมือนอยู่ในถ้ำเสือ แต่เป็นเสือที่อิ่มไม่ค่อยหิวนัก การลงทุนใดๆ ดูเหมือนเป็นการเสี่ยงมากกว่าจะได้ จะมีปัญหาเรื่องเงินให้ท่านแก้ไข กิจการที่เกี่ยวกับการเงินหรือผลประโยชน์ใดๆ ยังไม่ควรรีบทำ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

วันนี้ท่านจะมั่นคงสามารถอดทนต่อคำครหานินทาใส่ร้ายต่างๆ ได้ดี อาจต้องระแวงคนสนิทเอาไว้บ้าง จะใกล้ชิดได้เห็นผลงานพวกเขาก็ไม่พูดยกย่อง ท่านเองไม่รู้สึกอยากได้ใคร่ดีอะไรทั้งสิ้น ทำตัวให้ใกล้ชิดกับลูกน้อง และทำงานให้มากเข้าไว้ มีรายจ่ายมากกว่าปกติ จินตนาการของท่านจะเฟื่องฟูมาก ความรักจะสมมาตรปรารถนา คนรักอยู่ใกล้ชิด

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

วันนี้ท่านจะกระทำการบางอย่างเหมือนท้าทายผู้มีอำนาจ เงินสงบนิ่งอยู่ในที่ปลอดภัย ไม่มีรายการใช้จ่ายที่น่าใจหายใจคว่ำอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ความในใจที่ท่านสู้อดทนมานานๆ อาจระเบิดขึ้นมาในตอนนี้ ท่านจะมีรายจ่ายอิสระมากกว่าปกติ ถ้ามีหน้าที่ทางการเงินจะเปลี่ยนแปลงไปก็คงต้องเกี่ยวพันกับเรื่องเงินต่อไปอีก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

วันนี้การบริหารเงินที่มีอยู่ในมือไม่ค่อยดี จะทำอะไรระยะนี้จะมีผู้แนะนำให้ท่านเสียเงินไปโดยไม่ใช่เหตุ ท่านฟังความเห็นของคนอื่นมากนักไม่ได้ ใช้สามัญสำนึกประกอบด้วยความสันทัดจัดเจนของท่านเองจะดีกว่า พยายามตัดสินใจในปัญหาสำคัญต่างๆ ด้วยความสุขุมแต่กล้าหาญ โดยเฉพาะเรื่องการเงินการงาน และการเผชิญวิกฤตต่างๆ อย่างช้าๆ

 

คอลัมน์ ดาวกับดวง ประจำวันที่ 1 พฤษภาคม 2561


ที่มา:มติชนออนไลน์