เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 11-17 พ.ค. 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.
ท่านมีความเจริญก้าวหน้าในชีวิตและการงานต่างๆ โชคชะตาในระยะนี้แจ่มใสกว่าที่แล้วๆ มาเป็นอันมาก ดาวพฤหัสบดีเล็งราศีเกิดของท่าน ได้รับความดีความชอบเป็นอันมาก อาจใช้อำนาจโดยไม่คำนึงถึงเหตุการณ์ที่แล้วๆ มา แต่เมื่อทำความเข้าใจกันได้แล้วทุกสิ่งก็คลี่คลายไปในทางที่ดี แต่อำนาจก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดใจคนเราทั้งชอบมีและใช้ ผู้ที่มีอำนาจจึงต้องมีธรรมด้วย ผู้ที่อ่อนด้อยในเรื่องต่างๆ มักเจ็บไข้ การศึกษาหาความรู้ตลอดจนค้นคว้าได้ผลดีมาก การทำงานที่ไม่ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนจะเป็นเหตุให้ท่านเหนื่อยมาก คู่หมั้นคู่สมรสมีความคิดใหม่ๆ ในทางการงาน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
ท่านจะชอบดูในสิ่งที่ไม่ควรดู เช่น อุบัติเหตุอุกฉกรรจ์ต่าง เป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องการเงินก้อนใหญ่ ที่เกี่ยวแก่สาธารณประโยชน์ กิจการงานที่ทำตามลำพังได้ผลดี ไม่จำเป็นต้องทำร่วมกับผู้อื่นก็ได้ผลตามสมควร การหมุนเงินเป็นไปอย่างคล่องตัวมาก ไม่มีอุปสรรคข้อขัดข้องอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อนที่อายุอ่อนกว่ามาช่วยเหลือในด้านการงานและการเงิน เป็นเหตุให้ท่านได้รับความโล่งใจพอสมควร การเที่ยวเตร่ในเวลากลางคืนอาจได้รับความเสียหายไม่มากก็น้อย บ้านเพื่อนท่านอาจเกิดอัคคีภัยขึ้นได้ ระยะนี้ท่านไม่ควรชวนเขาไปเที่ยวไกลๆ โดยเฉพาะบ้านที่ไม่มีประกันไฟ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านที่มีญาติสนิทมิตรสหายเป็นอันมาก ระยะนี้จะได้ลาภผลเงินทองจากพวกเขา มีจิตใจน้อมนำไปสู่เรื่องเดียวกัน การเดินทางด้วยเรือแพไม่เป็นผลดี ไม่ควรแข่งเรือหรือว่ายน้ำแข่ง ผู้ที่มีคู่หมั้นคู่สมรสแล้วแต่ยังไม่ได้แต่งงานกัน ไม่ควรพาเขาออกเที่ยวทางน้ำเพราะอาจเกิดอันตรายได้อย่างนึกไม่ถึง การฟังผู้อื่นพูดไม่เข้าใจอาจเป็นผลร้ายแก่ตัวท่านได้ เรื่องของการเงินก้อนใหญ่ อาจเกิดการเข้าใจผิดกันขึ้นได้โดยง่าย ถ้าท่านไม่เข้าไปแสดงความหวังดีแก่องค์กรหรือคณะบุคคลเหล่านั้นได้ก็จะเป็นการดี การจับผิดผู้อื่นในระยะนี้อาจผิดพลาดได้ ท่านจะมีโชคดีในเรื่องอื่นๆ เช่น โชคดีในเรื่องการเงิน

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านทำกิจการต่างๆ มักเต็มไปก้วยคนหมู่มาก ต่างช่วยเหลือกันและกันเป็นอันดี การเงินรายได้ต่างๆ ยังคงเดิม ท่านไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องเหล่านี้มากนัก แต่มีผลดีเกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ เช่น บังเกิดทรัพย์ในดิน เป็นต้น เข้มแข็งในการปกครองและดูแลบริวารให้ปลอดภัย ญาติพี่น้องมีชื่อเสียงเกียรติยศ ได้บำเพ็ญประโยชน์ส่วนรวม บริวารแสดงความกล้าหาญอย่างถึงไหนถึงกัน ผู้ที่ร่วมงานกับท่านมานานๆ จะแสดงความเข้มแข็งและอดทนต่อไปอีก ไม่มีความหวาดกลัวต่อการเปลี่ยนแปลงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น คู่หมั้นคู่สมรสมีภูมิคุ้มกันซึ่งกันและกัน มีงานใหม่ๆ เกิดขึ้นจากท่าน

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านทำกิจการงานต่างๆ ด้วยความราบรื่นแจ่มใส โดยเฉพาะงานที่ทำร่วมกันเป็นหมู่คณะมีพวกพ้องช่วยเหลือร่วมมือเป็นอันมาก อาจค้นพบวัตถุโบราณแปลกประหลาด มีชื่อเสียงในการไม่รับผลประโยชน์ส่วนตัว โดยคำนึงถึงส่วนรวมเป็นสำคัญ ได้ข่าวดีเกินกว่าที่จะรับไว้แต่ผู้เดียวได้ เช่น การค้นพบทรัพยากรธรรมชาติ เป็นต้น ผู้ที่อยู่ในปกครองมีความเจริญก้าวหน้าทั่วกัน มีข่าวดีในเรื่องการงาน การเดินทางไกลได้รับความสะดวกปลอดภัยพอสมควร มีรายได้เสริมเพิ่มขึ้นอีกหลายทาง มีอำนาจในการบังคับบัญชากว้างขวางยิ่งขึ้น มีผู้แสดงความคิดเห็นเรื่องสิ่งปลูกสร้างเก่าแก่ในบ้านท่าน

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
ท่านโชคดีในเรื่องการเงิน ทัศนคติของท่านปลอดโปร่งแจ่มใส มองโลกและชีวิตในทางที่ดี ไม่เห็นว่าผู้ใดจะมาเป็นศัตรูกับท่านได้ ผู้ที่มายุแหย่บริวารให้เกิดความคิดต่อต้านท่านก็ไม่สำเร็จ ความเป็นอยู่มั่งคั่งมั่นคง มีรายได้สม่ำเสมอ บริวารเป็นผู้มีอำนาจอิทธิพล สามารถรักษาทรัพย์สินไว้ได้ดี คู่หมั้นคู่สมรสช่วยกันหาทรัพย์สินเงินทองเพิ่มขึ้นหลายทาง มองความเป็นอยู่ของผู้น้อยด้วยความเมตตา สามารถให้ความคุ้มครองรักษาผู้ที่อ่อนกว่าหรือผู้น้อยให้ได้รับความเป็นธรรมได้ตามสมควร มีรายได้สุจริตโดยไม่ต้องเบียดเบียนผู้อื่น มีวิธีทำงานที่ดีเป็นตัวอย่างแก่ผู้อื่น

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านมีโชคดีในเรื่องเงินทองของเก่าๆ เช่น เป็นเงินยืมในเวลาที่ช้านานมาแล้ว หรือเพื่อนที่สูงอายุเจ็บไข้หรือเขาย้ายถิ่นฐานบ้านเรือนไปอยู่ที่ห่างไกล จะไม่ได้พบปะกันอีกเป็นเวลานาน ส่วนพี่น้องของท่านเองนั้นบางคนก็เดือดร้อนในเรื่องที่อยู่อาศัย หรือมีการย้ายที่ทำงานแล้วหาที่พักยาก บริวารประสบอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ เช่น เรือชนกัน เกิดไฟไหม้ใกล้บ้าน แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเขาปลอดภัยเสมอ ท่านเองรอคอยข่าวดีอะไรอยู่มักจะได้รับในไม่ช้า เกิดเรื่องยุ่งยากอะไรคู่หมั้นคู่สมรสช่วยเหลือได้ หรือผู้ใหญ่ของแฟนเมตตากรุณาท่าน ส่วนผู้ที่ยังโสดถ้ามีการเดินทางจะพบคู่รักที่สวยและรวย

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านที่มีจิตใจดีให้เพื่อนฝูงหยิบยืมเงินทองไป แล้วเขาถือเงินมาคืนท่านพอดีถูกรถชนเงินก็หายหมด และยังต้องยืมท่านไปรักษาตัว ไม่ควรท่องเที่ยวทางไกล เพราะอาจเกิดเหตุร้ายต่างๆ ขึ้นขณะที่ท่านอยู่ไกลบ้าน รายได้เป็นปกติเรียบร้อยดี บริวารมีความคิดและความประพฤติดีอยู่ในโอวาทของท่าน ถ้าขาดแรงงานช่วยเหลือกิจการบ้าน จะมีคนรับใช้เพิ่มขึ้น คู่หมั้นคู่สมรสช่วยเหลือทำกิจการงานในบ้าน มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นอันมาก ไม่ควรให้เขาทำกิจการยากๆ หรือที่ต้องเสี่ยงภัย บริวารจะพาคนรักมาพบหรือขัดแย้งกับญาติพี่น้องในเรื่องความรัก ผู้ที่ยังไม่มีงานทำ ถ้าสมัครงานไว้จะได้งานที่ดีทำ

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านทำกิจการสิ่งใดมักมีอุปสรรคเป็นอันมาก เหมือนพายเรือไปตามคลองที่มีตอปักไว้แยะไปหมด อาจพายเรือไปชนจนท้องเรือทะลุ ถ้าเกิดไฟไหม้ในน้ำไม่ควรไปเกี่ยวข้อง ถ้าเกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นก็ตาม ท่านมักเสียทรัพย์สินเงินทองเป็นอันมาก มีความมานะพยายามที่จะรักษาทรัพย์ไม่ให้เสียหาย ไม่ว่าจะเกิดเหตุร้ายใดๆ บริวารที่มีสติปัญญาสูงช่วยป้องกันทรัพย์ของท่านไว้ได้เป็นอันมาก คู่หมั้นคู่สมรสหรือญาติพี่น้องของเขานำลาภมาให้เป็นอันมาก ท่านที่ยังไม่มีแฟนเลยจะพบความรักกับผู้ที่มีรสนิยมตรงกัน ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเรื่องราวเก่าๆ ของผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นของใช้หรืออะไรก็ตาม

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านมุมานะในการทำงานอย่างเข้มแข็งอดทน แม้จะเจ็บป่วยเล็กน้อยก็พยายามทำ ท่านจะนำผู้ร่วมงานที่อ่อนกว่าเข้าแก้ปัญหาทางการงานด้วยความเข้มแข็งได้ผลดีเป็นที่ประจักษ์แก่สายผู้ใหญ่ และยังเป็นตัวอย่างแก่ผู้ร่วมงานในแผนกอื่นๆ ด้วย ญาติพี่น้องของท่านนำข่าวดีมาบอก จะช่วยเหลือญาติมิตรที่เจ็บไข้ การท่องเที่ยวทางน้ำควรงดเพราะยังมีอันตรายชุกชุม บริวารจะแสดงความรู้ความคิดเป็นพิเศษ ท่านที่ยังโสดจะได้ลาภทรัพย์สินเงินทองเป็นอันมาก จะพบคนรักซึ่งมีรสนิยมตรงกัน

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
ท่านที่นำรถยนต์หรือเครื่องยนต์ต่างๆ เช่น เครื่องปั๊มน้ำและสิ่งของมีค่าอื่นๆ วางไว้นอกบ้าน สิ่งของต่างๆ เหล่านี้หรือแม้แต่เอกสารหนังสือ และข้อมูลต่างๆ ที่วางไว้ในบ้านโดยไม่เอาใจใส่ ซึ่งถ้าท่านไม่เก็บงำไว้ให้ดีก็อาจจะหายได้ การสนทนาปราศรัยในโต๊ะอาหารก็รั่วไหลโดยง่าย แม้จะไม่มีเรื่องฟ้องร้องแต่ก็เสียหายถึงท่านได้ ไม่ควรโยกย้ายเปลี่ยนแปลงสถาบันที่ท่านเก็บเงิน บริวารซึ่งมีที่พักอาศัยอยู่นอกบ้านจะขอเข้ามาอาศัยในบ้านไปก่อน อาจมีการมงคลสมรสในหมู่เด็กๆ ของท่าน การชักนำคนรักของท่านเข้าสู่สังคมไม่เป็นผลดี นอกจากเขาจะเป็นฝ่ายนำท่านไปสู่สังคมของเขา

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย
ท่านมีโชคดีหลายเรื่อง เช่น ของหายได้คืน ทรัพย์สินเอกสารต่างๆ ที่มีผู้หยิบยืมไปแล้วทำเฉยเมยก็จะได้คืนเช่นกัน เพื่อนจะชักนำผู้ทำงานดีมาสู่ท่าน ได้เครื่องประดับบ้านเรือนที่สวยงาม ได้บริวารเป็นคนต่างภาษาซึ่งช่วยเหลือการงานได้อย่างดี ทั้งยังมีความสามารถทำการค้าต่างๆ ได้ด้วย ได้เครื่องมือสื่อสารทันสมัยตรงตามความต้องการของท่าน เพื่อนที่มีความสามารถสูงจะแนะนำการทำงาน หรืออาชีพเสริมสู่ท่าน กิจการงานระยะไกลที่ริเริ่มใหม่ๆ เป็นไปด้วยดี มีผู้จำนำจำนองทรัพย์สินมีค่าไว้ที่ท่าน ถ้าคิดจะท่องเที่ยวทางไกลควรระงับไว้ก่อน มีค่าใช้จ่ายสูง บริวารไม่สามัคคี การดูแลไม่ทั่วถึง

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 11-17 พฤษภาคม 2561


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์