เช็คดวง 12 ราศี วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2561

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านโชคดี งานสำเร็จเรียบร้อย ถ้ามีเรื่องต้องวิ่งเต้นเข้าหาผู้ใหญ่ควรขมีขมันทันที จะกำหนดบทบาทของตัวเองให้อยู่ในกรอบแห่งวัฒนธรรมของครอบครัว หรือสังคมที่ท่านเป็นสมาชิกอยู่ จะได้รับการขอร้องให้เข้าแข่งขันที่ไม่เกี่ยวกับการต่อสู้โดยใช้กำลัง แต่ใช้ความรู้สติปัญญาไหวพริบหรือเกี่ยวกับความงามแล้วแต่กรณี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้งานที่ต้องรับผิดชอบยังคงหนักอย่างต่อเนื่อง คงต้องลุยกับปัญหาต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ความรับผิดชอบค่อนข้างสูง คงต้องเหน็ดเหนื่อย การเงินเริ่มเข้าเป้าสอดคล้องกับปริมาณงาน ถึงอย่างไรหุ้นส่วนหรือคู่สัญญายังช่วยพยุงฐานะ หรือช่วยเหลือเรื่องรายจ่ายของท่านได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้เป็นความสบายใจอย่างหนึ่งของชีวิตในวันนี้ ควรระวังรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี สิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งก็คือการไปพบแพทย์ขอให้ช่วยตรวจร่างกายว่าจะมีโรคร้ายหรือไม่ ถ้าตรวจแล้วแพทย์บอกว่าไม่มีอะไรจะได้สบายใจ การเงินไม่ค่อยราบรื่น อาจจะเนื่องจากท่านนำเงินไปลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ การเดินทางไม่สะดวก สังคมของท่านกลับกว้างขวางขึ้นสวนทางกับการเงิน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้เรื่องงานยังต้องการไหวพริบหรือการเจรจาเพื่อสร้างความเข้าใจ ลาภผลที่ได้รับมักจะเก็บไม่อยู่หรือร้อนที่จะจ่าย เรื่องเสี่ยงโชคมีโอกาสเสียมากกว่าได้ การปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ช่วยให้ท่านไม่พลาดทั้งด้านสติปัญญาและบารมี เหมาะที่จะเร่งรัดหนี้สินถ้าท่านมีลูกหนี้ จะทำงานด้วยความกระปรี้กระเปร่า

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะรู้สึกว่ามีอะไรไม่พอใจในการทำงานคล้ายๆ ไม่ได้รับความยุติธรรมจากผู้ใหญ่ ปัญหาเก่าๆ จะตามมารบกวนความสุขที่จะเข้ามาใหม่ของท่าน และดำเนินชีวิตอย่างเก่าที่บ่อนทำลายความสุขทุกอย่างของท่าน เช่นโทรศัพท์เสียงดังมาก กระโดดโลดเต้นในบ้านของเขา แต่สั่นสะเทือนมาถึงบ้านท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้จะได้รับผลกระทบจากรายได้ประจำไม่ว่าจะเป็นยอดใหญ่หรือยอดเล็ก แต่เมื่อเก็บเอามาคิดแล้วก็อาจทำให้เสียขวัญไปได้ จะมีความกังวลในเรื่องหนี้ หรือข้อผูกพันในเรื่องเกียรติยศ มีเกณฑ์จะเสียเงินค่าซ่อมแซมบ้าน ซ่อมรถหรือต้องซื้อของใหม่ตามความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ถึงอย่างไรก็ไม่ควรปล่อยตัวตามสบายโดยไม่ระมัดระวัง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้เรื่องงานโดยเฉพาะด้านธุรกิจจะวุ่นๆ พอสมควร กับญาติพี่น้องจะห่างเหินกันไปบ้าง แต่จะกลับมารวมกันได้อีก และจะติดต่อกันอย่างเหนียวแน่นอีกครั้ง เรื่องความคิดและไหวพริบก็จะดีขึ้นด้วยงานยังคงหมุนเงินเข้ามา เรื่องเสี่ยงโชคไม่ว่าหุ้นหรือหวยก็มีโอกาสดีมิใช่น้อย กับผู้ใหญ่จะใช้ความเชื่อถือหรือมั่นใจได้มากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะทำงานมาก แม้มิใช่งานอาชีพก็เป็นงานเพื่อสังคมหรือการรับรองญาติมิตรที่ไปมาหาสู่เป็นพิเศษ สถานที่อยู่ของท่านมีแมลงวันหรือยุงชุมซึ่งอาจเป็นพาหะนำเชื้อโรคที่น่ากลัวมาสู่ร่างกายของท่านได้ อาจเกิดข้อขัดแย้งกับใครก็ได้เรื่องเงิน หรือท่านไปใช้เครดิตเกินตัวแล้วธนาคารตามทวง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้สุขภาพของท่านจะดีขึ้น ความเข้มแข็งในหน้าที่การงานก็ดีขึ้นตามไปด้วย เรื่องอะไรที่เคยเป็นเรื่องยากสำหรับท่านวันนี้จะดูง่ายไปหมด ท่านจะทำงานสาธารณะโดยไม่ได้หวังหาเสียง จะมีนักธุรกิจหรือนักการเมืองในระดับต่างๆ มาผูกมิตรไมตรีด้วย ผู้อาวุโสกว่าจะให้ความเชื่อมั่นไว้วางใจท่านเป็นอย่างดี

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะได้รับเชิญให้เป็นกรรมการปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุที่หมดสภาพแล้วทั้งในความจริง และในจิตใจคน เขาใช้ท่านเป็นตัวเชิดหรือหาผลประโยชน์เท่านั้น แต่ถ้าท่านเป็นผู้ใหญ่ควรระวังตัวหน่อยอาจถูกโกงเงินหรือหลวมตัวซื้อสิ่งของที่โฆษณาเกินจริง สิ่งที่อาจเป็นภัยแก่ท้องไส้ของท่านได้แก่ยาบำรุงร่างกายจำพวกยาโด๊ปหรือยาโป๊ว

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานที่เกี่ยวข้องทางวิชาการจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ถ้าอยู่ในระหว่างทดลองงาน ท่านจะได้รับการบรรจุแน่ๆ หรือต้องรับผิดชอบงานเพิ่มขึ้นอีกมาก ผู้คนแวดล้อมโดยเฉพาะเพื่อนฝูงผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นไปด้วยดี จะมีความสุขตามอัตภาพ เว้นแต่เรื่องภายในครอบครัวเท่านั้นที่เป็นปัญหาคาใจอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะถูกมองอย่างผิดๆ ไปไหนก็มักมีคนเข้ามาทักทายสนิทสนมด้วย คุยกันตั้งนานจึงรู้ว่าเขาจำคนผิด ทำอะไรเพื่อชื่อเสียงเกียรติยศมักไม่ค่อยสำเร็จ เพราะคนอื่นจะตีความอย่างผิดๆ เช่น ท่านทำดีกับใครนิดหนึ่ง เขาจะหาว่าท่านรัก อย่างไรก็ตามการที่ผู้อื่นมองท่านอย่างไม่ถูกต้อง และชอบจับผิดท่าน ไม่ร้ายเท่ากับท่านคอยจับผิดผู้อื่นและมองโลกในแง่ร้าย

ดาวกับดวงประจำวันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2561 : โดย พิมพ์พรร

ที่มา:มติชนออนไลน์