เช็คดวง 12 ราศี วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2561

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ไม่ว่าท่านจะทำอะไร จะมีผู้ใหญ่คอยสนับสนุนหรือคอยให้กำลังใจอยู่มิได้ขาด มีเกณฑ์จะได้รับการพิจารณาเลื่อนชั้น เลื่อนตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น แม้ยังไม่มีข่าวดีก็จะมีงานเข้ามามากขึ้นอย่างผิดปกติ ท่านจะได้รับผลกระทบจากเรื่องที่ไปว่าใครเขาเอาไว้แล้วเขายังไม่ลืม เมื่อมีโอกาสคิดบัญชีกับท่านก็จะจัดการทันที

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้นอีก งานในความรับผิดชอบค่อนข้างหนักมากขึ้นอยู่แล้ว ในเวลาเดียวกันเรื่องเรี่ยวแรงกลับถดถอยลง ความสำเร็จในงานค่อนข้างเสมอตัวอย่างตรงไปตรงมา ลงทุนลงแรงเท่าไรก็จะได้เห็นผลกำไรเท่านั้น อุปสรรคถ้าจะมีเข้ามาก็เป็นเรื่องเล็กน้อย ซึ่งท่านจะใช้สติปัญญาต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านอยู่ในระหว่างปรับปรุงอย่างสำคัญของสิ่งแวดล้อม หรือที่ทำงานของท่าน เปลี่ยนผู้บังคับบัญชาหรือบุคคลสำคัญที่ร่วมงานมากับท่านด้วยดี ท่านอาจได้หยุดพักระยะยาวอย่างมีความสุข แม้มีงานทำอยู่ท่านก็หาทางผ่อนแรงด้วยไม่กระตือรือร้นมากนัก จะมีโชคในเรื่องอาชีพที่ทำอยู่ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้จะเป็นความสบายใจอย่างหนึ่ง ควรระวังรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี ไม่มีอะไรจะได้สบายใจในเรื่องการเงินที่ราบรื่น การเดินทางไม่ค่อยสะดวก สังคมของท่านจะกว้างขวางขึ้นสวนทางกับการเงิน แม้ท่านจะต้องทำงานอย่างโดดเดี่ยว ก็ต้องพยายามเข็นงานให้สำเร็จ ถ้าจะต้องมีการปฏิรูประบบงานบ้าง ท่านก็อย่าได้ขัดขวาง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ชีวิตการงานมีอาการผันผวน เคร่งเครียด ท่านจะรู้สึกหวาดระแวงผู้ร่วมงานมากขึ้น มีแนวโน้มว่าใกล้จะเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ในเร็ววันนี้ ด้านการเงินยังไม่ขาดมือเสียทีเดียว เงินจะเดินพาเหรดสวนทางกับการงาน เงินตราจะช่วยสร้างเกียรติยศให้ท่านพอสมควร กิจการที่เสี่ยงๆ หรือเล็งผลเลิศจนเกินไปไม่เหมาะกับโชคชะตาของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีกำลังใจใช้ชีวิตและทำงานต่อไปไม่ว่ามีอุปสรรคข้อขัดข้องแค่ไหน ให้พลังงานอย่างไม่ค่อยเป็นรูปธรรม แต่อาจมีบางอย่างในความรู้สึกนึกคิดที่คับแค้น ท่านไม่มีศัตรูแต่บริวารของท่านต้องผจญภัยกับผู้ที่เหมือนเสือลำบาก คือเสือที่บาดเจ็บและกำลังกลับไปเลียแผลอยู่ในที่ใดที่หนึ่ง เมื่อแผลหายแล้วจะกลับมาอาละวาดใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้เรื่องงานจะมีผลกระทบต่อความรู้สึกของท่านมากกว่าอย่างอื่น กิจกรรมที่ทำทั้งส่วนตัวและส่วนรวมไม่ค่อยได้รับความสนใจจากสังคมอย่างที่เคยได้รับ ท่านจะอยู่ในช่วงเวลาที่การเงินเปลี่ยนมือไปอย่างรวดเร็ว โชคชะตาของท่านในวันนี้เหมือนปลูกต้นไม้ในกระถางหรือพายเรือในอ่าง เหนื่อยแต่ไปได้ไม่ไกล

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะใช้สื่อทั้งทางวาจาและลายลักษณ์อักษรอย่างมาก ยกเว้นครูอาจารย์ที่ต้องพูดอยู่แล้วทั้งวัน นอกนั้นก็มีความจำเป็นจะต้องชี้แจงแสดงความคิดเห็นต่างๆ จะได้แสดงความคิดเห็นอันเป็นประโยชน์แก่ตนเองและหมู่คณะ จะถูกจำกัดรายได้แต่ไม่ถูกจำกัดค่าใช้จ่าย ได้งานแต่ยังไม่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะพบรักกับคนที่นิสัยมุทะลุ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้งานไม่มีอะไรก้าวหน้าเท่าที่ควร เท่าที่ยังพอเดินงานอยู่ได้ก็น่าจะดีใจแล้ว ควรรักษาสถานการณ์และไม่ควรคาดหวังอะไรเกินฐานะของท่านนัก งานที่ต้องใช้ไหวพริบแก้ปัญหายิ่งทรุดหนัก การประสานงานไม่ว่าเรื่องอะไรก็ค่อนข้างมืดมน ความสุขยังพอหาได้แต่ถ้าต้องการความสะดวกสบายจริงๆ ยังหาได้ยากยิ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะสนุกสนานกับชีวิตประจำวัน จะเร่งรัดทำงานด้วยความเข้มแข็ง แต่ก็เต็มไปด้วยความเคร่งเครียด จะมีญาติพี่น้องเดือดร้อน หรือต้องคอยให้กำลังใจกัน ตัวท่านเองก็มีจิตใจที่มุ่งมั่นในงานที่ทำอย่างต่อเนื่อง รายได้ซบเซาไปหน่อยแต่ท่านก็ได้รับการชำระหนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้การเงินติดจะร้อนๆ ตัวท่านจะเผชิญกับปัญหาหรืออุปสรรคในงานมากขึ้น การจัดสรรแบ่งปันผลประโยชน์จะรุนแรงถึงขั้นมีศัตรู ซึ่งจะมีผลทำให้ความสุขและสดชื่นน้อยลง เรื่องความรักไม่ค่อยดี ท่านจะรู้สึกซึมเศร้าหรือหวาดระแวงเพื่อนร่วมงานไม่เหมือนวันก่อนๆ อย่าเอาแต่ใจตัวเองมากนักไม่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านโชคดี งานสำเร็จเรียบร้อย ถ้ามีเรื่องต้องวิ่งเต้นเข้าหาผู้ใหญ่ควรขมีขมันจัดการทันที จะใช้ความรู้สติปัญญาไหวพริบหรือเกี่ยวกับความงามแล้วแต่กรณี ผู้ใหญ่ที่มีคุณธรรมจะเข้าใจและเห็นใจท่านพอสมควร เหตุการณ์ในสังคมจะส่งผลกระทบถึงท่านไม่น้อย ไม่ควรรื้อหรือซ่อมแซมสำนักงานในระหว่างวันนี้

ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2561 : โดย พิมพ์พรร

ที่มา:มติชนออนไลน์