เช็คดวง 12 ราศี วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2651

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคนดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้จะเคร่งเครียดกับเรื่องวุ่นๆ ในครอบครัว โดยความสัมพันธ์ทางใจก็จะลดลงไปด้วย ถ้าไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นเลยก็คงต้องระวังเรื่องของใช้ราคาแพงจะชำรุดเสียหายโดยไม่คาดฝันเอาไว้ด้วย ท่านจะใช้ชีวิตรวดเร็วคึกคักและมั่นใจ ไม่มีอะไรจะยากเย็นเกินไปสำหรับท่าน ยกเว้นแต่งานที่ต้องใช้กำลังกายหนักๆ เท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้จะเกิดปัญหาด้านสุขภาพไม่มากก็น้อย อย่างน้อยท่านจะเกิดอาการระคายเคืองนัยน์ตา ผู้ใหญ่ในที่ทำงานไม่เกื้อกูลและยังไม่ดูดำดูดีกับท่านเหมือนแต่ก่อน การเงินก็จะมีแต่เรื่องให้ต้องระบายเงินออกไป ในชีวิตประจำวันควรเพิ่มการระมัดระวังตัวไว้บ้าง การรับเงินหรือทอนเงินจะผิดพลาดโดยไม่มีผู้ใดรับผิดชอบ ควรทักท้วงให้ทันการณ์

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้อาจมีการเดินทางไกลเพื่อไปพักผ่อน หรือต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจรายย่อยมากขึ้น ถ้าท่านมีฐานะดีอยู่แล้วก็จะยิ่งใช้จ่ายไปกับเรื่องเหล่านี้ไม่ค่อยมีรายได้อะไรเข้ามาทำให้อุ่นใจเท่าไรนัก รายจ่ายจะพอๆ กับรายรับ ส่วนเรื่องค้าขายจะมีโอกาสติดต่อหรือประสานประโยชน์ได้คล่องตัวดีขึ้นไม่ควรว่ากล่าวตักเตือนอะไรใครโดยไม่ได้คิด

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ดาวอังคารโคจรเดินเล็งลัคนาราศีเกิด ท่านจะมีเรื่องวุ่นๆ ในเรื่องงานและเรื่องครอบครัว จะมีผู้มาเยี่ยมเยียนหรือขออาศัยอยู่ชั่วคราว แต่ก็ไม่ทำให้ท่านเดือดร้อนอะไรมากนัก ส่วนท่านที่อยู่ดีมีสุขอยู่แล้ว ยังไม่เหมาะที่จะจัดการเจรจาใดๆ กับบริวารที่ท่านหมดความอดทน คงต้องรอให้เขาสำนึกตัวได้เองหรือรอให้ท่านมั่นใจในตัวเองมากขึ้นเสียก่อนจะดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้การแสวงหาประโยชน์โดยสุจริตจะทำได้ทั้งวัน ด้านธุรกิจจะก้าวหน้าดีขึ้น บางเรื่องอาจได้อย่างรวดเร็วราวปาฏิหาริย์ แต่ก็จะดีขึ้นเฉพาะงานที่ใช้สมองเท่านั้น ส่วนเรื่องที่ต้องบริวารด้วยหยาดเหงื่อแรงงานที่ต้องใช้ฝีมือก็ตาม กับญาติพี่น้องจะเข้ามามีส่วนช่วยใช้เงิน การเจรจาตกลงอะไรในเรื่องสำคัญๆ ไม่ควรรีบร้อน จะพบรักอย่างโลดโผนน่าตื่นเต้นกับคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะกระตือรือร้นสนใจในชีวิตและสิ่งแวดล้อมอย่างยิ่ง ผู้ที่ไม่ชอบออกกำลังกายจะเริ่มออกวิ่งหรือเล่นโยคะเพื่อปรับปรุงสุขภาพอย่างจริงจัง บางท่านอาจสนใจหายาบำรุงสุขภาพมาให้ เมื่อท่านรู้เรื่องหนึ่งแล้ว ท่านก็จะเรียนเสริมสร้างวิทยฐานะให้สูงขึ้น แต่ท่านจะต้องอดทน จะแสดงอารมณ์ขุ่นเคืองอะไรก็ไม่เป็นประโยชน์อะไร ลูกหลานหรือเด็กที่ท่านเลี้ยงไว้จะทำให้ท่านสบายใจดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้เรื่องการงานและการเงินดีขึ้นบ้าง ท่ามกลางความไม่สะดวก หรือไม่ราบรื่นทั้งปวง จะมีเรื่องขัดแย้งหรือขัดใจกับนายจ้างหรือผู้บังคับบัญชา มีเกณฑ์จะถูกเรียกไปตักเตือนหรือคาดโทษ ถ้าประกอบธุรกิจส่วนตัวท่านจะค่อยปรับปรุงระบบงานให้ดีขึ้น แต่ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นเหมือนน้ำซึมบ่อทราย ท่านที่สุขภาพทรุดโทรมอยู่แล้ว มีเกณฑ์จะทรุดหน้าลงไปอีก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้โดยสภาพรวมๆ แล้ว ท่านยังอยู่ในฐานะกระเป๋าแห้ง หรือการหมุนเงินไม่ค่อยคล่องตัวนัก แม้ท่านพยายามเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ โดยพฤติกรรมในสายตาผู้อื่น ท่านจะแต่งตัวให้หรูหราดูดีในสังคมแวดล้อม ใช้ชีวิตประจำวันให้ทันสมัยด้วยการใช้ของดีราคาแพง ก็ยังไม่ได้รับการต้อนรับจากบุคคลในวงการของท่านนัก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีอารมณ์รุนแรงเป็นระยะๆ จะรู้สึกกับคนรอบข้างโดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่ไม่ให้ความยุติธรรมในเรื่องตำแหน่งหน้าที่ อาจต้องยอมโอนอ่อนผ่อนตามหรือยอมเสียเปรียบผู้อื่นบ้าง ธุรกิจติดต่อคงมีอนาคตที่ดีไปได้เรื่อยๆ เป็นจังหวะที่ดีสำหรับการเจรจาเกี่ยวกับเรื่องงานที่ริเริ่มใหม่ๆ สุขภาพอาจเรียกว่าสมบูรณ์เกินไปเสียด้วยซ้ำ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะได้รับมิตรภาพในระดับชั้นที่ดี แต่บริวารที่ไม่ค่อยดีต่อท่านจะกลับตัวเป็นคนดีตามๆ กัน ได้รับการยกย่องจากสมาคมหรือสถาบันต่างๆ ที่ปรารถนาดีต่อสังคม การเงินพอจะขยับขยายดีขึ้นบ้าง รายรับจะสูงขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือไม่คาดหวัง มีปัญหาที่ต้องการให้ผู้ใหญ่ช่วยแก้ไข ควรติดต่อขอความช่วยเหลือด้วยตนเอง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานค่อนข้างเบาหรือมีปริมาณลดน้อยลง แต่เรื่องผลประโยชน์กลับมีเข้ามามากขึ้น การเงินจะคล่องตัว อย่างไรก็ตาม เงินที่ได้มาก็ร้อนที่จะจ่าย หรือมีรายรับที่ไม่พอกับรายจ่าย อารมณ์ของท่านแจ่มใสขึ้นบ้าง จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปได้ทีละเปลาะๆ ลงทุนแบบจับเสือมือเปล่าหรือจับปลาหลายมือก็คงได้ปลาอยู่บ้าง ไม่ควรทำอะไรที่จะแสดงความหักหาญน้ำใจใคร

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะมีจินตนาการแปลกใหม่ อาจนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันได้ดี แต่ผู้คนและสิ่งแวดล้อมที่มีอิทธิพลแก่การทำงานและจิตใจของท่าน อาจชักใบให้เรือเสีย การเงินก็ไม่ค่อยราบรื่น แถมบางคนไม่เชื่อว่าท่านไม่มีเงินจะขอยืมให้ได้ ถูกเกลี้ยกล่อมด้วยวาทศิลป์อันไพเราะและท่าทีอันสุภาพ แต่ท่านก็ไม่สนใจที่จะไปไหนใดๆ ทั้งสิ้น ท่านจะคิดอะไรแปลกๆ และเป็นตัวของตัวเองอย่างรุนแรง

ดาวกับดวง ประจำวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2651 : โดย พิมพ์พรร

ที่มา:มติชนออนไลน์