เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 25-31 พฤษภาคม 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากกลุ่มบุคคลขนาดใหญ่ ได้รับมอบจากผู้บังคับบัญชาให้ดูแลกลุ่มบุคคลในการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ได้รับการบำบัดรักษาอาการที่เกิดจากดวงตา ได้รับการชำระหนี้ที่เกิดจากการหยิบยืมตามปกติธรรมดา ไม่ควรเดินทางตามแม่น้ำลำคลอง หรือเดินบนสะพานที่สร้างอย่างไม่แข็งแรง คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ ได้รับข่าวดีที่ควรพิศวง พี่น้องไม่ได้รับความสุขสบายเท่าที่ควร เพราะมีปัญหาในเรื่องที่อยู่อาศัย รวมถึงสิ่งแวดล้อมที่ไม่ค่อยดีด้วย ทรัพย์สินประเภทเครื่องแต่งกายหรือเครื่องสำอางมักเสียหาย ทำกิจการเกี่ยวแก่การเงินควรมีพยานหลักฐาน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใสเบิกบาน ได้รับคำแนะนำในเรื่องการทำงานและการเงินต่างๆ ได้รับการแก้ไขปัญหาทางการเงินโดยสะดวก ทรัพย์สินสิ่งของที่มีค่าที่ทำหายจะหาพบ โดยไม่มีเรื่องโกรธเคืองกับใครใดๆ ทั้งสิ้น ญาติมิตรไปมาหาสู่เป็นปกตินำลาภมาให้ด้วย แก้ปัญหาการเงินด้วยความรวดเร็วและราบรื่น ของหายได้คืน ในเรื่องการงานจะมีข่าวดีมาบอก ทำให้ท่านได้ย้ายการงานตามความตั้งใจ ไม่ควรเอ่ยอ้างถึงความรู้พิเศษที่ท่านได้รับจากผู้อื่น หมายถึงเวทมนตร์คาถา ที่ท่านได้รับมาจากครูบาอาจารย์ด้วย ได้ลาภที่ควรปิดบังจากคนรัก ควรทำบุญรักษาศีลภาวนาอย่างเข้มงวด

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้ลาภที่มีผลดีเป็นพิเศษแก่ตัวท่าน ได้รับความสุขสบายต่างๆ เป็นการส่วนตัว ได้เงินสดก้อนหนึ่งเป็นความลับแต่สุจริต ซึ่งท่านไม่ควรเอะอะให้วุ่นวายไปเปล่าๆ ไม่ควรเปิดเผยแม้แต่กับญาติผู้ใหญ่ให้รู้เรื่องของท่าน มีความคิดเห็นที่ไม่ค่อยดีต่อผู้อื่น มองใครๆ ไม่ค่อยเข้าใจมากนัก โดยเฉพาะในเรื่องรายได้การเงินและผลประโยชน์ต่างๆ จะเสียเงินสดก้อนหนึ่งเพื่อรักษาตาหรือซื้อแว่นตา จะเกิดปากเสียงทะเลาะกับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง แฟนจะเข้าใจผิดในเรื่องการงานของท่าน ควรระวังในเรื่องที่เกี่ยวกับไฟฟ้าและไฟต่างๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เรื่องที่เกี่ยวแก่ผู้สูงอายุควรระมัดระวัง

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านทำกิจการงานเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ยิ่งมีผู้นิยมมากขึ้นก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น การแสวงหารายได้โดยสุจริตเป็นไปอย่างได้ผล แต่รายจ่ายก็สูงขึ้น มีการบำเพ็ญประโยชน์ส่วนรวมมากขึ้นด้วย มีค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นหรือบำเพ็ญการกุศลเพิ่มขึ้น มีข้าวของสูญเสียหักพังเล็กๆ น้อยๆ จากภาวะน้ำท่วม บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีความมั่นคงแข็งแรงสูงขึ้น ท่านมีความเป็นอยู่มั่นคง มีรายจ่ายที่ต้องช่วยเหลือบริวารเพิ่มขึ้นอีกบ้าง สนใจในความรู้และปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว เพื่อความกระจ่างแจ้งสามารถเผชิญหน้ากับปัญหาโดยไม่มีความหวาดกลัว สนใจในการศึกษาหาความรู้

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีความพอใจในการสนทนาพบปะกับผู้หลักผู้ใหญ่ สามารถแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้เป็นอันดี ช่วยเหลือผู้อื่นให้ผ่านพ้นปัญหาสำคัญๆ ไปได้ มีบริวารเพิ่มขึ้น จะมีของหายหรือถูกลักทรัพย์ ถึงแม้ท่านจะจับได้ท่านก็ไม่เอาความ บริวารคนรับใช้มีลาภเป็นการส่วนตัวของเขาเอง เช่น เขาถูหวยหรือเก็บของตกได้ เป็นต้น มีญาติมิตรเจ็บไข้เล็กน้อย ไม่ควรท่องเที่ยวทางไกลโดยไม่จำเป็น ไม่ควรลาหยุดงานเป็นระยะเวลายาวนาน เพราะจะเป็นเหตุให้เสียการงานโดยไม่จำเป็น ไม่ควรหวังโชคลาภในการเสี่ยงหรือการพนันต่างๆ ไม่ควรเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้รับเงินสดก้อนหนึ่งอย่างเป็นรางวัล หรือเป็นโชคลาภส่วนตัว โดยไม่มีอุปสรรคหรือข้อขัดข้องอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ญาติมิตรที่อยู่ต่างจังหวัดหรืออยู่ห่างไกลมีเรื่องเดือดร้อน ไม่ควรรับฝากสิ่งของต่างๆ ที่ท่านไม่รู้จักไว้ในบ้าน รวมทั้งรับญาติมิตรที่เจ็บป่วยไว้รักษาพยาบาลด้วย ควรจะหาโรงพยาบาลให้เขาถึงจะเหมาะกว่า มักเกิดไฟไหม้ใกล้บ้าน แต่ท่านไม่เกิดอันตราย ควรดูแลเด็กเล็กที่ชอบเล่นไฟจะเกิดอันตรายขึ้นได้ การนัดหมายผิดพลาดคลาดเคลื่อนเพราะไม่มีการบันทึกความจำไว้ กิจการที่อยู่ห่างไกลควรดูแลด้วยความรอบคอบ ทัศนะของท่านเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านที่มีความตั้งใจแน่วแน่ในการศึกษาต่างๆ หรือเข้าทำกิจการงานจะได้งานทำหรือได้ไปศึกษาในถิ่นที่ห่างไกล และได้รับความขลุกขลักในระยะแรกๆ เท่านั้น แต่แก้ไขได้ด้วยการเงิน ท่านอย่าไปมีปากเสียงกับคนในท้องถิ่นก็แล้วกัน ไม่ควรมั่นใจในสิ่งใดเกินไป ดวงของท่านโชคดีในระยะนี้แต่มีโชคดีต่อเนื่องไปอีกหลายวัน ไม่ควรใช้วาจาถากถางผู้อื่น สิ่งของที่สูญหายไปได้รับกลับคืน ความหวังอันอยู่ห่างไกลจะใกล้เข้ามา และเป็นความจริงยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ไม่ควรตำหนิติเตียนผู้ที่มารับตำแหน่งหน้าที่ใหม่ๆ การซื้อหาเครื่องใช้ไฟฟ้าอาจได้เครื่องที่มีตำหนิบกพร่อง

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านอาจมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กๆ น้อยๆ มีความสามารถในการจัดระเบียบเรื่องการเงินรายได้อย่างดี  ควบคุมดูแลบริวารหรือพนักงานผู้น้องให้อยู่ในระเบียบวินัยได้ รวมทั้งผู้คนที่อาศัยอยู่ในบ้านของท่านด้วย มีการห่างเหินกันบ้างในระหว่างญาติพี่น้อง แต่เป็นเรื่องเพียงชั่วคราวเท่านั้น คู่หมั้นคู่สมรสมีข่าวดีมาบอก มีปัญหาอะไรก็จะแก้ไขได้ในไม่ช้า หมายถึงเรื่องการงานรวมถึงการเงิน ผู้ใหญ่อาจจะมึนตึงกับท่านไปบ้าง ซึ่งถ้าท่านปฏิบัติการงานปกติก็ไม่มีปัญหาอะไร การเจรจากับเพศตรงข้ามควรให้เป็นการสุภาพที่สุด ไม่ควรให้ตีความหมายไปในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านได้รับการยกย่องสรรเสริญจากคนหมู่มาก รายได้หรือฐานะการเงินสูงขึ้น บริวารช่วยดูแลทรัพย์สินสิ่งของไม่ให้บุบสลาย จะมีการจัดหาผู้ชำนาญในเรื่องเครื่องจักรกลมาดูแลเพื่อให้ดีขึ้น บริวารแม้จะมีมากก็สามัคคีกลมเกลียวกันเป็นปกติดี คู่หมั้นคู่สมรสไม่แข็งแรงมักเจ็บไข้ออดๆ แอดๆ ท่านจะได้แพทย์ที่มีความสามารถมาช่วยรักษาให้หายได้โดยเร็ว ถ้าถูกใส่ร้ายติฉินนินทาอะไรต่างๆ จะแก้ไขได้เองในไม่ช้า ไม่ต้องวิ่งเต้นอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ญาติพี่น้องของผู้ใหญ่ในที่ทำงานเป็นมิตรกับท่าน ใครจะใส่ร้ายป้ายสีอย่างไรก็ไม่สำเร็จ ไม่ควรรับประทานอาหารรสจัดหรือย่อยยาก

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีพลานามัยดี ร่างกายและจิตใจเข้มแข็ง มีบริวารซึ่งมีอิทธิพลและกล้าหาญ มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นเป็นอันมาก แต่รายได้ก็ดีขึ้นเป็นเงาตามตัว มีกิจการงานเพื่อสังคมเป็นพิเศษ บริวารที่ยังศึกษาเล่าเรียนอยู่มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น แต่เขามีชื่อเสียงทางด้านวิทยาศาสตร์ หรือการฝีมือต่างๆ เพื่อนบ้านบางคนจะพยายามตีสนิทกับท่าน คนโสดควรรอบคอบระมัดระวังในการเจรจากับคู่รัก เพราะอาจผิดใจกันได้โดยง่าย โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวแก่การงาน ท่านไม่ควรเข้าใกล้เครื่องจักรกล หรือเครื่องไฟฟ้าขนาดใหญ่ รวมทั้งกระทะน้ำร้อนด้วย ข่าวซึ่งบริวารที่เป็นเด็กเล็กมาบอก ไม่ควรพูดต่อ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะคิดเห็นว่ากิจการงานซึ่งคั่งค้างอยู่นี้เป็นการท้าทายความสามารถ ซึ่งท่านจะจัดการให้แล้วเสร็จไปได้โดยเร็ว เพื่อนบ้านจะแสดงความสามารถหรืออภินิหารต่างๆ ให้เห็น เช่น เสกใบละร้อยให้เป็นใบละห้าร้อย ถ้าท่านหลงเชื่อเขาก็สบาย เพื่อนมาชวนไปเที่ยวไหนไกลๆ อย่าไป เพราะระยะนี้การเดินทางของท่านอาจเป็นอันตรายได้ โดยเฉพาะการเดินทางที่มีผู้ร่วมเดินทางมากๆ ระยะนี้เพื่อนฝูงมักมีการผันแปรต่างๆ นานา ท่านไม่เชื่อถือใครก็อย่าไปดูถูกให้สะเทือนใจกันเปล่าๆ ความทรงจำไม่ค่อยแม่นยำ ถ้ามีผู้ชราในบ้านไม่ควรให้ไปไหนตามลำพัง

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย

ท่านได้รับผลดีในการค้นคว้าหาความรู้ในกิจการต่างๆ ถ้ามีทรัพย์สินเงินทองของมีค่าหายก็จะหาพบได้ในไม่ช้า ถ้าเครื่องปรับอากาศ พัดลม หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าใดๆ เสีย ไม่ควรทำเองถ้าไม่ใช่ช่าง ได้รับเอกสารหนังสือหรือข้อมูลต่างๆ อันเป็นประโยชน์ต่อกิจการงาน การสอบคัดเลือกหรือสอบแข่งขันต่างๆ รวมทั้งการประมูล การประกวด ท่านจะได้รับชัยชนะ ไม่ว่าจะสอบแล้วหรือยังก็ตาม ถ้ายังไม่มีแฟนจะรักใคร่ชอบพอกับผู้ใกล้ชิด ซึ่งจะสนิทสนมกันเป็นอันดี มีเพื่อนฝูงเป็นคนต่างภาษาหรือต่างจังหวัด รวมทั้งเป็นผู้มีความรู้ในวิชาการต่างๆ อีกหลายอย่างด้วย

 

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์