เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 1-7 มิถุนายน 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านได้รับเงินสดก้อนหนึ่งเป็นของขวัญของกำนัล หรือรางวัลความดีความชอบ ได้ข่าวดีเรื่องกิจการงานและการนัดหมายต่างๆ ญาติมิตรและบริวารไม่ค่อยอยู่ในระเบียบวินัย มีผู้หลักผู้ใหญ่ไปมาหาสู่ยังบ้านท่าน ระยะนี้ท่านมักถูกติฉินนินทาว่าชอบปล่อยให้บ้านเป็นบ่อนการพนัน แล้ววันหนึ่งคงมีเรื่องยุ่งยาก ไม่ควรรับทรัพย์สินเงินทองที่ไม่มีที่มาที่ไป จะขัดแย้งกับผู้ต่อต้านจริยธรรมและอำนาจรัฐ บุคคลในที่ทำงานเกิดทะเลาะวิวาทกัน คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ หรือมีข่าวดีมาบอก จะได้บ้านเรือนเรือกสวนไร่นาเป็นลาภที่สำคัญ มีผู้ร่วมงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านอาจได้ลาภจากทางไกล หรือมีการเดินทางไกลที่สะดวกสบาย การทำงานต่างๆ ไม่ว่าเป็นเรื่องอะไรก็ตามจะมีสิ่งของสูญหาย โดยเฉพาะเอกสารสำคัญๆ เงินสดที่มีผู้ฝากต่อๆ กันมานั้นยังไม่ได้รับ การเคลื่อนไหวต่างๆ ด้วยความรวดเร็วมักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ อาจหกล้มในที่ลื่นชื้นแฉะในห้องน้ำหรือริมแม่น้ำลำคลอง พี่ชายคนใหญ่หรือลุงอาของท่านนำลาภมาให้ มีบริวารคนรับใช้เพิ่มขึ้นอีกมาก บริวารจะหนีเที่ยวตามลำพังโดยไม่บอกกล่าว หรือท่านขาดความดูแลเอาใจใส่กับบริวารบางพวก ระวังภัยจากเพศตรงข้าม ไม่ควรใกล้ชิดสนิทสนมกับครอบครัวของผู้ใหญ่หรือนายจ้างเกินไป

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีความคิดและสติปัญญาดีเยี่ยม สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ในยามจำเป็น โดยเฉพาะการค้นคว้าสิ่งของที่สูญหายไปแล้ว หรือข้อความที่มีความจำเป็นต้องใช้อย่างรีบด่วน ถ้ามีอะไรในบ้านผู้ใหญ่สูญหายท่านมักหาจนพบ ซึ่งเป็นความดีความชอบอีกเรื่องหนึ่งของท่าน รวมทั้งการอพยพย้ายข้าวของในบ้านของผู้ใหญ่ มีโอกาสดีได้แสดงความซื่อตรงที่ท่านมีต่อผู้ใหญ่ บริวารของท่านจะเห็นผิดเป็นชอบไประยะหนึ่ง ไม่ควรสนับสนุนการเงินแก่ผู้เล่นการพนัน ไม่ว่าเขาจะเป็นญาติหรือมิตรก็ตาม ได้ลาภเป็นทรัพย์สินสิ่งของสวยงามและมีค่าจากผู้ใหญ่

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีงานใหม่ๆ ซึ่งบริวารและญาติมิตรนึกไม่ออก เป็นสิ่งที่ตลาดให้ความสนใจอย่างยิ่ง มีผลกำไรเป็นเกียรติภูมิและเงินสดก้อนหนึ่ง เพื่อนเก่าใหม่ที่มีน้ำใจเดียวกันมานานไปมาหาสู่ ญาติพี่น้องมีโชคลาภอยู่เย็นเป็นสุขโดยทั่วกัน ในหมู่บ้านของท่านเต็มไปด้วยความสงบสุข ผู้คนทำมาค้าขึ้น มักมีกิจการรื่นเริงเป็นส่วนรวม กิจการเกี่ยวกับทางไกลและเรื่องเก่าแก่ให้ผลดีเยี่ยม บริวารทุกระดับชั้นมีความเป็นอยู่ดีและเจริญรุ่งเรือง ท่านทำกิจการต่างๆ ทั้งใหม่และเก่าได้ผลดีมาก มีการติดต่อพบปะกับครูอาจารย์หรือผู้ที่ท่านเคารพนับถือ งานด้านเอกสารหนังสือหรือข้อมูลต่างๆ ให้ผลดี

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านที่มีงานมากทับถมกันเข้ามา จะแก้ปัญหาได้ในไม่ช้า ถ้าเจ็บไข้จะได้รับการรักษาพยาบาลที่ดีและหายป่วยได้โดยเร็ว ผู้ที่ทำงานกับสตรีหรือมีสตรีเป็นนายจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่หรือขั้นเงินเดือนเป็นพิเศษ การเสนอความคิดใหม่ๆ ในทางการงานได้รับความสนใจจากผู้ใหญ่ ท่านที่ชอบเดินหรือวิ่งออกกำลังกายตามซอยใกล้บ้านจะถูกสัตว์กัด อยู่แถวๆ บ้านจะปลอดภัยกว่า พี่น้องที่มีฐานะทางสังคมจะเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่าง เช่น นามสกุล เป็นต้น บริวารสูงอายุที่จากกันไปจะกลับมาใหม่ ท่านไม่ควรมีปากเสียงกับใครใดๆ ทั้งสิ้น เพราะจะเสียเกียรติ ควรทำให้บ้านสว่างไสวไปด้วยไฟฟ้า

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะได้รับคำแนะนำตักเตือนในเรื่องการใช้จ่ายเงินทอง ซึ่งถ้าท่านสามารถรับฟังไว้ได้โดยไม่โกรธก็จะมีโชคดี มองชีวิตและเพื่อนมนุษย์ทั้งหลายในแง่ดีเป็นส่วนมาก ช่วยเหลือญาติมิตรด้วยความจริงใจ ชอบระลึกถึงเรื่องเก่าๆ ที่ผ่านพ้นไปนานแล้ว เช่น ทรัพย์สินมีค่าที่สูญหายไปโดยไม่มีร่องรอย มีการริเริ่มปลูกสร้างใหม่ๆ ในอาณาบริเวณบ้านท่าน ถ้ายังไม่มีบ้านเรือนของตนเองก็จะคิดซื้อบ้านในระยะนี้ ไม่ควรพูดจาเย้าหยอกล้อเล่นกับเพศตรงข้ามที่ท่านไม่ได้รัก ถ้ามีความคิดจะเก็บออมทรัพย์สินเงินทอง ท่านจะสามารถทำได้และจะเป็นผลดีอย่างรวดเร็วด้วย

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางต่างๆ โดยเฉพาะเดินทางไกล มีรายได้ดีหรือค่าใช้จ่ายลดน้อยลง ญาติที่เป็นลูกของพี่ป้าน้าอานำลาภมาให้ มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนที่พักอาศัยให้เหมาะสมแก่ฐานะที่เป็นอยู่ปัจจุบัน หรืออาจมีการพูดถึงเรือนหอของท่านก็ได้ แต่คนรักยังอยู่ห่างไกล ท่านที่ยังว่างงานซึ่งไม่เกี่ยวแก่การเกษียณอายุ จะได้งานใหม่ในเร็วๆ นี้ เรื่องของหุ้นส่วนผู้ร่วมงานไม่มีอะไรแน่นอน ถ้าท่านไม่หวังอะไรมากก็จะไม่ผิดหวังมาก อาจเกิดวิกฤตการณ์ในที่ทำงานของท่าน เช่น ผู้ใหญ่มึนตึงต่อกัน ไม่ควรซื้อสินค้าที่มีผู้นำมาบอกขายในราคาผิดปกติ

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีอำนาจวาสนาที่ได้รับความนับถือจากปวงชนทั่วไป มีชื่อเสียงเลื่องลือไปไกลมากด้วย แต่เรื่องการเงินยังไม่ค่อยปกตินัก ท่านยังไม่สามารถจัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อยได้ อาจจัดการต่างๆ โดยรวบรัดแบบขาดความระมัดระวัง ไม่ควรรักคนที่อ่อนกว่าหลายปี จะมีคนอื่นมาสุมไฟใกล้กำแพงบ้านท่าน ถ้าไม่ไปดูแลอาจเกิดอันตรายถึงกำแพงพัง ได้รับการยกย่องสรรเสริญจากผู้ใหญ่ นายจ้างหรือหัวหน้างาน มีผู้เต็มใจผูกมิตรไมตรีต่อท่าน ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงาน อาจถูกติฉินนินทาพอสมควร เรื่องการเงินมีข้อหละหลวมไม่เรียบร้อย

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านไปหาใครก็ตามมักมีการต้อนรับที่ไม่เหมาะสม อาจเป็นเพราะท่านแต่งกายไม่หรูหราก็ได้ หรือแต่งกายมากเกินไป การทำตนให้พอดีเป็นสิ่งที่ยากลำบากสำหรับท่าน มีค่าใช้จ่ายที่ท่านไม่ได้เตรียมตัวไว้ก่อน อาจหมายถึงการเดินทางที่ผู้ใหญ่สั่งโดยกะทันหัน ผู้ใหญ่ฝากให้ท่านซื้อของ หรือพาแขกของเขาไปเที่ยวโดยปล่อยให้ท่านออกเงินเอง ควรหาทางออกที่เหมาะสมให้ดี ควรดูแลเด็กๆ ที่อยู่ในปกครองอย่าให้รอดพ้นสายตาไปได้เพราะเด็กๆ อาจหลงทาง ได้ลาภอย่างไม่คาดฝัน โดยมากเป็นเงินสดหรือเครื่องประดับที่สวยงามและมีค่า ได้รับการยกย่องชื่นชมจากผู้ใหญ่

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีเรื่องยุ่งยากต่างๆ ค่อนข้างมากหน่อยในระยะนี้ ถ้ามีแฟนแล้วญาติของแฟนก็มีเรื่องยุ่งยากมารบกวนท่าน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องทางการเงินและผลประโยชน์ที่เขาไม่สามารถตกลงกันเองได้ การมองผู้อื่นในแง่ดีเกินไปอาจเป็นเหตุให้ท่านได้รับความผิดหวังหรือสูญเสียผลประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ แต่ท่านอยู่ในระหว่างที่ดวงดี ใครที่คิดเอาเปรียบท่านจึงไม่สำเร็จ ไม่ควรเปิดรับผู้อาศัยเข้ามาอยู่ในบ้านท่าน หรือแม้แต่เข้ามาค้าขายเป็นบางเวลา มีผู้พยายามขอความช่วยเหลือจากท่านในเรื่องต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ท่านจะขัดเขาไม่ได้ มีเหตุการณ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นในบ้าน

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านที่มีคนรับใช้ภายในบ้านเพียงเล็กน้อย แล้วเขาลาออกไปเวลานี้ท่านคงต้องเดินทางเพื่อตามเขากลับมาทำงาน เรื่องคนรับใช้ถ้าไม่ได้คนนี้ท่านก็จะได้รายใหม่ ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ ท่านไม่ควรวิตกกังวลเพราะเป็นเพียงเรื่องชั่วคราวเท่านั้น ท่านที่มีคนรักแต่ยังไม่ได้แต่งงานกัน ควรระมัดระวังไม่ทำอะไรให้คนรักเห็นว่าท่านมีความลับ การติดต่อกับญาติพี่น้องของท่านควรให้เป็นไปโดยเปิดเผย เพราะอาจเข้าใจผิดกันได้ ผู้ที่เป็นเขยหรือสะใภ้ของท่านจะให้ของขวัญของรางวัลอันมีค่าแก่บริวาร หรือผู้ที่เป็นเขยสะใภ้ของท่านมีโชคดีในเรื่องการงานในเร็วๆ นี้

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย

ท่านจะจับจ่ายใช้สอยเงินสดก้อนหนึ่ง อันเป็นเงินที่ท่านออมไว้อย่างดี การนำเงินออมมาใช้สอยเป็นสิ่งที่ท่านไม่นิยม ส่วนมากเป็นเรื่องที่เกี่ยวแก่การงาน แต่ท่านชอบแก้ปัญหาส่วนรวมด้วยความสามารถส่วนตัวของท่านเอง มีเพื่อนฝูงมาสนทนาที่บ้านแล้วไม่ค่อยยอมกลับ ผู้ใหญ่ให้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง จะพบเพื่อนฝูงที่มีรสนิยมตรงกัน ซึ่งต่อไปจะกลายเป็นผู้ที่รักกับท่าน ระยะนี้ไม่ควรเกี้ยวพาราสีใครไปเรื่อยเปื่อย มีผู้ที่แนะนำประโยชน์ในทางการงานและการเงินแก่ท่าน ซึ่งท่านก็รับฟังด้วยดี การเดินทางหรือวิ่งแม้แต่ภายในบ้านก็ประสบอุบัติเหตุได้ เช่น หกล้มหรือตกบันได

 

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์