เดินตามดาว / หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 8-14 มิถุนายน 2561

 

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านได้รับรู้น้ำใจไมตรีจากญาติมิตรเป็นอันมาก พวกเขาพร้อมที่จะหยิบยื่นความช่วยเหลือต่างๆ แก่ท่าน แต่ท่านยังยืนยันว่าจะช่วยเหลือตัวเองต่อไป การเดินทาง การติดต่อสื่อสารการคมนาคมต่างๆ สะดวก คู่หมั้นคู่สมรสช่วยให้เบาใจในกิจการต่างๆ อย่างมาก กิจการที่ต้องอาศัยเครื่องจักรกลขนาดใหญ่อาจมีการชะงักหรือล่าช้าลงไปบ้าง มีคนแปลกหน้ามาเยี่ยมๆ มองๆ หน้าบ้านหรือที่ทำงานของท่าน อำนาจอิทธิพลในการงานยังเป็นของท่านอย่างเต็มเปี่ยม ได้รับความพอใจในสิ่งที่ตนเองได้บำเพ็ญไปแล้ว ญาติมิตรเข้าใจและเห็นใจท่านเสมอ

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะวิตกกังวลต่อโรคภัยไข้เจ็บและอันตรายต่างๆ ที่ยังไม่เกิดขึ้น อาจเห็นการขู่เข็ญคุกคามที่ศัตรูมีต่อท่านแต่คนอื่นไม่เห็น ความจริงศัตรูของท่านถ้ายังมีเหลืออยู่ก็ใกล้จะล่มจมเต็มทีแล้ว ได้ลาภจากญาติผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุ คนโสดยังไม่ควรสารภาพรักแก่ใครใดๆ ทั้งสิ้น เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะตรงกันข้ามกับความรัก มีความรู้สึกกลัวไฟไหม้ การติดต่อสื่อสารต่างๆ ได้รับความสะดวก ได้รับความช่วยเหลือจากผู้มีอิทธิพลทุกเรื่อง ไม่ควรรับประทานอาหารย่อยยากหรือรสจัด ญาติมิตรที่มีสติปัญญาจะช่วยแนะนำการงานที่มีประโยชน์แก่ท่าน ควรมีเมตตาต่อผู้อื่น

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีสติปัญญาเฉลียวฉลาด สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ที่บังเกิดขึ้นโดยรู้ตัวและไม่รู้ตัวให้ผ่านไปได้ด้วยดี แม้จะเจ็บไข้ได้ป่วยก็หายได้โดยเร็ว แต่ท่านแข็งแรงดีไม่มีโรคภัยใดๆ รบกวน บริวารที่มีฐานะดีในสังคมช่วยเหลือกิจการเป็นอันมาก การทำความดีความชอบไว้กับผู้ใหญ่ ได้รับผลตอบแทนโดยเร็ว แต่ไม่ควรหวังว่าจะได้รับสิ่งของจากใครใดๆ ทั้งสิ้น มีผู้มุ่งหมายเกี่ยวแก่การเงินของท่าน ถ้ามีโอกาสยืมได้จะยืมทันทีแล้วท่านจะไม่ได้คืน ความคิดเห็นของผู้น้อยมักเป็นความจริง-ควรเชื่อถือไว้วางใจได้ ผู้ที่ทำงานกับท่านมานานๆ ควรดูแลอย่าให้มีเรื่องน้อยเนื้อต่ำใจเกิดขึ้น

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีกิจการเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ จะทำอะไรๆ คล้ายเป็นการลงทุนแต่ไม่ถือว่าเป็นการลงทุนเพราะว่าไม่มีกำไร ได้ทราบเรื่องราวต่างๆ ที่ไม่ทราบกันมานานๆ บ้านเรือนเป็นชัยภูมิที่ดีของท่าน มีผู้ใหญ่ไปมาหาสู่ ได้วัตถุมงคลอันควรเคารพบูชาเอาไว้ในบ้าน ญาติพี่น้องทำมาค้าขึ้นมั่งมีศรีสุข มีญาติมิตรใกล้ชิดช่วยเหลือกิจการงานเป็นอันมาก ทำงานทุกอย่างด้วยความสุขุมรอบคอบเมื่อสำเร็จแล้วก็ไม่มีที่ติ บริวารมักทำผิดกฎหมายบ่อยๆ เป็นที่อิดหนาระอาใจของท่าน ไม่ควรไปยืนหรือเดินเล่นบนสะพาน พวกพ้องมีความสามัคคีกลมเกลียวกันดี ไม่ควรเดินทางไกล

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านใกล้ชิดกับญาติมิตรและผู้ร่วมงาน มีความกล้าหาญในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ ถ้อยคำของท่านมีเสน่ห์ในการจูงใจเพื่อนฝูงให้ทำความดี เรียกว่าพูดดีเป็นเงินเป็นทอง มีความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวในการตัดสินใจต่างๆ การคัดเลือกบุคคลเข้าช่วยเหลือทางการงานเป็นไปอย่างถูกต้องเรียบร้อย ผู้อื่นซึ่งพยายามแอบแฝงซ่อนเร้นเข้าไปในงานของท่านจะถูกจับกุมได้ ท่านทำงานด้วยความเปิดเผยและเสียสละ แต่บริวารได้รับผลตอบแทนเต็มเม็ดเต็มหน่วย ถ้าต้องการรับบริการช่วยงานจะมีผู้เข้าสมัครเป็นจำนวนมาก ผู้ใหญ่บางคนพลาดพลั้งในการทำงาน

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านยังมีความคล่องตัวอีกหลายวัน ความคิดเห็นและสติปัญญาของท่านตอบโจทย์แจ่มใสอย่างยิ่ง การเงินราบรื่นดี ได้ของขวัญของรางวัลเป็นอันมาก บริวารก็พลอยชื่นชมยินดีไปด้วย เพราะท่านเป็นผู้เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ตามประเพณี ถ้าท่านร่ำรวยผู้น้อยก็ร่ำรวยไปด้วย ผู้ที่ทำงานกับท่านจะอุ่นหนาฝาคั่งไปตามๆ กัน ผู้ที่มีหนี้สินจะได้รับการชำระให้ปลอดโปร่งขึ้นได้ ผู้ที่อยู่กับท่านไม่มีปมด้อยอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การรับฝากคนเข้าทำงานไม่เป็นผลดี การเดินทางในที่ลื่นชื้นแฉะไม่ปลอดภัยสำหรับท่าน ไม่มีความปลอดภัยตามห้องน้ำสาธารณะทั้งหลาย ถ้ามีเรื่องขึ้นมาท่านเสียเปรียบ

ราศีตุลย์ หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านอาจมีเรื่องยุ่งยากที่เกิดจากสัตว์เลี้ยง ถ้ามีราคาก็จะถูกทำร้ายหรือลักขโมย หรือบริวารในบ้านท่านถูกสัตว์เลี้ยงของผู้อื่นทำร้าย มีลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง บริวารหรือเพื่อนฝูงที่อ่อนกว่านำลาภมาให้ ไม่ควรเที่ยวเตร่ในระยะทางไกลๆ เพราะอาจเกิดอันตรายได้โดยนึกไม่ถึง กิจการที่เกี่ยวแก่เอกสารหรือการนัดหมายเป็นไปด้วยความไม่เรียบร้อย เครื่องมือสื่อสารคมนาคม เช่น โทรศัพท์โทรสารชำรุดเสียหายใช้การไม่ได้ผล การเดินทางระยะใกล้ และการเที่ยวเตร่ดูหนังดูละครได้ผลดีสมความต้องการ การศึกษาหาความรู้ไม่ค่อยได้ผล ไม่ควรถือสาหาความกับเพื่อนบ้านที่มีอารมณ์แปลกๆ

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีร่างกายแข็งแรงอดทน หรือแม้แต่เที่ยวเตร่ได้อย่างสนุกสนานโดยไม่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าแต่อย่างใด ได้รับทรัพย์สินเงินทองก้อนหนึ่งเป็นสิ่งที่มั่นคงแข็งแรง จะมีญาติมิตรมาช่วยเหลือทำกิจการงานในบ้าน เช่น จัดการให้มีระเบียบเรียบร้อยดีขึ้น ได้รับโชคลาภที่เป็นของเก่าสืบเนื่องมาจากบรรพบุรุษ การค้นคว้าหาความรู้หรือความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวแก่ต้นตระกูลของท่าน จะได้รับผลดีเป็นที่น่าชื่นชม บริวารมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่ท่านช่วยเหลือได้ ถ้าท่านทำกิจการสิ่งใดให้เรียบร้อยดีพอ บริวารจะมาช่วยเหลือให้เป็นผลสำเร็จ ความช่วยเหลือต่างๆ จากบริวารเป็นสิ่งที่ท่านนึกไม่ถึง

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านได้รับความสมหวังในสิ่งที่รอคอยมานาน ทรัพย์สินสิ่งของต่างๆ ที่ท่านต้องใช้เวลานานจึงจะสมความปรารถนานั้น บัดนี้เป็นความจริงขึ้นแล้ว มีอำนาจในการปกครองผู้น้อยมากขึ้น ท่านไม่ค่อยตื่นเต้นกับตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งมีการปรับปรุงใหม่ๆ มีฐานะความเป็นอยู่และบ้านเรือนสวยงามมั่นคงแข็งแรง ใกล้ชิดสนิทสนมกับเพื่อนต่างเพศที่ท่านมีความรู้สึกที่ดีต่อเขา การแสดงความคิดเห็นแก่เพื่อนร่วมงานระยะนี้ไม่ค่อยเป็นผลดี ท่านควรระงับปากคำไว้ก่อนดีกว่า การช่วยเหลือหรือการแสดงความหวังดีต่อผู้อื่นควรให้มีความพอดี ไม่ควรแสดงความรู้หรือความคิดเห็นเป็นการตัดหน้าผู้ใหญ่

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านพูดหรือกระทำสิ่งใดก็ตามล้วนมีอิทธิพลอยู่ในตนเอง แต่ท่านไม่ใช้อำนาจอิทธิพลนั้นๆ เพื่อผลประโยชน์อะไรใดๆ ทั้งสิ้น ในหมู่บ้านของท่านมีข่าวลือเรื่องไฟไหม้หนาหูมาก อาจมีการจ้างยามเพื่อดูแลป้องกันไฟไหม้ หรือมีเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวแก่รายจ่ายของท่าน ได้รับความช่วยเหลือหรือคำแนะนำที่ดีจากเพื่อนร่วมงาน พี่น้องของท่านจะพาเพื่อนฝูงของเขามาแนะนำให้ท่านรู้จัก ซึ่งท่านอาจไม่พอใจนักก็ได้ ระยะนี้การเก็บความรู้สึกในใจของท่านไม่ค่อยอยู่ อาจเกิดทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นได้ ซึ่งเป็นเหตุให้เสียชื่อเสียงเกียรติยศเปล่าๆ ผู้ใหญ่สนับสนุนในเรื่องความรัก

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านมีลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง การทำงานของท่านแม้จะเป็นความลับ ก็มีผู้ล่วงรู้จนได้ เพื่อนฝูงเชิญชวนไปในงานชุมนุมต่างๆ ไม่ควรไปร่วม เพราะท่านอาจไม่ทราบเจตนารมณ์ของเขา กิจกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องของส่วนรวมบางทีก็มีเจตนาร้ายแฝงอยู่ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะกับอัธยาศัยของท่าน บริวารส่วนมากมีสติปัญญาและขยันในการทำงาน ซึ่งช่วยเหลือกิจการต่างๆ ของท่านได้เป็นอันมาก เรื่องของความรักยังมีปัญหาเล็กน้อย ซึ่งท่านควรอาศัยความใจเย็นแก้ไข ถ้ามีคู่ต่อสู้ควรอยู่ห่างๆ ไว้ก่อน ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือได้ดีกว่า การเที่ยวเตร่และรับประทานอาหารนอกบ้านจะมีการทะเลาะวิวาท

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านพบเหตุการณ์ไม่นึกไม่ฝันอย่างใกล้ชิด เช่น การทำร้ายกันอย่างรุนแรงน่าหวาดเสียว โดยท่านไม่เป็นอันตรายแต่น่ากลัว ซึ่งท่านไม่รู้ข้อเท็จจริงอะไรเลยแต่พูดไม่ออก หรือท่านขับรถเข้าไปในซอยแล้วคนวิ่งเข้าชนรถท่าน พวกพ้องของเขาแห่มาเรียกค่าเสียหายเป็นการใหญ่ ความยุ่งยากต่างๆ เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว ไม่ควรเข้าไปนั่งคุยกับบ้านใกล้เรือนเคียงเกินสมควร เห็นขโมยเข้าบ้านคนอื่นและขโมยก็เห็นว่าท่านเห็น อันเป็นเรื่องยุ่งยากลำบากใจมิใช่น้อย คนรับใช้ในบ้านทะเลาะกันเองหรือทะเลาะกับเพื่อนบ้าน ท่านควรให้คำแนะนำที่ดีกับเพื่อนบ้านหรือผู้ร่วมงาน

  (ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์