ดาวกับดวง ประจำวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ความเข้าใจในปัญหาชีวิตตลอดจนเรื่องงานที่ทำอยู่ยังไม่ชัดเจน ยิ่งท่านมีอุปาทานเข้าข้างตัวเองเท่าใดก็จะยิ่งทุกข์ใจเพิ่มขึ้น ธุรกิจการค้าจะได้รับประโยชน์ดีขึ้นเล็กน้อย ความเครียดในภาระหน้าที่จะมีมากขึ้น ในเรื่องงานอาจมีศัตรูผู้น้อยคิดไม่ซื่อ หรือไม่จริงใจต่อท่าน ญาติพี่น้องจะมีความจำเป็นต้องขอพึ่งพาเรื่องเงินจากท่านอีกครั้งหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะได้รับผลกระทบในเรื่องเดือดร้อนๆ ที่เกิดจากบรรดาญาติมิตรหรือศิษยานุศิษย์ของท่าน เช่น บ้านเขาถูกพายุฟ้าผ่า ไฟไหม้ ไม่มีที่อยู่ต้องพากันอพยพมาอาศัยท่าน ผู้ที่ไม่มีบ้าน และกำลังวิ่งเต้นปลูกบ้านซื้อบ้านผ่อนส่งมีความเป็นไปได้อย่างสูง แต่น่าจะตกลงกับคู่รักให้แน่นอนก่อนว่าได้บ้านแล้วจะต้องแต่งงานกัน จะมาอยู่กันเฉยๆ หรือไปๆ มาๆ ไม่ได้น่าเกลียดมาก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะต้องคิดมากเกี่ยวกับความรับผิดชอบที่ผูกพันกับญาติพี่น้องไม่ว่าเรื่องอะไรท่านต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด จะคอยแก้ปัญหาแบบวันต่อวันหรือจะเป็นแบบลูบหน้าปะจมูกไม่ได้ ลาภผลที่จะได้เข้ามาในวันนี้คงไม่ได้มาอย่างง่ายอาจจะต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อและน้ำตา ส่วนมากจะต้องลำบากหรือเหนื่อยยากเสียก่อนจึงจะได้มา โชคลาภจากแดนไกลจะมีความสำคัญต่อท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านที่มีผู้อยู่ในปกครองบังคับบัญชามาก และไม่มีกฎเกณฑ์ระเบียบที่มั่นคงแข็งแรงพอที่จะผูกมัดพวกเขาให้อยู่ในความสงบได้ จะแสดงนิสัยประหลาดๆ ออกมาให้เห็น แม้แต่ผู้ที่อาศัยท่านอยู่ด้วยความสุขสบายมานานๆ เขาไม่พอใจอะไรก็ตะโกนด่าออกมาดังๆ โดยไม่เกรงใจท่าน ข้อนี้จะมีสัญญาณบอกเหตุให้ทราบว่าท่านกับเขาหมดบุญวาสนาที่จะค้ำจุนกันต่อไปแล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้งานค่อนข้างหนัก ท่านจะเหนื่อยหน่อย อาจเป็นเพราะท่านจับปลาหลายมือคงต้องเพลาๆ ลงบ้าง ทั้งเรื่องงานและเรื่องเงินจะขยับขยายดีขึ้น เข้าตำราเห็นงานเป็นเงินหรือเห็นเงินเป็นงาน จะยังหาเครดิตไม่ได้ จะมีการติดต่อกับชาวต่างชาติหรือได้ข่าวสารจากต่างประเทศ ได้ข่าวดี มีความหวังมากในทุกเรื่อง สติปัญญาแจ่มใสตลอดทั้งวัน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีเรื่องส่วนตัวซึ่งส่งผลกระทบถึงงานที่ทำอาจลาป่วยหรือต้องย้ายถิ่นฐานบ้านเรือน บางทีก็ได้บ้านที่พักอาศัยใหม่ ซึ่งท่านรู้สึกเหมือนตีเมืองได้ หรือในทางตรงกันข้าม ท่านอาจอพยพเข้าอยู่ในบ้านใหม่เหมือนทหารแตกทัพเต็มไปด้วยความชุลมุนวุ่นวาย ท่านยังมีเสน่ห์แรง มีเพศตรงข้ามมารักท่านหลายคนและเกิดเขม่นกับคู่รักเก่าของท่าน ถูกทำโทษหรือถูกย้ายหน้าที่การงาน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้งานจะช่วยสร้างฐานะ และบทบาททางสังคมของท่านให้สูงขึ้น ท่านจะมีความรู้สึกที่ดีต่อคนรอบข้าง โดยเฉพาะคนคราวลูกคราวหลาน ความรักที่มีอยู่จะสดชื่นมั่นคง ต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันดี ธุรกิจที่เคยผันผวนจะอยู่ตัวหรือเข้ารูปเข้ารอยดีขึ้น เงินทองที่ได้จากงานพิเศษจะเพิ่มขึ้น ถ้าเป็นคดีความ หรือต้องปรับความเข้าใจกับใครบ้างก็ไม่ควรตกใจ จะมีความสุขเมื่อได้เรียนรู้วิชาการแปลกๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้อารมณ์ของท่านยังไม่ค่อยสดชื่น ไม่มีใครที่จะสามารถทำให้ท่านพอใจได้ ส่วนใหญ่ท่านจะเห็นความบกพร่องของผู้อื่น โดยเฉพาะผู้ร่วมงาน หากเข้าสมาคมอาจจะต้องกลายเป็นศัตรูหรือคู่ขัดแย้งกับพวกพ้องได้ แม้แต่ญาติมิตรของท่านเองก็ไม่เว้น จะมีการเปลี่ยนแปลงภายในที่อยู่อาศัย เพื่อนบ้านอาจทำให้ท่านบันดาลโทสะ อาจบาดหมางรุนแรงต่อไปอีกหลายวัน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะเคลื่อนไหวไปในทางตื่นตัวและกระตือรือร้นอีกครั้งหนึ่ง ที่ว่างงานอยู่ก็จะได้งานใหม่ที่ค่าแรงมากกว่าเก่า ถ้าท่านยังทำงานอยู่ที่เดิมเห็นจะต้องทบทวนบทบาทหรือการกระทำของตัวท่านให้มาก ท่านจะทำอะไรรวดเร็วแบบเอาแต่ได้ ไม่สุขุมรอบคอบเหมือนแต่ก่อน เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว ท่านอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย มักจะฉุนเฉียวโกรธง่ายแม้แต่เรื่องเล็กๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้การทำงานของท่านจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิรูประบบงานวิธีการหรือแม้แต่การตกแต่งสถานที่ เป็นระยะเวลาที่ท่านจะคลุกคลีกับการเงินอย่างหนักหน่วง เอาใจใส่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในสายตาของท่าน การเงินค่อนข้างจะมีรายจ่ายพิเศษอยู่บ้างเท่านั้น จะมีโชคดีในการลงทุนที่มีอัตราเสี่ยงอยู่พอสมควร งานดีแต่จะมีงานแบบต้มหมูหรือหมกเม็ดปะปนมาด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานค่อนข้างมีอุปสรรคเพราะมีปริมาณงานมาก นอกจากนี้ผู้บังคับบัญชายังคาดหวังเรื่องความประณีตสวยงามเพิ่มขึ้นด้วย เรื่องงานจะใจเร็วหรือตัดสินใจอย่างวู่วามไม่ได้ เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว คนรอบข้างอาจรู้สึกงงงวยและคิดไม่ตกว่าทำไมท่านจึงตัดสินใจอย่างนั้น ท่านจะต้องระมัดระวังอารมณ์ให้ดีธุรกิจต่างๆ ยังไม่ค่อยคล่องตัว จะคาดหวังอะไรมากนักยังไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้บริวารจะเกิดวิวาทกันเอง ถ้าท่านเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะได้รับความเดือดร้อนยกเว้นเด็กของท่านอยู่ที่นั่นด้วยก็คงต้องพยายามดึงตัวออกมาเป็นธรรมดา สรุปแล้วหมายความว่าท่านจะต้องยุ่งยากเพราะเด็กๆ ไม่ว่าเป็นเด็กแบบไหนก็ตาม ท่านที่พร้อมจะเดินทางไกล แต่ยังไม่คิดที่จะไปไหน การเงินดีพอสมควร ลำพังท่านที่ไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน แต่อาจมีญาติมิตรรบกวนหยิบยืมนิดๆ หน่อยๆ ถ้าท่านรักษาอารมณ์ไว้ให้ได้ ก็จะมีเสน่ห์มากขึ้น