ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ญาติมิตรจะแนะนำให้ท่านรู้จักบุคคลที่ควรแก่ความสนใจหรือพอจะเป็นเพื่อนเป็นมิตรกันได้ เดินทางไกลได้รับความรู้ ได้สนิทสนมกับเพื่อนใหม่มากขึ้น ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาตลอดจนนายจ้างจะช่วยให้ท่านพบความสำเร็จในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน ความเจริญก้าวหน้าจะเป็นไปตามขั้นตอน และขีดความสามารถของท่าน ท่านจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับภูมิรู้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้อารมณ์ของท่านยังไม่สดชื่น ไม่มีใครที่จะสามารถทำให้ท่านพอใจได้ส่วนใหญ่ท่านจะเห็นความบกพร่องของผู้อื่นโดยเฉพาะผู้ร่วมงาน หากเข้าสมาคมอาจจะต้องกลายเป็นศัตรูคู่แข่ง หรือคู่ขัดแย้งกับพวกพ้องได้ แม้แต่ญาติมิตรของท่านเองก็ไม่เว้น จะมีการเปลี่ยนแปลงภายในที่อยู่อาศัย งานที่ทำจะได้อะไรที่แปลกๆ ใหม่ๆ แทรกเข้ามา จะทำอะไรคงต้องห่วงคู่ครองหรือชื่อเสียงเป็นอันดับแรก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตอย่างเรื่อยๆ ไม่ค่อยกระตือรือร้นต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงแต่ประการใด ความอดทนจะน้อยและมักปล่อยให้โอกาสดีๆ ผ่านไปเปล่าๆ บางทีท่านอาจรู้สึกใจเย็นกับปัญหารอบๆ ตัวโดยไม่เดือดร้อนกับอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การติดต่อธุรกิจหรือการสื่อสารกับมิตรภาพใหม่จะพบช่องทางทำมาหากินเพิ่มขึ้น ถึงอย่างไรท่านก็ไม่กล้าลงทุนลงแรงกับมิตรภาพใหม่มากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้การทำงานของท่านจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิรูประบบงาน วิธีการหรือแม้แต่การตกแต่งสถานที่ เป็นระยะเวลาที่ท่านจะคลุกคลีกับการเงินอย่างหนักหน่วง เอาใจใส่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในสายตาของท่าน การเงินค่อนข้างปกติเพียงแต่มีรายจ่ายพิเศษนิดหน่อยเท่านั้น จะมีโชคดีในการลงทุนที่มีอัตราเสี่ยงพอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้งานมีอุปสรรคหรือมีความขัดแย้งอยู่บ้าง ควรระวังเรื่องการเจ็บป่วยอย่างกะทันหันหรืออุบัติเหตุเอาไว้ด้วย ข่าวสารต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องงานอาจไม่สบอารมณ์ของท่านอยู่บ้าง การลงทุนจำพวกหุ้นหรือแชร์คงดำเนินต่อไปอย่างดุเดือด ความสำนึกที่เคยผิดพลาดมาแล้วจะกลับฟื้นสติเตือนใจให้ท่านดีขึ้น สิ่งของที่ท่านซื้อหรือกักตุนไว้จะขายได้ราคา ขายออกได้ง่ายขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้บริวารจะเกิดวิวาทกันเอง ถ้าท่านเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยจะได้รับความเดือดร้อน ท่านที่พร้อมจะเดินทางไกลแต่ยังไม่คิดจะไปไหน การเงินดีพอสมควร ลำพังท่านไม่มีปัญหาการเงิน แต่อาจมีญาติมิตรรบกวนหยิบยืมนิดๆ หน่อยๆ ถ้าท่านรักษาอารมณ์ให้แจ่มใสได้จะมีเสน่ห์มากขึ้น ผู้ที่ไร้รักหรือร้างรักจะมีอนาคตและพบรักอันสดใส

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะพบการแตกร้าวทั่วไปในที่ทำงาน อย่างน้อยก็มีผู้สร้างภาพด้วยลมปากของเขาให้ท่านคิดไปเช่นนั้น ดาวมฤตยูเล็งราศีเกิดในขณะที่ดาวเสาร์โคจรในเรือนสหัสชะ ศัตรูที่เล่ห์เหลี่ยมจัดจะทำร้ายท่านลับๆ ท่านเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในกิจการที่มีผู้ใหญ่ใช้สอย จะทำงานด้วยความยุ่งยากท่ามกลางคนที่ไม่จริงใจต่อท่าน จะมีการเคลื่อนไหวสำคัญที่สังคมต้องจับตามอง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้ข่าวดีหรือข่าวร้ายก็ตามจะมีทางแก้ไขได้เสมอ เป็นที่พึ่งของคนสำคัญและสมาชิกของครอบครัวได้ จะมีความรับผิดชอบในงาน แต่ท่านก็จะได้พบปะกับผู้คนใหม่ๆ มากหน้าหลายตา มีเกณฑ์จะได้ดูงานซึ่งมีส่วนผลักดันให้ท่านอยากรู้อยากเห็นมากขึ้นไม่น้อย ท่านอยู่เฉยๆ ก็มีลาภได้โดยไม่ต้องดิ้นรนขวนขวายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านไม่ควรเดินทางหรือเที่ยวเตร่หาความสนุกสนานไกลบ้านเพราะนอกจากไม่มีอารมณ์สนุกแล้ว ท่านอาจประสบอุบัติเหตุหรือถึงกับเลือดตกยางออกได้ง่าย หากินหรือเที่ยวเตร่ใกล้บ้านดีกว่า ท่านที่ว่างงานอยู่จะได้งานใหม่ สุขภาพแข็งแรง แต่ไม่ควรชะล่าใจหาความสุขแบบเสเพลจนไม่มีเวลาพักผ่อน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตด้วยความคึกคักกระปรี้กระเปร่า จะได้พบปะสังสรรค์กับมิตรภาพใหม่ๆ ที่ทยอยกันเข้ามาแสดงตัวให้ท่านรู้จัก บางคนก็เป็นคนหน้าเก่าที่ห่างเหินกันมานานแล้ว ท่านที่ไม่พอใจชีวิตเพราะผิดหวังในเรื่องใดก็ตามทุกอย่างจะดีขึ้นไม่ว่าเรื่องรักหรือเรื่องงาน โชคดีที่คนข้างเคียงและบริวารที่สนิทยังเข้าใจท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะชอบเรื่องโลดโผนโจนทะยาน กล้าหาญลงมือทำกิจที่คิดไว้หรือวางแผนไว้นานมาแล้ว มีเกณฑ์เดินทางไกล กิจการงานอาจถูกบริวารดูหมิ่นระงับใจหรือทำตัวให้เหนื่อยยากเข้าไว้จะดีที่สุด เรื่องยุ่งยากก็แก้ไขได้ตามลำพังความสามารถและบารมีของตัวท่านเอง ท่านอยู่ในระหว่างที่จะมีการปรับปรุงอย่างสำคัญของสิ่งแวดล้อมหรือที่ทำงานของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้ลาภแต่ถูกติฉินนินทา จะเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่ค่อยมีสาระเท่าที่ควร จิตใจจะกังวลหรือหวาดระแวงไปต่างๆ นานา ถ้ามีการวัดผลหรือตรวจสอบความรู้ความสามารถ หรือมีการสอบแข่งขันในวันนี้โชคจะไม่เข้าข้างท่านนัก มีรักก็สนุกแต่ระวังจะมีทุกข์ตามมาด้วย ท่านที่มีความรักแต่ไม่แน่ใจว่าเขาคิดอย่างไรกับท่านควรดูท่าทีสักพักหนึ่งก่อน อย่าใจร้อนเกินไป

 

ที่มา:มติชนออนไลน์